Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Việc chụp ảnh và quay video cận cảnh, có độ chi tiết cao trên smartphone của bạn đã trở nên dễ dàng hơn nhờ tính năng Macro Photography trên các mẫu điện thoại iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chụp ảnh và quay video cận cảnh trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, để chụp các đối tượng ở những góc rất gần tạo nên những hình ảnh vô cùng thú vị.

Lưu ý: Khi chụp macro do DoF rất mỏng nên ảnh dễ bị out nét. Bạn cần cầm chắc iPhone, có thể dùng tripod và đảm bảo môi trường có đủ ánh sáng để bức hình không bị mờ nhòe.

Cách chụp ảnh và quay video cận cảnh (Macro Photography) trên iPhone 13 Pro

Bước 1: Mở ứng dụng Camera.

Bước 2: Chọn phần Ảnh hay Video, tuỳ theo nhu cầu của bạn muốn chụp ảnh Macro hay quay video Macro.

Bước 3: Di chuyển camera đến gần chủ thể. Từ khoảng cách 14cm máy sẽ tự dùng thêm ống Ultra Wide để lấy nét vì chỉ có ống này mới lấy nét Macro được. Khoảng cách gần nhất có thể là 2cm. Sau đó nhấn vào nút chụp ảnh hay quay video.

Chỉ với những thao tác đơn giản thì bạn đã có thể chụp cận cảnh các đối tượng mà bạn muốn chụp rồi. Hãy thử ngay trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max của bạn ngay nhé! Để lại trải nghiệm tính năng này của bạn tại phần bình luận bên dưới.


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone để bạn có bức ảnh cận cảnh ấn tượng

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh cận cảnh chuyên nghiệp và sắc nét với những thao tác vô cùng đơn giản ngay cả trên iPhone thế hệ cũ...

Thử nghiệm camera iPhone 13 Pro: Chụp siêu đẹp, quay phim ấn tượng!

Mới đây, một nhiếp ảnh gia mang tên Austin Man đã cho ra 1 bài đánh giá chuyên sâu của mình về camera của iPhone 13 Pro. Được biết, nhà nhiếp ảnh sẽ thử nghiệm các tính năng được nâng cấp trên iPhone năm nay bao gồm: Chế độ Marco, chế độ zoom và

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 3 để có tính năng quay video ProRes mới

Apple đã phát hành iOS 15.1 Beta 3, bổ sung tính năng quay video ProRes với iPhone tiêu chuẩn và chụp ảnh Macro trên iPhone 13 Pro. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1 Beta 3...

Bất ngờ với kết quả thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro được cải tiến rất nhiều về hệ thống camera. Để kiểm chứng cho những gì Apple đã giới thiệu, một nhiếp ảnh gia có tên “Austin Man” đã tiến hành thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro. Và kết quả thu được khiến chúng ta phải bất ngờ.

Mời xem video và ảnh cực "chất" từ iPhone 8 Plus được quay và chụp bởi chuyên gia

Như các bạn đã biết, iPhone 8 Plus hiện tại đang là chiếc smartphone tốt nhất trên thị trường được ra mắt trong năm nay. Và sẽ như thế nào nếu như thiết bị được 'rơi vào tay' của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp? Mới đây, đạo diễn người Ý, nhà quay

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Không đối thủ nào xứng tầm!

Thông số iPhone 13 Pro Max camera tuy không đổi nhưng máy vẫn mang đến nhiều tính năng chụp ảnh mới. Cùng mình đánh giá camera iPhone 13 Pro Max để xem máy chụp đẹp đến mức nào nha!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có