Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Không đối thủ nào xứng tầm!

Kể từ thời điểm ra mắt thì sức hút của iPhone 13 Pro Max vẫn chưa hề giảm bởi mẫu iPhone mới của Apple có quá nhiều điểm cải tiến sáng giá. Trong đó thì camera iPhone 13 Pro Max được Táo khuyết trang bị cho nhiều công nghệ chụp ảnh rất ấn tượng. Mặc dù thông số iPhone 13 Pro Max camera không đổi nhưng máy vẫn mang đến nhiều tính năng chụp ảnh mới. May mắn là mình đã có cơ hội được trải nghiệm chiếc điện thoại này và mời các bạn cùng mình đánh giá camera iPhone 13 Pro Max để xem mẫu iPhone cao cấp nhất chụp ảnh đẹp đến mức nào nha!

Thông số iPhone 13 Pro Max camera vẫn cực kỳ chất lượng

Thông số camera iPhone 13 Pro Max cụ thể như sau: 

  • Camera chính 12 MP với khẩu độ f/1.5, kích thước điểm ảnh 1.9 μm, chống rung cảm biến.
  • Camera góc siêu rộng 12 MP với khẩu độ f/1.8, FoV 120 độ.
  • Camera tele 12 MP khẩu độ f/2.8, zoom kỹ thuật số 3x, OIS.
  • Camera trước 12 MP với khẩu độ f/2.2, quay video 4K60@fps
  • Các tính năng hỗ trợ chụp ảnh macro, ProRAW, ProRES, Smart HDR 4, Deep Fusion, Photographic Styles, quay video 4K@60fps, Cinematic Mode.
Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Không đối thủ nào xứng tầm!
iPhone 13 Pro Max năm nay được cải tiến rất nhiều về camera.

Tuy camera iPhone 13 Pro Max có độ phân giải tương đồng với iPhone 12 Pro Max nhưng thiết bị vẫn được tăng kích thước cảm biến cùng với một số cải thiện và thêm các tính năng mới. Hẳn sẽ có nhiều bạn ngạc nhiên và hoài nghi rằng tại sao các chuyên gia bên nước ngoài lại đánh giá cao camera iPhone 13 Pro Max đến vậy? Câu trả lời cũng khá đơn giản, đó là bởi vì rất hiếm mẫu smartphone nào trên thị trường hiện nay có camera chất lượng giống như iPhone 13 Pro Max. Để chứng minh cho điều đó thì mình mời các bạn cùng đến với phần đánh giá camera iPhone 13 Pro Max ở ngay bên dưới đây.

Ảnh chụp từ iPhone 13 Pro Max trong điều kiện đủ sáng

  • Ảnh chụp ở chế độ tự động và ảnh chụp góc rộng

Trong điều kiện đầy đủ sáng thì thật sự mình không có điểm gì để chê camera của iPhone 13 Pro Max khi ảnh chụp cho ra có màu sắc hài hòa, tươi sáng cùng mức độ chi tiết cao, các vùng sáng/tối được thể hiện rõ ràng. Bên cạnh đó thì mình đánh giá tốc độ lấy nét và xử lý ảnh của camera iPhone 13 Pro Max có nhanh hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm. Như các bạn có thể thấy ở tấm hình bên dưới đây, mình chụp lúc trời vừa mới bắt đầu cơn mưa và camera iPhone 13 Pro Max có thể lấy nét được những hạt mưa đang lơ lửng trên không trung trông cực ngầu các bạn ạ!.

Nếu để ý kĩ thì các bạn có thể để ý thấy các hạt mưa đang lơ lửng trên không trung.
Ảnh chụp đủ sáng từ camera iPhone 13 Pro Max.
Ảnh chụp đủ sáng từ camera iPhone 13 Pro Max.
Ảnh chụp đủ sáng từ camera iPhone 13 Pro Max.

Bên cạnh đó thì mình nhận thấy camera iPhone 13 Pro Max còn xử lý ảnh ngược sáng cực kỳ tốt. Những tấm hình ở bên dưới đây được chụp dưới tiết trời nắng gắt nhưng camera iPhone 13 Pro Max vẫn có thể cân bằng nguồn sáng để tổng thể bức ảnh trông hài hòa hơn, màu sắc đẹp và các chi tiết vẫn được giữ lại.

Ảnh chụp ngược sáng từ camera iPhone 13 Pro Max.
Ảnh chụp ngược sáng từ camera iPhone 13 Pro Max.
Ảnh chụp ngược sáng từ camera iPhone 13 Pro Max.

Không chỉ có riêng camera chính là chụp tốt mà camera góc siêu rộng của iPhone 13 Pro Max cũng cho ra những bức ảnh thật sự xịn sò các bạn ạ. Tất nhiên các góc của ảnh sẽ có hiện tượng méo một chút nhưng nếu bạn biết cách canh chỉnh góc chụp sao cho hợp lý thì bạn sẽ tận dụng được tối đa camera góc siêu rộng trên iPhone 13 Pro Max đấy.

Ảnh chụp góc rộng từ camera iPhone 13 Pro Max.
Ảnh chụp góc rộng từ camera iPhone 13 Pro Max.
Ảnh chụp góc rộng từ camera iPhone 13 Pro Max.
  • Ảnh chụp chân dung cùng tính năng chụp ảnh macro xịn sò

Dành cho những bạn nào chưa biết thì cụm từ Pro (viết tắt của Professional) là cách mà Apple định danh những thiết bị dành cho người dùng chuyên nghiệp. Mặc dù chiếc iPhone Pro đầu tiên được ra mắt vào năm 2019 nhưng đối với cá nhân mình thì iPhone 13 Pro Max mới là chiếc máy Pro đúng nghĩa, ít nhất là ở phần nhiếp ảnh. Năm nay Apple tiếp tục nâng cấp khả năng phóng đại của camera zoom trên iPhone 13 Pro Max lên mức 3x cùng tiêu cự là 77 mm.

iPhone 13 Pro Max được trang bị camera tele với tiêu cự 77 mm.

Việc Apple mang lên iPhone 13 Pro Max ống kính tiêu cự dài cũng sẽ có điểm cộng và điểm trừ. Điểm cộng ở đây ống kính này sẽ giúp giảm hiện tượng méo góc khi chúng ta chụp ảnh góc rộng và mang lại khả năng xóa phông quang học tốt hơn rất nhiều. Còn điểm trừ là chúng ta sẽ gặp khó khăn đôi chút trong việc canh chỉnh các góc chụp ở những khoảng cách ngắn (chẳng hạn như chụp ảnh trong nhà, phòng,...). Mặc dù vậy nhưng mình vẫn đánh giá rất cao chất lượng ảnh chụp chân dung từ camera 77mm và cách thức mà hình ảnh được tái tạo lại có hơi hướng AI nhiều hơn, chất lượng tốt, chi tiết nhiều, rõ ràng hơn,… chỉ bấy nhiêu đó thôi là quá tuyệt vời rồi.

Ảnh chụp chân dung từ camera tele của iPhone 13 Pro Max.
Ảnh chụp chân dung từ camera tele của iPhone 13 Pro Max.

Một điểm nổi bật khác trên camera iPhone 13 Pro Max mà mình quan tâm nhất là máy đã có thể chụp ảnh macro. Thao tác chụp cũng rất đơn giản khi mình chỉ cần mở camera góc rộng rồi dí sát vào một vật thể cách khoảng 2 cm, iPhone 13 Pro Max sẽ tự động chuyển sang chế độ macro và ngược lại. Cách làm này giúp những người dùng không rành công nghệ vẫn có thể chụp được những bức ảnh cận cảnh mà không cần phải tìm hiểu quá nhiều hay phải bật chế độ macro lên mới có thể sử dụng như 1 số mẫu smartphone Android trên thị trường hiện nay.

Khi đưa iPhone 13 Pro Max lại gần vật thể cần chụp thì camera của máy sẽ tự động chuyển chế độ chụp ảnh macro.

Về chất lượng ảnh chụp ở chế độ macro thì mình không có gì để phàn nàn cả, mức độ chi tiết tốt, màu sắc thực tế, không quá rực rỡ và chất lượng không quá chênh lệch khi so với các chế độ chụp khác trên camera iPhone 13 Pro Max.

Ảnh chụp macro từ camera iPhone 13 Pro Max.
Ảnh chụp macro từ camera iPhone 13 Pro Max.
Ảnh chụp macro từ camera iPhone 13 Pro Max.

À, nếu như bạn có thắc mắc rằng liệu tính năng tự động chụp ảnh macro này có tắt được hay không thì bạn hoàn toàn có thể nha. Lý do thì mình đã từng đề cập trong bài đánh giá iOS 15.1, đó là Apple đã bổ sung tính năng tắt tự động chụp ảnh macro (Auto Macro) trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Do đó, nếu bạn cảm thấy không cần sử dụng chế độ chụp ảnh macro thì bạn cứ vào phần Cài đặt của máy và tắt đi nhé.

Bạn có thể tắt tính năng tự động chụp ảnh macro trên iPhone 13 Pro Max trong phần cài đặt của máy.

Ảnh chụp từ iPhone 13 Pro Max trong điều kiện thiếu sáng

Như mình đã đề cập ở phần thông số camera bên trên, khẩu độ f/1.5 và kích thước điểm ảnh 1.9 μm của camera chính trên iPhone 13 Pro Max thuộc hàng đỉnh nhất hiện nay. Nhờ vào hai yếu tố này mà camera chính của iPhone 13 Pro Max thu được nhiều ánh sáng hơn khi chụp anh trong điều kiện thiếu sáng. Mình thử chụp mấy chục tấm buổi tối bình thường thì chỉ có vài tấm là chế độ đêm được kích hoạt, còn lại thì điện thoại tự chụp ở chế độ bình thường luôn. Như vậy, việc chụp ảnh thiếu sáng trên iPhone vốn tốn nhiều thời gian vì chế độ chụp đêm giờ đã nhanh hơn nhờ vào việc camera iPhone 13 Pro Max thu được nhiều ánh sáng hơn.

Kích thước và khẩu độ lớn trên camera chính của iPhone 13 Pro Max giúp máy chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn.

Bên cạnh đó thì mình thấy Apple cũng thay đổi thuật toán xử lý hình ảnh cho iPhone 13 Pro Max, ảnh thiếu sáng bây giờ không còn sáng như ban ngày giống như iPhone thế hệ cũ mà mình đã từng trải nghiệm. Thay vào đó thì ảnh chụp đêm của iPhone thế hệ mới cho độ chân thật và cảm xúc hơn, độ tương phản hay khả năng cân bằng trắng cũng được thay đổi rõ rệt hơn. Một lý do nữa khiến ảnh chụp thiếu sáng trên iPhone 13 Pro Max vẫn tốt mà không cần chế độ chụp đêm đó là camera chính của máy đã có chống rung cảm biến.

Camera của iPhone 13 Pro Max còn được trang bị công nghệ chống rung cảm biến cực kỳ xịn sò.

Như tấm hình ở bên dưới, mình dừng đèn đỏ thấy bầu trời rực hồng của hoàng hôn, lấy iPhone 13 Pro Max ra chụp vội một tấm. Thật sự mình rất ưng tấm này bởi vì máy mô tả được khung cảnh mà mắt mình đang thấy và mình dễ dàng nhận ra khả năng cân bằng trắng của iPhone 13 Pro Max rất tốt, các vùng sáng/tối trở lên tách bạch rõ ràng hơn chứ không sáng đều cả khung hình.

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng từ camera của iPhone 13 Pro Max.
Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng từ camera của iPhone 13 Pro Max.
Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng từ camera của iPhone 13 Pro Max.

Ngoài ra thì mình cũng sẽ để thêm một số bức hình chụp thiếu sáng ở bên dưới đây để các bạn có thể tham khảo nha!






Nếu như ảnh chụp đủ sáng trên iPhone 13 Pro Max khiến mình ấn tượng bao nhiêu thì ở ảnh chụp thiếu sáng cảm xúc của mình cũng tương tự như vậy. Nói chung bạn nào mà hay săn ảnh đêm, thích chụp đường phố vào buổi tối thì mình tin rằng camera iPhone 13 Pro Max hoàn toàn có thể đáp ứng tốt điều đó và chắc chắn là máy sẽ làm tốt hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

Những tính năng đặc biệt khác trên camera iPhone 13 Pro Max

Apple đã thêm hai chế độ chụp ảnh mới cho iPhone 13 Pro Max năm nay và mỗi tính năng đều có sự thú vị riêng. Cinematic Mode về cơ bản là Chế độ chân dung nhưng dành cho việc quay video, trong khi đó thì Picture Profiles (hay Photographic Profiles) thay đổi cách chụp ảnh mặc định của iPhone. Chúng ta cùng bắt đầu với tính năng Picture Profiles trước nhé!

  • Photographic Profiles với sự hỗ trợ đỉnh cao từ phần mềm và AI

Photographic Profiles - một tính năng hoàn toàn mới trên iPhone 13 Pro Max (khác so với Filter và Preset).

Profiles (Tạm dịch: trắc diện) là một cài đặt mới trong ứng dụng máy ảnh thay đổi giao diện chụp ảnh mặc định trên các iPhone thế hệ trước. Thay vì áp dụng filter khi bạn chụp xong thì tính năng này sẽ áp dụng một số thay đổi trước khi bạn chụp hình. Chúng ta có các tuỳ chọn như Standard (Tiêu chuẩn), Rich Contrast (Độ tương phản phong phú), Vibrant (Sống động), Warm (Ấm áp) và Cool (Mát mẻ). Mỗi tuỳ chọn có thanh kéo nhỏ riêng để người dùng có thể tuỳ chỉnh tông màu và độ ấm.

Giao diện tính năng Photographic Profiles trên iPhone 13 Pro Max.

Để vào được tính năng này thì cũng rất đơn giản. Trên giao diện chụp ảnh của iPhone 13 Pro Max, khi vuốt lên thì chúng ta sẽ thấy phần tùy chỉnh của tính năng này với biểu tượng giống như nhiều hình chồng lên nhau (các bạn có thể xem ảnh GIF bên trên). Mình đánh giá rất cao tính năng Photographic Profiles bởi vì hình ảnh cho ra cực kỳ đẹp nhưng mà lâu lâu thì mình mới sử dụng tính năng này mà thôi.

Ảnh chụp ở chế độ Photographic Profiles trên camera iPhone 13 Pro Max.

Từ trước đến nay, Apple luôn hướng tới những gì thật nhất trong nhiếp ảnh, giống như những gì mà mắt con người nhìn thấy. Do đó với tính năng Picture Profiles, mình nghĩ Apple đang cung cấp cho người dùng tùy chọn để có được những bức ảnh họ thích hơn mà không cần phải chỉnh sửa sau khi chụp.

  • Chế độ quay video chân dung (Cinematic Mode) - Mang điện ảnh vào đời sống

Tiếp theo thì chúng ta sẽ đến với Cinematic Mode (chế độ điện ảnh) - một chế độ quay video cho iPhone 13Pro Max, sử dùng phần mềm để xoá phông video giống như chế độ Portrait khi chụp. Điểm đặc biệt ở đây là tính năng này không tận dụng cảm biến LIDAR của iPhone 13 Pro Max để tạo độ sâu mà chỉ sử dụng phần mềm để lấy nét khuôn mặt và cơ thể người.

Tính năng Cinematic Mode trên iPhone 13 Pro Max.

Lý do khiến Cinematic Mode trở nên tuyệt vời như vậy là do chế độ này có thể tự động chuyển tiêu điểm khi có vật thể xuất hiện trong khung ảnh và tự lấy nét theo vật thể gần nhất với camera. Ví dụ, nếu khuôn mặt của chủ thể đang lấy tiêu điểm quay đi hoặc chủ thể rời khỏi khung hình, iPhone 13 Pro Max có thể tự động chuyển tiêu điểm sang người khác trong nền. Tính năng này cũng áp dụng cho cả camera selfie nữa. Cá nhân mình thấy chế độ quay video này hoạt động rất tốt, máy chuyển qua lại giữa các chủ thể vô cùng mượt mà.

Tính năng Cinematic Mode trên iPhone 13 Pro Max chuyển qua lại giữa các chủ thể vô cùng mượt mà.

Một tính năng khác trên iPhone 13 Pro Max mà mình nghĩ rằng chỉ dành cho người dùng chuyên nghiệp là tính năng quay video ProRes. Ngoài dung lượng cực kỳ lớn khi quay, nhanh chóng lấp đầy bộ nhớ của iPhone, video định dạng ProRes còn yêu cầu máy tính phải có cấu hình mạnh để xử lý hậu kỳ. Bản thân mình là một người dùng cơ bản nên mình rất ít khi dùng đến tính năng này trên iPhone 13 Pro Max. Có lẽ tính năng này phù hợp với những bạn làm vlog chuyên nghiệp hoặc quay TikTok.

Tổng kết

Qua tất cả những điều bên trên thì chúng ta có thể thấy Apple luôn chứng tỏ được sự đẳng cấp trên những sản phẩm của hãng, dù những nâng cấp đến từ phần cứng hay tính năng thì tất cả đều được hòa quyện một cách rất thông minh. Dựa trên những gì mình được trải nghiệm thì mình có thể khẳng định được rằng iPhone 13 Pro Max là một trong những chiếc smartphone mang tới trải nghiệm chụp ảnh tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại.

iPhone 13 Pro Max có camera chụp ảnh đẹp nhất trong giới smartphone tính đến thời điểm hiện tại.

Vậy bạn nghĩ như thế nào về camera iPhone 13 Pro Max? Đừng quên để lại cảm nghĩ của bạn ở bên dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng biết nha! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này.

TIN LIÊN QUAN

Thử nghiệm camera iPhone 13 Pro: Chụp siêu đẹp, quay phim ấn tượng!

Mới đây, một nhiếp ảnh gia mang tên Austin Man đã cho ra 1 bài đánh giá chuyên sâu của mình về camera của iPhone 13 Pro. Được biết, nhà nhiếp ảnh sẽ thử nghiệm các tính năng được nâng cấp trên iPhone năm nay bao gồm: Chế độ Marco, chế độ zoom và

iPhone 13 Pro Max được trang bị ba cảm biến camera mới của Sony

Apple ít khi công bố chi tiết cấu hình iPhone và dòng iPhone 13 cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, sau khi bị tháo tung chúng ta biết được thông số camera của máy.

Bất ngờ với kết quả thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro được cải tiến rất nhiều về hệ thống camera. Để kiểm chứng cho những gì Apple đã giới thiệu, một nhiếp ảnh gia có tên “Austin Man” đã tiến hành thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro. Và kết quả thu được khiến chúng ta phải bất ngờ.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp ảnh, quay video đỉnh chóp xứng nhanh đệ nhất

iPhone 13 Pro Max là mẫu iPhone cao cấp nhất của nhà Táo hiện nay. Không chỉ sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, màn hình 120Hz siêu mượt, iPhone 13 Pro Max còn được nâng cấp rất nhiều cho hệ thống camera. Bài đánh giá camera iPhone 13 Pro Max dưới đây

Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Cách chụp ảnh và quay video cận cảnh (Macro Photography) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp các bạn có thêm nhiều hình ảnh vô cùng thú vị với nhiều góc quay mới lạ...

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13. Bài đánh giá chi tiết camera

So chất lượng camera iPhone 13 với iPhone 11, iPhone 8 và iPhone 6

Việc so sánh các mẫu iPhone 13 với các iPhone 12 khiến làm cho chúng ta cảm thấy flagship 2021 của Apple không có nhiều khác biệt. Nhưng đối với những người đang dùng iPhone cũ hơn, đó là một câu chuyện khác, đặc biệt là khi nói đến chất lượng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển qua lại giữa các phiên bản Windows 10 chỉ với 1 click

Bạn là người dùng yêu thích và mong muốn trải nghiệm nhiều phiên bản khác nhau trên Windows 10, tuy nhiên mỗi lần cài lại Windows thì lại mất rất nhiều thời gian và lo ngại về vấn đề bản quyền. Hôm nay, mình chia sẻ

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WPS Office trên máy tính

Trong số những 'ứng cử viên' sáng giá có thể thay thế cho Microsoft Office trong tương lai, có một phần mềm được đánh giá cao nhất và hiện nay cũng đang được sử dụng rất phổ biến, đó là WPS

Hướng dẫn đăng ký ứng dụng spotify premium free apk

Spotify Premium APK có lẽ là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện nay, vì nó có nhiều nội dung khác nhau và cũng có sẵn cho tất cả các nền tảng, cho dù nghe trên điện thoại thông minh hay trên máy tính xách tay của

10 thói quen điển hình của những người hạnh phúc nhất thế giới

Nếu nói về thứ mà con người ai cũng khao khát được sở hữu đó chính là hạnh phúc. Ở Mỹ, 'the pursuit of happiness' – quyền mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi vào Hiến pháp.

Cách chuyển sang trạng thái đã ly hôn trên Facebook

Trên Facebook có mục thiết lập các trạng thái quan hệ hiện tại của người dùng với người khác như đang hẹn hò, đã kết hôn,… Và chúng ta có thể thay đổi trạng thái này rất đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống