Thủ thuật biến Windows 10 của bạn thành "Windows 10 Cloud"


Như bạn đã biết, Windows 10 Cloud là phiên bản được người dùng mong đợi trong sự kiện sắp tới của Microsoft. Và phiên bản này được thông báo sẽ phục vụ chủ yếu cho ngành giáo dục, và cực kỳ bảo mật. Hôm nay, TECHRUM sẽ giúp bạn trải nghiệm 'Windows 10 Cloud' trên ngay chính phiên bản Windows 10 mình đang sử dụng.

Sự khác biệt lớn nhất giữ phiên bản này so với các phiên bản Windows 10 khác, đó là Windows 10 Cloud chỉ có thể sử dụng các phần mềm hay ứng dụng tải từ Windows Store. Nghĩa là nếu phần mềm bạn tải từ các trang web sẽ không chạy được, và phải tải các ứng dụng thay thế từ Windows Store. Vì thế phiên bản này cực kỳ an toàn. Do đó, nếu chặn được cài đặt ứng dụng từ bên ngoài thì bản Windows 10 của bạn đã gần như biến thành Windows 10 Cloud rồi.
Hướng dẫn ngăn chặn người dùng cài đặt ứng từ bên ngoài:
Đầu tiên bạn hãy đảm bảo mình đã lên Windows 10 Creators Update đã nhé.

Bước 1: Mở Settings > Apps, ở tab Apps & features
Bước 2: Phía dưới tùy chọn Installing apps, ở thanh đổ xuống chọn Allow apps from the Store only



Sau khi bạn đã chọn tùy chọn này, bạn sẽ không thể tải những ứng dụng nằm ngoài Windows Store được. Như vậy là phiên bản của Windows 10 của bạn đã giống như phiên bản Windows 10 Cloud rồi đó.
Tuy nhiên đây là tính năng mới, nên mình sẽ giới thiệu thêm cho bạn:



Như vậy là bạn đã có thể trải nghiệm Windows 10 Cloud rồi, hãy lên sau đó trải nghiệm nhé.

Ngô Viết Hùng / Via Windows Central

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bạn cách cài đặt Microsoft Store mới trên Windows 10

Bạn muốn trải nghiệm chợ ứng dụng Microsoft Store mới của Windows 11 trên Windows 10 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là cách để mang Microsoft Store mới lên Windows 10 dễ dàng.

Hướng dẫn nâng cấp Windows 7/8.1 lên Windows 10 Creators Update giữ nguyên bản quyền cũ

Khi ra mắt Windows 10, Microsoft đã cam kết rằng sẽ cho phép người dùng sử dụng Windows 7/8/8.1 nâng cấp hoàn toàn miễn phí trong vòng 1 năm, và thời hạn nâng cấp ấy sẽ kết thúc vào ngày 29 tháng 7 2016. Tuy nhiên, bây giờ các bạn xài Windows

Windows sẽ chuyển đổi hoàn toàn thành hệ điều hành dựa trên đám mây

Vào năm 2021, Microsoft đã giới thiệu Windows 365, một dịch vụ đám mây cho phép doanh nghiệp ở mọi quy mô trải nghiệm Windows 10 hoặc Windows 11 theo một cách hoàn toàn mới. Windows 365 đưa hệ điều hành Windows lên nền tảng đám mây Microsoft Cloud,

Windows Store sẽ được đổi tên thành Microsoft Store trong Windows 10

Microsoft đã sẵn sàng cho đợt cải tiến mới của Windows Store trong Windows 10. Đầu năm nay, Microsoft đã thông báo có thể sửa đổi thương hiệu cửa hàng Windows Store thành Microsoft Store, nơi hãng sẽ bán nhiều sản phẩm hơn là các ứng dụng, trò chơi

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Sửa lỗi Windows Store You’ll need a new app to open this ms-windows-store

Giả sử trong quá trình mở Windows Store trên Windows 10 để tải ứng dụng hoặc game và trên màn hình bạn nhận được thông báo lỗi: You’ll need a new app to open this ms-windows-store. Bạn không biết áp dụng cách nào để sửa lỗi Windows Store: You’ll

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay trong Windows 10.

Tổng hợp tất cả những cách để lên Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay

Techrum - Microsoft đã cho phép người dùng tải về Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay. TECHRUM sẽ tổng hợp lại các cách mà bạn có thể update lên phiên bản Windows 10 Version 1703 nhanh nhất.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip5 - siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung

Galaxy Z Flip5 là siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung vào nửa cuối năm 2023 - cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua một số đánh giá Z Flip 5 ngay sau đây!

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với