10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Bạn giật mình khi thanh toán hóa đơn điện thoại mỗi tháng, không hiểu tại sao lại 'tốn' tiền 3G đến thế. Để không bị rơi vào tình huống 'dở khóc dở cười' như vậy hãy học cách tiết kiệm dữ liệu di động để vừa thoải mái lướt web mà không hề tốn tiền bạn nhé!

Để tiết kiệm dữ liệu 3G hiệu quả có rất nhiều cách khác nhau, mời các bạn cùng tham khảo 10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android dưới đây của TCN

 

1. Tiết kiệm dữ liệu với trình duyệt Chrome

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào biểu tượng 3 chấm dọc ở góc trên cùng bên phải màn hình, chọn Cài đặt.

Tại đây, nhấn vào Trình tiết kiệm dữ liệu, trượt nút về Bật. Nếu bạn thường xuyên lướt web bằng Chrome thì đây là một cách tiết kiệm 3G rất hiệu quả đấy. 

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

2. Tắt những đồng bộ không cần thiết

Tắt đồng bộ dữ liệu giúp tiết kiệm dữ liệu mạng, tiết kiệm pin cũng như bộ nhớ của thiết bị. Để thực hiện, chỉ cần kéo thanh thông báo và tắt tùy chọn Đồng bộ. 

Nếu tùy chọn này không xuất hiện ở thanh thông báo thì vào Cài đặt, kéo xuống phần Tài khoản, chọn tài khoản muốn tắt đồng bộ dữ liệu. Tiếp theo, lựa chọn những mục không muốn đồng bộ. Tốt nhất bạn nên thực hiện với cả tài khoản Google, Facebook, Skype... để mang lại hiệu quả cao nhất. 

3. Giới hạn dữ liệu nền

Dữ liệu nền tiêu tốn dung lượng 3G của bạn ngay cả khi không sử dụng chúng nên tốt nhất hãy hạn chế chúng bằng cách: Nhấn vào phần Cài đặt, chọn Sử dụng dữ liệu. Sau đó, nhấn vào biểu tượng 3 chấm tròn dọc ở góc trên cùng bên phải màn hình, tích chọn vào ô Hạn chế dữ liệu dưới nền. 

4. Chỉ cập nhật ứng dụng khi có Wifi

Cập nhật ứng dụng là việc làm vô cùng quan trọng giúp tải về những bản vá lỗi, cải tiến mới, giúp ứng dụng chạy mượt mà và an toàn hơn. Tuy nhiên, khi cập nhật ứng dụng lại tốn không ít dữ liệu mạng của bạn nên hãy thiết lập cập nhật khi có Wifi để tiết kiệm dung lượng 3G.

Cách thiết lập vô cùng đơn giản bạn chỉ cần mở Google Play lên, nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên cùng bên trái màn hình, chọn Cài đặt. 

Tiếp theo nhấn vào Tự động cập nhật ứng dụng, bạn sẽ thấy có một cửa sổ popup với 3 tùy chọn:

  • Không tự động cập nhật ứng dụng (Do not auto-update apps).
  • Luôn tự động cập nhật ứng dụng. Có thể bị tính phí dữ liệu (Auto-update apps at any time. Data charges may apply).
  • Chỉ tự động cập nhật ứng dụng qua Wi-fi (Auto-update apps over Wi-fi only).

Tích chọn vào ô Chỉ tự động cập nhật ứng dụng qua Wi-fi. 

5. Tìm và gỡ bỏ ứng dụng ngốn dữ liệu

Bạn hãy vào phần Cài đặt, chọn Sử dụng dữ liệu để xác định rõ ứng dụng nào là đối tượng ngốn dữ liệu di động của bạn nhất. Nếu ứng dụng nào ít sử dụng hoặc không cần thiết thì hãy gỡ bỏ luôn. 

6. Tải trước nội dung trong các ứng dụng phát

Một số ứng dụng cho phép tải nội dung qua Wifi để xem sau khi không có kết nối mạng, giúp tiết kiệm dữ liệu 3G như: Spotify cho người dùng tải về danh sách nhạc, còn YouTube cho tải trước các video vào danh sách Xem sau.

7. Lưu bản đồ ngoại tuyến

Lưu bản đồ ngoại tuyến không chỉ giúp tiết kiệm dữ liệu, mà còn có thể xem được bản đồ bất cứ khi nào mà không cần kết nối mạng. Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần tìm kiếm địa điểm, nhấn vào địa điểm đó. Sau đó, nhấn vào Lưu bản đồ để sử dụng ngoại tuyến (Save map to use offline). 

Tiếp theo, có thể xoay, phóng to, thu nhỏ khu vực bạn cần lưu bản đồ. Sau đó, nhấn nút Lưu (Save) và đặt tên cho bản đồ ngoại tuyến đó. 

Khi muốn xem lại bản đồ ngoại tuyến chỉ cần nhấn vào biểu tượng hình người ở góc trên cùng bên phải màn hình, kéo xuống dưới phần Bản đồ ngoại tuyến, nhấn vào tên bản đồ vừa lưu. 

8. Nén dung lượng video trong Opera

Nén dung lượng video không những giúp tiết kiệm dữ liệu di động mà còn giúp tải video nhanh hơn. Để kích hoạt tính năng này hãy mở trình duyệt Opera lên, nhấn vào Settings. Sau đó, nhấn tiếp vào Data savings, rồi tích chọn vào ô Video Compression để nén video. 

9. Lưu sẵn nhạc vào điện thoại

Các trang web nghe nhạc, xem video trực tuyến thường 'ngốn' rất nhiều dữ liệu mạng, nên bạn hãy copy những bài hát, những video yêu thích sẵn trong điện thoại để thưởng thức những khi rảnh rỗi nhé.

10. Sử dụng các ứng dụng và trò chơi ngoại tuyến

Một số trò chơi và ứng dụng liên tục sử dụng dữ liệu mạng để làm mới dữ liệu, nên nếu không để ý khi thanh toán cước 3G bạn rất 'sốc' đấy. Nếu bạn đang dùng gói cước 3G tính theo dung lượng thì hãy tải về những ứng dụng và game offline để dùng thôi nhé!

Với những mẹo nhỏ trên đây hy vọng các bạn tiết kiệm đáng kể dung lượng 3G để không còn phải 'đau đầu' mỗi khi thanh toán cước 3G nữa nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Cốc Cốc

Trước đây, chúng tôi đã từng hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Google Chrome, thì hôm nay bạn cũng dễ dàng thực hiện được với trình duyệt Cốc Cốc.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm Google vĩnh viễn

Google là công cụ hỗ trợ thông minh giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng. Khi sử dụng, Google thường lưu trữ các dữ liệu bao gồm lịch sử tìm kiếm.

Mẹo tiết kiệm đến 50% dung lượng 3G/4G

Khi xem phim, nghe nhạc bằng 3G/4G rất nhiều người không để ý, đến khi thanh toán hóa đơn mới 'giật mình'. Chỉ cần vài thiết lập nho nhỏ ngay trên Chrome, Facebook, YouTube hoặc một vài thiết lập trong máy là bạn có thể tiết kiệm lên tới 50% dung

Hướng dẫn xóa lịch sử duyệt web trên Google Chrome

Sau một thời gian dài sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt Chrome của mình hoạt động có vẻ trì trệ, tốc độ duyệt web giảm xuống rõ rệt. Vậy phải làm sao bây giờ?

Hướng dẫn tìm tab làm chậm trình duyệt web Chrome

Bên cạnh các trình duyệt như Firefix, Opera thì Google Chrome chính là trình duyệt web có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Trình duyệt với khả năng lướt web siêu nhanh và gần như không giới hạn số lượng tab mở ra trong quá trình sử dụng đã

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để tiết kiệm dung lượng. Cụ thể

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS, mời các bạn cùng tham

Cách tiết kiệm pin khi sử dụng Ứng dụng Facebook trên điện thoại

Thay vì phải cài đặt Facebook và Messenger, bạn chỉ cần sử dụng trình duyệt Chrome là đã có thể đáp ứng được mọi thứ, đồng thời còn giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ và tăng thời gian sử dụng pin cho smartphone.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo lưu nhiều ảnh từ Safari cùng lúc trên iOS 15

Với cách dưới đây, bạn không phải lưu từng ảnh từ các trang web về iPhone theo cách thủ công.

10 ứng dụng dành cho iOS trị giá 19 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Đây là 4 tính năng cực hữu ích của Google Maps trên iPhone bạn không nên bỏ qua

Google Maps được biết đến là một ứng dụng định vị, tìm đường phổ biến và được đa số người dùng iPhone sử dụng. Trong những bản cập nhật gần đây Google đẫ cung cấp thêm nhiều tính năng mới cho Google Maps trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

Sau nhiều năm thiết kế bản lề dạng đồng hồ cho dòng Yoga, Lenovo quyết định thay đổi bản lề này bằng một dải loa độc đáo trên Lenovo Yoga C930. Mục đích của việc thay đổi này để giúp bạn ngồi ở tư thế nào thì âm thanh

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Đánh giá chi tiết về Notification Menu mới trên giao diện Grace UX

Hôm nay hãy cùng FPTShop trải nghiệm những thay đổi Notification Menu trên giao diện Grace UX beta của Galaxy S7 (Android 7.0 Nougat)