Hướng dẫn đăng video lên YouTube

Việc đăng video lên YouTube rất dễ dàng và có thể được thực hiện trên cả máy tính lẫn điện thoại, tuy nhiên trước đó vẫn còn một số thứ mà bạn cần phải lưu ý và chuẩn bị kĩ càng.

Những thứ cần lưu ý trước khi đăng video lên YouTube

Hướng dẫn đăng video lên YouTube

Để có thể dễ dàng đăng video lên YouTube và nhận được nhiều view thì bạn cần phải có những thứ sau đây:


Một đoạn video với chất lượng cao nhất, ưng ý nhất. Nội dung là gì thì tùy bạn nhưng bạn nên để ở chất lượng cao, ít nhất là ở độ phân giải 720p hoặc 1080p. Video nên thể hiện rõ nội dung mà bạn muốn truyền tải.
Đường truyền Internet ổn định để đăng video, càng ổn định thì tốc độ đăng lên càng nhanh và ngược lại.
Sử dụng các hashtag phù hợp, liên quan trực tiếp đến tiêu đề và chủ đề của video để người khác dễ dàng tìm được video của bạn.
Ảnh thumbnail khi tìm kiếm trên YouTube nên thu hút người xem.

Sau khi đã đảm bảo được những yếu tố nói trên, bạn có thể sang bước tiếp theo.

Cách đăng video lên YouTube trên máy tính


Tiến hành đăng nhập vào YouTube.
Ở trang chủ, bạn hãy chọn biểu tượng máy quay có dấu + như hình rồi chọn Upload video.



Sau khi chọn xong, bạn sẽ được chuyển sang công cụ YouTube Studio. Bấm vào SELECT FILES để chọn video mà bạn cần đăng lên.



Lúc này bảng thông tin chi tiết về video của bạn sẽ hiện ra. Bạn lần lượt điền thông tin tương ứng với các mục bên dưới rồi bấm NEXT. Bạn có thể thêm video YouTube vào danh sách phát mà bạn đã có hoặc tạo mới một danh sách phát riêng cho video này.



Ở mục cuối cùng là Visibility, bạn có thể chọn lịch phát sóng video tùy thích. Bấm PUBLISH để hoàn tất.



Một cửa sổ mới hiện ra và nó có chứa đường link dẫn đến video bạn vừa mới đăng lên YouTube. Hãy dùng đường link này và chia sẻ với mọi người nhé.


Cách đăng video lên YouTube trên điện thoại

Kể cả điện thoại Android hay iPhone đều có thể đăng video lên YouTube, thế nhưng phương pháp này có một điểm bất cập là nếu video của bạn có thời lượng dưới 60 giây và có tỉ lệ vuông hoặc dọc thì hệ thống sẽ tự động chuyển sang kiểu Short (một dạng video giống như Story trên Facebook) chứ không giữ đầy đủ như đăng video YouTube trên máy tính. Tốt nhất là bạn hãy chuyển video vào máy tính rồi đăng lên, như vậy sẽ đầy đủ hơn.

Chúc bạn thực hiện thành công nhé. Hãy để lại bình luận bên dưới và chia sẻ cho bạn bè nếu bạn thấy bài viết này có ích.

TIN LIÊN QUAN

Cách chỉnh chất lượng video YouTube trên Android và iPhone cho bạn

Để video trên YouTube luôn hiển thị ở chất lượng video cao nhất (720p, 1080p,...) thì hãy xem ngay cách chỉnh chất lượng video YouTube cho Android và iPhone nhé!

Đây là cách xóa video trên YouTube dành cho người mới dùng

Khi đã chính thức gia nhập YouTube – mạng lưới video có quy mô đồ sộ nhất thế giới hiện nay, bạn sẽ phải nắm rõ các thao tác cơ bản như cách xóa video trên YouTube để có thể loại bỏ các video không mong muốn trong quá trình sử dụng.

Hướng dẫn tải toàn bộ video trên kênh YouTube với YouTube Manager

Có khá nhiều dịch vụ hỗ trợ người dùng tải video, nhưng có khá ít công cụ hỗ trợ tải toàn bộ video trên kênh YouTube. Hôm nay TCN sẽ hướng dẫn bạn tải toàn bộ video trên kênh YouTube.

Hướng dẫn gọi video Facebook trên máy tính

Trong những bài viết trước, Quản Trị Mạng đã giới thiệu với các bạn cách gọi video - Video Call trên Facebook bằng máy tính, smartphone, máy tính bảng. Và lần này là video hướng dẫn trực quan để các bạn tiện theo dõi.

Mách bạn cách chia sẻ video từ YouTube lên Facebook đơn giản nhất

Khi tìm thấy một video nào đó có chất lượng tốt, được nhiều người đánh giá cao trên YouTube thì chúng ta thường có xu hướng tìm hiểu cách chia sẻ video từ YouTube lên Facebook để người khác cũng có thể cùng xem với mình.

Hướng dẫn xem video offline trên YouTube cho Android

Trong bản cập nhất mới nhất của ứng dụng YouTube cho Android đã cập nhật thêm tính năng xem video offline, đây là tính năng vô cùng hữu ích giúp người dùng có thể xem bất cứ đoạn video nào mình muốn khi không có kết nối Internet. Vậy những khi rảnh

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Việc tải hàng loạt video Youtube sẽ không còn khó khăn chỉ với vài bước đơn giản mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây. Để chuẩn bị cho việc tải video nhanh chóng bạn hãy cài đặt IDM trên máy tính và tạo playlist nhạc với những bài hát muốn tải về trên

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S,GR-L702SD,GN-L702SD,GN-L702S,GN-L602S

Bài viết này TCN hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S, GR-L702S, GR-L702SD, GN-L702SD, GN-L702S, GN-L602S một cách nhanh chóng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về Meizu M5, chiếc smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ gây bão thị trường trong thời gian sắp tới

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.