Tài khoản Facebook nhiễm mã độc, khắc phục thế nào?

Người dùng Facebook có thể tự kiểm tra tài khoản của mình có bị hack thông qua chức năng theo dấu đăng nhập (Where You're Logged In) của Facebook. Tính năng này cho phép người dùng kiểm tra tài khoản cá nhân có bị xâm hại. Đồng thời, nó cũng cung cấp giải pháp nếu tài khoản bị hack.
Để sử dụng chức năng này, người dùng vào phần Cài đặt tài khoản (Settings), chọn mục Bảo mật (Security) và chọn Địa điểm bạn đã đăng nhập (Where You're Logged In).
Lúc này, người dùng sẽ thấy tất cả các thiết bị được sử dụng và vị trí của chúng khi đăng nhập. Nếu phát hiện thiết bị lạ, có hoạt động đáng ngờ, người dùng có thể chọn Kết thúc hoạt động (End Activity) để kết thúc từ xa phiên đăng nhập đó.


Người dùng có thể kiểm tra tất cả các thiết bị và vị trí khi đăng nhập vào tài khoản Facebook.

Nếu phát hiện tài khoản có dấu hiệu bị hack, sau khi chặn hoạt động của thiết bị lạ, người dùng cần đổi ngay mật khẩu mới. Tiếp đến, chủ tài khoản hãy truy cập vào trang trợ giúp của Facebook, chọn mục 'Tôi cho rằng tài khoản của mình đã bị hack hoặc ai đó đang sử dụng trái phép tài khoản của tôi' (I think my account was hacked or someone is using it without my permission), chọn Bảo vệ tài khoản (secure it) và tiếp tục làm theo những hướng dẫn của Facebook để lấy lại tài khoản của mình.
Dù hiện nay, Facebook đưa ra rất nhiều công cụ giúp tăng cường bảo mật cho tài khoản người dùng, nhưng theo một chuyên gia an ninh mạng tại TP.HCM, người dùng nên chủ động bảo vệ tài khoản của mình, bằng cách hạn chế tải phần mềm lậu và nhấp vào liên kết lạ để tránh rủi ro.
Mới đây, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam đã nhận được các tin nhắn với nội dung bao gồm đường link cùng hình ảnh đại diện của mình. Đây là những tin nhắn chứa mã độc đánh cắp tài khoản.
Những tin nhắn này được gửi trực tiếp từ bạn bè của nạn nhân, chỉ cần click vào đường link thì toàn bộ bạn bè trên Facebook đều nhận được tin nhắn tương tự.
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn nhận biết tài khoản Facebook của bạn đã bị hack và giải pháp

Có rất nhiều mục đích để một hacker đoạt tài khoản Facebook của bạn, nhưng chủ yếu là để tăng lượng tương tác, tăng follow cho một trang cá nhân hoặc trang xã hội, để soi mói tin nhắn, bài viết trong các nhóm mật... hay thậm chí là những thông tin

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

Hướng dẫn cách để lấy lại tại khoản Facebook nếu có bị hack

Để khắc phục vấn đề này, Facebook đã có hướng dẫn cụ thể về các thao tác người dùng cần làm trong trường hợp tài khoản bị chiếm đoạt. Cụ thể, nếu người dùng không có quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình, có khả năng hacker đã xóa phiên

Hướng dẫn phục hồi và giữ tài khoản Facebook an toàn khi bị hack

Nếu chỉ áp dụng các biện pháp an ninh yếu kém, tài khoản Facebook của bạn hoàn toàn có thể bị rơi vào tay kẻ gian, cho phép chúng xem thông tin về bạn và thậm chí giả danh bạn liên lạc với bạn bè.

Phát hiện lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook có thể bị hack

Một nhà nghiên cứu máy tính người Ấn Độ vừa phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Facebook tạo kẽ hở cho tin tặc dễ dàng xâm nhập tài khoản người dùng.

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

Bi hài chuyện ông chủ Facebook... bị hack tài khoản

Thứ 3 ngày 15.11.2016 vừa qua, CEO Facebook Mark Zuckerberg bị hack tài khoản. Đây là lần thứ 2 trong năm cha đẻ của facebook bị hacker đánh sập tài khoản của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 10 – Phần 3 (Tắt User Account Control)

Nếu ai đang dùng windows thì chắc hẳn cũng không lạ lẫm gì với kiểu làm phiền kiểm soát tài khoản người dùng (User Account Control). Với mình thì đây là một chức năng chả mấy hữu ích cả, không muốn nói là nó gây phiền

Cách chuyển ảnh từ iPhone sang Windows 10 PC

Có nhiều cách để chuyển hình ảnh từ iPhone sang Windows 10 PC nhưng còn có một ứng dụng miễn phí cho iOS giúp bạn làm việc này.

Tuyệt chiêu gửi tin nhắn bí mật trên Messenger

Gửi tin nhắn bí mật trên Messenger không khó. Đây là cách để ngăn chặn không cho bất kỳ ai đọc được cuộc nói chuyện giữa bạn và người khác. Trong bài viết này mình sẽ mách các bạn tuyệt chiêu để không ai đọc được tin

Chia sẻ cách tạo widget trong suốt trên iOS 14 đơn giản, nhanh chóng

iOS 14 đã chính thức ra mắt người dùng và có rất nhiều tính năng thú vị. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một thủ thuật rất hay đó là cách tạo widget trong suốt trên iOS 14. Trước hết, các bạn cần phải

Làm thế nào để kiểm tra ai đã huỷ kết bạn với mình?

Nếu bạn thấy số lượng bạn bè trên Facebook giảm đi một cách bất thường thì hãy áp dụng cách sau để xem ai đã huỷ kết bạn với mình nhé. Mời các bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.