Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip trên Youtube đều có một ảnh đại diện nhỏ (thumbnail) riêng mà chúng ta có thể thấy trước hoặc sau khi trình chiếu video đó. Chính vì vậy, đây cũng là kho nguồn cung cấp vô số hình ảnh đẹp, độc đáo cho người dùng nếu muốn sử dụng chúng. Tải YouTube cho Android. Tải YouTube cho iOS. Tải YouTube cho Windows Phone. Tuy nhiên, khác với việc lên mạng tìm kiếm và tải về một hình ảnh bất kỳ, để có thể lấy được thumbnail từ video Youtube, chúng ta sẽ cần tới nhiều hơn chỉ một click. Trước đây chúng ta đã biết cách tải video trên Youtube về máy tính, và tải clip trên Youtube về điện thoại với nhiều cách khác nhau. Hôm nay, Download.com.vn sẽ tiếp tục gửi tới các bạn cách download thumbnail từ video trên Youtube.

Facebook

Để có thể biết đâu là thumbnail của một video bất kỳ trên Youtube, chúng ta chỉ cần search tên clip, và nhìn ảnh nhỏ bên cạnh, hoặc bên trên tên gọi của video hiện ra, đó chính là một ảnh đại diện nhỏ, một thumbnail. Như ảnh minh họa dưới đây, tất cả ảnh nhỏ, bên tay trái đều là thumbnail, và khi tải về, là chúng ta sẽ tải chính những bức ảnh này.
Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube
Hoặc nếu bạn đang xem clip bất kỳ, thì những ảnh minh họa cho video liên quan, video tiếp theo, chính là ảnh thumbnail chúng ta cần.

Cách tìm ID của video trên Youtube

Để có thể lấy được ảnh thumbnail Youtube, một điều không thể thiếu, đó chính là ID của video mà chúng ta cần lấy ảnh. Có thể dễ dàng nhận ra và lấy được ID này bằng cách quan sát các đường dẫn, phần phía sau dấu bằng (=) của mỗi link, chính là ID của video. Ví dụ: ID trong các link trên Youtube chính là phần được in đậm, màu đỏ:
https://www.youtube.com/watch?v=39a4Tz-V-jo
https://www.youtube.com/watch?v=Rv0zpKJIGg8
https://www.youtube.com/watch?v=1SM-jIkT-cE
Tóm lại, tất cả những ký tự tính từ 'v=' trở đi, chính là ID của video trên Youtube.

Cách lấy ảnh thumbnail từ video trên Youtube

Bây giờ chúng ta tiến hành tách và lấy ảnh đại diện từ những video này. Bước 1: Copy lại ID của video đó.
Bước 2: Mở một tab khác, sau đó thay thế mục 'ID của video cần lấy ảnh' bằng ID vừa copy trên bước 1 vào một số lệnh mẫu rồi Enter.
Chúng ta có khá nhiều lệnh mẫu, mỗi lệnh này sẽ cho phép người dùng tải về cùng bức ảnh đó, nhưng với các kích cỡ và độ phân giải khác nhau, cụ thể:
Lấy ảnh size 320 x 180http://img.youtube.com/vi/ID của video cần lấy ảnh/mqdefault.jpg.
Lấy ảnh size 480 x 260http://img.youtube.com/vi/ID của video cần lấy ảnh/0.jpg.
Lấy ảnh size 120 x 90http://img.youtube.com/vi/ID của video cần lấy ảnh/1.jpg.
Ngoài ra, chúng ta còn có thể lấy ảnh theo độ phân giải, nếu muốn:
Lấy ảnh với độ phân giải mặc địnhhttp://img.youtube.com/vi/ID của video cần lấy ảnh/default.jpg.
Lấy ảnh với độ phân giải trung bìnhhttp://img.youtube.com/vi/ID của video cần lấy ảnh/mqdefault.jpg.
Lấy ảnh với độ phân giải caohttp://img.youtube.com/vi/ID của video cần lấy ảnh/hqdefault.jpg.
Lấy ảnh với độ phân giải tối đahttp://img.youtube.com/vi/ID của video cần lấy ảnh/maxresdefault.jpg.
Lấy ảnh với độ phân giải tiêu chuẩnhttp://img.youtube.com/vi/ID của video cần lấy ảnh/sddefault.jpg.
Cách lấy ảnh thumbnail với kích thước 320 x 180 Cách thực hiện cụ thể: Mở đường dẫn của video (bất kỳ) cần lấy thumbnail: https://www.youtube.com/watch?v=4Y-Amibx1Tc. Copy lại ID này.
Paste vào mẫu lệnh bất kỳ rồi Enter.
Sau khi ảnh được hiển thị, nhấp chuột phải vào, và chọn Sao chép hình ảnh hoặc Lưu hình ảnh để sử dụng. Tương tự, cũng là như thế với các video khác để có thể lấy thêm những thumbnail mình cần.
Lấy ảnh có độ phân giải tối đa.
Qua những hướng dẫn trên đây, hy vọng các bạn đã biết cách để lấy ảnh đại diện từ clip trên Youtube về máy tính. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho các bạn.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tải toàn bộ video trên kênh YouTube với YouTube Manager

Có khá nhiều dịch vụ hỗ trợ người dùng tải video, nhưng có khá ít công cụ hỗ trợ tải toàn bộ video trên kênh YouTube. Hôm nay TCN sẽ hướng dẫn bạn tải toàn bộ video trên kênh YouTube.

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Hướng dẫn đăng video lên YouTube

YouTube là kho tàng video kĩ thuật số lớn nhất thế giới hiện nay. Với quy mô cực kì đồ sộ cùng số lượng video siêu lớn liên tục được đăng tải hàng phút – hàng giờ mỗi ngày, hẳn bạn cũng sẽ muốn biết cách đăng video lên YouTube để có thể chia sẻ

YouTube Go: ứng dụng xem YouTube rất gọn nhẹ, chạy cực nhanh

Nhưng không nhất thiết phải có máy yếu mới được xài, YouTube Go có thể chạy với bất kì thiết bị Android nào và mình thậm chí còn thích nó hơn so với app YouTube gốc vì nó rất nhẹ và chạy cực nhanh, nó làm đúng những gì bạn thường hay làm nhất trên

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

Tổng hợp các lỗi phổ biến nhất trên Youtube

Trong vòng 24h qua, mạng xã hội Youtube dường như đã gặp một sự cố tương đối nghiêm trọng. Tình trạng người dùng không xem được Youtube, không tìm kiếm được video trên Youtube xảy ra khá phổ biến, đồng thời, nhiều người dùng gặp những thông báo lỗi

Cách dùng Proshow Gold tạo video HD dung lượng thấp lên YouTube

Chỉ với các bước đơn giản, bạn có thể thu nhỏ dung lượng của video clip mình tạo bằng phần mềm Proshow Gold mà vẫn giữ được độ phân giải full HD và đăng tải lên YouTube nhanh chóng.

3 cách đơn giản để tải file âm thanh từ video YouTube

Đôi khi bạn muốn tải bài hát hay bản audio của video nào đó trên YouTube để sử dụng trên thiết bị nghe audio, vậy hãy dùng 1 trong 3 cách đơn giản sau đây để đạt được mục đích đó.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền

Trước khi đi vào phần so sánh chi tiết, TCN muốn gửi đến quý độc giả một thông tin. Đó là ngày ra mắt toàn cầu của Sharp Aquos S2 là ngày 8 tháng 8 2017, trong khi đó iPhone X được ra mắt toàn cầu vào ngày 12 tháng 9

Đánh giá 5 máy lọc không khí Xiaomi Tốt nhất - Đáng mua nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trong môi trường sống ngày càng ô nhiễm, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe của chúng ta đang trở thành nhu cầu cấp thiết. Xiaomi - Một thương hiệu công nghệ đến từ Trung Quốc đã cho ra đời

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...