Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện diễn ra mới đây với nhiều nâng cấp, cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số đó, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu nhiều điểm tương đồng nhau. Vậy nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn, cùng xem nhé.


Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?
Nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

So sánh về thiết kế


Để giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro, trước hết chúng ta cùng so sánh về thiết kế. Hai sản phẩm này sở hữu vẻ bề ngoài tương tự nhau với các cạnh được làm phẳng và màn hình gần như sát cạnh. Ngoài ra, chúng cũng có các rãnh nhỏ hơn một chút  khoảng 20% về chiều rộng ở trên cùng.


iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu vẻ bề ngoài tương tự nhau

Một điểm khác biệt dễ nhận thấy là iPhone 13 được hoàn thiện từ chất liệu nhôm hàng không vũ trụ, còn iPhone 13 Pro được làm bằng thép không gỉ trong y khoa. Như vậy, iPhone 13 có lớp vỏ nhôm với trọng lượng nhẹ, trong khi iPhone 13 Pro có ngoại hình sáng bóng và bền bỉ.


iPhone 13 có lớp vỏ nhôm với trọng lượng nhẹ, còn iPhone 13 Pro có ngoại hình sáng bóng và bền bỉ

Về trọng lượng, iPhone 13 Pro nặng 204gam, nặng hơn một chút so với iPhone 13 là 174 gam, và chúng có kích thước hoàn toàn giống nhau là 146.7 mm x 71.5 mm x 7.65 mm. Đặc biệt, bộ đôi này cũng được hỗ trợ khả năng kháng nước và bụi tiêu chuẩn IP68, cho phép chúng có thể ngâm trong nước với độ sâu tối đa 6 mét và khoảng 30 phút.


So sánh về màn hình


iPhone 13 và iPhone 13 Pro đều được trang bị màn hình Super Retina XDR có kích thước 6.1 inch, độ phân giải 2532 x 1170 pixel trên tấm nền OLED. Tuy nhiên, màn hình iPhone 13 Pro có độ sáng tối đa 1000 nits, còn iPhone 13 chỉ là 800 nits, xong chúng đều có thể đạt độ sáng tối đa là 1200 nits với nội dung HDR.


iPhone 13 Pro được tích hợp công nghệ màn hình ProMotion cho tốc độ làm mới lên tới 120Hz

Sự khác biệt rõ nhất về màn hình của bộ đôi này nằm ở công nghệ ProMotion. Cụ thể, iPhone 13 Pro được tích hợp công nghệ màn hình ProMotion cho tốc độ làm mới lên tới 120Hz, đồng thời máy có thể mở rộng từ 10Hz đến 120Hz tùy thuộc vào nội dung mà người dùng đang xem trên điện thoại của mình.


Tốc độ làm mới cao sẽ giúp việc cuộn trang và hình ảnh động trở nên mượt mà một cách đáng kể

Ngoài ra, tốc độ làm mới cao sẽ giúp việc cuộn trang và hình ảnh động trở nên mượt mà một cách đáng kể. Công nghệ ProMotion cũng mang lại trải nghiệm giải trí tốt hơn cho người dùng bởi nó có thể mở rộng xuống đến 10Hz khi bạn đang đọc chẳng hạn.


Bên cạnh đó, bộ đôi cũng được trang bị các tính năng hiển thị khác như màn hình True Tone, độ tương phản 2.000.000:1, màn hình HDR, gam màu rộng (P3), công nghệ màn hình cảm ứng xúc giác,…


So sánh về hiệu suất và dung lượng pin


iPhone 13 và iPhone 13 Pro đều được cung cấp sức mạnh bởi con chip A15 Bionic mới nhất của Apple. Ngoài ra, con chip này cũng được hỗ trợ công nghệ Neural Engine 16 lõi mới, giúp cung cấp năng lượng cho tính năng học hỏi nhu cầu người dùng và trí tuệ nhân tạo AI thông minh.


iPhone 13 và iPhone 13 Pro đều sử dụng con chip A15 Bionic mới nhất của Apple

Không chỉ vậy, điểm khác biệt giữa hai thiết bị còn là ở GPU 4 nhân và CPU 5 nhân. Có thể nói đây là thay đổi rất đáng chú ý của dòng iPhone 13 series. Về dung lượng RAM, iPhone 13 được trang bị RAM 4G còn iPhone 13 Pro là 6GB, và chúng đều sở hữu công nghệ 5G tân tiến.


Thêm vào đó, bộ đôi này cũng có những cải tiến mới về thời lượng pin so với phiên bản tiền nhiệm. Apple cho biết thời lượng sử dụng pin của  iPhone 13 Pro có thể vượt qua iPhone 13 trong một số tác vụ thông thường.


Ước tính thời lượng sử dụng pin trên iPhone 13 như sau: Phát âm thanh lên tới 75 giờ, phát video (trực tuyến) tối đa 15 giờ và cuối cùng là phát video tối đa 19 giờ.


Thời lượng pin của iPhone 13 Pro có thể vượt qua iPhone 13 trong một số tác vụ thông thường

Đối với iPhone 13 Pro, thời lượng sử dụng pin được ước tính là phát âm thanh 75 giờ, phát video (trực tuyến) tối đa 20 giờ và phát video tối đa 22 giờ.


Cả iPhone 13 và iPhone 13 Pro đều hỗ trợ sạc nhanh đi kèm củ sạc nhanh 20W, giúp bạn có thể sạc được 50% pin chỉ trong vòng 30 phút. Đồng thời, chúng còn hỗ trợ sạc không dây 15W khi dùng bộ sạc không dây MagSafe và 7.5W khi sử dụng bộ sạc không dây Qi.


So sánh về camera


iPhone 13 được trang bị cụm camera kép mặt sau

Hệ thống camera trên dòng iPhone 13 là điểm được nâng cấp nhiều nhất so với iPhone 12. Cụ thể, iPhone 13 được trang bị cụm camera kép gồm camera góc rộng và góc siêu rộng với độ phân giải 12MP, mặt trước là camera selfie 12MP. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ zoom quang học 2x (kĩ thuật số 5x), chế độ chụp đêm, chế độ chân dung, Deep Fusion, HDR, chụp ảnh góc rộng (120°), Apple ProRAW, Live Photo,…


iPhone 13 Pro sở hữu cụm 3 camera sau với camera tele thần thánh

Trong khi đó, iPhone 13 Pro sở hữu cụm 3 camera sau lần lượt là camera tele, camera góc rộng và camera góc siêu rộng đi kèm công nghệ LiDAR Scanner. Mặt trước là camera selfie 12MP. Đồng thời, máy cũng được tích hợp một số tính năng nổi bật như zoom quang học 2x, 3x, 6x (kĩ thuật số 15x), chụp ảnh macro, chụp ảnh góc rộng (120°), chế độ chân dung (nâng cao với công nghệ LiDAR Scanner), Apple ProRAW, HDR, Deep Fusion,  Live Photo,…


Bộ đôi được trang bị nhiều tính năng quay video xịn sò

Không chỉ vậy, hai sản phẩm còn hỗ trợ quay video lên tới 4K ở tốc độ 24 fps, 25 fps, 30 fps, 60 fps, và quay video HDR với Dolby Vision lên tới 4K ở tốc độ 60 fps. Đồng thời, chúng cũng được tích hợp chế độ Cinematic cho phép quay video chuyên nghiệp ở 1080p ở tốc độ 30 fps.


Tuy vậy, iPhone 13 Pro sẽ được hỗ trợ tiêu chuẩn quay video ProRes của Apple với tốc độ 4K ở tốc độ 30 fps. Có thể nói, đây là tính năng cho phép quay phim chuyên nghiệp để có được chất lượng video cao nhất với độ nén thấp nhất có thể.


So sánh về phiên bản màu sắc và giá bán


iPhone 13 có 5 tùy chọn màu sắc gồm Xanh Dương, Đen, Trắng, Đỏ và Hồng. Còn iPhone 13 Pro có sẵn 4 màu là Vàng, Bạc, Graphite và Xanh Sierra.


iPhone 13 có 5 tùy chọn màu sắc và có giá khởi điểm từ 24,9 triệu đồng

Phone 13 sẽ được bán ra với giá từ 24,9 triệu đồng đối với phiên bản 128GB, 27,9 triệu đồng đối với phiên bản 256GB và 33,9 triệu đồng đối với phiên bản 512GB. Trong khi đó, iPhone 13 Pro sẽ có mức giá bán từ 30.9 triệu đồng đối với phiên bản 128GB, 34,9 triệu đồng đối với phiên bản 256GB, 40,9 triệu đồng đối với phiên bản 512GB và 46,9 triệu đồng đối với phiên bản 1TB.


iPhone 13 Pro có 4 tùy chọn màu sắc và có giá khởi điểm từ 30,9 triệu đồng

Vì lý do bảo vệ môi trường, do đó khi mua sản phẩm iPhone 13 hoặc iPhone 13 Pro, người dùng sẽ không còn được nhận kèm tai nghe hay củ sạc đi kèm trong hộp.


Nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?


Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro. Có thể nói, hai sản phẩm này có nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên, bạn nên lựa chọn iPhone 13 là vừa đủ, bởi nó hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng từ cơ bản đến nâng cao, đồng thời lại sở hữu thiết kế đẹp với nhiều tùy chọn màu sắc, hệ thống camera ổn phù hợp với mọi nhu cầu chụp ảnh, quay video cơ bản.


Trong khi đó, iPhone 13 Pro sẽ là một lựa chọn tốt hơn với những ai thường xuyên sử dụng điện thoại để quay video chuyên nghiệp và tận dụng các tính năng quay video ProRes. Hay cũng có thể là người muốn tìm kiếm một thiết bị chụp ảnh với nhiều chế độ nâng cao hơn iPhone 13 tiêu chuẩn.

TIN LIÊN QUAN

So sánh iPhone Xs và iPhone X: Có những sự khác biệt nào?

Những chiếc iPhone tiếp theo của Apple sẽ được giới thiệu vào ngày 12/9. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta được biết chúng gồm: một bản nâng cấp của iPhone X, một chiếc iPhone X cỡ lớn (Plus), và một chiếc iPhone thứ 3 có giá rẻ hơn 2 mẫu còn

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Hình ảnh so sánh kích thước iPhone 6 với iPhone 5S

Gần đến ngày ra mắt iPhone 6 tin đồn về siêu phẩm của Apple càng nhiều hơn.

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.

[Infographics] iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X có gì đặc biệt?

Ngoài bộ đôi và 8 Plus - những bản nâng cấp của iPhone 7 và 7 Plus, Apple còn trình làng mẫu iPhone X đặc biệt với thiết kế hoàn toàn mới./.

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm xác thực hai lớp chống hack cho tài khoản Epic

Nếu Fortnite Battle Royale trên console và PC dạy chúng ta mọi cách sinh tồn, thì chắc chắn bạn sẽ biết tầm quan trọng của việc bảo vệ tài khoản khỏi kẻ xấu trên mạng xã hội.

AMD chuyển sang quy trình 14nm của Samsung

AMD sẽ nâng cấp lên kiến trúc Zen4 5nm vào tháng sau, tính cả kiến trúc Zen + chuyển tiếp. Tinh từ 2017 đến nay là 5 năm, AMD đã ra mắt 5 thế hệ kiến trúc Zen, tiến trình nâng cấp từ 14nm lên 5nm. Tuy nhiên, thế hệ Zen

Cách chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 số nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Wifi nhà bạn có thể bị hack trong một nốt nhạc nếu không tắt WPS

Không kể đến các ứng dụng chia sẻ mật khẩu wifi, vẫn có những công cụ có thể đánh cắp mật khẩu wifi nhà bạn một cách đúng nghĩa bằng các lỗ hỗng bảo mật, ở đây là tính năng WPS. Cùng chúng tôi tìm hiểu và khắc phục nhé.

Mẹo dùng cảm biến vân tay Galaxy S8 để điều hướng thanh thông báo

Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn cách để có thể biến vân tay của Samsung Galaxy S8 trở nên tiện dụng hơn với khả năng điều hướng thanh thông báo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả

iPhone XS Max: Tthiết bị tuyệt vời được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất

iPhone XS Max được xem là phiên bản 'S' của chiếc iPhone X năm ngoái, thế nên có nhiều người nghĩ rằng thiết bị sẽ không có những thay đổi lớn. Thực chất, nếu chỉ nhìn ở bên ngoài thì điều này có vẻ đúng khi ngoại trừ

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng