Cách quản lý router Tenda từ xa

Hỏi: Tại sao chúng ta cần cấu hình quản lý router từ xa (Remote Management)?


Trả lời: Đôi khi, chúng ta cần quản lý các router trong văn phòng từ xa, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chức năng này trong cài đặt Quản lý WEB từ xa (Remote WEB Management settings).


Đối với router không dây


Cấu trúc liên kết có thể được hình dung như sau:



Cách quản lý router Tenda từ xa

Các bước tiến hành:


Bước 1: Đăng nhập vào trang quản lý của router.


Bước 2: Nhấp vào mục Cài đặt bảo mật, Quản lý web từ xa (Security settings, Remote Web Management) ở thanh menu trên cùng của trang quản lý.


Ví dụ: nếu bạn muốn quản lý router từ xa bằng một thiết bị có địa chỉ IP là 110.110.110.110, bạn có thể định cấu hình router như dưới đây:




Sau khi cài đặt, máy tính có địa chỉ IP 110.110.110.110 đã có thể quản lý được router từ xa.


Chỉ cần gõ: http: //Địa chỉ IP WAN của router: 8080 trong thanh địa chỉ và lúc này bạn có thể đăng nhập vào trang quản lý của router và quản lý nó từ xa.


Đối với router 3G


Cấu trúc liên kết có thể được hình dung như sau:




Các bước tiến hành:


Bước 1: Đăng nhập vào trang quản lý của router.


Bước 2: Nhấp vào mục Cài đặt bảo mật, Quản lý web từ xa (Security settings, Remote Web Management). Tích vào ô Enable trong mục Quản lý web từ xa (Remote Web Management) để tính năng này bắt đầu có hiệu lực.


Ví dụ, nếu bạn muốn quản lý router 3G của mình từ xa bằng thiết bị có địa chỉ IP 202.96.134.33 - 202.96.135.205, thì bạn có thể cấu hình cho router như dưới đây.




(1). Nhấp vào Enable để kích hoạt tính năng Remote Web Management.


(2). Nhập số cổng quản lý.


(3). Nhập địa chỉ IP WAN có thể quản lý router từ xa.


(4). Hãy nhớ nhấp vào Apply để lưu cài đặt.


Sau khi cài đặt, nếu địa chỉ IP của bạn nằm trong khoảng 202.96.134.33 - 202.96.134.205, thì bạn có thể quản lý router của mình từ xa. Chỉ cần nhập http://Địa chỉ IP WAN của router: 8080 vào thanh địa chỉ, ví dụ:


http://110.25.36.26:8080, sau đó bạn có thể đăng nhập vào trang quản lý của router và quản lý nó từ xa.


Lưu ý chung:


Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

Cách cấu hình quản lý từ xa trên Router TP-Link

Có 5 bước để cấu hình quản lý từ xa trên Router TP-Link.

Cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem

Vì lý do bảo mật mà bạn cần thay đổi mật khẩu quản trị Router Wifi, mật khẩu modem. Tuy nhiên bạn không biết cách phải làm như thế nào, và bài viết dưới đây là một giải pháp giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem.

Cách chặn những trang không mong muốn từ bộ định tuyến của bạn

Nếu muốn website nào đó đừng xuất hiện, kích thích trí tò mò của bản thân, bạn không cần chi tiền mua phần mềm quản lý mạng mà có thể sử dụng thiết lập của bộ định tuyến để chặn những website chưa được mã hóa. Trong trường hợp website muốn chặn đã

5 cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi

Thật bực mình khi mạng Wifi chập chờn, lúc được lúc mất. Khi gặp trường hợp như vậy bạn thử cắm thẳng dây mạng vào máy tính, nếu dùng bình thường thì có thể bộ phát Wifi của bạn đang bị lỗi.

Tổng hợp những thiết bị Router Wi-Fi tốt nhất

Việc các máy tính có bắt được Wi-Fi ổn định và tốt hay không phụ thuộc khá nhiều vào thiết bị phát Wi-Fi. Đầu phát có chất lượng thì tốc độ đường truyền tín hiệu càng được đảm bảo.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Hướng dẫn chọn mua router Wi-Fi phù hợp

Chọn router như thế nào để phù hợp với nhu cầu của bạn? Trong bài này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số mẹo nhỏ trong việc chọn ra được router tốt nhất theo nhu cầu của mình.

Cách phát hiện và ngăn chặn người khác dùng trộm wifi

Bằng những bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được wifi nhà mình, tránh được tình trạng wifi bị hàng xóm dùng ké.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành