Mẹo tìm Tab chiếm nhiều tài nguyên trên Chrome và Firefox

Nếu bạn để 1 thẻ Tab càng lâu, nó càng sử dụng nhiều bộ nhớ, dẫn đến thiết bị hoạt động không mượt mà. Cách để “trị” vấn đề này là tìm Tab chiếm nhiều tài nguyên nhất và tắt nó đi. 

Mẹo tìm Tab chiếm nhiều tài nguyên trên Chrome và Firefox

Đối với trình duyệt Chrome

Trình duyệt Chrome được thiết kế với các trình quản lý tác vụ riêng của mình. Trên nền hệ điều hành Windows, nếu bạn mở trình quản lý tác vụ Windows Task Manager ra, bạn sẽ tìm thấy nhiều tiến trình Chrome đang chạy song song với nhau, mỗi thẻ thể hiện là một tiến trình.

Tuy nhiên đáng tiếc là Windows không cung cấp chính xác mức chiếm dụng bộ nhớ của từng thẻ, nhưng Chrome Task Manager sẽ giúp bạn tìm hiểu điều này và chỉ chính xác mức chiếm dụng bộ nhớ và CPU trên tất cả các thẻ của Chrome. 

Để mở tính năng này, đầu tiên hãy mở trình duyệt Chrome và nhấn đồng thời tổ hợp phím Shift + Esc, bạn sẽ thấy một danh sách với tất cả các thẻ đang mở cùng tất cả các ứng dụng mở rộng mà bạn đã cài lên trình duyệt. Chỉ cần chọn thẻ chiếm dụng nhiều tài nguyên nhất và nhấn nút End Process là có thể đóng được nó.

Đối với Firefox

Khác với Chrome, Firefox không có ứng dụng quản lý tác vụ riêng nhưng nó được tích hợp một tiện ích giúp xác định mức độ chiếm dụng bộ nhớ lưu trữ và tài nguyên của các thẻ, bao gồm các ứng dụng mở rộng được cài đặt.

Để truy cập vào tiện ích này, chỉ cần mở trình duyệt Firefox lên và gõ vào đường dẫn: аbout:performance trên thanh địa chỉ. Trang này sẽ hiển thị cho bạn danh sách các thẻ đang mở, add-on mà bạn đã cài đặt.

Để xem chỉ số chiếm dụng tài nguyên cụ thể, hãy nhấn nút more cạnh nên hoặc add-on tương ứng và thao tác đóng nó lại trực tiếp từ trên trang này.

Windows Task Manager

Người dùng có thể sử dụng tính năng này để tìm ra thẻ đang chiếm dụng nhiều bộ nhớ và tài nguyên CPU, chỉ cần bung các tiến trình theo tên trình duyệt và sắp xếp chúng lại theo cột mức sử dụng CPU.

Đối với Firefox, Task Manager sẽ chỉ ra mức sử dụng CPU của thẻ hiện hoạt, người dùng phải thao tác tách các thẻ ra thành các cửa sổ riêng biệt hoặc di chuyển qua lại giữa chúng trong khi theo dõi các chỉ số. 

Đối với Chrome thì mọi chuyện lại rõ ràng hơn khi Windows Task Manager sẽ hiển thị cả bộ nhớ và CPU đang được sử dụng cho từng thẻ riêng lẻ, nhưng nó lại không hiển thị tiêu đề thẻ cho người dùng vì thế khả năng bị đóng nhầm những thẻ quan trọng là rất cao.

Chính vì điều này nên lời khuyên dành cho bạn là hãy sử dụng Chrome Task Manager thay vì Windows Task Manager.

Nguồn: vnreview

TIN LIÊN QUAN

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

Hướng dẫn lưu trang web, video và audio trên trình duyệt Chrome trên các máy Android

Với phiên bản Chrome V55 trên Android mới nhất chúng ta sẽ được thấy được cải tiến khá nhiều như tốc độ và tối ưu dung lượng. Đặc biệt là thêm phím Tải các nội dung mới nếu chúng ta muốn xem dưới dạng Offline khi cần.

Những mẹo giúp Google Chrome tiết kiệm pin hơn

Google Chrome là trình duyệt được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, điểm trừ của nó là tốn quá nhiều pin trên các thiết bị di động. Dưới đây là các mẹo giúp hạn chế điều này.

Google giới thiệu công cụ khắc phục, xử lý lỗi trong Google Chrome

Google mới đây đã cho ra mắt phần mềm Software Removal Tool giúp người dùng khắc phục, xử lý lỗi thường gặp trên Google Chrome.

So sánh 3 trình duyệt: IE 9, Firefox 15, Chrome 21

Trình duyệt tốt sẽ giúp truy cập web nhanh, an toàn, xem phim nghe nhạc trực tuyến trơn tru. Nhưng, đâu là trình duyệt tốt nhất cho bạn?

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

Ngăn các ứng dụng Windows 10 tự động khởi động cùng hệ thống

Các ứng dụng mà bạn cài đặt trên Windows 10 đôi khi có thể tự cấu hình để tự động khởi động cùng hệ thống, và các ứng dụng này cũng có thể cấu hình các dịch vụ trên nền background mỗi khi bạn khởi động máy tính của mình

Samsung Internet 19.0 Beta hiện đã có

Samsung Internet 19.0 Beta hiện đã có trên Cửa hàng Google Play và Cửa hàng Samsung Galaxy với tính năng chống theo dõi và phát hiện lừa đảo. Phiên bản này cũng đi kèm với nhiều chỉnh sửa và sửa lỗi nhỏ khác nhau và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào

THỦ THUẬT HAY

Top Web khảo sát kiếm tiền Online, VinaResearch, InfoQ VN, ViewFruit

Khảo sát trực tuyến hiện nay cũng được đánh giá là một hình thức kiếm tiền mang lại hiệu quả cao, đã có rất nhiều website khảo sát kiếm tiền thành công trong lĩnh vực này, nếu bạn đang ấp ủ ý định muốn xây dựng một

5 mẹo tăng tốc smartphone Samsung giúp “đánh bay” hiện tượng giật lag, bạn đã thử chưa?

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung và gặp một vài vấn đề về hiện tượng giật lag thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy thử áp dụng các mẹo tăng tốc smartphone Samsung sau đây để cải thiện chiếc “dế yêu” của mình

Cách chặn video phản cảm, không phù hợp với trẻ nhỏ trên YouTube

Thời gian gần đây, trên YouTube xuất hiện khá nhiều video chứa hình ảnh nhạy cảm, hở hang, bạo lực nhưng lại có nội dung dành cho trẻ em. Với những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như: Người nhện, Bạch tuyết, Công chúa

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

Tại sao bạn cần mua một chiếc màn hình di động?

Tại sao nên mua màn hình di động? Đối với những ai chưa biết về loại sản phẩm màn hình này, thì nó đang dần trở thành một xu hướng dành cho những người thường xuyên phải di chuyển, mà vẫn muốn có một không gian màn

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 2 và OnePlus 5: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

So với Google Pixel 2 - một trong những điện thoại Android đầu bảng đáng mua nhất hiện giờ với thiết kế sang trọng và camera đứng đầu về điểm số trên DxOMark thì liệu OnePlus 5 có tiếp tục thể hiện 'bản lĩnh' của mình?

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE – Smartphone mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã chính thức được trình làng và để lại những ấn tượng tốt với người dùng. Khi cầm trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE, máy rất nhẹ và mỏng. Không những vậy hiệu năng của máy còn khá ổn áp. Ngoài những