Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Việc thiết lập IP cố định giúp cho hoạt động của hệ thống sẽ trở lại bình thường sau khi bị cúp điện. Nếu các bạn không thiết lập IP cố định sau khi bị cúp điện và có điện trở lại hệ thống sẽ không thể hoạt động được do IP của các thiết bị đã bị thay đổi.

Trong bài ngày hôm nay TCN sẽ hướng dẫn các bạn thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant. Các thiết bị các bạn cần đặt IP tĩnh bao gồm: Raspberry Pi model 3, Bộ điều khiển trung tâm, và máy tính của bạn.

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Các bạn click vào Tab Netword trong trang config của router. Tại đây các bạn chọn LAN các thiết bị kết nối đến router sẽ hiện ra. Tùy thuộc vào hãng router mà bạn sử dụng vị trí các tính năng này có thể được sắp sếp khác nhau.

Phần DHCP Client List chính là các thiết bị đang kết nối tới router. Tại đây bạn có thể biết được địa chỉ IP, địa chỉ MAC, tên host name.

 ID số 3 4 chính là của Pi 3 dưới host name Hassio và của thiết bị điều khiển trung tâm

Thêm nhanh bằng tính năng có sẵn

Trên router wifi của mình có sẵn tính năng thiết lập IP cố định cho thiết bị. Mình chỉ cần ấn vào biểu tượng số 8 màu xanh nằm ngang có thông điệp Reserve. Như vậy là IP của thiết bị đã được thiết lập thành IP cố định.

Sau khi ấn xong thiết bị sẽ báo thêm thành công.

Để kiểm tra thiết bị đã được thiết lập IP cố định trên model hay chưa các bạn click vào Address Reservation. Tại đây là sẽ hiện danh sách các địa chỉ IP đã được đặt cố định.

Như vậy là bạn đã hoàn thành cách thiết lập IP cố định cho các thiết bị trong liên kết HASS.

Thêm thủ công

Nêu router wifi của bạn không có khả năng thêm nhanh giống như router của mình ở trên thì các bạn có thể thêm bằng cách thủ công.

Sau đó các bạn đặt tên, điền địa chỉ IP và địa chỉ MAC của các thiết bị như Pi, máy tính, bộ điều khiển trung tâm vào rồi ấn add để thêm.

Như vậy chúng ta đã hoàn thành thiết lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống Hass. Từ nay nếu có sự cố cúp điện xảy ra, khi có điện trở lại hệ thống vẫn có thể hoạt động một cách bình thường mà không cần phải thiết lập lại. 

TIN LIÊN QUAN

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

5 cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi

Thật bực mình khi mạng Wifi chập chờn, lúc được lúc mất. Khi gặp trường hợp như vậy bạn thử cắm thẳng dây mạng vào máy tính, nếu dùng bình thường thì có thể bộ phát Wifi của bạn đang bị lỗi.

Hướng dẫn cấu hình Router Cisco 1800 series(Cisco 1801, 1802, 1803, 1811, 1812 )

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cấu hình router Cisco 1800 series (Cisco 1801, 1802, 1803, 1811, 1812) chi tiết từ cài đặt thông số Global, các giao thức định tuyến, Interface, và truy cập dòng lệnh.

Cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem

Vì lý do bảo mật mà bạn cần thay đổi mật khẩu quản trị Router Wifi, mật khẩu modem. Tuy nhiên bạn không biết cách phải làm như thế nào, và bài viết dưới đây là một giải pháp giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem.

Cách quản lý router Tenda từ xa

Đôi khi, chúng ta cần quản lý các router trong văn phòng từ xa, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chức năng này trong cài đặt Quản lý WEB từ xa (Remote WEB Management settings).

5 cách tăng cường tín hiệu Wi-Fi

Mạng Wi-Fi nhà bạn chập chờn? Có thể bạn không biết rằng một chiếc vỏ lon bia cũng có khả năng giúp bạn khắc phục điều đó. Và còn nhiều cách khác giúp bạn truy cập Internet không dây ổn định hơn.

Cách cấu hình quản lý từ xa trên Router TP-Link

Có 5 bước để cấu hình quản lý từ xa trên Router TP-Link.

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

Jquery j360 - Hiển thị sản phẩm 360 độ

Plugin j360 phù hợp giới thiệu sản phẩm cho các Website thương mại điện tử. Bạn có thể hiển thị sản phẩm 3D quay 360 độ.

Cách kiểm tra smartphone có hỗ trợ Project Treble hay không?

Theo mặc định, Google sẽ cung cấp phiên bản cập nhật mới nhất cho các nhà sản xuất smartphone, mỗi bản cập nhật có sự thay đổi rõ rệt về ngôn ngữ giao tiếp giữa phần mềm (HAL) và phần cứng. Đây chính là khâu mất thời

Cách cách kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc đơn giản

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì nhanh tay làm theo cách dưới đây để có thể kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc nhé. Bởi vì trong quá trình sử dụng iPhone thì pin iPhone sẽ bị chai nên trong trường hợp chai pin quá %

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn

Đánh giá nhanh 3 chiếc smartphone đang "hot" nhất hiện nay

Thời gian gần đây 3 cái tên Galaxy Note 7 OPPO F1s và Lumia 830 đang thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng lẫn các bạn trẻ yêu công nghệ.

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.