Hướng dẫn sửa lỗi Skype Audio hoặc Microphone không hoạt động trên Windows 10

Windows 10 là một trong những hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất hiện nay, tuy nhiên nó vẫn còn một số vấn đề làm phiền người dùng. Microphone là một trong những vấn đề phổ biến mà người dùng Windows 10 phải đối mặt.


Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn bạn sửa lỗi Skype audio hoặc Microphone không làm việc trên Windows 10.

Giải pháp 1: Kiểm tra xem Microphone đang bật hay không?

Bước 1: Gõ phím tắt Windows + I, sau đó click Privacy


Bước 2: Bạn chọn Microphone sau đó click On, ngoài ra bạn có thể chọn ứng dụng mà bạn muốn sử dụng Microphone


Giải pháp 2: Sửa lỗi Driver đã bị hỏng hoặc lỗi thời

Đây là một trong những lý do phổ biến nhất của bất kỳ hư hỏng nào khi sử dụng PC. Microphone sẽ không hoạt động bình thường nếu các trình điều khiển bị hỏng hoặc lỗi thời, vì vậy bạn cần phải cài đặt hoặc cập nhật trình điều khiển thiết bị của bạn.

Bạn có thể sử dụng theo cách sau:

Bước 1: Chạy Device Manager, sau đó tìm đến Sound, video and game controllers

Bước 2: Click chọn Realtek High Definition Audio, bạn sẽ thấy một bản thông báo hiện ra đó là Realtek High Definition Audio Properties


Bước 3:
Driver tab, hãy click Update Driver


Giải pháp 3: Điều chỉnh cài đặt Micro

Bước 1: Đi tới biểu tượng âm thanh của bạn, chuột phải chọn Recording devices


Bước 2:
Click vào Properties bạn có thể điều chỉnh được các thuộc tính như: Hủy tiếng ồn, hủy DC Offset, hủy Echo và nhiều tùy chọn khác... Đôi khi vô hiệu hóa tất cả hiệu ứng âm thanh cũng có thể khắc phục được vấn đề Microphone


Bước 3:
chọn tab Advanced, bỏ chọn Allow applications to take exclusive control of this device, sau đó click Apply


Giải pháp 4: Khởi động lại Windows Audio Service

Bước 1: Sử dụng tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run, sau đó gõ services.msc


Bước 2:
Tìm đến Windows Audio Service, chuột phải chọn Restart


Sẽ có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề trên, hãy chia sẻ những cách giải quyết mà bạn hay sử dụng nhé.

 

Ngô Viết Hùng / Via Thewindowsclub

TIN LIÊN QUAN

Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Bản nâng cấp miễn phí Windows 10 có sẵn cho mọi người, nhưng lại tắt micro trong PC. Với những người dùng muốn khắc phục sự cố, hãy xem xét các giải pháp sau.

Hướng dẫn thiết lập và cài đặt Microphone trên máy tính

Khi thiết lập kết nối một Microphone với máy tính Windows, chúng ta có thể dễ dàng thu âm giọng nói của mình, thậm chí có thể hát karaoke dễ dàng mà không phải sử dụng những thiết bị đắt tiền khác.

[Hỏi] Tại sao máy tính của tôi không có âm thanh?

Máy tính mất tiếng, mất âm thanh thì phần nhiều là do vài nguyên nhân sau. Nếu máy tính không có âm thanh, bạn hãy thử làm những bước này để khắc phục xem nhé.

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Hướng dẫn sửa lỗi No Audio Output Device is Installed trên Windows 10

Theo Microsoft, driver audio Intel kết nối không chính xác tới các thiết bị qua Windows Update, driver âm thanh không tương thích có thể là một trong số nguyên nhân ngay ra sự cố này. Dưới đây là một số giải pháp giúp lấy lại âm thanh cho máy tính.

Cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10

Bạn đang gặp phải các vấn đề với Wifi trên máy tính Windows 10 của mình. Máy tính Windows 10 của bạn không thể kết nối Wifi, không thể truy cập mạng. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể cài đặt lại driver Wifi trên máy tính Windows 10 của mình.

8 lỗi thường gặp về Wifi trên Windows 10 và cách khắc phục

Vấn đề liên quan đến Wi-Fi là một trong những điều gây bực bội nhất cho người dùng. Dưới đây TECHRUM sẽ tổng hợp toàn bộ những bước cần làm khi Wi-Fi gặp vấn đề trên Windows 10.

Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bạn muốn sao lưu và khôi phục driver máy tính trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện với những giải pháp khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Hướng dẫn nhắn tin cho nhiều người cùng lúc với Zalo PC

Với những người thường xuyên trao đổi 1 công việc đến nhiều người nhưng lại không muốn tạo nhóm thì đây chắc chắn là tính năng tuyệt vời dành cho họ. Tuy nhiên để sử dụng tính năng này bạn cần phải phân loại hội thoại

Cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid khi đến các tỉnh thành khác

Trên PC Covid có tích hợp sẵn tính năng thay đổi mã QR khi bạn di chuyển giữa các tỉnh thành. Sau đây là hướng dẫn cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid nhé...

Hướng dẫn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên thiết bị Android

Bạn muốn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên điện thoại Android? Hãy đọc bài viết sau để biết cách thực hiện nhé!

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm