Apple M1 Pro là gì?Thế hệ tiếp theo của M1, sở hữu sức mạnh vượt trội

Apple M1 Pro là bộ vi xử lý mới nhất được Apple trình làng tại sự kiện Unleashed diễn ra vào rạng sáng 19/10. Theo như Táo khuyết công bố, chip xử lý M1 Pro được trang bị trên các mẫu MacBook mới sở hữu những cải tiến vượt bậc về mặt hiệu năng. Vậy thì Apple M1 Pro là gì? Apple M1 Pro hiệu năng mạnh đến mức nào? Hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết hơn về con chip này qua bài viết bên dưới đây nhé!

Lưu ý: Nội dung bài viết này sẽ được cập nhật liên tục nên các bạn nhớ theo dõi và đón xem nha!

Apple M1 Pro là gì? 

Thay vì cái tên M1X giống như nhiều thông tin rò rỉ trước đó, phiên bản kế nhiệm của chip M1 có tên chính thức là Apple M1 Pro và con chip này có rất nhiều điểm nâng cấp khá nhiều điểm đáng chú ý. Cụ thể thì M1 Pro được sản xuất dựa trên tiến trình là 5 nm, có tận 33.7 tỷ bóng bán dẫn. M1 Pro cũng được nâng cấp lên 10 lõi CPU trong đó có 8 lõi hiệu suất cao và 2 lõi tiết kiệm điện, còn về GPU thì con chip này sở hữu đến 16 lõi GPU. M1 Pro còn có tốc độ băng thông bộ nhớ lên đến 200 GB/giây, hỗ trợ bộ nhớ RAM là 32 GB với công nghệ LPDDR5.

Apple M1 Pro là gì?Thế hệ tiếp theo của M1, sở hữu sức mạnh vượt trội
Apple M1 Pro được nâng cấp khá nhiều điểm đáng chú ý, mang đến hiệu năng vượt trội hơn rất nhiều so với Apple M1. Nguồn Apple.

Bên cạnh đó con chip này còn hỗ trợ cổng Thunderbolt 4 nên các bạn cũng có thể xuất ra được 2 màn hình ngoài để sử dụng, với việc hỗ trợ cổng Thunderbolt 4 thì mình tin chắc rằng máy sẽ mang đến cho các bạn một tốc độ truyền dữ liệu cực kỳ nhanh đấy. Apple M1 Pro còn có một nhân chuyên để xử lý các định dạng ProRes, như vậy thì chắc là những chiếc Macbook kỳ này sẽ có khả năng chỉnh sửa video ProRes từ iPhone 13 Pro Max khá tốt đây. 

Apple M1 Pro hiệu năng mạnh ra sao?

Nếu hiệu năng trên con chip xử lý Apple M1 đã được khẳng định thì Apple M1 Pro là một phiên bản mạnh mẽ hơn rất nhiều về hiệu năng. 

Theo như Apple, hiệu năng M1 Pro nhanh hơn tới 70% so với M1 và có hiệu suất CPU vượt qua mức tưởng tượng của nhiều người dùng. So với chip máy tính xách tay PC 8 nhân mới nhất hiện nay, M1 Pro mang lại hiệu suất CPU cao hơn gấp 1.7 lần ở cùng mức năng lượng. Ngay cả những tác vụ đòi hỏi khắt khe nhất, như chỉnh sửa ảnh độ phân giải cao thì đều được M1 Pro xử lý dễ dàng.

Apple M1 Pro được Apple công bố có hiệu năng CPU nhanh hơn 1.7 lần so với chip 8 nhân thông thường. Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy mức tiêu tốn điện năng của M1 Pro/M1 Max ít hơn nhiều so với đối thủ 4 nhân và 8 nhân trên PC. Nguồn Apple.

Còn về sức mạnh GPU (nhân đồ họa) thì M1 Pro có GPU tối đa 16 lõi, nhanh hơn M1 tới 2 lần và nhanh hơn 7 lần so với đồ họa tích hợp trên chip máy tính xách tay PC 8 lõi mới ra mắt. So với GPU rời mạnh mẽ dành cho máy tính xách tay PC hiện nay, M1 Pro mang lại hiệu suất cao hơn trong khi sử dụng ít năng lượng hơn tới 70%. M1 Pro hỗ trợ dung lượng RAM tối đa lên đến 32 GB với băng thông bộ nhớ lên đến 200 GB/giây cho phép các nhà sáng tạo như nghệ sĩ 3D và nhà phát triển trò chơi làm được nhiều việc hơn bao giờ hết.

Apple M1 Pro có hiệu suất GPU mạnh hơn 7 lần so với các chip thông thường trên PC/laptop. Nguồn Apple.
So sánh hiệu năng CPU giữa M1 Max, M1 Pro và Intel Core i7. Nguồn: Apple.
So sánh hiệu năng GPU giữa M1 Max, M1 Pro và Intel Core i7. Nguồn: Apple.
M1 Pro hỗ trợ dung lượng RAM lên đến 32 GB với băng thông bộ nhớ lên đến 200 GB/giây. Nguồn: Apple.

Apple M1 Pro xuất hiện trên thiết bị nào?

Hiện nay thì Apple M1 Pro chỉ vừa được trang bị trên thế hệ Macbook Pro 14 inch (2021) và 16 inch (2021) mới nhất, còn trong tương lai thì mình không biết sẽ có những chiếc máy nào khác được trang bị con chip này. Với việc iPad hiện tại đã có phiên bản sử dụng Apple M1 liệu chúng ta sẽ có những mẫu iPad trong năm sau sẽ sở hữu M1 Pro và M1 Max?


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt chip M1 Pro và M1 Max, mạnh gấp đôi M1, tiết kiệm pin 70%

Apple tại sự kiện 'Unleashed' hôm nay đã công bố bộ vi xử lý M1 Pro và ‌M1‌ Max, hai con chip kế nhiệm Apple M1 và sẽ chạy trên MacBook Pro mới.

Tìm hiểu về chip Apple M1 Max: Hiệu năng nhanh hơn gấp 4 lần so với M1

Mời các bạn đến với bài viết tìm hiểu về chip Apple M1 Max để xem Apple M1 Max là gì, Apple M1 Max với Apple M1 khác nhau như thế nào và Apple M1 Max mạnh mẽ ra sao nhé

So sánh Apple M1 Pro và M1 Max: Giống và khác nhau ở điểm nào?

Hai mẫu Macbook Pro thế hệ được Apple trình làng trong sự kiện Unleashed mới đây chạy 2 vi xử lý khác nhau có tên là Apple M1 Pro và M1 Max. Vậy giữa 2 vi xử lý này có điểm gì khác nhau? Đây là vi xử lý tốt hơn? Hãy cùng chúng tôi […]

Rò rỉ thông chip Apple M1X mới với CPU 12 nhân, ra mắt trên dòng MacBook Pro 2021

Apple vào năm ngoái đã ra mắt M1, bộ xử lý đầu tiên của công ty thuộc dòng Apple Silicon dựa trên kiến ​​trúc ARM. SoC này hiện được sử dụng trên bộ ba máy Mac mới, bao gồm MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini. Năm nay, “Táo khuyết” dự kiến

Tất Tần Tật Apple M1 Series: Dòng chip mạnh mẽ, xịn nhất của Apple

Apple M1 là gì? Apple M1 Pro là gì? Apple M1 Pro hiệu năng thế nào? Apple M1 Max là gì? Apple M1 Max hiệu năng ra sao? Cùng mình tổng hợp Apple M1 Series.

MacBook Pro sắp ra mắt sẽ được trang bị chip M1 Pro và M1 Max

Chỉ vài giờ nữa thôi, Apple sẽ tổ chức sự kiện Unleashed với dự kiến sẽ ra mắt các thiết bị MacBook Pro thế hệ tiếp theo. Được biết, các mẫu Mac mới sẽ được trang bị một bộ vi xử lý hoàn toàn mới được phát triển bởi Apple Silicon.

Chip Apple A15 Bionic là gì?Những điều bạn nên biết về A15 Bionic trên iPhone 13 series

Hàng năm khi ra mắt iPhone thế hệ mới Apple cũng trình làng luôn con chip thế hệ mới. Năm ngoái iPhone 12 series đi kèm chip Apple A14 Bionic và năm nay iPhone 13 series đi kèm chip Apple A15 Bionic. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Chip Apple A15

Apple có thể cho Intel "hít khói" với CPU 32 lõi hiệu suất cao cho iMac và MacBook Pro

Chip M1 trong các dòng MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini đã cho thấy sức mạnh đáng kinh ngạc, nhưng một thông tin mới từ Bloomberg cho biết rằng Apple tự tin rằng họ hoàn toàn có thể cho Intel “hít khói” với chip Apple Silicon thế hệ tiếp theo

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn tạo bookmark trong word 2016 đơn giản

Microsoft Word là một trong những trình soạn thảo văn bản nhất hiện nay với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ người dùng, trong đó có tính năng bookmark để đánh dấu đoạn văn bản để người dùng có thể tìm kiếm dễ hơn, hướng

6 tiện ích mở rộng Gmail miễn phí trên Chrome mà bạn cần biết

Tất cả các tiện ích mở rộng sẽ mang lại hiệu quả sử dụng cao hơn cho bạn từ tăng tốc quá trình đính kèm đến viết ghi chú, nhắc nhở... Bạn có thể cài đặt Chrome extensions trên trình duyệt Opera hoặc các trình duyệt nền

9 gói giao diện miễn phí đến từ Microsoft, mời các bạn tải về

Microsoft vừa phát hành 09 giao diện (theme) mới hoàn toàn miễn phí cho Windows 10 trên Microsoft Store. Nếu muốn thay giao diện và hình nền Windows 10 mới, hãy lựa chọn và tải về nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi Note 3: có mạnh như kỳ vọng?

So với hai mẫu smartphone cao cấp hiện tại của Xiaomi là Mi Mix 2 và Mi 6 thì Xiaomi Mi Note 3 ít được nhắc đến hơn.

Đánh giá chi tiết Samsung Gear 2

Cũng Trang công nghệ đánh giá chi tiết Samsung Gear 2 ứng cử viên sáng giá cho dòng sản phẩm đeo tay.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói