Hướng dẫn lưu trang web, video và audio trên trình duyệt Chrome trên các máy Android

Với phiên bản Chrome V55 trên Android mới nhất chúng ta sẽ được thấy được cải tiến khá nhiều như tốc độ và tối ưu dung lượng. Đặc biệt là thêm phím Tải các nội dung mới nếu chúng ta muốn xem dưới dạng Offline khi cần.

Các phiên bản Chrome trước đây những gì mà bạn đã tải xuống sẽ được lưu trữ trực tiếp trên điện thoại. Nhưng bây giờ như phiên bản trên máy tính bàn, các nội dung đó sẽ được lưu trữ trực tiếp trên Chrome.Vậy làm thế nào để có thể lưu hoặc tải các trang web, tập tin video hay âm thanh?  Đơn giản là chỉ với 1 phím tắt ở phía trên bên phải trình duyệt Chrome bạn đã có trang web bạn cần trong mục Tải về trên Chrome.Tương tự cũng sẽ có nút tải các tệp âm thanh HTML5 hoặc trong trình chơi video của Chrome. 

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thông báo cập nhật phiên bản trinh duyệt Chrome mới nhất hãy vào link sau để tải bản Chrome dành cho Android 5.0 trở lên:

  • Tải Chrome bản V55 cho Android 5.0 trở lên tại đây

1/ Bấm vào menu hình dấu 3 chấm phía trên bên phải và bấm vào mũi tên tải xuống


2. Sau đó trang web sẽ được lưu lại trong phần Mới tải về trong trình duyệt Chrome 

 
3. Sau đó bạn có thể mở các trang web đã lưu tại khu vực lưu trữ của Chrome và được biểu hiện bằng biểu tượng Offline

 
4. Nếu muốn tiết kiệm không gian lưu trữ bạn cũng có thể xóa các nội dung ẩn từ đây nếu bạn thấy không còn cần thiết để sử dụng nữa 

Như vậy từ nay bạn đã có thể xem lại các trang web,tập tin video hay tệp âm thanh mà không cần phải bật internet hay Wifi để xem các nội dung đó và tiết kiệm không ít thời gian cần thiết.Hãy thường xuyên theo dõi FptShop để có thể biết thêm vài thủ thuật hoặc mẹo nhỏ giúp sử dụng các thiết bị số vui vẻ hơn nhé.

 

Duy Huỳnh

Theo phonearena.com

TIN LIÊN QUAN

Những mẹo giúp Google Chrome tiết kiệm pin hơn

Google Chrome là trình duyệt được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, điểm trừ của nó là tốn quá nhiều pin trên các thiết bị di động. Dưới đây là các mẹo giúp hạn chế điều này.

Google thêm tính năng chia sẻ lịch sử vào Chrome cho iOS

Các tùy chọn mới bao gồm chia sẻ các trang web với các mạng xã hội và thông qua tin nhắn. Các ứng dụng Android cũng sẽ có các tính năng tương tự.

Mẹo tìm Tab chiếm nhiều tài nguyên trên Chrome và Firefox

Nếu bạn để 1 thẻ Tab càng lâu, nó càng sử dụng nhiều bộ nhớ, dẫn đến thiết bị hoạt động không mượt mà. Cách để “trị” vấn đề này là tìm Tab chiếm nhiều tài nguyên nhất và tắt nó đi.

Đồng bộ SMS Android với Gmail trên Chrome

Đôi khi bạn bận làm việc trên máy tính và không tiện ngừng tay để trả lời SMS trên điện thoại. Phần mở rộng Gtex cho trình duyệt Chrome chính là giải pháp trong trường hợp này.

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

Google giới thiệu công cụ khắc phục, xử lý lỗi trong Google Chrome

Google mới đây đã cho ra mắt phần mềm Software Removal Tool giúp người dùng khắc phục, xử lý lỗi thường gặp trên Google Chrome.

So sánh 3 trình duyệt: IE 9, Firefox 15, Chrome 21

Trình duyệt tốt sẽ giúp truy cập web nhanh, an toàn, xem phim nghe nhạc trực tuyến trơn tru. Nhưng, đâu là trình duyệt tốt nhất cho bạn?

Samsung Internet 19.0 Beta hiện đã có

Samsung Internet 19.0 Beta hiện đã có trên Cửa hàng Google Play và Cửa hàng Samsung Galaxy với tính năng chống theo dõi và phát hiện lừa đảo. Phiên bản này cũng đi kèm với nhiều chỉnh sửa và sửa lỗi nhỏ khác nhau và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải và cài đặt Skype Preview trên máy tính

Skype Preview là phiên bản thử nghiệm của ứng dụng nhắn tin và gọi video miễn phí của Skype, phiên bản này luôn được bổ sung những tính năng mới nhất để người dùng trải nghiệm.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P1)

Trong một bài viết TrangCongNghe.com đã đăng cách đây 2 hôm, các bạn đã có thể thiết lập một 'ổ cứng trên mây' với dung lượng hơn 100GB. Tuy nhiên, để lỗi kéo người dùng, mỗi dịch vụ đều có những điểm riêng và nếu biết

5 phần mềm giả lập dòng lệnh tốt nhất cho Windows 10

Hiện nay, người dùng đã có thể nhận được một hệ vỏ bên trong Windows 10, nhưng nhiều người vẫn thích các ứng dụng giả lập dòng lệnh có thể cấu hình được hơn. Do đó bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn năm trong số

Cách thêm font chữ vào photoshop độc đáo sống động nhất

Việc sử dụng font chữ mới không còn xa lạ gì trong lĩnh vực thiết kế. Để tránh làm cho thiết kế trông nhàm chán, tìm kiếm các font chữ độc đáo và phù hợp với nội dung và phong cách thiết kế của mình. Hãy cùng

Săn ứng dụng miễn phí trên iPhone cực kỳ dễ dàng với AppZapp

App săn ứng dụng miễn phí trên iPhone bài viết muốn giới thiệu chính là: AppZapp Notify. Trên điện thoại iPhone, bạn hãy vào App Store để tải ứng dụng này về dùng nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi