Cách gửi email tự hủy(Confidential Mode)trong Gmail

Gmail đã tung ra tính năng mới có tên Confidential Mode cho phép người dùng gửi email tự hủy và không thể chuyển tiếp cho người dùng khác hoặc in ra. Với tính năng này, người dùng có thể tự chọn thời gian tự hủy hoặc giới hạn quyền truy cập email sau khi đã gửi.


Khi gửi email ở chế độ Confidential, người dùng có thể chọn thời hạn xem, để email tự hủy hoặc có cần mật khẩu để mở không. Khi đặt thời gian hết hạn, thời hạn có thể là 1 ngày tới 5 năm.


Tính năng này dùng được với mọi nhà cung cấp dịch vụ email vì mail nhận được thực ra không phải một email bảo mật mà là một đường dẫn tới máy chủ Google, khi người nhận click vào, Google sẽ yêu cầu đăng nhập để xác nhận.


Nếu gửi nhầm hoặc muốn hủy việc gửi, bạn có thể mở email trong hộp thư gửi đi (Sent) và chọn nút Remove access. Vì thực tế mail nằm trên máy chủ Google chứ không phải trong hộp mail của bạn nên người gửi có thể kiểm soát việc người nhận xem được mail hay không mọi lúc.


Lưu ý là dù cách gửi mail này khá an toàn nhưng người nhận hoàn toàn có thể chụp ảnh màn hình email. Nhiều người cũng lo ngại khả năng tấn công lừa đảo lợi dụng tính năng này.


Cách gửi email tự hủy trong Gmail


Tính năng này hiện có trên cả bản webmail, ứng dụng iOS và Android của Gmail. Để gửi mail tự hủy trên Gmail phiên bản web, bạn chỉ cần tạo thư mới bình thường, sau đó click biểu tượng chiếc khóa như trong ảnh dưới đây.



Cách gửi email tự hủy(Confidential Mode)trong Gmail

Chọn biểu tượng chiếc khóa khi tạo mail mới

Khi đó màn hình lựa chọn thời gian hết hạn hoặc yêu cầu mật khẩu để xem mail sẽ hiện ra.




Các lựa chọn chi tiết thời gian tự hủy

Với người dùng di động, sau khi tạo mail mới, bạn chọn biểu tượng 3 dấu chấm ở góc và tìm lựa chọn Confidential Mode để mở ra màn hình lựa chọn chi tiết.




Tính năng tự hủy trên ứng dụng Gmail di động

Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Google vừa công bố một tính năng mới hoạt động như một cầu nối giữa các mạng xã hội và email cá nhân. Bất cứ ai trên Google+ đều có thể gửi email trực tiếp tới địa chỉ email của bạn.Tuy nhiên điều này lại làm bạn khó chịu. Vậy làm thế nào để không

Ngăn chặn người dùng Google+ từ email của bạn

Thứ Năm vừa qua, “gã khổng lồ tìm kiếm” đã công bố một tính năng mới cho phép bất cứ ai trên Google+ gửi e-mail cho người dùng mà không cần phải tìm ra địa chỉ Gmail thực tế của họ.

Cách ngăn Apple Mail tự động bật khi mở email trên macOS

Trên macOS, khi chúng ta mở email hoặc nhấp vào đường dẫn mailto trên bất kỳ trình duyệt nào, ứng dụng Apple Mail sẽ được tự động bật lên.

Mẹo lấy lại nhanh email bị xóa trên iPhone

Nếu chẳng may bạn lỡ tay xóa mất một email quan trọng trong ứng dụng Mail trên điện thoại iPhone thì cũng đừng lo lắng quá vì vẫn có thể lấy lại được.

Hướng dẫn thêm tài khoản email vào ứng dụng Mail trên iOS 11

Việc dùng ứng dụng Mail để đăng nhập và đồng bộ với các dịch vụ email như Gmail và Outlook cực kì dễ thực hiện trên iPhone nhờ tính chất trực quan của hệ điều hành. Tuy nhiên, việc thêm tài khoản email mới trong iOS 11 có một chút thay đổi so với

Hướng dẫn sử dụng tính năng bảo mật email trên Gmail

Google mới đây là có một bản cập nhật lớn cho Gmail với giao diện đổi mới và nhiều tính năng rất hữu ích, đặc biệt là các tính năng về tăng quyền riêng tư và bảo mật cho email. Với các tính năng mới này, email gửi đi sẽ thiết lập được mật khẩu và

Thu hồi email đã gửi đi trong Gmail

Bạn gửi nhầm email cho người khác hoặc quên đính kèm file...vậy làm thế nào để lấy lại mail đã gửi. sau đây Trangcongnghe sẽ giới thiệu một thủ thuật nhỏ giúp bạn thu hồi mail đã gửi trong Gmail.

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý