Cách sử dụng bảo mật vân tay 1 chạm trên Samsung J5 Prime

Nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung J5 Prime sở hữu nhiều tính năng, đặc điểm hấp dẫn như thiết kế kim loại, mặt kính cong 2.5D và đặc biệt là bảo mật vân tay 1 chạm. chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách thiết lập và sử dụng vân tay trên dòng máy này.

Xem thêm: Pin Samsung J5 Prime dùng được bao lâu?






Thuộc phân khúc phổ thông nhưng Samsung Galaxy J5 Prime vẫn được trang bị công nghệ bảo mật vân tay tương tự dòng sản phẩm cao cấp Galaxy S hay cận cao cấp Galaxy A, chưa kể đây còn là công nghệ nhận diện 1 chạm.



Nghĩa là khi máy đang tắt màn hình, bạn chỉ cần chạm nhẹ thay vì nhấn để mở khóa, hạn chế liệt phím do nhấn nhiều.



1Mở khóa màn hình bằng vân tay



Đây là tính năng cơ bản của bảo mật vân tay trên điện thoại. Thao tác xác nhận bằng vân tay để mở khóa màn hình sẽ tiện lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều so với việc nhập mật khẩu hay vẽ mẫu hình trước đây.



Bước 1: Đầu tiên, bạn vào phần Cài đặt  > Màn hình khóa và bảo mật > Vân tay.




Cách sử dụng bảo mật vân tay 1 chạm trên Samsung J5 Prime








Bước 2: Tiếp theo bạn sẽ được yêu cầu thiết lập một mật khẩu bảo vệ. Bạn bắt buộc phải nhớ mật khẩu này trong trường hợp máy không nhân diện được vân tay.






Sau khi đã tạo được mật khẩu bảo vệ, bạn nhấn Tiếp tục để đến phần thiết lập vân tay.






Bước 3: Bây giờ bạn bắt đầu thiết lập vân tay vào hệ thống.



Đặt ngón tay lên phím home khoảng 1 giây sau đó thả ra. Thực hiện liên tiếp thao tác này liên tiếp đến khi màn hình hiện thành công.






Tiến trình ghi nhận vân tay.






Vân tay thiết lập thành công. Bây giờ hãy thử tắt màn hình, đặt ngón tay lên nút home để xem mở khóa màn hình thành công không nhé.






Bước 4: Thêm 1 bước nhỏ nữa, bạn sẽ được hỏi có muốn hiện chi tiết thông báo ví dụ nội dung tin nhắn hay số điện thoại gọi đến khi khóa màn hình không. Tùy bạn lựa chọn.






2Đăng nhập website, forum bằng vân tay



Ngoài mở khóa màn hình, bạn cũng có thể sử dụng vân tay để đăng nhập website hay forum bất kì nhanh chóng thay cho mật khẩu thông thường. Nhất là khi bạn có thói quen thiết lập nhiều mật khẩu riêng trên mỗi website khác nhau.



Bước 1: Bạn vào Cài đặt  > Màn hình khóa và bảo mật > Vân tay. Kích hoạt mục Đăng nhập web.






Như vậy là xong. Bây giờ bạn hãy mở trình duyệt và vào một forum, website bất kì.



Bước 2: Đăng nhập lần đầu vào forum, website để hệ thống nhớ thông tin đăng nhập, bao gồm tên tài khoản và mật khẩu.






Bạn sẽ nhận được một thông báo như hình bên dưới. Chọn vào mục Đăng nhập bằng dấu vân tay của bạn và chọn Nhớ.






Bước 3: Sau này khi muốn đăng nhập vô trang web này bạn chỉ việc chạm ngón tay vào nút home là xong, quá đơn giản phải không.






3Đăng nhập, mua hàng trên Samsung Apps bằng vân tay



Thêm một tính năng tiện lợi nữa của nhận diện vân tay trên J5 Prime đó là bạn có thể sử dụng để quản lý việc mua hàng trên Samsung Apps. Khi mua hàng hoặc đăng nhập Samsung Apps bạn chỉ cần chạm vân tay thay vì nhập mật khẩu.



Tương tự vào mục Cài đặt  > Màn hình khóa và bảo mật > Vân tay. Kích hoạt Xác thực Samsung Account.






Mỗi khi bạn mua ứng dụng trên Samsung Apps.






Sẽ có thông báo xác thực bằng vân tay như sau, rất nhanh chóng.






4 Cách xóa vân tay trong hệ thống



Samsung J5 Prime cho phép bạn lưu trữ đến 3 vân tay khác nhau để thuận tiện hơn cho việc thao tác. Trong trường hợp bạn muốn xóa một vân tay đã thiết lập trong máy, thực hiện như sau:



Trong mục Vân tay, chọn nút Sửa.






Chọn vào vân tay muốn xóa khỏi hệ thống. Nhấn nút Xóa.






Chúc các bạn cài đặt vân tay trên Samsung J5 Prime thành công. Mọi thắc mắc vui lòng để lại câu hỏi ngay bên dưới để chúng tôi hỗ trợ bạn nhé.






Siêu thị chúng tôi

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Biến phím home cứng trên Samsung J5 Prime thành phím cảm ứng

Samsung J5 Prime là thiết bị có giá tốt nhất của Samsung hiện nay được trang bị công nghệ cảm biến vây tay 1 chạm. Chính vì đặc điểm này mà bạn có thể biến phím home cứng của máy thanh phím home cảm ứng, chỉ cần chạm nhẹ để thao tác thay vì nhấn.

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một trong những tính năng hữu ích đối

3 tính năng tiết kiệm pin chỉ có trên Samsung J5 Prime, J7 Prime

S Power Planning là bộ 3 tính năng tiết kiệm pin đặc biệt dành riêng cho dòng sản phẩm Galaxy J5 Prime và J7 Prime của Samsung. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng và hiệu quả của tính năng này nhé.

Pin Samsung J5 Prime dùng được bao lâu?

Đánh giá thời lượng pin sử dụng và thời gian sạc đầy trên Samsung J5 Prime có đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không?

Galaxy J7 Prime cũng có phím Home ảo sử dụng ngon hơn iPhone

Bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn những bạn nào đang hoặc chuẩn bị 'kết duyên' với Galaxy J7 Prime, một mẹo vô cùng đặc biệt. Đó là kích hoạt...

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc điện thoại giá rẻ hay cao cấp đều

Nên mua điện thoại nào cho nữ với tầm giá 5 - 7 triệu đồng?

Việc lựa chọn một chiếc điện thoại thiết kế với màu sắc đẹp mắt, gọn nhẹ, phù hợp nhu cầu, đặc biệt là nhu cầu selfie, tự sướng thì không hề dễ dàng. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để chọn ra một chiếc điện thoại ưng ý nhất trong tầm giá

THỦ THUẬT HAY

5 phần mềm sửa lỗi và hỗ trợ format USB tốt nhất hiện nay

Khi gặp tình trạng USB bị lỗi hoặc không thể format trên máy tính, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm sau đây.

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác như Smartphone hay loa Bluetooth,... để xem tai nghe có hoạt động không là được.

Kaspersky Lab đã ngăn chặn thành công WannaCry

Kaspersky Lab đã phân tích dữ liệu và xác nhận rằng đã phát hiện ít nhất 45.000 cuộc tấn công tại 74 quốc gia, phần lớn xảy ra tại Nga.

2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok vô cùng đơn giản

Nếu bạn muốn lưu ảnh đại diện trên TikTok về điện thoại mà không biết làm sao. Thì đây là 2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok cực kỳ đơn giản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số