Hướng dẫn chọn nguồn máy tính chuẩn xác

Chọn đúng bộ nguồn máy tính không chỉ giúp máy tính của bạn ổn định theo năm tháng mà còn làm cho “ví” đỡ đau hơn.


Trong số các thành phần linh kiện của máy tính, bộ nguồn máy tính (hay PSU – viết tắt của Power Supply Unit) đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nếu PSU hoạt động ổn định và cung cấp đầy đủ điện năng, hệ thống sẽ hoạt đông trơn tru và bền bỉ hơn. Ngược lại, nếu lựa chọn một PSU có chất lượng kém, khả năng rất cao các linh kiện sẽ ‘chết bất đắc kỳ tử’.



Hướng dẫn chọn nguồn máy tính chuẩn xác

Công suất bao nhiêu là đủ?


Tất nhiên, công suất càng cao càng tốt, thừa luôn luôn hơn là thiếu. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng thừa tiền để làm vậy. Trong 1 bộ PC, 2 linh kiện bạn cần quan tâm nhất đó là CPU và VGA – 2 thành phần tốn điện nhất trong bộ máy. Ngoài cách lên trang chủ và xem thông số nguồn yêu cầu thì có 1 cách khác để bạn có thể tính toán mức độ điện tiêu thụ thông qua trang web: http://outervision.com/power-supply-calculator.


Hãy nhập cấu hình máy tính của bạn vào từng ô tương ứng, bao gồm tên mã CPU, số lượng RAM của hệ thống, tên mã card màn hình, ổ HDD & SSD .v.v để công cụ có thể tính toán và đưa ra gợi ý bộ nguồn có công suất phù hợp nhất. Lưu ý, hãy nhập mức xung Boost tối đa của CPU và VGA để đảm bảo hệ thống tính toán đúng công suất cần thiết. 


Chuẩn 80 Plus trên nguồn là gì?


Không phải nguồn 1000W nào cũng giống nhau. Do đó chuẩn 80 Plus ra mắt vào năm 2004 nhằm quy chuẩn hóa chất lượng của những bộ nguồn, giúp phân loại và xác nhận hiệu suất hoạt động của PSU.


Hiện tại, có tổng cộng 6 chuẩn 80 Plus từ thấp lên cao để người dùng lựa chọn, gồm lần lượt White (hay 80 Plus thường), Bronze, Silver, Gold, Platinum, Titanium. Hiểu 1 cách đơn giản, đạt chuẩn càng cao thì nguồn càng chất lượng.




Tất nhiên, chuẩn 80 Plus càng cao, giá bán của PSU càng đắt. Nếu sở hữu bộ PC có giá tiền 10-15 triệu đồng, các bộ PSU đạt chuẩn 80 Plus hoặc 80 Plus Bronze là lựa chọn hợp lý. Riêng đối tượng game thủ sở hữu các bộ PC tầm trung hoặc cao cấp trở lên, hãy lựa chọn các mẫu PSU đạt chuẩn 80 Plus Gold hoặc Platinum.


Nếu cảm thấy phức tạp, hãy mạnh dạn hỏi trực tiếp các trung tâm bán linh kiện máy tính


Đây là cách đơn giản nhất nhưng cũng là chính xác nhất. Chỉ bằng 1 cú điện thoại hoặc 1 tin nhắn trên fanpage của Hanoicomputer tại địa chỉ: https://www.facebook.com/www.hanoicomputer.vn, đội ngũ tư vấn viên được đào tạo nghiêm ngặt sẽ lo cho bạn từ A-Z.

TIN LIÊN QUAN

Nguồn điện máy tính: Quan trọng hơn bạn nghĩ

Bộ nguồn đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của hệ thống. Chip lõi kép, đồ họa kép cùng với những 'món đồ chơi' ngốn điện khủng khiếp khác đang ngày càng dồn 'áp lực' lên bộ nguồn.

Thủ thuật tiết kiệm pin trong Windows 10 với tính năng Power Throttling

Power Throttling là một tính năng mới được tích hợp trong Windows 10 Fall Creators Update, cho phép người dùng giảm lượng pin máy tính tiêu thụ ở mức thấp nhất khi các ứng dụng chạy ở chế độ nền. Hãy cùng xem Power Throttling hoạt động thế nào nhé!

3 tính năng tiết kiệm pin chỉ có trên Samsung J5 Prime, J7 Prime

S Power Planning là bộ 3 tính năng tiết kiệm pin đặc biệt dành riêng cho dòng sản phẩm Galaxy J5 Prime và J7 Prime của Samsung. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng và hiệu quả của tính năng này nhé.

Làm sao biết khi nào thì cần nâng cấp PC ?

Gần đây tôi đã nâng cấp PC, nhờ sự động viên từ chú chó bull Pháp của tôi, tên Remy. Cụ thể chú ta liên tục va đập vào PC của tôi trước khi nó chính thức ngừng hoạt động. Máy của tôi chỉ hỏng card đồ họa nhưng vì cũng có ý định nâng

Sử dụng chế độ Low Power Mode để tiết kiệm pin trên iOS

Kể từ khi phiên bản iOS 9 ra mắt vào năm ngoái, một số thủ thuật giúp tiết kiệm pin hiệu quả cũng đã xuất hiện. Một trong những tính năng tốt nhất đó là chế độ Low Power Mode (chế độ tiết kiệm pin). Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bật hoặc

Hướng dẫn tăng hiệu suất cho máy tính chạy Windows 10 lên mức tối đa

Kể từ bản cập nhật Windows 10 vào 04/1028, Microsoft đã tích hợp một chế độ tăng hiệu suất cho máy tính lên mức tối đa có tên là Ultimate Performance. Chế độ này phù hợp với những người sử dụng laptop cho mục đích chơi game nặng, chỉnh sửa video,

5 cách để hạ nhiệt laptop đơn giản, hiệu quả

Với vài mẹo đơn giản mà Quản trị mạng giới thiệu sau đây, bạn sẽ có thêm những cách để làm mát chiếc máy tính.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn, tài lộc đầy nhà. Thời gian thực

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.