Đánh giá Zenfone 3 Max 5.5: Pin trâu, camera chất lượng

Sở hữu thiết kế không đặc biệt, cấu hình mức trung bình nhưng điểm nhấn về pin và camera biến Zenfone 3 Max 5.5 trở thành một trong những model đáng sở hữu nhất tầm giá 5,5 triệu.

Phiên bản mới của Zenfone 3 Max (màn hình 5,5 inch) được Asus cải tiến một số tính năng. Tuy nhiên, nó không quá hấp dẫn người dùng ngoại trừ việc sở hữu dung lượng pin lớn và camera chất lượng.


Nếu như trong phân khúc cao cấp chỉ có vài cái tên nổi bật đến từ Samsung và Apple thì nhóm tầm trung lại là nơi các hãng sản xuất cạnh tranh gay gắt. Điều này khiến cho các hãng điện thoại phải tìm ra những điểm nhấn đặc biệt để thu hút người dùng. Với Zenfone 3 Max 5.5, điểm nhấn chính là thời lượng pin.


Thời lượng pin khủng, thời gian sạc lâu


Giảm dung lượng pin so với Zenfone thế hệ trước nhưng với viên pin 4.100 mAh và khả năng tối ưu cực tốt, Asus Zenfone 3 Max 5.5 là một trong những smartphone có thời lượng sử dụng tốt nhất trên thị trường hiện nay.


Nếu chỉ sử dụng những ứng dụng cơ bản như lướt web, đọc báo bằng 3G, thời gian sử dụng có thể lên đến 2-3 ngày. Thử nghiệm xem phim chất lượng HD với độ sáng mức 60%, máy có thể trụ được 12 tiếng đồng hồ liên tục.


Giống với các thế hệ Max trước đây, ZenFone 3 Max có khả năng sạc cho thiết bị khác qua cáp OTG (có sẵn khi mua máy). Tính năng này khá hữu dụng, giúp nó đóng vai trò như một chiếc sạc dự phòng, cứu nguy cho người dùng trong nhiều trường hợp cần kíp.



Tuy nhiên, dung lượng pin lớn nhưng không trang bị công nghệ sạc nhanh khiến thời gian sạc của máy bị kéo dài. Theo thử nghiệm thực tế, phải mất khoảng 4 tiếng đồng hồ để từ mức 5 đến 100%. Đây có lẽ cũng là thứ khiến người dùng khó chịu nhất ở sản phẩm này.


Hiệu năng tốt


Bộ vi xử lý Snapdragon 430 8 nhân 1,2 GHz được sử dụng trên Zenfone 3 Max 5,5 inch được Qualcomm ra mắt cách đây không lâu. Đi kèm với đó là GPU Adreno 505 và 3 GB RAM. Với cấu hình như trên, không khó để sản phẩm đến từ Asus có thể đáp ứng mọi tác vụ của người dùng.


Mặc dù có RAM lớn nhưng máy thường xuyên phải load lại ứng dụng khi chạy đa nhiệm, ngay cả khi máy luôn báo trống RAM. Điều này cho thấy khả năng quản lý RAM của model này chưa ấn tượng. Đây cũng là nhược điểm chung của khá nhiều smartphone tầm trung hiện nay.



Khi thử chơi những tựa game khủng như Asphalt 8 hoặc Modern Combat 5, máy chạy rất mượt. Tuy nhiên, khi đó máy nóng lên khá nhanh.


Màn hình Full HD cho ZenFone 3 Max 5,5 inch hiển thị khá tốt, không bị đổi màu khi thay đổi góc nhìn, màu sắc cân bằng, không quá rực nhưng cũng không quá nhợt nhạt, màu đen sâu đem lại khả năng giải trí tốt. Tuy vậy, có thể nhiều người sẽ không thích xu hướng hơi ngả vàng trên sản phẩm này và hơi tối khi sử dụng ngoài trời.


Trên phiên bản này, Asus cũng loại bỏ ứng dụng giúp người dùng tuỳ chỉnh màu sắc màn hình. Nhà sản xuất Đài Loan chỉ cung cấp chế độ lọc ánh sáng xanh để tránh mỏi mắt khi sử dụng ban đêm.


Hãng điện tử đến từ Đài Loan chỉ trang bị cho ZenFone 3 Max 5.5 dải loa duy nhất nằm bên cạnh cổng microUSB. Chất lượng âm thanh của máy ở mức trung bình, khi bật to sẽ bị rè và chói tai.


Điểm nhấn từ camera


Với phần cứng và ngoại hình không mấy nổi bật so với những sản phẩm tầm trung khác, có lẽ điểm cộng của Asus đến từ khả năng chụp ảnh.


Máy sở hữu cảm biến 16 MP, khẩu độ f/2.0, đi kèm đèn flash kép và được hỗ trợ lấy nét bởi hệ thống đèn laser. So với ZenFone 3 Max trước đây, tốc độ chụp ảnh cũng như chất lượng ảnh được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, ứng dụng camera có nhiều tuỳ chỉnh rất hữu dụng.



Tính năng chụp tự động có thể nhận diện mọi hoàn cảnh để đưa ra phương án chụp tốt nhất. Khả năng chụp ngược sáng hay cận cảnh cũng rất ấn tượng, màu sắc cho ra hài hòa, bắt mắt, xóa phông tốt làm nổi bật chủ thể.


Thiết kế không sáng tạo


Có thể thấy, thiết kế của Asus Zenfone 3 Max 5.5 inch gần giống với nhiều điện thoại tầm trung hiện nay: Mặt lưng bo cong đi kèm hai dải nhựa chứa ăng-ten, cùng với việc sử dụng thiết kế kim loại nguyên khối cho cảm giác sang trọng. Máy có độ mỏng khá ấn tượng dù sử dụng viên pin lớn.


Trong phiên bản này nhà sản xuất đã đưa phím điều hướng ra ngoài màn hình cùng với việc chuyển dải loa từ mặt lưng xuống phía dưới máy.



Sản phẩm sở hữu màn hình khá lớn 5,5 inch nhưng do được tối giản ở các cạnh, thiết bị của ASUS cho cảm giác cầm nắm khá dễ chịu, thoải mái.


Có thể nói Asus Zen fone 3 Max 5,5 inch chưa thực sự được cải tiến quá nhiều so với phiên bản 5,2 inch. Máy có pin tốt, camera khủng, màn hình hiển thị khá. Tuy nhiên thiết kế không mấy ấn tượng cũng như việc sử dụng sạc thường thay vì sạc nhanh là điểm trừ của sản phẩm đến từ Asus.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Đầy đủ thông tin cấu hình và giá bán bộ đôi Asus ZenFone 4, ZenFone 4 Pro

Theo dự kiến, Asus sẽ cho ra mắt thế hệ ZenFone 4 của mình vào ngày 17 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên trong ngày hôm nay, những thông tin về thông số cấu hình của bộ đôi ZenFone 4 và ZenFone 4 Pro đã bắt đầu bị rò rỉ.

Asus ZenFone 4 bất ngờ xuất hiện trên GFXBench trước thềm ra mắt

Vài ngày trước, Asus đã bất ngờ công bố thông tin về bốn mẫu ZenFone 4 sắp tới của của mình bao gồm ZenFone 4, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Pro và...

Asus ra mắt ZenFone 4 Max với camera kép, RAM 4GB và viên pin 5000mAh

ZenFone 4 Max sẽ có màn hình IPS kích thước 5.5 inch độ phân giải FullHD. Thiết bị này sẽ được bán ra với nhiều phiên bản khác nhau bao gồm vi xử lý Snapdragon 430 hoặc 425, RAM tùy chọn 2/4GB và bộ nhớ trong tùy chọn 16/32/64GB.

Asus ZenFone C chính thức ra mắt giá 2,1 triệu đồng

ZenFone C chính thức ra mắt với ưu điểm nổi bật như cấu hình cao, giá rẻ.

Asus ZenFone 4 sẽ ra mắt vào tháng 8 tới đây

Mặc dù ZenFone 4 Max đã ra mắt từ đầu tháng 7 này nhưng những model khác của ZenFone 4 vẫn chưa trình làng. Bây giờ sẽ là thông tin mới nhất về...

Lộ hình ảnh và cấu hình của Zenfone 4 và Zenfone 4 Max phiên bản mới

Mới đây, Asus vừa rò rỉ hình ảnh Zenfone 4 và Zenfone 4 Max mới, đây là phiên bản thu gọn từ Zenfone 4 Max ra mắt trước đó vào ngày 4 tháng 7.

Asus ZenFone Max Pro M1 chuẩn bị ra mắt và lên kệ tại Đài Loan

Theo đó, tại Đài Loan, phiên bản RAM 3 GB + ROM 32 GB sẽ có giá 6.900 NT (khoảng 5.2 triệu đồng), trong khi phiên bản RAM 6 GB + ROM 64 GB có giá 8.990 NT (khoảng 6.8 triệu đồng).

Asus ZenFone 5Q trình làng: Màn hình 6 inch, Snapdragon 660, RAM 4 GB, 4 camera

Asus ZenFone 5Q được trang bị chip Snapdragon 660, 8 lõi xử lý Cortex tốc độ 2.2 GHz, đồ họa Adreno 508. Ngoài ra, máy còn có RAM 4 GB, ROM 64 GB, pin 3.300 mAh và hỗ trợ NFC.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật link sopcast bóng đá trực tiếp

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League được tiến hành theo nguyên tắc hai đội nhất bảng, hai đội cùng bảng đấu hoặc hai đội cùng quốc gia sẽ không gặp nhau. Các đội nhất bảng được xếp hạt giống và sẽ gặp một đội nhì bảng

Hướng dẫn bật chế độ nền tối khi gõ văn bản trên Google Docs

Hiện nay chế độ nền tối cho văn bản khi soạn thảo chưa được tích hợp trực tiếp cho công cụ soạn thảo văn bản Google Docs của Google. Chính vì vậy để kích hoạt chế độ này bạn cần phải cài đặt thêm tiện ích mở rộng trên

Cách sử dụng nhiều màn hình trên một máy tính

Quen thuộc nhất trong suy nghĩ của mọi người là mỗi chiếc máy tính sẽ chỉ cần có một màn hình để xem thông tin. Tuy nhiên với giá thành phần cứng, cụ thể là các loại màn hình ngày càng giảm đến mức chấp nhận được, cũng

Những cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note9

Một trong những tính năng có trên hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay chính là chụp ảnh màn hình. Nếu bạn vừa mới mua được flagship tốt nhất của Samsung, bạn sẽ muốn tìm hiểu cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy

7 thay đổi nổi bật của Microsoft Edge mới trên Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft Edge được giới thiệu các tính năng bổ sung và một số tinh chỉnh nhỏ với Windows 10 Fall Creators Update và sau đây là những gì bạn cần biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí

So sánh Galaxy S8+ hay iPhone 7 Plus

Galaxy S8+ là mẫu smartphone cỡ lớn năm nay của Samsung, sở hữu thiết kế mới tinh tế nhất, các thông số kỹ thuật tiên tiến nhất. Trong khi đó, iPhone 7 Plus lại là chiếc iPhone có màn hình lớn, được ra mắt cách đây 1