Cách bật thông báo khi có người thay đổi dữ liệu trên Google Sheet không phải ai cũng biết

Một cách đơn giản để giải quyết vấn đề này là bạn hãy bật thông báo khi có người thay đổi dữ liệu trên Google Sheet của bạn nhé. sẽ hướng dẫn bạn ngay sau đây.

Cách bật thông báo khi có thay đổi trên Google Sheet

Bước 1: Mở trang tính của bạn lên, trên thanh công cụ, bạn chọn Công cụ và chọn tiếp Quy tắc thông báo


Cách bật thông báo khi có người thay đổi dữ liệu trên Google Sheet không phải ai cũng biết

Bước 2: Trong cửa sổ xuất hiện, bạn sẽ có hai lựa chọn tùy chỉnh.

Chọn tình huống bạn cần nhận thông báo:


Mọi thay đổi được thực hiện: Đặt thông báo khi có người thực hiện thay đổi đối với bảng tính.
Người dùng gửi biểu mẫu: Đặt thông báo khi ai đó điền vào biểu mẫu.

Chọn tần suất bạn muốn nhận thông báo:


Email – thông báo hàng ngày: Gửi bản tóm tắt hàng ngày về tất cả các thay đổi.
Email – ngay lập tức: Gửi email về mọi thay đổi.


Nhấn Lưu sau khi hoàn thành các tùy chọn.

Bước 3: Cửa sổ mới hiện lên xác nhận lại cái cài đặt mà bạn vừa tạo. Tại đây bạn có thể Chỉnh sửa hoặc Xóa các tùy chọn lúc đầu hoặc cũng có thể Thêm quy tắc thông báo khác. Cuối cùng nhấn Đã xong.


Lưu ý: Việc bạn có thể xem được những ai đã thực hiện thay đổi đối với bảng tính là tùy thuộc vào cấp truy cập của bạn vào bảng tính.


Nếu bạn là người chỉnh sửa: Bạn có thể thấy tất cả tên người dùng của những người thực hiện thay đổi.
Nếu bạn là người xem: Bạn có thể đặt thông báo nhưng không thể thấy tên người dùng.

Ngoài ra, Google cho phép người tạo lập trang tính có thể thiết lập quyền riêng tư đối với trang tính đó, vì vậy bạn có thể cho phép người khác xem trang tính của bạn hay cấp quyền sửa đổi trang tính cho họ. Đầu tiên khi tạo một trang tính mới, bạn cần xác định xem những ai là người xem chung trang tính với bạn và thiết lập quyền sử dụng cho họ.

Tại Google Sheet bạn vừa tạo, bấm vào ô Chia sẻ trên góc phải màn hình. Ở đây bạn có thể thêm người hoặc nhóm bạn muốn chia sẻ trang tính với họ hoặc chia sẻ trang tính với bất kỳ ai có đường liên kết. 


Sau khi thêm người bạn muốn chia sẻ, bạn tiếp tục cấp quyền cho họ bằng cách bấm vào mũi tên nhỏ bên cạnh tên của họ. Ở đây bạn có thể tùy chọn họ là người xem, người nhận xét, người chỉnh sửa hay chuyển quyền sở hữu cho họ. 

Trên đây là các bước để bật thông báo khi có thay đổi trên Google Sheet mà đã hướng dẫn. Còn gì thắc mắc bạn hãy để lại bình luận ngay bên dưới để đội ngũ kỹ thuật giải đáp giúp bạn nhé. Chúc bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn gửi Email tự động trong Google Sheet bằng Google Script

Google Script là một công cụ mạnh mẽ được sử dụng để tự động hoá nhiều tác vụ trong Google như Sheets và Docs. Và giờ khả năng tự động gửi email càng biến nó trở thành một công cụ mạnh mẽ hơn.

Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Google vừa công bố một tính năng mới hoạt động như một cầu nối giữa các mạng xã hội và email cá nhân. Bất cứ ai trên Google+ đều có thể gửi email trực tiếp tới địa chỉ email của bạn.Tuy nhiên điều này lại làm bạn khó chịu. Vậy làm thế nào để không

Tiện ích SessionBox giúp đăng nhập một lần hàng chục tài khoản Facebook, Email

Bạn có nhiều tài khoản Facebook hoặc cần theo dõi nhiều Email cùng lúc? Chắc hẳn trước đây để có thể sử dụng được nhiều tài khoản một lần, bạn thường đăng nhập bằng tab ẩn danh hoặc nhiều trình duyệt web khác nhau.

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

Hướng dẫn sử dụng tính năng bảo mật email trên Gmail

Google mới đây là có một bản cập nhật lớn cho Gmail với giao diện đổi mới và nhiều tính năng rất hữu ích, đặc biệt là các tính năng về tăng quyền riêng tư và bảo mật cho email. Với các tính năng mới này, email gửi đi sẽ thiết lập được mật khẩu và

Cách gửi email tự hủy(Confidential Mode)trong Gmail

Gmail đã tung ra tính năng mới có tên Confidential Mode cho phép người dùng gửi email tự hủy và không thể chuyển tiếp cho người dùng khác hoặc in ra.

Ngăn chặn người dùng Google+ từ email của bạn

Thứ Năm vừa qua, “gã khổng lồ tìm kiếm” đã công bố một tính năng mới cho phép bất cứ ai trên Google+ gửi e-mail cho người dùng mà không cần phải tìm ra địa chỉ Gmail thực tế của họ.

Thủ thuật tạo bản sao văn bản cho người nhận khi chia sẻ file Google Drive

Chỉ cần một lần dùng thử thủ thuật này, bạn sẽ nhận ra lợi ích tuyệt vời của nó khi chia sẻ tập tin cùng đồng nghiệp và bạn bè qua Google Drive.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chơi game Blade & Soul trên máy tính

Một trong những tựa game nhập vai trực tuyến HOT nhất hiện nay Blade & Soul đã cập bến Việt Nam và được phát hành bởi Garena. Hiện tại, trò chơi đang cho phép người chơi trải nghiệm Closed Beta. Nếu bạn muốn được

Hướng dẫn cách gỡ cài đặt TeamViewer hoàn toàn

Tuy nhiên, nhiều người dùng muốn gỡ cài đặt TeamViewer ra khỏi máy tính vì chương trình này làm chậm tốc độ máy tính hoặc bây giờ không còn sử dụng nó nữa... Bên cạnh những lý do phổ biến này, còn một nguyên nhân khác

Nova Launcher v5.5 cho phép người dùng tùy chỉnh lại công dụng của thanh tìm kiếm

Để trải nghiệm tính năng này trước khi được áp dụng vào bản cập nhật chính thức, bạn cần tải về phiên bản Nova Launcher v5.5 beta 7.

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo Y33s – Smartphone hơn 5 triệu, camera 50MP

Vivo Y33s là bản kế nhiệm của Vivo Y31 2021 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Camera, vi xử lý, tuổi thọ pin và đặc biệt giá bán chỉ dưới 6 triệu đồng. Bài viết trên tay vivo Y33s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về

Ấn tượng với kết quả thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 Series

iPhone 13 series đã chính thức có mặt trên 30 nước trong 5 ngày qua. Có rất nhiều bài viết so sánh, đánh giá liên quan đến iPhone 13. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta có một bài thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 series

Trên tay Mi Mix 2: bản đặc biệt rất đẹp, chế tạo bằng cách nung 7 ngày ở 1400 độ

Theo mình, Mi Mix 2 bản tiêu chuẩn nên gọi là Mi Mix S vì Mi Mix 2 “xịn” phải là Mi Mix 2 bản đặc biệt. Bản tiêu chuẩn có thay đổi cả bên trong lẫn bên ngoài nhưng nhìn thoáng qua sẽ thấy không thật sự đặc biệt. Trong