Cách reset ứng dụng Microsoft Store trên Windows 11

Mặc định Windows 11 được tích hợp sẵn ứng dụng Microsoft Store cho phép người dùng tải, cài đặt và quản lý các ứng dụng trên máy tính và các thiết bị tương thích khác. Nhưng nếu ứng dụng này gặp sự cố thì dưới đây là cách giải quyết vấn đề.

Ứng dụng Microsoft Store có thể được sử dụng trên tất cả các thiết bị Microsoft chạy Windows tương thích, bao gồm máy tính để bàn, máy tính bảng, Xbox One, Microsoft HoloLens… Có rất nhiều ứng dụng mà người dùng có thể cài đặt từ Store, bao gồm cả ứng dụng Android nếu bạn đã cấu hình Amazon Appstore. 

Trong một số trường hợp sử dụng, bạn có thể gặp phải vấn đề ứng dụng Store không truy cập được hoặc ngừng hoạt động và để giải quyết vấn đề khá đơn giản.

Các ứng dụng trên Microsoft Store cũng có cửa sổ cài đặt riêng có thể được sử dụng để reset hoặc sửa chữa từng ứng dụng. Khi bạn reset lại ứng dụng Microsoft Store, ứng dụng đó sẽ được reset lại về cài đặt mặc định tương tự như khi bạn cài đặt Windows lần đầu tiên. Điều này có thể giúp giải quyết các vấn đề phổ biến.

Cách reset hoặc sửa chữa Microsoft Store trên Windows 11 

Tương tự như các phần mềm được cài đặt, người dùng các ứng dụng được tải và cài đặt từ Microsoft Store cũng có thể reset hoặc sửa chữa các ứng dụng này về trạng thái ban đầu khi các ứng dụng gặp sự cố như không hoạt động, mở không đúng cách…

Reset hoặc sửa chữa ứng dụng từ Microsoft Store

Ứng dụng Store có thể được tìm thấy trên thanh Taskbar, menu Start hoặc danh sách ứng dụng. Để reset hoặc sửa chữa các ứng dụng có vấn đề, bạn thực hiện như sau:

Bước 1. Khởi chạy ứng dụng Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + I hoặc sử dụng menu Start hoặc sử dụng menu ngữ cảnh của phím Windows + X.


Cách reset ứng dụng Microsoft Store trên Windows 11

Bước 2. Từ menu Start, chỉ cần kích chuột phải vào các ứng dụng Microsoft Store và chọn App settings

Bước 3. Trên cửa sổ ứng dụng Settings hiển thị, di chuyển xuống phía dưới và bấm nút Reset, giống như hình dưới đây. 


Reset lại ứng dụng Store là cách đầu tiên mà bạn nên thử và việc reset lại ứng dụng này thường có thể giải quyết được nhiều vấn đề hơn là sửa chữa.

Bước 4. Một hộp thoại thông báo cho biết thao tác này sẽ xóa vĩnh viễn dữ liệu của ứng dụng trên thiết bị này, bao gồm cả tùy chọn và chi tiết đăng nhập (This will permanently delete the app’s data on this device, including your preferences and sign-in details). 


Bấm nút Reset một lần nữa để xác nhận và thực hiện việc reset ứng dụng. 

Cách đăng ký lại ứng dụng Microsoft Store

Nếu giải pháp ở trên không giải quyết được vấn đề, bạn có thể sử dụng các lệnh bên dưới để đăng ký lại ứng dụng Store. Cách thực hiện như sau:

Bước 1. Mở cửa sổ lệnh PowerShell với quyền Admin bằng cách, truy cập vào menu Start và nhập từ khóa PowerShell vào khung tìm kiếm. Sau đó kích chuột phải vào kết quả tìm kiếm Windows PowerShell hiển thị và chọn Run as administrator. 

Bước 2. Trong cửa sổ dòng lệnh PowerShell hiển thị, bạn copy và paste lệnh dưới đây vào cửa sổ dòng lệnh và nhấn Enter để chạy lệnh reset lại ứng dụng Store cho riêng tài khoản của bạn.

Get-AppXPackage *Microsoft.WindowsStore* | Foreach {Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register “$($_.InstallLocation)AppXManifest.xml”}

TIN LIÊN QUAN

Windows Store sẽ được đổi tên thành Microsoft Store trong Windows 10

Microsoft đã sẵn sàng cho đợt cải tiến mới của Windows Store trong Windows 10. Đầu năm nay, Microsoft đã thông báo có thể sửa đổi thương hiệu cửa hàng Windows Store thành Microsoft Store, nơi hãng sẽ bán nhiều sản phẩm hơn là các ứng dụng, trò chơi

Hướng dẫn bạn cách cài đặt Microsoft Store mới trên Windows 10

Bạn muốn trải nghiệm chợ ứng dụng Microsoft Store mới của Windows 11 trên Windows 10 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là cách để mang Microsoft Store mới lên Windows 10 dễ dàng.

Sửa lỗi Windows Store You’ll need a new app to open this ms-windows-store

Giả sử trong quá trình mở Windows Store trên Windows 10 để tải ứng dụng hoặc game và trên màn hình bạn nhận được thông báo lỗi: You’ll need a new app to open this ms-windows-store. Bạn không biết áp dụng cách nào để sửa lỗi Windows Store: You’ll

Microsoft đổi tên Marketplace thành Windows Phone Store

'Chợ' ứng dụng di động của Microsoft sẽ được tinh chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn so với trước đây.

Dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 Store mà không cần đăng nhập Microsoft Account

Tin vui cho những người sử dụng Windows 10 là mới đây Microsoft đã chính thức “mở cửa”, giúp người dùng dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 store mà không cần phải đăng nhập Microsoft Account.

Hướng dẫn khắc phục sự cố Windows Store không xuất hiện

Windows Store được đánh giá là an toàn vì mọi ứng dụng muốn đưa đến tay người dùng đều phải qua kiểm duyệt từ Microsoft. Nếu bạn thường xuyên cài đặt và sử dụng những ứng dụng từ Windows Store thì bài viết này thật sự hữu ích. Hãy làm theo các bước

Những cách hạn chế tốc độ tải về của Microsoft Store

Đôi lúc, Microsoft Store cũng là một nhân tố ảnh hưởng rất xấu đến tốc độ mạng trên Windows 10. Dĩ nhiên, điều này cũng có thể được khắc chế với một vài thủ thuật đơn giản sau đây.

Ứng dụng WinDynamicDesktop đã được phát hành cho Windows 10 trên Microsoft Store

Một tâm điểm của macOS Mojave vừa được Apple giới thiệu tại WWDC 2018 vừa qua là Dynamic Desktop. Với tính năng này, người dùng hoàn toàn có thể thay đổi màn hình nền của mình dựa theo từng thờid điểm trong ngày.

THỦ THUẬT HAY

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới