Mẹo tiết kiệm đến 50% dung lượng 3G/4G

Khi xem phim, nghe nhạc bằng 3G/4G rất nhiều người không để ý, đến khi thanh toán hóa đơn mới 'giật mình'. Chỉ cần vài thiết lập nho nhỏ ngay trên Chrome, Facebook, YouTube hoặc một vài thiết lập trong máy là bạn có thể tiết kiệm lên tới 50% dung lượng 3G/4G cho mình. Vậy không có lý do gì mà không thử phải không các bạn? Chrome cho Android có trình tiết kiệm dữ liệu, giúp tiết kiệm tới 51% khi bật tính năng này. Để kích hoạt nhấn vào biểu tượng 3 chấm dọc ở góc trên cùng bên phải trình duyệt, chọn Cài đặt, rồi nhấn vào Trình tiết kiệm dữ liệu.
Mẹo tiết kiệm đến 50% dung lượng 3G/4G
Tiếp theo, kéo thanh trượt sang phải để kích hoạt trình tiết kiệm dữ liệu. Nếu thường xuyên lướt web bằng trình duyệt Chrome thì đây là cách tiết kiệm dữ liệu 3G, 4G rất hiệu quả.
Còn trình duyệt Chrome cho iOS không hỗ trợ tính năng này, bạn có thể sử dụng trình duyệt Opera để tiết kiệm dữ liệu, nhờ công nghệ nén tiên tiến.
Tắt tự động phát video trên Facebook
Mạng xã hội Facebook chính là thủ phạm 'ngốn dữ liệu' hàng đầu trên điện thoại, từ khi ra mắt thêm tính năng tự động phát video thì càng khiến người dùng thêm 'đau đầu'. Tuy nhiên, vẫn có cách để tiết kiệm 3G/4G mà không ảnh hưởng tới quá trình trải nghiệm. Đầu tiên, bạn hãy mở Facebook lên, nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Sau đó, kéo xuống tìm và nhấn vào Settings > Account Settings.
Tiếp tục nhấn vào Videos and Photos > Autoplay > Chọn Never Autoplay Videos.

Dùng bản đồ ngoại tuyến
Nếu thường xuyên sử dụng Google Maps để dẫn đường, tốt nhất bạn nên lưu bản đồ ngoại tuyến. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên cùng bên trái Google Maps, chọn Bản đồ ngoại tuyến.
Tiếp theo, nhấn vào Chọn bản đồ riêng của bạn, rồi chọn địa điểm bằng cách di chuyển, phóng to, thu nhỏ trên bản đồ. Sau đó, nhấn vào Tải xuống. Lưu ý: Bạn cần làm việc này khi điện thoại đang kết nối Wifi để không tốn 3G/4G, sau đó bản đồ sẽ lưu sẵn trên máy.

Hạn chế dữ liệu chạy ngầm
Có rất nhiều phần mềm, ứng dụng chạy ngầm ngay cả khi không mở. Tất nhiên khi đó chúng sẽ sử dụng dữ liệu 3G/4G của bạn, mà bạn ít khi để ý tới. Để hạn chế dữ liệu chạy ngầm, trên điện thoại Android bạn truy cập vào phần Cài đặt > Sử dụng dữ liệu. Sau đó, nhấn vào ứng dụng trong danh sách, tích chọn vào ô Hạn chế dữ liệu dưới nền.
Còn trên điện thoại iOS, truy cập vào Settings > Cellular. Tại đây, hãy chọn những phần mềm mà bạn không muốn cho truy cập vào 3G/4G.
Tiết kiệm dữ liệu xem YouTube
Video thường tốn nhiều dung lượng nhất, chỉ cần vài phút xem phim HD có thể 'ngốn' cả GB dữ liệu. Để tránh tình trạng này, bạn chỉ nên xem, tải nội dung HD khi có mạng Wifi thôi. Mở ứng dụng YouTube lên, nhấn vào biểu tượng avatar của mình ở góc trên cùng bên phải. Sau đó, nhấn Cài đặt, chọn Chung.
Tại đây, kéo thanh trượt ở mục Hạn chế sử dụng dữ liệu di động sang phải để kích hoạt tính năng này, để chỉ phát video HD khi có Wifi thôi. Nhấn tiếp vào Video tải lên, tích chọn vào ô Chỉ khi trên Wi-fi.
Ngoài ra, bạn nhấn vào Tải xuống, kéo thanh trượt ở mục Chỉ tải xuống qua Wifi sang phải để chỉ cho phép tải video khi có mạng Wifi thôi.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tìm tab làm chậm trình duyệt web Chrome

Bên cạnh các trình duyệt như Firefix, Opera thì Google Chrome chính là trình duyệt web có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Trình duyệt với khả năng lướt web siêu nhanh và gần như không giới hạn số lượng tab mở ra trong quá trình sử dụng đã

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào biểu tượng 3 chấm dọc ở góc

Cách tiết kiệm pin khi sử dụng Ứng dụng Facebook trên điện thoại

Thay vì phải cài đặt Facebook và Messenger, bạn chỉ cần sử dụng trình duyệt Chrome là đã có thể đáp ứng được mọi thứ, đồng thời còn giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ và tăng thời gian sử dụng pin cho smartphone.

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS, mời các bạn cùng tham

Hướng dẫn lưu trang web, video và audio trên trình duyệt Chrome trên các máy Android

Với phiên bản Chrome V55 trên Android mới nhất chúng ta sẽ được thấy được cải tiến khá nhiều như tốc độ và tối ưu dung lượng. Đặc biệt là thêm phím Tải các nội dung mới nếu chúng ta muốn xem dưới dạng Offline khi cần.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm Google vĩnh viễn

Google là công cụ hỗ trợ thông minh giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng. Khi sử dụng, Google thường lưu trữ các dữ liệu bao gồm lịch sử tìm kiếm.

Hướng dẫn xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Cốc Cốc

Trước đây, chúng tôi đã từng hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Google Chrome, thì hôm nay bạn cũng dễ dàng thực hiện được với trình duyệt Cốc Cốc.

Kích hoạt kiểu hiển thị thông báo của Windows 10 cho trình duyệt Google Chrome

Để kích hoạt thông báo Windows 10 Notification cho trình duyệt Google Chrome, bạn cần cập nhật lên phiên bản mới nhất (v68 trở lên), sau đó mở liên kết chrome://flags trên thanh địa chỉ và tìm đến mục #enable-native-notifications (hoặc có thể nhập

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt tính năng nhận thông báo trên Chrome

Tính năng nhận thông báo trên trình duyệt Chrome giúp bạn dễ dàng cập nhật những tin nhắn mới, email mới hay thông báo từ mạng xã hội Facebook.

7 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Mời các bạn nhanh tay tải về 7 ứng dụng trả phí dành cho smartphone Android đang được miễn phí và giảm giá từ cửa hàng Google Play. Trong đó có khá nhiều gói icon đẹp mắt và một số tựa game đơn giản phù hợp để giải trí

Hướng dẫn cách chặn spam thông minh hơn trên Facebook

Bản cập nhật này chủ yếu giúp người dùng thoát khỏi nạn tin nhắn spam các kiểu: rao vặt bán SIM, bán nhà, tuyển dụng, lừa đảo trúng thưởng và thậm chí chứa virus.

Mách bạn mẹo hay để ẩn ổ đĩa trên Windows 11

Nếu bạn có ổ đĩa không muốn người khác biết, bạn có thể ẩn toàn bộ ổ đĩa đó trên Windows 11 để họ không thể nhìn thấy trong File Explorer. Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để áp dụng.

Cách cài đặt tiện ích mở rộng Safari trên iPhone

Trong bài này, các bạn hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt tiện ích mở rộng cho Safari trên iPhone để nâng cao trải nghiệm duyệt web theo cách mà bạn muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay