Đánh giá chi tiết Honda PCX 2018 mới ra mắt

Honda PCX 2018 chính thức ra mắt tại Việt Nam hồi cuối tháng 12 năm ngoái và bán ra từ giữa tháng 1 năm nay. Honda PCX thế hệ mới là một dòng xe tương đối ... đặc biệt. 
Đánh giá chi tiết Honda PCX 2018 mới ra mắt

Nó gây ra một cơn sốt không nhỏ ở thị trường phía Nam với hầu hết các đại lý đều bán kênh giá từ 2 đến 5 triệu đồng, tuy nhiên, doanh số PCX 2018 lại khá ảm đạm tại thị trường phía Bắc. Đối thủ “trên giấy tờ” của PCX là Yamaha NM-X 155cc, còn “đối thủ” thực sự của PCX 2018 lại chính là người anh em Honda SH 2017, đặc biệt là bản SH 125i.

Kiểu dáng thiết kế

Kể từ khi những chiếc PCX đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ năm 2012 đến nay, chưa bao giờ tôi cảm thấy thực sự thích thiết kế của dòng Scooter này, có thể là do tôi chưa “đến tuổi”, nhưng ngay từ giây phút đầu tiên tôi nhìn thấy chiếc PCX 2018, định kiến của tôi về dòng xe PCX đã thay đổi. Nói một cách nôm na thì chiếc Honda PCX như chú vịt bầu trong suy nghĩ của tôi, bỗng chốc tung cánh hóa thành thiên nga khi tôi nhìn thấy nó(những chú thiên nga mà bạn hay thấy trên tivi ấy, không phải đàn thiên nga mới được thả vào hồ Hoàn Kiếm). Với tôi, Honda PCX 2018 là một chiếc xe thực sự đẹp.
Honda PCX 2018 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.923 x 745 x 1.107 mm, chiều dài cơ sở 1.313 mm, chiều cao yên 764 mm, khoảng sáng gầm xe 137 mm, trọng lượng 130 kg. Như vậy, PCX 2018 nhẹ hơn 2kg so với đời trước, chiều dài và rộng đều lớn hơn một chút nhưng lại thấp hơn 2 mm so với phiên bản cũ. So với SH 150i 2017, PCX 2018 nhẹ hơn 6 kg, yên thấp hơn 35 mm nên những người lái có thể trạng trung bình sẽ dễ xoay sở với PCX 2018 hơn.
Về thiết kế tổng thể, PCX 2018 vẫn giữ kiểu dáng thuôn dài của phiên bản cũ nhưng từng chi tiết đã thanh thoát hơn và được “trẻ hóa” hơn nhiều. Phần mặt nạ được thiết kế sắc sảo và đậm nét hơn với kính chắn gió nhọn hơn, góp phần khiến đầu xe trông nhỏ gọn và tinh tế hơn. Cụm đèn chiếu sáng của PCX 2018 được tách riêng chứ không một khối như PCX 2017. Đèn pha và đèn cốt đều sử dụng các bóng LED đặt trong các chóa riêng. Dải đèn LED trang trí cũng có thiết kế uốn lượn và ấn tượng hơn nhiều so với chi tiết này trên PCX 2017. Cuối cùng, hai đèn báo rẽ dạng LED được đặt cao, vuông góc với mặt đường. Cụm đèn hoàn toàn mới thực sự khiến phần đầu xe PCX 2018 thanh thoát và hiện đại hơn nhiều.
Một nâng cấp đáng kể khác là cụm đồng hồ trung tâm dạng màn hình. Một màn hình LCD khá lớn đã thay thế hoàn toàn đồng hồ cơ truyền thống, hiển thị đầy đủ tốc độ di chuyển, lượng xăng còn lại, mức tiêu thụ xăng trung bình, thời gian, hành trình. Khá thú vị khi ngay cả Honda SH mới nhất cũng không được trang bị đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn như PCX 2018. Điều tôi “ưng” nhất ở đồng hồ này là tốc độ xe được hiển thị rất lớn ở trung tâm mặt đồng hồ. Honda PCX 2018 vẫn sử dụng chìa khóa Smart Key quen thuộc nhưng hộc chứa cụm khóa thông minh được thiết kế mới vuông vắn và gọn gàng hơn.
Tay lái cũng có thiết kế đẹp hơn so với thế hệ cũ với hai ngàm cố định có thiết kế điệu đà hơn. Cụm phím điều khiển hai bên cũng có nhiều thay đổi. Các nút còi ở bên trái và nút điều chỉnh đèn pha, cốt bên phải được thiết kế hoàn toàn mới và có màu xám khác biệt so với các phím khác. Các nút bấm được làm to và dày dặn, dễ bấm hơn. Hộp chứa đồ ở bên yếm trái cũng có thiết kế dễ mở hơn, dù bên trong chỉ là một ngăn rỗng, không có cổng USB. Một điểm thiết kế khác khiến tôi không hài lòng là PCX 2018 không sở hữu nút đèn passing (xin vượt). Hiện tại thì chúng ta vẫn phải chấp nhận cho ngón cái chơi “bập bênh” giữa hai nút chuyển đèn cốt/pha.
Phần thân xe PCX 2018 vẫn mang thiết kế tương tự như phiên bản trước nhưng các mảng màu được bố trí liền mạch, thuôn mượt hơn. Chúng ta có những điểm nhấn mới: đường gờ đôi tuyệt đẹp vuốt thẳng từ sống lưng xe đến tay dắt sau, gác chân sau có thiết kế liền mạch với thân xe tương tự như dòng xe SH và sàn xe được làm dài hơn. Tấm ốp ống xả sáng màu cũng mang lại thêm chút sang trọng cho mẫu xe ga của Honda. Phần đuôi xe được thiết kế thon gọn hơn với cụm đèn phanh LED tạo hình chữ X rất độc đáo.
Các bánh xe của PCX 2018 cũng đẹp hơn với vành 8 chấu hình cánh quạt ấn tượng hơn nhiều so với thiết kế 5 chấu kép của thế hệ cũ. Bộ vành của PCX 2018 được thiết kế bởi Enkei Việt Nam và sản xuất trong nước. Bộ lốp IRC cũng có kích thước lớn hơn thế hệ cũ: lốp trước 100/80-14 (đời cũ là 90/90-14), lốp sau 120/70-14 (đời cũ là 100/90-14). Bộ lốp IRC không săm cũng được sản xuất trong nước và hứa hẹn mang lại trải nghiệm êm ái cũng như an toàn hơn.
Xe cũng sử dụng giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm xóc sau dạng lò xo trụ như phiên bản trước. PCX 2018 vẫn chỉ được trang bị phanh đĩa đường kính 220 mm phía trước và phanh tang trống phía sau. Mẫu xe tay ga này cũng chỉ sử dụng phanh Combi Brake chứ không sở hữu hệ thống phanh ABS tiên tiến.

Trải nghiệm!

Hầu hết những người chê Honda PCX đều chưa có đủ trải nghiệm với nó để có thể nhận xét một cách khách quan hơn. Chỉ với vài trăm mét đầu tiên đồng hành cùng PCX 2018, tôi đã nhận thấy thế mạnh lớn nhất của nó: sự thoải mái khi cầm lái.
Tay lái PCX 2018 được đặt cao và gần sát người, điều khiến tôi có thể ngồi thẳng lưng và hơi thu khuỷu tay về thân mình. Chân tôi đặt vừa vặn ở sàn xe, nơi được bọc một lớp cao su cho độ bám rất tốt. Yên xe có thiết kế rất vừa … bàn tọa cũng góp phần không nhỏ vào việc tạo ra một tư thế ngồi lái gần như thả lỏng hoàn toàn. Với thể trạng của tôi thì thực sự, ngồi lái PCX 2018 sướng hơn nhiều so với ngồi trên SH 2017. Tay lái SH đặt xa và thấp hơn so với PCX 2018 khiến tôi dễ bị mỏi vai khi phải chạy xe hàng giờ liên tục.
Chiếc Honda PCX 2018 sở hữu động cơ eSP 150 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát dung dịch, cho công suất tối đa 14,48 mã lực tại 8.500 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. Thử tăng tốc nhanh từ vị trí đứng yên, chiếc PCX 2018 có độ vọt rất ấn tượng, dù cách tăng tốc của mẫu xe ga này mượt mà hơn, không “sốc” như khi bạn vặn hết ga SH 150i. So với phiên bản 125 đời trước, bản 150 này vọt hơn hẳn và gần như không bị trễ nước ga đầu, điều khiến bạn có thể tự tin “luồn lách” ở tốc độ đi phố.
Nhóm thử nghiệm đo được các thông số gia tốc của Honda PCX 2018 khá ấn tượng. Chúng tôi chọn một cung đường hoàn toàn biệt lập, không có giao thông, thử tăng tốc 10 lần liên tiếp và chia trung bình. Khi xe đi một người: tăng tốc 0-40 km/h trong 3,3 giây; 0-60 km/h trong 6.0 giây; 40-60 km/h trong 3,1 giây. Khi xe chở đủ hai người: 0-40 km/h trong 3,7 giây; 0-60 trong 6,4 giây; 40-60 km/h trong 3,2 giây. Có thể thấy, dù đi một hay hai người thì khả năng tăng tốc của PCX 2018 vẫn rất tốt. Dù ở tình huống nào, dù bất ngờ vọt ga ở dải tốc độ nào thì chiếc PCX 2018 đều không hề tỏ ra hụt hơi. Hộp số vô cấp cũng phản ứng rất nhanh lẹ, luôn đáp ứng nhu cầu tăng tốc của tôi một cách tức thì.
Khi vào cua ở tốc độ tương đối cao, chiếc xe giữ cân bằng khá tốt và khiến người lái tự tin ngả người theo khúc cua. Khả năng triệt tiêu rung động từ mặt đường của hệ thống treo cũng rất tốt, tôi không hề cảm thấy mệt mỏi dù liên tục cố tình đi vào ổ gà hay gờ giảm tốc. Tuy nhiên, việc thiếu vắng hệ thống ABS luôn khiến tôi không thực sự tự tin mỗi khi cần bóp phanh gấp. Tất nhiên, do luôn tuân thủ luật giao thông và luôn làm chủ mọi tình huống trên đường nên trong suốt hành trình nên hiếm khi tôi phải tận dụng tối đa hiệu năng của hệ thống phanh tiêu chuẩn. Có ABS hay không thì kỹ năng của người lái vẫn là quan trọng nhất.
Hệ thống đèn LED cho hiệu năng tương đối tốt. Ở cả hai chế độ cốt/pha thì đèn vẫn duy trì góc chiếu rộng và tia sáng có cường độ mạnh. Tuy nhiên, mặt đồng hồ LCD thì lại hơi tối. Tôi trải nghiệm xe vào một ngày trời nhiều mây độ sáng thấp của mặt đồng hồ vẫn chưa quá ảnh hưởng, nhưng nếu chạy xe dưới trời nắng gắt thì lại là chuyện khác.
Bên cạnh hiệu năng vận hành, khả năng chở đồ cũng là một ưu điểm khá đáng kể của PCX 2018. Hộc chứa đồ ở yếm xe có thừa không gian để chứa cả ví tiền và điện thoại cùng lúc. Cốp dưới yên có dung tích 28 lít, tăng 1 lít so với thế hệ trước. Tất nhiên, Honda Lead “thần thánh” vẫn vô địch về độ rộng và sâu của cốp xe nhưng PCX vẫn có thể chứa kha khá đồ dùng cá nhân của bạn. Thậm chí, tôi đã thử và để vừa chiếc laptop 15,6 inch của mình vào cốp xe!
Nhớ mua túi chống sốc bạn nhé!
Có lẽ nhiều bạn sẽ thắc mắc về độ “ăn uống” của PCX 2018 với động cơ 150 phân khối. Kết thúc hành trình với người bạn cồng kềnh này, tôi đạt mức tiêu thụ 2,24 lít xăng/100 km. Thực sự mà nói, đây là một mức tiêu thụ rất ấn tượng vì tôi chủ động chạy theo kiểu “không tiếc xe” để đẩy chiếc PCX 2018 đến giới hạn hiệu năng. Thêm nữa, chiếc PCX này còn chưa được thay dầu lần đầu và đồng hồ ODO còn chưa đạt mốc 1.000 km. Nếu sử dụng xe như một người bình thường, mức tiêu thụ dưới 2l/100 km là hoàn toàn khả thi.
Nhìn chung, dù được nâng cấp rất nhiều nhưng Honda PCX 2018 cũng vẫn là một sản phẩm kén khách. Chắc chắn sẽ có những khách hàng Việt Nam hài lòng với Air Blade 125 hay cố “lên đời” SH thay vì lựa chọn PCX. Tuy nhiên, đối với những người thực sự thấu hiểu giá trị mà dòng PCX mang lại, nhất là những người thường xuyên di chuyển xa bằng xe máy, Honda PCX 2018 đơn giản là lựa chọn hàng đầu.
Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-honda-pcx-2018-lieu-co-con-gia.html

TIN LIÊN QUAN

Isuzu D-Max là mẫu xe bán tải "ế" nhất tại thị trường Việt Nam

Thực vậy, theo báo cáo bán hàng của VAMA, tháng 7 vừa qua, Isuzu D-Max chỉ tiêu thụ được 16 xe và cộng dồn 7 tháng năm 2018, Isuzu D-Max tiêu thụ được 170 chiếc.

Mẫu xe thay thế của Honda CBR 250R hoặc CBR 150R sẽ được ra mắt tại Ấn Độ

Honda CBR 250R hay Honda CBR 150R sẽ chính thức được thay thế trong năm tài chính 2018 (tính đến ngày 1 tháng 4 năm 2018), theo Autocar Ấn Độ.

Vivo gửi thư mời về sự kiện ra mắt Vivo V11 và Vivo V11i tại thị trường Việt Nam vào ngày 21/9

Vivo đã gửi thư mời đến các đối tác về sự kiện ra mắt bộ đôi Vivo V11 và Vivo V11i tại thị trường Việt Nam. Theo đó, sự kiện Vivo V11 và Vivo V11i trình làng tại Việt Nam sẽ chính thức diễn ra vào ngày 21/9 vào lúc

Honda Shuttle nâng cấp giá từ 363 triệu VNĐ ra mắt tại Nhật Bản

Fit có thể là chiếc xe nhỏ nhất của Honda được bán ra ở Mỹ, nhưng ở Nhật thì không. Bởi vì các khách hàng Nhật còn có thể mua một chiếc xe nhỏ hơn nữa có tên Shuttle.

So sánh Toyota Camry và Honda Accord của năm 2018

Trong phân khúc sedan cỡ trung, hai cái tên nổi bật và đáng chú ý nhất chính là Toyota Camry và Honda Accord.

Jaguar I-Pace 2018 xuất sắc với hơn 25.000 đơn đặt hàng trước

Jaguar I-Pace 2018 được cho rằng sẽ là lựa chọn tốt nhất trong phân khúc EV hiện nay, và đối thủ duy nhất khiến I-Pace phải dè chừng là Tesla Model S.

Rò rỉ mới: iPhone SE 3 có thể sở hữu ngoại hình giống với iPhone XR

iPhone SE 3, model kế nhiệm iPhone SE 2020 dự kiến ra mắt vào năm sau. Rò rỉ mới đây cho thấy mẫu iPhone giá rẻ này sẽ có ngoại hình như iPhone ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo avatar chibi dễ thương với Oppa Doll và Unnie Doll

Rất đơn giản hãy tải ngay ứng dụng Oppa Doll cho các bạn nam và Unnie Doll cho các bạn nữ, chỉ với vào thao tác đơn giản bạn đã có ngay 1 hình ảnh chibi vô cùng sống động và đáng yêu.

Cách đếm số từ trên Google Sheets

Trên Google Sheets, để có thể đếm số từ trong cột hoặc trong từng ô người dùng có thể sử dụng công thức với hàm COUNTA.

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Hướng dẫn tạo ảnh hiệu ứng hành tinh thu nhỏ đẹp mắt bằng Picsart

Hành tinh nhỏ là một trong những hiệu ứng ấn tượng, từng gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian dài. Thông thường, để thực hiện các thao tác chỉnh sửa này bạn cần mua hai ứng dụng hỗ trợ là Tiny Planet hoặc Living

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.