Muốn chụp đẹp, hãy tự hỏi mình 8 câu này trước khi nhấc máy

Chụp ảnh không khó, nhưng để chụp được những bức ảnh ấn tượng đòi hỏi phải có kiến thức và sự chuẩn bị kĩ càng. Bởi vậy, trước khi cầm máy ảnh lên và bấm nút chụp, hãy tự hỏi mình một số câu hỏi sau đây.

1. Mình đang chụp gì?

Cho dù bạn đang chụp chân dung, phong cảnh hay bất kì thể loại ảnh nào, điều quan trọng nhất là xác định được chủ thể của bức ảnh. Giả dụ bạn đang chụp ảnh phong cảnh, yếu tố nào trong cảnh trí đã thu hút bạn? Bạn muốn tập trung vào mặt hồ tĩnh lặng hay những rặng cây? Đừng bấm máy cho đến khi bạn biết bạn muốn chụp những gì.

Muốn chụp đẹp, hãy tự hỏi mình 8 câu này trước khi nhấc máy

2. Bạn muốn kể câu chuyện gì thông qua bức ảnh này?

Những bức ảnh tuyệt vời nhất không chỉ là những bức ảnh đẹp. Để thực sự tạo được ấn tượng, bức ảnh của bạn phải mang một thông điệp hoặc kể một câu chuyện rõ ràng đến với người xem.

3. Ánh sáng đã cân bằng chưa?

Hãy nhìn vào màn hình một lần nữa xem vùng tối có bị mất chi tiết không? Vùng sáng có bị cháy không? Kiểm tra xem thông số của máy có gì sai lệch khiến bức hình của bạn bị sáng quá hoặc tối quá không, có cần sử dụng thêm flash hay đèn chiếu bổ sung?

4. Góc máy của mình như thế nào?

Nếu được, hãy thử tất cả các góc máy có thể. Hãy trở nên sáng tạo và đừng ngại thử nghiệm.Tùy từng trường hợp, một góc máy từ dưới lên hoặc từ trên xuống có thể khiến bức ảnh của bạn thêm ấn tượng.

5.Thời điểm đã chuẩn chưa?

Căn đúng thời điểm là một yếu tố quan trọng, đặc biệt là khi chủ thể của bạn đang chuyển động. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến ánh sáng, hoặc cảnh quan bạn đang chụp. Những ánh đèn xe, người qua đường hay một đàn chim bay qua, tất cả đều có thể ngẫu nhiên trở thành một góc ảnh tuyệt vời hoặc một thảm họa, tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn thời điểm.

6. Bố cục như thế nào?

Bố cục cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Hãy chắc chắn rằng trong khung hình của bạn không có những chi tiết thừa gây khó chịu. Nếu chụp người, đừng để bị cắt tay thiếu chân hoặc đứng rời rạc nhau trong khung hình.Bạn có thể lựa chọn giải pháp an toàn, chụp rộng ra một chút và crop lại khi hậu kì, tuy nhiên hãy cố sắp xếp bố cục hợp lí nhất có thể khi bấm máy.

Qui tắc một phần ba được sử dụng phổ biến khi bố cục ảnh.

7. Máy đã cân bằng chưa?

Hãy chắc rằng đường chân trời trong bức ảnh của bạn không bị nghiêng. Kiểm tra các đường dọc xuất hiện trong hình như cạnh nhà, cây cối và chắc rằng chúng thẳng hàng. Hầu hết các máy ảnh kĩ thuật số đều hiển thị thanh đo cân bằng để giúp bạn làm công việc này.

Đường chân trời nằm thẳng trong ảnh phong cảnh.

8. Làm sao để chủ thể nổi bật?

Hãy suy nghĩ về việc làm thể nào để nhấn mạnh chủ thể trong bức hình. Bạn có cần khẩu độ lớn hơn để tách biệt chủ thể và hậu cảnh? Liệu bạn có cần thay đổi góc máy và bố cục để chủ thể nổi bật hơn?

Từ khoá : khi

TIN LIÊN QUAN

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Chụp ảnh xóa phông tuyệt đẹp trên cả những chiếc iPhone chỉ có một camera

Những mẫu iPhone có camera kép như iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus hay iPhone X đều có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông ở tính năng Portrait Mode.

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm chuyển động vào ảnh chụp thức

Chụp ảnh lung linh nhờ 5 mẹo nhỏ từ Google

Tính năng này làm cho những bức ảnh được chụp từ smartphone trông gần giống với những bức ảnh được chụp bằng máy DSLR cao cấp.

Những điều cần nhớ đối với nhiếp ảnh gia khi chụp hình boudoir

Từ boudoir đến từ tiếng Pháp. Một boudoir là một nơi mà người phụ nữ có thể có thời gian cho bản thân mình. Boudoir nhiếp ảnh là một xu hướng mới đã phát triển được khá phổ biến trong những năm gần đây. Nhưng phong cách riêng của nó đã được khoảng

Hướng dẫn cách chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus đơn giản

Một tính năng đang rất được ưa chuộng trên iPhone 7 Plus đó chính là chụp ảnh xóa phông iPhone 7 Plus. Đây là cách giúp bạn tạo ra những bức hình ảnh chất hơn nước cất mà lại vô cùng đơn giản với các thao tác chụp ảnh rất đơn giản.

Những mẹo chụp bộ ảnh giáng sinh bằng smartphone cực đẹp

Ở hầu hết thiết bị hiện tại, người dùng có thể chạm vào màn hình để lấy nét ở vùng mong muốn - Hãy nhớ thao tác này, vì chế độ auto thường chưa thật sự hiệu quả, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng.

Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Cách chụp ảnh và quay video cận cảnh (Macro Photography) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp các bạn có thêm nhiều hình ảnh vô cùng thú vị với nhiều góc quay mới lạ...

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Thời lượng pin, thời gian sạc Galaxy Note 9 có đáp ứng được như mong đợi

Đầu tiên đến với thời lượng pin. Mình sẽ sử dụng thực tế với các tác vụ phổ biến nhất với người dùng bao gồm chơi game (mình chọn PUGB - một tựa game đang rất hot và cũng rất ngốn pin), lướt Facebook và xem phim trên