Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Trong bài viết, sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem các thông số kỹ thuật của Galaxy S9 / Galaxy S9 Plus khác biệt ra sao so với Galaxy S8 / Galaxy S8 Plus.

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus
Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài. Và như thường lệ, mình sẽ cùng các bạn xem là các flagship mới của Samsung sẽ có sự nâng cấp ra sao so với những model tiền nhiệm là Galaxy S8 / S8 Plus.
Như nhiều các báo cáo, Galaxy S8 và Galaxy S9 được cho là có sự tương đồng nhiều về kích thước tổng quan cũng như hình dạng. Dù mang tới trải nghiệm cầm nắm là không khác biệt nhiều nhưng chắc chắn là bạn sẽ không thể sử dụng case bảo vệ của điện thoại này cho điện thoại kia. Rõ ràng hơn, Galaxy S8 có kích thước 148 x 68,1 x 8mm, trong khi Galaxy S9 được đồn đại là 147,6 x 68,7 x 8.4mm.
Galaxy S9 được báo cáo là nhỏ ngắn hơn một chút, rộng hơn và dày hơn model năm ngoái. Điều này cũng đúng với Galaxy S8 Plus và S9 Plus khi cả 2 là phiên bản phóng to về hình dạng của Galaxy S8 / Galaxy S9. Để bạn so sánh dễ hơn thì các kích thước của Galaxy S8 Plus và Galaxy S9 Plus lần lượt là 159,5 x 73,4 x 8.1mm và 157,7 x 73,8 x 8.5mm.
Trên đây, bạn sẽ thấy một hình ảnh báo chí có nguồn gốc chính thức từ Samsung cho thấy khi đặt cạnh nhau thì Galaxy S8, Galaxy S9, Galaxy S8 Plus và Galaxy S9 Plus sẽ khác biệt như thế nào. Nếu chính xác thì dương như các góc của màn hình trên những flagship Samsung mới sẽ được làm sắc nét hơn chút, ít cong hơn người tiền nhiệm.
Quan trọng hơn là bạn cần lưu ý những thông tin này chỉ là rò rỉ và chưa được xác nhận chính thức từ Samsung
Tất cả những gì nói về Galaxy S9 trong bài viết này được dựa trên những tin đồn và mình chỉ mới đề cập đến các chi tiết trên flagship này chứ không nhắc tới thông số kỹ thuật bên trong. Lý do khá đơn giản là các con số cụ thể thì chưa được khẳng định và đều có thể thay đổi cho tới phút chót. Nhưng chúng ta vẫn nên tìm hiểu một chút dựa trên tin đồn xem cấu hình Galaxy S9 / S9 Plus nâng cấp ra sao sau 1 năm.
Galaxy S8 và Galaxy S9 được cho là có cùng bộ nhớ lưu trữ bên trong là 64GB và camera 12 MP chính ở phía sau. Pin trong Galaxy S8 là 3.000mAh trong khi Galaxy S9 dự đoán sẽ cao hơn một chút ở mức 3.100 mAh. Đó cũng là lý do vì sao kích thước S9 dày hơn. Cả 2 thế hệ flagship từ Samsung dường như có cùng 4GB RAM và khả năng nâng cấp lưu trữ qua thẻ nhớ thêm 256GB.
Galaxy S8 dùng chip Qualcomm Snapdragon 835 MSM8998 trong khi Galaxy S9 được cho là đi kèm với Qualcomm Snapdragon 845 SDM845. Cả hai thiết bị các kết nối tương tự nhau, USB-C, GPS và A-GPS, NFC cùng màn hình hiển thị Super AMOLED. Kích thước màn hình trên Galaxy S9 có thể sẽ được giữ nguyên là 5.8 inch.
Khác với Galaxy S9, phiên bản Plus sẽ có camera kép
Phần màn hình hay các kết nối thì Galaxy S9 Plus có lẽ sẽ tương tự như Galaxy S8 Plus. Điều thay đổi quan trọng nhất được cho là đến từ phía sau khi mà Samsung khả năng cao đem lên Galaxy S9 Plus hệ thống camera kép thay vì ống kính đơn, tạo cho nó một lợi thế đáng kể.
Cả Galaxy S8 Plus và Galaxy S9 Plus đều có sạc nhanh không dây và pin liền không tháo rời giống như S8 và S9. Galaxy S8 Plus đã có một pin 3.500mAh còn flagship mới của Samsung được cho là đi kèm pin 3.600 mAh.
Chúng ta sẽ biết toàn bộ câu chuyện khi Samsung công bố sản phẩm vào ngày 25 tháng 02 tới đây, tại MWC 2018. Vậy bạn nghĩ sao về bộ đôi flagship mới Galaxy S9 / Galaxy S9 Plus từ Samsung? Những thay đổi trên liệu đã đủ để bạn quyết định chi tiền nâng cấp? Hãy chia sẻ ý kiến với thông qua phần bình luận cuối bài viết nhé.
Ngọc Bình
Theo slashgear

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

Samsung có thể ra mắt điện thoại Galaxy Note cùng dòng Galaxy S22

Theo thông tin mới được chia sẻ bởi leaker người Việt Nam Chunvn8888 trên mạng xã hội Twitter, có vẻ như Samsung sẽ ra mắt một thiết bị Galaxy Note cùng dòng sản phẩm Galaxy S22.

Galaxy A5, Galaxy A7 2018 rò rỉ ảnh đang nằm bên trong bộ case trong suốt

Theo phonearena, nguồn của những hình ảnh này là nhà sản xuất phụ kiện, họ được cho là biết về thiết kế của hai thiết bị. Galaxy A5, A7 thường có thiết kế giống nhau, vì vậy sự khác biệt chỉ là kích thước.

Người Hàn thích Samsung Galaxy S21 hơn Galaxy S20

Người Hàn thích Samsung Galaxy S21 hơn Galaxy S20 Tin vui liên tục đến với Galaxy S21 series. Theo báo cáo mới nhất được đưa ra, dòng Galaxy S21 của Samsung đang bán chạy hơn xấp xỉ 30% so với người tiền nhiệm, Galaxy S20 tại Hàn Quốc, quê nhà của

Lộ diện ảnh render của Galaxy S FE thế hệ mới với thiết kế gần giống với Galaxy S21 5G

Có lẽ dòng Galaxy S21 series 5G đã quá quen thuộc với chúng ta và hiện chỉ còn thiếu phiên bản FE là đủ bộ tứ cho dòng Galaxy S series 2021, kể từ khi Samsung xác nhận sẽ có phiên bản này khi ra mắt Galaxy S20 FE 5G. Mới đây, chúng ta đã có ảnh

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt tùy chọn nhà phát triển trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Mặc định, các tùy chọn nhà phát triển sẽ được ẩn đi trong cài đặt do nhà sản xuất lo sợ người dùng khi tinh chỉnh sai có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất của điện thoại. Nhưng nếu bạn là một người dùng am hiểu,

Cách tận dụng tốt nhất màn hình bé nhỏ của laptop

Cách thu nhỏ màn hình máy tính Win 10 như thế nào? Phóng to, thu nhỏ màn hình là thao tác rất thông dụng. Hãy cùng HC tìm hiểu kĩ hơn các cách phóng to, thu nhỏ màn hình máy tính trong bài viết dưới đây nhé!

Cách chuyển file đa nền tảng thần tốc như trong chuyện cổ tích

Người dùng smartphone khi muốn chuyển file giữa hai máy khác nền tảng với nhau vốn khá khó khăn đối với người dùng ít vọc vạch. Ví dụ như gửi từ máy Android qua iPhone, từ iPhone qua Windows Phone. Hay việc không có

Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 4G trong một nốt nhạc

Mới đây, Viettel là nhà mạng đầu tiên khai trương dịch vụ 4G tại Việt Nam. Để biết được chiếc smartphone mà bạn đang sử dụng có hỗ trợ 4G hay...

Bạn đã sử dụng keo tản nhiệt đúng cách?

Keo tản nhiệt là thứ không thể thiếu trong các bộ tản nhiệt ngày nay, bởi nó có khả năng lấp đi phần không khí dẫn nhiệt kém nằm giữa 2 bề mặt. Nhưng liệu các bạn đã biết cách bôi keo thế nào cho đúng?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp