Jaguar I-Pace Concept tại London
Tuy nhiên, trên thực tế I-Pace và Tesla thuộc hai phân khúc hoàn toàn khác biệt, vì I-Pace là một mẫu xe crossover - do đó nó cũng chính là chiếc xe sở hữu hệ truyền động điện 100% đầu tiên của phân khúc.
Điều đó nghĩa là sẽ không có cuộc cạnh tranh trực tiếp nào xảy ra giữa I-Pace và Model S, thay vào đó chiếc EV mới nhà Jaguar sẽ phải chuẩn bị tinh thần chiến đấu với hai đối thủ thực sự là Audi e-tron quattro và Mercedes-Benz EQC sắp tới, ngoài ra SUV Tesla Model Y trong tương lai cũng là một mối lưu ý đáng quan tâm.
Jaguar cho biết việc sản xuất của I-Pace sẽ được bắt đầu vào năm tới, tại nhà máy của công ty ở Áo, như vậy I-Pace sẽ có sự khởi đầu sớm hơn ít nhất một năm so với đối thủ đầu tiên. Liệu rằng từng đó cơ hội đã đủ để I-Pace trở thành kẻ dẫn đầu trong thị trường EV crossover ?
Tín hiệu đầu tiên gợi ý rằng I-Pace có thể đạt được điều này chính là hiện tại I-Pace đã nhận được 25.000 đơn đặt hàng, mặc dù chiếc xe chưa hoàn toàn được ra mắt tại các đại lý hay đến tay các khách hàng cuối như trường hợp của Tesla Model 3 (đã được bán ra cho những vị khách đầu tiên - trong nội bộ công ty).
Như đã đề cập trước đây, hãng xe Anh Quốc đã chính thức mở cửa cho các đơn đặt hàng của I-Pace tại Na Uy - đây là thị trường ô tô điện lớn nhất châu Âu, những thị trường khác sẽ được theo sau. Hiện tại còn đến 8 tháng nữa I-Pace mới có đợt giao hàng đầu tiên tới người mua, và con số 25.000 đơn hàng thật sự ấn tượng.
Nếu không có sự kết hợp với Land Rover, và đặc biệt là Range Rover, doanh số riêng của các mẫu xe nhà Jaguar vào năm ngoái chỉ đạt 150.000 chiếc trên toàn cầu, đây là một con số khập khiễng so với các đối thủ đến từ Đức.
Với công nghệ EV mới trong phân khúc của mình, Jaguar có cơ hội thực hiện những bước đi đầu tiên và trở thành một trong những thương hiệu cao cấp tiên phong trong lĩnh vực này, Jaguar đã có một chiến lược thay đổi và phát triển đúng đắn.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)