Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện Audi Summit hồi giữa năm 2017, A8 thế hệ thứ 4 là chiếc xe tiên phong của Audi trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất do thương hiệu xe hơi nước Đức phát triển.

Cùng với phiên bản tiêu chuẩn, Audi còn giới thiệu thêm phiên bản kéo dài A8L với cùng cảm hứng thiết kế được lấy từ bản concept Prologue ra mắt năm 2014. Với hàng loạt công nghệ được tích hợp, có thể nói A8 hay A8L đều là những mẫu sedan cao cấp thuộc diện tiên tiến nhất hiện nay.

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt đơn khung cỡ lớn với viền chrome sáng bóng bao quanh, hai bên là hệ thống chiếu sáng Matrix LED với các dải đèn mảnh và sắc cạnh. Thân xe vẫn giữ nguyên thiết kế tối giản nhưng rất trường dáng và mạnh mẽ. Trong khi đó, đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED và dải đèn vắt ngang. Đây là một thiết kế đang rất được ưa chuộng trên những dòng sản phẩm cao cấp. 

Chiều rộng và chiều cao của A8L vẫn giữ nguyên so với A8 tiêu chuẩn, lần lượt là 1945mm và 1473mm. Trong khi đó, trục cơ sở và chiều dài tổng thể đều tăng lên đáng kể, ở mức 5265mm (tăng 93mm) và 3121mm (tăng 123mm). Chính điều này đã góp phần làm cho cabin của chiếc xe vốn đã rộng nay còn 'mênh mông' hơn. Được biết, A8 thế hệ mới được phát triển trên kết cấu khung gầm ASF (Audi Space Frame) không chỉ cứng hơn 24% so với thế hệ trước mà trọng lượng cũng được tối ưu nhờ sử dụng kết hợp nhiều loại vật liệu như nhôm, thép, magie hay sợi các-bon. 

Sự tối giản nhưng đầy sang trọng và hiện đại cũng được thể hiện rất rõ nét ở bên trong cabin. Với việc áp dụng các công nghệ số hóa tiên tiến, những cụm điều khiển vật lý truyền thống đã được thay thế bằng các màn hình cảm ứng với kích thước khác nhau. 

Với triết lý này, cabin của A8L cũng như A8 2018 được bao phủ bởi các bề mặt phẳng, hòa quện vào nhau. Các chất liệu cao cấp, những chi tiết trang trí bằng kim loại sáng bóng cùng cách phối màu đơn giản, trầm tính cũng là những yếu tố chủ đạo góp phần làm nên vẻ sang trọng cho nội thất của chiếc sedan cao cấp này. 

Phía sau vô-lăng, bảng đồng hồ truyền thống đã được thay bằng màn hình kỹ thuật số có kích thước 12,3inch, có chức năng hiển thị những thông tin quan trọng của xe. Bổ trợ cho màn hình này là một màn hình trực diện HUD 3,8inch được chiếu lên kính chắn gió. Còn trên bảng điều khiển trung tâm là bộ đôi màn hình cảm ứng có kích thước 10,1inch ở phía trên) và 8,6inch ở phia dưới. Đây là nơi đặt trung tâm chỉ huy của chiếc xe với hệ thống thông tin giải trí, định vị cũng như điều khiển các chức năng bên trong trong cabin. 

Bên cạnh dấu ấn về mặt thiết kế, công nghệ chính là một điểm sáng khác trên Audi A8/A8L. Trong đó, nổi bật nhất có lẽ là hệ thống trí tuệ nhân tạo AI lần đầu tiên được tích hợp trên một chiếc xe sản xuất hàng loạt. Với sự hỗ trợ của rất nhiều cảm biến, camera, máy quét laser và radar tầm xa được bố trí xung quanh xe, hệ thống mang tên AI Traffic Jam Pilot sẽ tự điều khiển chiếc xe ở cấp độ tự lái Level 3. Theo đó, A8/A8L 2018 có thể hoàn toàn tự di chuyển ở vận tốc 60km/h trên đường cao tốc mà tài xế không cần phải động tay động chân. 

Ngoài hệ thống AI nói trên, A8 2018 còn được trang bị hệ thống treo chủ động tích hợp trí thông minh nhân tạo. Theo đó, hệ thống này cũng sử dụng dữ liệu được thu thập từ các cảm biến để điều chỉnh độ giảm chấn ở từng góc của chiếc xe cũng như thay đổi chiều cao thân xe nhằm đối phó với những thay đổi ở bề mặt đường, qua đó mang tới sự êm ái, thoải mái tối đa cho người ngồi bên trong. Ngoài ra, AI còn là nền tảng của các hệ thống đỗ xe từ xa Remote Parking/Garage Pilot cho phép người dùng gửi và lấy xe mà không cần trực tiếp điều khiển. 

Chưa hết, A8 2018 còn sở hữu các hệ thống trợ lái Level 2 giúp cho việc điều khiển xe trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Bên cạnh các công nghệ trợ lái, chiếc sedan này còn được tích hợp nhiều trang bị tiện nghi nhằm nâng tầm trải nghiệm của người dùng, từ bộ ghế mát-xa được bọc da siêu mền mịn cho tới các tùy chọn như hệ thống chiếu sáng nội thất hay hệ thống giải trí ghế sau cùng nhiều trang bị khác. Không quá khi nói A8 2018 mang tới một không gian lý tưởng để bạn thưởng thức chuyến đi của mình. 

Theo tuyên bố của nhà sản xuất, Audi A8/A8L 2018 có tới 5 tùy chọn động cơ, bao gồm cả máy xăng lẫn máy dầu. Trong đó, 2 tùy chọn động cơ diesel TDI bao gồm V6 tăng áp 3,0 lít và 4,0 lít V8 sản sinh công suất lần lượt 282 và 429 mã lực. Bên cạnh đó là 3 tùy chọn máy xăng TFSI gồm bản V6 tăng áp 3,0 lít mạnh 335 mã lực, V8 4,0 lít mạnh 450 mã lực và cao cấp nhất là động cơ W12 6,0 lít được ‘thửa’ lại từ Bentley Bentayga, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực. Sức mạnh từ những cỗ máy trên được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động Quattro và hộp số tự động 8 cấp Tiptronic. 

Được biết, hỗ trợ cho các tùy chọn động cơ vừa nêu là hệ thống mild hybrid 48V giúp cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của động cơ. Với khối động cơ xăng V6, Audi A8L 2018 có thể tăng tốc từ 0-97km/h trong vòng 5,6 giây - chậm hơn 0,2 giây so với Mercedes-Benz S450 4Matic và 0,5 giây so với BMW 740i. Trang tin Motor1 của Mỹ cho biết cỗ máy này hoạt động rất êm ái và yên tĩnh nhưng có phần hụt hơi khi bứt tốc để vượt qua xe khác. Trong khi đó, hộp số tự động cho phép sang số nhanh và nhẹ nhàng nhưng cũng có thể mang tới cảm giác thú vị khi lựa chọn chế độ Dynamic – trang này nhận xét. 

Cũng theo Motor1, một phần làm nên sự yên tĩnh trong cabin của chiếc sedan này là hệ thống treo khí nén tiên tiến, không chỉ triệt tiêu gần như hoàn toàn tiếng ồn trong khi vận hành mà còn mang tới cảm giác êm ái, thoải mái. Một trong những tùy chọn rất đáng chú ý của Audi A8/A8L 2018 chính là hệ thống bẻ lái 4 bánh Dynamic AWS giúp giảm đáng kể vòng quay của chiếc xe. Motor1 đánh giá đây là một trang bị đáng đồng tiền bát gạo bởi nó giúp cải thiện hoàn toàn khả năng đánh lái của chiếc xe. Với hệ thống này, A8/A8L tỏ ra rất ổn định, ‘điềm tĩnh’ khi chạy ở tốc độ cao và linh hoạt, nhanh nhẹn hơn ở tốc độ thấp – Motor1 chia sẻ. 

Với những gì đã nêu ở trên, có thể thấy Audi A8L cũng như A8 2018 là những mẫu sedan thuộc diện tiên tiến nhất trong phân khúc nhờ việc tích hợp hàng loạt công nghệ thông minh. Bên cạnh đó, khả năng vận hành êm ái, ổn định cũng là một điểm mạnh khác của chiếc xe này. Tất nhiên, chúng ta cũng không thể bỏ qua thiết kế đơn giản nhưng rất hiện đại và mạnh mẽ ở cả bên trong lẫn bên ngoài. Nếu sự thiếu hụt về sức mạnh, hiệu năng được cải thiện trên những phiên bản cao cấp hơn thì A8L thực sự là một sự lựa chọn sáng giá cho bất kỳ ai khao khát một chiếc sedan cao cấp bề thế, rộng rãi. 

Lương Trung (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-audi-a8l-2018-xung-tam-dang-cap-sedan-cao-cap-co-lon.html

TIN LIÊN QUAN

Audi A8 mới chính thức ra mắt thế giới tại sự kiện Audi Summit 2017

Sau nhiều ngày chờ đợi, hãng xe của Đức đã chính thức giới thiệu mẫu Sedan sang trọng Audi A8 tại Hội nghị thượng đỉnh Audi Barcelona, tại Tây Ban Nha.

Audi A7 Sportback 2019 lộ ảnh 'sống'

Audi A7 Sportback hoàn toàn mới cuối cùng cũng đã lộ diện hoàn toàn khi không có chút ngụy trang nào.

Audi RS5 Sportback mới chính thức ra mắt tại Ấn Độ

Audi Ấn Độ đã giới thiệu RS5 Sportback mới trong nước với mức giá là 1,04 Rs crore (khoảng 3,2 tỷ vnđ). Mẫu xe mới được đưa về nước theo đường nguyên chiếc, nhận được thiết kế bên ngoài được sửa đổi và bổ sung các tính năng mới. Audi RS5 Sportback

Audi A7 Sportback 2019 lộ ảnh 'sống' dưới dạng mô hình thu nhỏ

Audi A7 Sportback hoàn toàn mới cuối cùng cũng đã lộ diện hoàn toàn khi không có chút ngụy trang nào.

Audi RS3 2022 ra mắt với hai biến thể Sportback và Sedan, công suất hơn 400 mã lực

Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng Audi RS3 Sportback và Sedan 2022 đã chính thức ra mắt tại thị trường châu Âu và sẽ mở bán vào mùa Thu sắp tới.Theo giá công bố tại Đức, Audi RS3 Sportback có giá 60.000 euro (khoảng 1,620 tỷ đồng). Mức giá của Audi

Audi Q8 và A7 Sportback xuất hiện tại VMS 2018

Tại triển lãm VMS 2018 Audi đã trưng bày 9 mẫu xe, trong đó nổi bật là mẫu Q8 và A7 Sportback.

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Audi E-Tron bổ sung thêm một chiếc SUV cỡ lớn, kích thước tương tự Audi Q7

Audi đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công E-Tron với các mẫu xe mới hơn. Sau E-Tron, E-Tron Sportback, E-Tron GT, một mẫu xe lớn hơn đang được săn đón tại Ingolstadt, Đức và có thể sẽ bị giới hạn ở thị trường Trung Quốc. Được trưng bày tại Triển lãm

THỦ THUẬT HAY

Bảo hiểm thất nghiệp: Mức hỗ trợ, hình thức hỗ trợ, thủ tục đăng ký...

Chính sách hỗ trợ thất nghiệp theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ do dịch Covid-19. Bài viết này sẽ trả lời rõ thêm về quỹ Bảo hiểm thất nghiệp: Ai được hỗ trợ, mức hỗ trợ, hình thức hỗ trợ, thủ tục đăng ký...

Khám phá những điều hay ho 3D Touch trên iOS 11 mang đến

Tính năng tưởng chừng vô dụng 3D Touch đã dần phát huy được chức năng và nhiệm vụ của mình qua từng bản cập nhật. Vậy với iOS 11, cảm ứng lực 3D...

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

8 ứng dụng cần thiết và hữu ích phải có khi sử dụng smartphone

Mục đích của bài viết này chính là nơi để các bạn thảo luận và đề xuất những ứng dụng mà bạn thấy cần thiết và hữu ích mà phải có khi sử dụng smartphone

Facebook Lite giải pháp cho kết nối internet chậm

Facebook vừa giới thiệu phiên bản Facebook Lite trên Android dành cho các thị trường có kết nối Internet chập chờn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất