Hướng dẫn nhận biết tài khoản Facebook của bạn đã bị hack và giải pháp

Sau khi chiếm đoạt Facebook, hacker sẽ sử dụng những tài khoản đó vào nhiều mục đích khác nhau. Có thể đối với một số người nick Facebook chẳng có gì để soi nhưng với một số khác thì sẽ gây ra thiệt hại không hề nhỏ.
Hướng dẫn nhận biết tài khoản Facebook của bạn đã bị hack và giải pháp

Bây giờ hãy cùng TCN kiểm tra nick bạn bị hack hay chưa, nếu có thì giải quyết ra sao nhé!

Có rất nhiều mục đích để một hacker đoạt tài khoản Facebook của bạn, nhưng chủ yếu là để tăng lượng tương tác, tăng follow cho một trang cá nhân hoặc trang xã hội, để soi mói tin nhắn, bài viết trong các nhóm mật... hay thậm chí là những thông tin cá nhân về bạn. Những tác hại do chúng gây nên chẳng ai có thể lường trước, vậy nên bạn cần thường xuyên kiểm tra qua các bước như sau:

Vào Cài đặt (Settings) trong danh sách dấu mũi tên ở góc bên phải màn hình và chọn mục Bảo mật (Security).

Truy cập vào mục Địa điểm bạn đăng nhập (Where You're Logged In).

Tại đây, một danh sách thiết bị sẽ được hiện ra. Nếu có một thiết bị lạ ở vị trí xa xôi nào đó (mà có thể là do định vị sai) thì hãy nhấn vào Kết thúc hoạt động (End Activity) và tên hacker sẽ tạm thời bị văng ra khỏi nick của bạn.

Ngay sau khi làm xong bước 3, hãy lập tức đổi mật khẩu tại mục Chung (General) > Mật khẩu (Password) và tốt hơn hết là nhấn thêm tùy chọn Đăng xuất khỏi các thiết bị khác (Log out of all devices) để an toàn hơn, tuy nhiên phải đăng nhập lại trên các thiết bị khác của bạn.

Vào trang trợ giúp của Facebook, click vào Tôi cho rằng tài khoản của mình đã bị hack hoặc ai đó đang sử dụng trái phép tài khoản của tôi (I think my account was hacked or someone is using it without my permission) và nhấn tiếp Bảo vệ tài khoản (Secure it).

Làm theo các bước hướng dẫn của Facebook.

Ngoài ra cũng có một số cách khác để dễ dàng nhận biết tài khoản đã bị hack:

  • Ngày tháng năm sinh, email hay mật khẩu đã bị thay đổi.
  • Ai đó gửi lời mời kết bạn đến những người bạn không biết.
  • Tin nhắn được gửi đi từ tài khoản của bạn nhưng không phải do bạn viết.
  • Có những thứ được post trên tường (wall) của bạn nhưng không phải do bạn viết.

Và sau đây là một số mẹo nhỏ để bảo vệ tài khoản bạn tốt hơn:

  • Hạn chế (hoặc không) đăng nhập vào Facebook ở những thiết bị công cộng (hay là máy mượn những đứa 'bạn tốt'), nếu sử dụng thì nên check kỹ keylog và sử dụng tab ẩn danh để truy cập.
  • Không cho người nào biết mật khẩu của bạn.
  • Không (hoặc hạn chế) sử dụng những ứng dụng hay tạo lập tài khoản nào khác thông qua tài khoản Facebook.
  • Bật bảo mật 2 lớp.

Hy vọng với những thủ thuật nhỏ như trên sẽ giúp bạn bảo vệ nick Facebook của mình tốt hơn!!

@dattchu17410 / Tham khảo: CNET
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/cach-nhn-bit-tai-khoan-facebook-cua-ban-da-b-hack-va-giai-phap.75773/

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách để lấy lại tại khoản Facebook nếu có bị hack

Để khắc phục vấn đề này, Facebook đã có hướng dẫn cụ thể về các thao tác người dùng cần làm trong trường hợp tài khoản bị chiếm đoạt. Cụ thể, nếu người dùng không có quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình, có khả năng hacker đã xóa phiên

Bi hài chuyện ông chủ Facebook... bị hack tài khoản

Thứ 3 ngày 15.11.2016 vừa qua, CEO Facebook Mark Zuckerberg bị hack tài khoản. Đây là lần thứ 2 trong năm cha đẻ của facebook bị hacker đánh sập tài khoản của mình.

Tài khoản Facebook nhiễm mã độc, khắc phục thế nào?

Nếu không cẩn thận nhấp vào các liên kết chứa mã độc, người dùng Facebook rất dễ bị hack tài khoản cá nhân để sử dụng vào các mục đích không tốt.

Facebook im lặng trước vấn nạn hack nick hoành hành

Trên Facebook đang rầm rộ xuất hiện các tài khoản cung cấp dịch vụ hack nick, đọc trộm tin nhắn Facebook. ICTnews đã đặt vấn đề này với Facebook...

Tin nhắn của 81.000 tài khoản Facebook bị hack hiện đang được rao bán với cực rẻ

Theo thông tin từ BBC, bắt đầu từ tháng 9, những nội dung vô cùng nhạy cảm từ inbox cá nhân của ít nhất 81.000 tài khoản Facebook bị hack đã được một nhóm hacke

Hacker hé lộ cách hack mọi tài khoản Facebook

Lỗ hổng trên mạng xã hội lớn nhất thế giới cho phép người dùng có thể lấy mật khẩu của bất kỳ tài khoản nào. Hiện lỗi này đã được vá.

[CFL] Bị ban nick do “tự thú” nhờ hack kéo rank

Theo như khiếu nại của game thủ Bảo Anh thì người này mới bị khóa nick do nhờ hack kéo rank trong khi bằng chứng đưa ra lại có vẻ như một… câu nói đùa vu vơ trên Facebook, nhưng khổ cái là game thủ này lại đăng đúng vào topic của 1 tay hacker khác

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.