So sánh thông số cấu hình giữa Tecno Camon CX và OPPO A71: Nổi bật trong phân khúc 5 triệu đồng

Phân khúc smartphone tầm trung hiện nay đang rất sôi động với sự xuất hiện của rất nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau. Nổi bật trong phân khúc 5 triệu có thể nhắc đến hai sản phẩm Tecno Camon CX và OPPO A71 với chất lượng tốt và nhiều ưu điểm vượt trội cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

So sánh thông số cấu hình giữa Tecno Camon CX và OPPO A71: Nổi bật trong phân khúc 5 triệu đồng

Trong bài viết hôm nay, FPTShop sẽ thực hiện bài so sánh thông số cấu hình giữa Tecno Camon CX và OPPO A71 để bạn đọc có cái nhìn rõ hơn về hai sản phẩm này.

Trước khi đi vào đánh giá nhanh thông số cấu hình, hãy cùng điểm qua thông số của cả 2 mẫu smartphone này.

Qua bảng so sánh thông số kỹ thuật bên trên, ta dễ dàng nhận thấy có khá nhiều điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này. Chúng ta hãy cùng so sánh chi tiết từng phần theo thông số trên.

Màn hình

Về mặt hiển thị, dễ dàng nhận thấy cả hai máy đều sử dụng công nghệ màn hình IPS LCD nên cho khả năng tái tạo màu sắc khá trung thực và độ sáng cao giúp hiển thị ngoài trời nắng khá tốt. Tuy nhiên, màn hình của Tecno Camon CX có kích thước 5.5 inch, độ phân giải Full-HD (1,920x1,080 pixels) với mật độ điểm ảnh 401 ppi, còn OPPO A71 chỉ có màn hình 5 inch, độ phân giải HD (1,280x720 pixels) với mật độ điểm ảnh chỉ 282 ppi. Do đó, màn hình của smartphone Tecno cho chất lượng hiển thị tốt hơn hẳn đối thủ khi hình ảnh được tái tạo sắc nét với độ chi tiết rất cao.

Bên cạnh đó, xét về kích thước thì màn hình 5.5 inch của Tecno Camon CX là một kích thước màn hình lý tưởng để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất trong trong nhu cầu giải trí xem phim hay chơi game. Trong khi đó, màn hình 5 inch của OPPO A71 tuy cho cảm giác cầm nắm tốt hơn nhưng sẽ hơi nhỏ nếu xét trên phương diện giải trí.

Hiệu năng 

 

Về mặt hiệu năng thì có thể thấy Tecno Camon CX và OPPO A71 sở hữu cấu hình phần cứng khá tương đồng nhau. Cụ thể, smartphone Tecno được trang bị vi xử lý MediaTek MT6750T, 8 nhân xung nhịp 1.5 GHz, đi kèm là dung lượng RAM 3GB và người dùng sẽ có 16GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu. Trong khi đó, OPPO A71 sở hữu chipset MediaTek MT6750, 8 nhân xung nhịp 1.5 GHz, RAM 3GB và cũng đi kèm bộ nhớ trong 16GB. 

Nhìn chung, hiệu năng của hai sản phẩm này sẽ gần như không có sự chênh lệch và đủ đáp ứng tốt mọi nhu cầu từ xử lý công việc đến giải trí xem phim, chơi game hằng ngày của người dùng. Tuy nhiên, một điểm cộng dành cho Tecno Camon CX khi được trang bị cảm biến vân tay 1 chạm ở mặt lưng cho tốc độ nhận dạng tương đối nhanh và đem lại khả năng bảo mật tốt hơn so với sản phẩm đến từ OPPO.

Phần mềm 

Cả Tecno Camon CX và OPPO A71 đều chạy trên hệ điều hành Android Nougat, tuy nhiên mỗi máy đều có nét đặc trưng riêng của mình. Nếu Color OS trên OPPO A71 có hơi hướng giống với hệ điều hành iOS với các phím tắt được vuốt từ dưới lên, các icon tinh tế, dễ nhìn, phần đa nhiệm cũng được thiết kế khá giống nền tảng của Apple, thì HiOS 2.0 trên Camon CX được tích hợp khá nhiều tính năng như điều chỉnh kích thước nội dung hiển thị hay đa nhiệm cửa sổ để tận dụng tốt màn hình lớn 5.5 inch. Đặc biệt, smartphone Tecno còn có khả năng chạy song song 2 ứng dụng trên cùng màn hình, điều mà OPPO A71 không làm được.

Camera 

Đến với camera, Tecno trang bị cho Camon CX bộ đôi camera trước sau như một khi có cùng độ phân giải 16MP với sự hỗ trợ của đèn flash LED, còn bộ đôi camera trên OPPO A71 chỉ có độ phân giải 13MP/ 5MP. Thế nên, chất lượng ảnh trên Camon CX có phần nhỉnh hơn so với đối thủ đến từ OPPO với độ chi tiết và sắc nét cao hơn hẳn. 

Bên cạnh đó, camera trước của Tecno Camon CX rất hầm hố và tương đối to và có sự hỗ trợ của đèn flash LED giúp người dùng selfie trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Thế nên, chất lượng ảnh selfie của camera này cũng rất tốt với độ chi tiết cao, ảnh thiếu sáng cũng chất lượng hơn so với OPPO A71, vốn không có đèn flash trước.

Thời lượng pin 

Tecno Camon CX sở hữu viên pin có dung lượng khá lớn là 3.200 mAh nhưng phải gánh màn hình 5.5 inch độ phân giải Full-HD, còn OPPO A71 sở hữu viên pin 3,000 mAh và màn hình 5 inch độ phân giải HD. Thế  nên về thời lượng sử dụng pin, sản phẩm của OPPO có phần nhỉnh hơn đối thủ nhưng sự chênh lệch này là không quá lớn và thời lượng pin của hai máy dư sức đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng với cường độ sử dụng không quá cao.

Tạm kết 

Nhìn chung, cả 2 sản phẩm này đều khá ổn ở phân khúc khoảng 5 triệu đồng. Tựa như những người anh em của mình, OPPO A71 khá nổi bật ở khả năng selfie, rất thích hợp với người dùng trẻ thích chụp ảnh “tự sướng”. Tuy nhiên nếu xét về tổng thể, Tecno Camon CX lại là chiếc máy sở hữu nhiều ưu điểm hiệu năng nổi bật hơn, đáp ứng đầy đủ những điều mà người dùng cần ở một chiếc smartphone và xứng đáng là một sự lựa chọn tốt dành cho người dùng.

NTT

TIN LIÊN QUAN

So sánh TECNO Camon CX và OPPO A71

Bài viết được một bạn đọc gửi về và mình thấy cũng hữu ích để các bạn nào đang quan tâm có thể tham khảo. Cả hai máy đều thuộc phân khúc giá dưới 5 triệu, phù hợp với học sinh, sinh viên và người dùng có thu nhập thấp hoặc muốn sử dụng máy như một

Với 4 triệu đồng, TECNO Camon CX Air có gì hơn đối thủ cùng phân khúc?

TECNO Camon CX Air là chiếc smartphone mang thương hiệu Hong Kong ở phân khúc phổ thông đang được khá nhiều người dùng quan tâm hiện nay. Hãy cùng so sánh cấu hình Camon CX Air với các đối thủ tầm giá 4 triệu đồng nhé!

So sánh nhanh cấu hình OPPO A83 với các đối thủ khác cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn đế so sánh với OPPO A83 trong bài viết là Zenfone 4 Max Pro và TECNO Camon CX, hai thiết bị cùng có giá bán với OPPO A83 ở mức 4.9 triệu đồng.

TECNO Camon CX Air hay Nokia 5: Smartphone nào tốt nhất tầm giá 4 triệu?

TECNO Camon CX Air và Nokia 5 là hai sản phẩm được trang bị cấu hình tốt, thiết kế đẹp và pin “trâu” rất đáng chú ý. Hãy cùng xem đâu là chiếc smartphone hấp dẫn nhất ở tầm giá 4 triệu đồng nhé!

Đánh giá nhanh Tecno Camon CX Air: Smartphone phố thông đáng sở hữu

Camon CX Air được trang bị bộ đôi camera trước và sau đều có độ phân giải là 13MP. Trong trải nghiệm thực tế bộ đôi camera này cho ra chất lượng ảnh vô cùng ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 8: có hối hận sau hơn 3 tháng sử dụng?

Điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng là chiếc flagship được người dùng cũng như giới chuyên môn đánh giá khá cao, là đối thủ trực tiếp của iPhone X nhưng mức giá chỉ hơn 9 triệu đồng tại TCNShop. Hôm nay tôi sẽ đánh giá

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .

Đánh giá Dell Vostro 5459: Thiết kế đẹp, sang trọng và hiệu năng tốt

Không chỉ trang bị cấu hình mạnh, hiệu năng đủ đáp ứng tốt công việc lẫn nhu cầu giải trí di động, Vostro 5459 còn có thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp với người dùng năng động.