Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Lại một năm học mới sắp đến, các bạn học sinh, sinh viên lại háo hức nhập học và mong muốn được cha mẹ trang bị cho một chiếc laptop mới phục vụ nhu cầu học tập. Và hôm nay, mình muốn giới thiệu chiếc laptop Acer Aspire E5 với cấu hình khá, giá phải chăng, chắc chắn sẽ phù hợp cho các bạn mùa khai trường năm nay.

Ưu điểm:

  • Màn hình Full HD.
  • Cấu hình tốt.
  • Thời lượng pin khá.
  • Giá cả phù hợp.

Nhược điểm:

  • Màn hình chống chói chưa tốt.
  • Loa ngoài âm bass hơi yếu.
Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

1. Thiết kế

Aspire E5 có thiết kế đơn giản, vỏ nhựa giả vân xước kim loại tạo cảm giác khỏe khoắn.

Thân máy cũng hơi dày do được trang bị thêm ổ đĩa quang cùng hàng loạt các cổng kết nối phổ biến.

Cạnh trái máy lần lượt là khe tản nhiệt, cổng USB-C, cổng LAN, cổng VGA, cổng HDMI và 2 cổng USB 3.0.

Cạnh phải lần lượt là cổng sạc, ổ đĩa quang, cổng USB 3.1 và cổng tai nghe 3.5.

Khe cắm thẻ nhớ được đẩy về phía cạnh trước.

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

2. Màn hình

Điểm nâng cấp đáng giá tiếp theo chính là Aspire E5 được trang bị màn hình 15.6 inch với độ phân giải Full HD. Điều này giúp các bạn xem phim, đọc báo, chơi game đã hơn.

Điểm mình chưa được hài lòng lắm ở màn hình của E5 chính là khả năng chống chói chưa tốt. Điều này có nghĩa là khi bạn ngồi ngoài trời nắng thì màn hình máy sẽ hơi khó nhìn.

Tuy nhiên, thực tế khả năng chống chói cũng không ảnh hưởng quá trình sử dụng nhiều lắm, chỉ cần chúng ta chọn góc ngồi và góc nhìn cho phù hợp là ổn.

3. Bàn di chuột và bàn phím

Bàn phím của Aspire E5 được thiết kế giống như những dòng bàn phím khác trên laptop Acer 15.6 inch, hành trình phím sâu, cho độ nảy cao và cảm giác thoải mái khi gõ. Cũng như nhiều laptop phân khúc tầm trung khác thì E5 không được trang bị đèn nền bàn phím.

Bàn di chuột cũng hoạt động tốt, cho tốc độ phản hồi nhanh và chính xác. Điểm mình thấy chưa được cải thiện chính là khả năng nhận diện cử chỉ khi tay bị ra mồ hôi hoặc ướt, tốc độ nhận diện bị giảm xuống.

4. Cấu hình và hiệu năng (điểm cộng lớn nhất)

Có lẽ cấu hình mạnh mẽ chính là thứ nhiều người tìm đến chiếc laptop này nhất. Aspire E5 được trang bị cấu hình bao gồm CPU Core i7 7500U 27 GHz, RAM 4GB và card đồ họa rời GeForce 940MX 2GB. Mình cũng đã thử đánh giá hiệu năng của E5 qua phần mềm GeekBench 4 và số điểm đạt được là 32.835 điểm.

Mình đã thử chơi một số tựa game như CS:GO và LMHT trên Aspire E5 ở mức cấu hình trung bình, chất lượng hình ảnh cao và máy cho khả năng xử lý rất mượt, tỉ lệ khung hình lên tới 110 FPS.

Tất nhiên với cấu hình kể trên thì việc sử dụng vào mục đích học tập, giải trí nhẹ nhàng thì máy có thể cân được hết. Phần cấu hình thì chắc vô đối trong tầm giá!

5. Loa và tản nhiệt

Aspire E5 được trang bị loa kép đặt về hai bên dưới của cạnh máy, tuy là được trang bị công nghệ âm thanh TrueHarmony nhưng mình cảm thấy âm thanh của E5 vẫn cho âm Treble nhiều hơn và âm Bass hơi nhạt nhòa.

Điều này cũng là tình trạng chung của các laptop hiện nay chứ không chỉ riêng gì E5 nên chúng ta có thể dễ dàng hiểu và chấp nhận được.

Tản nhiệt trên E5 được đặt về phía tay trái giống như những chiếc laptop khác có trang bị ổ đĩa quang. Khi sử dụng một thời gian dài với tác vụ đồ họa nặng, máy chỉ hơi nóng một chút lên trên phần bền mặt chiếu nghỉ tay và khá nóng ở khe tản nhiệt. Nhìn chung khả năng tản nhiệt của E5 được mình đánh giá là tốt.

6. Pin

Thời lượng pin của Aspire E5 cũng không khác những laptop thông thường là mấy, khi sử dụng ở chế độ bật card đồ họa với hiệu suất cao thì thời gian sử dụng ở chế độ bình thường tức là đọc báo, lướt web, xem phim,... là khoảng hơn 4 giờ. Nếu chơi game nặng, sử dụng phần mềm đồ họa cao là khoảng gần 2 giờ.

Ngược lại, khi mình tắt card màn hình và chỉ sử dụng thông thường những tác vụ nhẹ thì thời gian sử dụng có thể lên tới hơn 6 giờ liên tục. Điều này có được là do CPU trên E5 là dòng tiết kiệm pin UltraSaving.

Kết luận

Acer Aspire E5 xứng đáng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên trong mùa tựu trường năm nay. Với cấu hình khá chip i7 và card đồ họa rời thì dự kiến giá tiền khoảng 15 triệu đồng cho chiếc laptop này sẽ là một mức giá phù hợp.

Còn bạn nghĩ sao về chiếc laptop này? Hãy bình luận ngay dưới đây nhé.

TIN LIÊN QUAN

Acer giới thiệu Aspire F5-573 phiên bản 2016 - Chiến binh thép với pin dùng 12 tiếng

Mới đây, Acer đã giới thiệu sản phẩm mới Aspire F5-573 phiên bản 2016 - mẫu laptop dành cho sinh viên với thời lượng pin khủng và giá bán hợp lý.

Acer tung laptop chạy chip Skylake giá mềm cho sinh viên

Acer vừa cho phát hành mẫu laptop Aspire E5-575G-39M3 tại thị trường Việt Nam. Mẫu laptop Acer Aspire E5 sở hữu những thông số cơ bản như RAM 4...

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

Dòng Acer Aspire, Spin, Swift chạy Windows 11 ra mắt: Giá từ 17 triệu

Acer đã ra mắt sáu laptop mới tại Ấn Độ, tất cả đều được cài đặt sẵn Windows 11 mới nhất, bao gồm dòng Aspire, Spin và Swift với nhiều mức giá khác nhau.

Ấn tượng thời gian sử dụng pin trên Acer Aspire F5-573 phiên bản 2016

Là một laptop dành cho học sinh và sinh viên, Acer Aspire F5-573 phiên bản 2016 gây ân tượng bởi thời lượng sử dụng pin kiểm tra đạt gần 12h sử dụng liên tục.

Acer bắt đầu quảng bá cho các dòng laptop mới

Sau một thời gian im tiếng, Acer đang bắt đầu quay lại thị trường laptop bằng một loạt thiết bị mới và các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Acer chính thức ra mắt laptop Aspire 5s mới và Swift 3 ở Ấn Độ

Bắt đầu với các thông số kỹ thuật của Acer Aspire 5s, máy được trang bị bộ xử lý Intel Whiskey Lake thế hệ thứ 8 với tùy chọn Core i3 hoặc i5, đi kèm với đồ họa NVIDIA GeForce MX150 và bộ nhớ Intel Optane. Màn hình IPS 15.7 inch có độ phân giải

Acer giới thiệu laptop Nitro và Aspire được trang bị vi xử lý AMD Ryzen 5000 Series mới, giá từ 12.7 triệu đồng

Acer mới đây vừa ra mắt các mẫu laptop gaming Nitro 5 mới, cùng với bộ đôi Aspire 5 và 7, được trang bị vi xử lý AMD Ryze 5000 Series. Trong đó, Acer Nitro 5 là dòng laptop gaming có thiết kế cân bằng, ngoại hình đẹp mắt hướng đến những game thủ

THỦ THUẬT HAY

Trung Quốc và Mỹ thành lập nhóm các vấn đề gián điệp trên không gian mạng

Sau một cuộc họp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Wang Yi và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết hai nước đã đồng ý cùng làm việc để hướng tới bảo đảman ninh mạng cho cả hai nước.

Hướng dẫn truy cập vào web bị chặn bằng trình duyệt Cốc Cốc

Chắc hẳn mọi người đều biết đến tính năng vào các website bị chặn một cách dễ dàng của trình duyệt web Cốc Cốc. Vậy cần phải làm gì trên trình duyệt Cốc Cốc để có thể vào được web bị chặn?

Mở khóa bằng khuôn mặt trên smartphone Android cực nhanh và tiện lợi

Đây là tính năng có sẵn trên máy chứ không cần dùng phần mềm bên thứ ba.

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay