Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Sau khi cài đặt Windows 10, micro có thể bị tắt. Nếu điều này xảy ra, có một số cách bạn có thể khắc phục sự cố trước khi đi ra ngoài và mua card âm thanh mới.

Bản nâng cấp miễn phí Windows 10 có sẵn cho mọi người, nhưng lại tắt micro trong PC. Với những người dùng muốn khắc phục sự cố, hãy xem xét các giải pháp sau.

Cách Bật Micro (Mic) trên Win 10 khi bị ẩn

Có lúc bạn đã cắm Micro nhưng trong danh sách thiết bị không thấy hiện lên, các bạn cần thao tác để làm hiện thiết bị trước khi bật Mic

Bước 1: Bấm chuột phải vào biểu tượng âm thanh dưới thanh taskbar , chọn Sounds

Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Bước 2: Nhấn vào tab Recording. Trong danh sách không thấy có thông tin thiết bị

Bước 3: Bấm chuột phải vào khoảng trống, chọn Show Disable Devices

Bước 4: Thiết bị mà bạn đã vô hiệu hóa xuất hiện trong danh sách, các bạn bấm chuột phải vào Microphone, sau đó bấm Enable

Cách Tắt Micro (Mic) trên Win 10

Bước 1: Bấm chuột phải vào biểu tượng âm thanh dưới thanh taskbar , chọn Sounds

Bước 2: Nhấn vào tab Recording. Bấm chuột phải vào thiết bị Microphone trong danh sách, chọn Disable .

Kết thúc, Microphone đã được vô hiệu hóa.

Cách Bật/ Tắt Microphone trên Windows 10 bằng Device Manager nhanh.

Bước 1: Nhấp chuột phải vào nút Start để mở Menu Win 10. Ở đây, chọn Device Manager . Giao diện này cho phép bạn dễ dàng quản lý các thiết bị của bạn và các Driver thiết bị.

Bước 2: Bây giờ mở rộng Audio inputs and outputs và bạn sẽ thấy bạn Microphone liệt kê ở đó. Nhấp chuột phải vào nó và chọn Disable để tắt hoặc vô hiệu hóa microphone

Bước 3: Khi bạn làm điều đó, bạn sẽ thấy một hộp thoại nêu rõ:

“Disabling this device will cause it to stop functioning. Do you really want to disable it?”

Click vào Yes , và máy tính Mic của bạn sẽ được tắt.

Lưu ý: Để kích hoạt/ bật microphone trong Windows 10 trở lại, hãy làm theo các thủ tục tương tự và chọn Enable.

Những ngày này, sử dụng công nghệ truy cập từ xa (RAT), tin tặc có thể thỏa hiệp hệ thống của bạn và xem bạn, theo dõi hoạt động của bạn và thậm chí ghi lại hành động của mình, sử dụng webcam hoặc microphone của riêng bạn! Vì vậy, nếu bạn là một người không bao giờ sử dụng webcam và những người còn sợ bị theo dõi hay nghe, bạn có thể muốn vô hiệu hóa các webcam và Mic. Bạn có thể dĩ nhiên luôn luôn kích hoạt lại nó bất cứ lúc nào trong tương lai, nếu có nhu cầu.

Chúc các bạn thành công nhé.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Hướng dẫn thêm URL vào Taskbar Windows 10 dễ dàng

Taskbar Windows 10 đã cho phép bạn ghim các trang web yêu thích của mình. Nếu bạn muốn bỏ qua sự giườm rà, có một tinh chỉnh dễ dàng cho phép bạn thêm URL vào Taskbar Windows 10.

Cách quay màn hình kèm âm thanh micro iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng quay màn hình không ghi âm micro, chỉ quya và thu tiếng của thiết bị. Vậy làm sao để thu được tiếng micro?

Lấy lại biểu tượng dưới thanh taskbar trong Windows 7

Mất icon trên taskbar hoặc biểu tượng, shortcut bị hỏng trên taskbar, Start menu, desktop Windows 7 sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát các hoạt động trên máy tính. Nếu đang bị mất biểu tượng trên taskbar hoặc hỏng icon thì hãy xem cách fix này nhé.

Hướng dẫn thiết lập và cài đặt Microphone trên máy tính

Khi thiết lập kết nối một Microphone với máy tính Windows, chúng ta có thể dễ dàng thu âm giọng nói của mình, thậm chí có thể hát karaoke dễ dàng mà không phải sử dụng những thiết bị đắt tiền khác.

Hướng dẫn sửa lỗi Skype Audio hoặc Microphone không hoạt động trên Windows 10

Windows 10 là một trong những hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất hiện nay, tuy nhiên nó vẫn còn một số vấn đề làm phiền người dùng. Microphone là một trong những vấn đề phổ biến mà người dùng Windows 10 phải đối mặt.

THỦ THUẬT HAY

90+ key win 10 bản quyền mới cập nhật 2023 [Active key win 10 vĩnh viễn]

Để sử dụng được key win 10 bản quyền, người dùng cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá cao với giá bán chính thức là 199.99$. Điều này có thể là một khó khăn đối với những người còn đang trong thời gian học tập hoặc

AVG AntiVirus FREE hay Avira Free Antivirus là công cụ bảo mật tốt hơn?

Thực tế, cả hai đều có bộ tính năng tương tự nhau. Gần đây, Avira đã nằm trong top phần mềm diệt virus số 1 qua nhiều bài kiểm tra, nhất là về lĩnh vực phát hiện virus và số lượng lỗi thấp.Mặt khác, Avira linh hoạt hơn

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ

Bỏ túi 5 cách khắc phục smartphone bị nóng khi chơi game đổi thưởng

Nhiều anh em chơi game trên điện thoại thường gặp tình trạng máy nóng lên khi đang sử dụng. Đây là vấn đề phổ biến mà nhiều anh em game thủ thấy khó chịu. Nguyên nhân vấn đề này là gì? Nóng máy khi chơi game có làm ảnh

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo Tab 3 7 Essential

Giữ vững phong độ ở thị trường phổ thông, Lenovo đã cho ra mắt chiếc Tab 3 7 Essential với mức giá hợp lý cùng cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.