Đánh giá Isuzu mu-X: thế lực mới trong làng SUV 7 chỗ phổ dụng

Vào Việt Nam, Isuzu mu-X cạnh tranh với Fortuner và Pajero Sport, làm gợi lại cuộc đấu tay ba giữa Isuzu Hi-Lander, Mitsubishi Jolie và Toyota Zace những năm đầu thế kỷ 21.

Ngày 29/7/2016, Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam đã ra mắt mẫu xe SUV 7 chỗ Isuzu mu-X, đánh dấu sự trở lại chính thức thị trường xe du lịch Việt Nam của thương hiệu Isuzu sau hơn nửa thập kỷ bỏ ngỏ, bởi kể từ khi dừng bán dòng xe Hi-Lander năm 2010, Isuzu Việt Nam chỉ còn tập trung vào kinh doanh mảng xe tải hạng nặng và trung cùng mẫu bán tải (pickup) D-Max.

Hôm ra mắt mu-X, ông Tsuguo Fukumura - Tổng Giám đốc Isuzu Việt Nam bày tỏ tâm huyết: “Isuzu Việt nam và các đại lý đã lên kế hoạch bán xe mu-X tại thị trường Việt Nam một cách bài bản và nghiêm túc.”

Xe đa dụng luôn là một phân khúc quan trọng ở thị trường xe hơi Việt Nam có bề dày lịch sử 25 năm, và thậm chí chiếc xe lắp ráp đầu tiên trong nước cũng ở phân khúc này – chiếc SUV của Mekong Auto giới thiệu tháng 05/1992. Sang những năm đầu thế kỷ 21, sau khi Mitsubishi Jolie và Toyota Zace gặt hái những thành công ở phân khúc xe đa dụng 7 chỗ thì Isuzu Việt Nam nhảy vào cuộc chơi muộn hơn, giới thiệu mẫu SUV 7 chỗ Hi-Lander vào tháng 05/2003. Isuzu Hi-Lander cạnh tranh khốc liệt với Jolie và Zace bằng công nghệ máy dầu nổi tiếng của Isuzu với những lợi thế về tính kinh tế, tiết kiệm nhiên liệu. Isuzu Hi-Lander cũng để lại những dấu ấn sâu đậm bằng một số hành trình thử thách lái xe “siêu tiết kiệm” nhiên liệu.

Và nay, cũng vẫn muộn hơn, Isuzu mu-X lại vào cuộc đấu tay ba với 2 đối thủ Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner trong phân khúc SUV 7 chỗ đích thực bán đại trà, đã bình ổn bao năm nay. Isuzu vẫn sử dụng “vũ khí” công nghệ máy dầu nổi tiếng về tính hiệu quả và bền bỉ. Cả 3 mẫu xe này đều có đặc điểm chung là chia sẻ kết cấu với mẫu xe bán tải “anh em ruột”: mu-X chia sẻ với Isuzu D-Max; Fortuner chia sẻ với Toyota Hilux và Pajero Sport chia sẻ với Mitsubishi Triton. Gọi đây là những chiếc SUV đích thực bởi các xe đều sử dụng cấu trúc khung thân truyền thống body-on-frame (thân xe và khung sườn tách rời), xe gầm cao, có lợi thế về độ cứng chắc, chịu lực xoắn vặn cao và khả năng đi địa hình vượt trội hơn nhiều so với dòng crossover SUV có khung thân đơn khối (ví dụ Kia Sorento thế hệ 2 và 3).

Thực tế, mẫu xe tiền nhiệm của mu-X là MU-7 đã từng được Isuzu đưa vào thăm dò thị trường Việt Nam tới hai lần, tại triển lãm VAMA 2006 và 2008. Isuzu MU-7 cũng được phát triển dựa trên bán tải D-Max cùng thời. Tuy nhiên lúc bấy giờ MU-7 không có được thế mạnh để cạnh tranh các đối thủ, thậm chí kiểu dáng kém bắt mắt nên Isuzu Việt Nam không triển khai dự án.

Thời thế thay đổi, mu-X là một mẫu xe chiến lược toàn cầu của Isuzu trong kỷ nguyên mới, ra mắt đầu tiên thế giới ở Thái Lan vào cuối tháng 10/2013 và lập tức nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ thị trường, bằng chứng là Isuzu đã nhận được hơn 5.000 đơn đặt hàng trong 10 ngày đầu tiên sau khi trình làng, và hãng đã bán trên 20.000 chiếc mu-X tính đến Tháng 09/2014, một năm sau thời điểm ra mắt. Sau Thái Lan, mu-X tiếp tục chinh phục các thị trường Úc, Philippines, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc.

Công bằng mà nói, Isuzu có sở trường trong chế tạo xe tải thương mại chứ không nhiều kinh nghiệm trong làm xe du lịch. Để giải quyết bài toán “kinh nghiệm” chế tạo xe du lịch hiện đại, Isuzu hợp tác với General Motors trong dự án, kết quả là Isuzu mu-X chia sẻ rất nhiều thứ với mẫu Chevrolet Traiblazer, cả về thiết kế và công nghệ trang bị tiện nghi. Riêng hệ động lực của mu-X là sử dụng động cơ diesel của Isuzu. Có thể tạm ví von, Isuzu mu-X là một chiếc xe du lịch mang chất Chevrolet nhưng trái tim và hơi thở lại của Isuzu.

Theo chia sẻ của ông Yoichi Masuda, Chủ tịch Isuzu Motors International (Thái Lan) tại buổi ra mắt mu-X ở Việt Nam, Isuzu mu-X là chiếc SUV tốt nhất từ trước tới nay sở hữu mã gen thương mại xe tải Isuzu, với những thế mạnh về độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn.

Khi vào Việt Nam, muộn hơn ở phân khúc, Isuzu mu-X cạnh tranh các đối thủ Fortuner và Pajero Sport bằng chiến lược định giá thấp và những trang bị tiện ích vượt trội. Isuzu mu-X được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, và để cam kết về chất lượng cùng độ tin cậy, Isuzu Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành cho xe mu-X tới 5 năm hoặc 200.000km – mức bảo hành cao nhất cho xe SUV phổ dụng tại Việt Nam hiện nay.

Bước đầu, để có được mức giá dưới 1 tỷ đồng, Isuzu Việt Nam mới chỉ giới thiệu 2 phiên bản đều dẫn động một cầu sau (RWD): bản mu-X 2.5 MT số sàn giá 899 triệu đồng và bản mu-X 3.0 AT số tự động có giá 960 triệu đồng. Điều đặc biệt là hai phiên bản này có các trang thiết bị tiện nghi như nhau, chỉ khác về động cơ và hộp số. Có 5 màu sắc cho ngoại thất xe trong khi chỉ có một kiểu phối màu duy nhất cho nội thất.

Có thể nói, đối thủ gần gũi hơn với Isuzu mu-X là Toyota Fortuner bởi thiết kế bề ngoài của 2 chiếc xe cũng có nhiều điểm tương đồng, nhất là ở tạo hình từ trụ C tới các cửa sổ thứ 3 liền lạc với kính cửa hậu thành mảng tối màu, tạo cho xe có cảm giác rộng rãi, thoáng đãng ở phía sau.

Phần đầu của mu-X có những nét thiết kế đặc trưng của bán tải Isuzu D-Max, nhưng được làm tinh tế hơn, hai bên thân xe với những đường tạo hình sống động mềm mại. Riêng các hốc bánh được tạo hình vòng cung nổi gân guốc, đem lại cảm giác cơ bắp, mạnh mẽ cho mu-X. Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm đúc hợp kim 17-inch đi kèm với lốp Bridgestone cỡ 255/65R17 cho cả 4 bánh. Đèn pha trước dạng thấu kính cầu Projector và đèn LED định vị sáng ban ngày nằm ngay cạnh đèn sương mù ở cản trước.

Qua đặc tính kỹ thuật chi tiết, thấy ngay rằng Isuzu mu-X vượt trội hơn hẳn Toyota Fortuner về các trang thiết bị an toàn chủ động. Nếu Fortuner chỉ có hệ thống hỗ trợ duy nhất là chống bó cứng phanh ABS thì mu-X được trang bị một loạt các hệ thống an toàn thiết yếu hiện nay, bao gồm chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và quan trọng hơn cả là cân bằng điện tử ESC cùng kiểm soát lực kéo TCS. Isuzu mu-X còn có hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA. Nếu Fortuner có phanh trước dạng đĩa và phanh sau tang trống thì mu-X được trang bị phanh đĩa cho cả 4 bánh. Ngoài ra, với kết cấu khung sườn cứng vững, Isuzu mu-X nặng hơn đáng kể, hơn khoảng 200kg so với Fortuner (Bản mu-X 2.5 MT 4x2 nặng 1.965kg, trong khi bản Fortuner 2.7V 4x2 có tự trọng 1.770kg).

Bước vào bên trong chiếc mu-X, ngoài ấn tượng tốt đầu tiên về một không gian nội thất rộng rãi, chúng tôi cảm nhận ngay được những phần việc đảm nhiệm từ General Motors thể hiện qua thiết kế, cách bố trí cũng như vật liệu. Các ghế ngồi với kiểu tựa đầu hay thiết kế bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng và bảng đồng hồ mang đậm chất “Chevrolet” không thể lầm lẫn, và nếu ai từng ngồi trong chiếc Captiva thì có thể thấy rõ được điều này. Nhìn chung, ghế ngồi bọc da tổng hợp tối màu đem lại cảm giác sang trọng, nhưng một vài vật liệu sử dụng ốp khu vực táp-lô, vô-lăng hay một số nút bấm thì còn thiếu tinh tế và nhà sản xuất nên cải thiện điều này.

Là một chiếc SUV 7 chỗ, mu-X có 3 hàng ghế, trong đó hàng ghế thứ 2 và 3 cố định với khoảng để chân thoải mái. Việc ra vào hàng ghế thứ 3 thực sự dễ nhờ thao tác một chạm cho việc gập ghế ở hàng thứ 2. Hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng, 2 ghế hàng thứ 3 cũng có thể gập phẳng tạo nên không gian linh hoạt cho khoang chứa đồ phía sau.

Điểm cộng khác cho mu-X là rất nhiều ngăn và hộc chứa đồ, được bố trí tận dụng một cách tối đa trong xe, thậm chí có cả hộc bố trí ngay dưới vô-lăng ở khu vực trước đầu gối người lái. Như thường lệ, tôi mở nắp ngăn chứa đồ ở bệ trung tâm hàng ghế trước tìm khe cắm USB thì không thấy, hoá ra cổng USB được chuyển sang bố trí ở bên trái trục vô-lăng, cùng cụm nút điều chỉnh gương chiếu hậu ngoài và ngay bên dưới là một ngăn nhỏ có thể để điện thoại smartphone khi cần sạc pin. Bố trí này không hề vướng víu đến đầu gối chân trái trong lúc thao tác.

Ở khu vực điều khiển trung tâm có thiết kế gọn gàng, giản lược các nút bấm. Cụm điều khiển hệ thống điều hoà nhiệt độ được bày trí cân xứng theo hình tròn. Hệ thống điều hoà tự động với cửa gió cho cả 3 hàng ghế của mu-X hoạt động nhanh, hiệu quả, độ lạnh sâu, mát rượi ngay cả trong điều kiện thử nghiệm trời nắng nóng.
Isuzu mu-X có hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép và hệ thống treo sau dùng Liên Kết 5 Thanh với thanh cân bằng

Chúng tôi chú ý nhiều đến màn hình DVD đa năng điều khiển cảm ứng chạm 7-inch Pioneer Mixtrax AVH-X8850BT – một trang bị “ăn tiền” của mu-X. Các tính năng cho định vị dẫn đường, giải trí, kết nối, kiểm soát thông tin về xe được tích hợp hết vào màn hình này. Nó kết nối Blutooth và tích hợp ứng dụng điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto. Riêng hệ thống định vị dẫn đường GPS được Việt hoá với ứng dụng của Vietmap, có thể nhắc người lái xe các mức giới hạn tốc độ bằng âm thanh tiếng Việt hữu ích. Thêm nữa, hiển thị camera lùi cũng tích hợp luôn vào màn hình này.

Màn hình cũng có thể gập xuống để lộ ra khe đọc đĩa DVD và khe cắm thẻ SD. Trên trần xe được gắn một màn hình LCD 10.2-inch phục vụ giải trí cho hành khách hàng ghế thứ 2 và 3, tuy nhiên thiết kế này hơi bất tiện vì người xem phải ngước cổ lên trên.

Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn với 6 loa có chất lượng ở mức chấp nhận được, có thể cài đặt thay đổi nhiều kiểu trình diễn âm nhạc khác nhau, như Super Bass, Powerful, Natural, Vocal… Với chế độ Super Bass, một số bản nhạc dance hay rock được trình diễn sống động.

Nếu tất cả những thứ trang bị tiện nghi nội thất hữu ích được hỗ trợ đắc lực từ đối tác GM không hề thua kém ai, thì khả năng vận hành của mu-X là thứ thực sự đáng quan tâm với những giá trị tinh hoa của Isuzu, đặc biệt là công nghệ động cơ diesel. Chiếc xe mà chúng tôi trải nghiệm thực tế trên cung đường từ TP.HCM lên Đà Lạt là phiên bản mu-X 2.5 MT với hộp số sàn 5 cấp. Động cơ diesel Isuzu TD VGS Turbo 2.499cc đạt công suất 136PS tại 3.400v/ph và mô-men xoắn cực đại 320Nm tại dải vòng tua 1.800-2.800v/ph.

Cung đường lái thử là một tổ hợp đa dạng các điều kiện vận hành khác nhau, từ đi chậm trong thành thị, tốc độ nhanh đều trên cao tốc, các cung đường đèo dốc đặc trưng, uốn lượn quanh co hay các đoạn gồ ghề sỏi đá và cả một vài địa hình khó được thử thách. Lợi thế về gầm cao 230mm cho phép điều khiển chiếc SUV bệ vệ thoải mái băng qua những đoạn đường xấu.

Lái mu-X với hộp số sàn rõ ràng là chỉ có một chế độ lái và nó tuỳ thuộc vào cách thao tác của người lái. Tư thế ngồi lái của mu-X tương đối cao, với ghế ngồi êm, cho tầm quan sát tốt. Cần số có biên độ dài và được bố trí phù hợp, vừa tay vị trí người lái. Trang bị tiện ích là nút bấm khởi động Start/Stop, nhưng việc ấn khởi động động cơ có một chút độ trễ, chừng 1 giây.

Hoạt động hộp số sàn 5 cấp của mu-X tương đối trơn tru, côn bắt ngọt song lực chân côn hơi nặng, nhất là với một số người bấy lâu quen đi số tự động và lái trở lại với số sàn.

Khi lái đã lái quen mu-X, dải hoạt động tối ưu cho động cơ là từ khoảng 1.000-1.800v/ph. Dải tua này vừa đạt được hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, xe vừa vận hành êm ái với độ ồn động cơ nhỏ.
Thiết kế nội thất của Isuzu mu-X mang đậm chất Chevrolet

Việc bố trí vận hành của các cấp số cũng hợp lý. Nhờ lực kéo mạnh từ vòng tua thấp, người lái có thể khởi hành từ cấp số 2 với điều kiện đường bằng và xe tải nhẹ. Trong dải vòng tua hiệu quả từ 1.000-2.000v/ph, cấp số 3 phù hợp với tốc độ từ 30-50km/h, cấp số 4 với tốc độ từ 40-75km/h và cấp số 5 từ 50-100km/h. Chạy đều ở tốc độ 120km/h và cấp số 5, vòng tua đạt khoảng 2.300v/ph và tương ứng ở 80km/h là 1.600v/ph.

Cấp số 4 được hoạt động rất hiệu quả trong nhiều tình huống, duy trì lực kéo tốt và hầu hết sử dụng cho việc vượt qua dễ dàng các xe cùng chiều trên đường bằng phẳng, từ 60 lên 100km/h. Có thể nói mu-X có khả năng tăng tốc tốt so với tự trọng xe tới 1.965kg, cảm giác đầm chắc. Vận tốc tối đa đạt được trên một đường thử chuyên biệt ở mức 170km/h.
Hàng ghế thứ 2 bố trí 3 chỗ ngồi thoải mái, với bệ tì tay ở giữa và hộc giữ cốc
Ngoài ra, mu-X còn có tính năng GSI hỗ trợ hướng dẫn chuyển số tiết kiệm nhiên liệu, hiển thị trên màn hình ở bảng đồng hồ. Căn cứ vào vòng tua, GSI khuyên người lái chuyển lên cấp số cao hơn nếu để vòng tua cao vượt ngưỡng tính toán, khoảng 1.900v/ph. Mặc dù vậy, GSI chỉ thích hợp chạy trên đường bằng. Khi lái trên đường đèo dốc, xe chạy chậm và thường duy trì ở vòng tua cao để đảm bảo lực kéo sẵn sàng đáp ứng.

Hệ thống lái của mu-X có độ chính xác vừa phải. Đặc biệt là nhờ trang bị cân bằng điện tử ESC và kiểm soát lực kéo TCS, xe có khả năng ổn định vào cua tương đối tốt, ngay cả việc vào cua ở tốc độ 80-100km/h. Hệ thống phanh hiệu quả và đáng tin cậy. Riêng tiếng ồn động cơ diesel trên mu-X được Isuzu xử lý khá tốt, tốt hơn nhiều nếu so với Hi-Lander ngày xưa. Trong dải tua hiệu quả và nếu mở nhạc trong xe, tiếng ồn động cơ gần như bị lãng quên.

Thừa hưởng khung gầm vững chắc từ mẫu bán tải D-Max, nhưng mu-X có hệ thống treo được xử lý tối ưu hơn cho tính tiện nghi êm ái, và vẫn đảm bảo độ cứng vững. Thử qua một số địa hình mấp mô gồ ghề rung lắc mạnh thì hệ thống treo phản ứng tốt, tuy nhiên qua gờ giảm tốc trên đường bằng thì vẫn hơi cứng. Nếu xe có đủ tải với 6 hoặc 7 người, hệ thống treo sẽ êm ái hơn.

Tính năng không thể không nhắc đến ở mu-X là hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, với bộ nút điều khiển nằm bên phải vô-lăng. Là chế độ ga tự động hoàn toàn, tức người lái có thể buông chân ga để xe tự vận hành. Khi hệ thống được kích hoạt, người lái có thể tăng hoặc giảm tốc độ bằng nút “+/-”. Với thực tế giao thông ở Việt Nam, tính năng này hữu ích trong 2 trường hợp là khi đi qua khu vực nội thị, tốc độ 40-50km/h và thứ hai là trên cao tốc, từ 80-120km/h. Lưu ý rằng xe dùng số sàn nên khi đi trong nội thị thì hộp số ở cấp số 4, trong khi trên cao tốc thì dùng cấp số 5.

Và cuối cùng, điều mà làm chúng tôi hài lòng là tính tiết kiệm nhiên liệu của động cơ diesel trên mu-X. Với tổng hành trình 700km cho cả đi và về, điều kiện lái xe vô cùng thoải mái mà không bị bó buộc, mức nhiên liệu tiêu tốn chỉ khoảng 50 lít dầu, tức trung bình 7,14 lít/100km – con số phù hợp với thông số của nhà sản xuất (7,25 lít/100km).
Màn hình LCD 10.2-inch ốp trần cho nhu cầu giải trí hàng ghế thứ 2 và 3
Xét một cách toàn diện, Isuzu mu-X là một chiếc SUV 7 chỗ thực dụng, ra trò và cũng có nhiều cảm giác lái thú vị. Bỏ qua một vài thứ khiếm khuyết, để ý đến một loạt trang bị an toàn và tiện ích, mu-X rất đáng cân nhắc. Và còn hơn thế, công nghệ động cơ diesel của Isuzu đem lại hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm nhiên liệu và độ bền bỉ. Không chỉ phù hợp cho sử dụng gia đình, mu-X cũng là một lựa chọn hấp dẫn cho nhu cầu xe của các cơ quan, doanh nghiệp.
Có rất nhiều hộc và ngăn chứa đồ trong xe mu-X
tính năng GSI khuyên chuyển số hiệu quả hiển thị trên màn hình ở bảng đồng hồ. Số màu xanh dương là số được khuyên nên chuyển (từ 3 lên 4)
Cụm nút điều khiển hệ thống Cruise Control trên vô-lăng



Đức Anh - photo: Hiếu Lam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

  • Triển lãm ôtô Việt Nam 2016 sẽ ra mắt nhiều xe mới
  • Isuzu rầm rộ tổ chức lái thử mu-X và D-Max tại nhiều tỉnh thành
  • Cận cảnh SUV 7 chỗ Isuzu MU-X mới ra mắt Việt Nam
  • Isuzu MU-X chính thức ra mắt Việt Nam, giá từ 899 triệu đồng
  • Xe bán tải Mazda thế hệ mới sẽ do Isuzu sản xuất

Tag :

Isuzu mu-X đánh giá Isuzu mu-X thử xe trải nghiệm xe Isuzu Việt Nam SUV 7 chỗ

TIN LIÊN QUAN

Mazda BT-50 mới phát triển từ Isuzu D-Max

Mazda và Isuzu đạt thỏa thuận hợp tác phát triển thế hệ tiếp theo của dòng xe bán tải phổ biến từ Mazda.

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet Trailblazer, Toyota Fortuner 2018,

Isuzu mu-X 2018 hưởng thuế NK 0% về Việt Nam – đối thủ Toyota Fortuner

Isuzu mu-X 2018 nhập khẩu từ Thái Lan trang bị động cơ và hộp số mới, nhập khẩu từ thị trường Thái Lan, giá bán chưa công bố.

Bảng giá xe Isuzu tháng 10/2018: Xáo trộn mạnh

Trong tháng 10 này, Isuzu D-Max 2018 Blue Power và Isuzu mu-X 2018 Blue Power chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, Isuzu D-Max Type X, Isuzu D-Max Type Z bị “khai tử”.

Isuzu ra mắt Isuzu MU-X 2016 với giá cạnh tranh tại Việt Nam

Chiều ngày 29/7, Isuzu đã chính thức ra mắt mẫu xe Isuzu MU-X với hai phiên bản 2.5L MT và 3.0L AT tại Việt Nam.

[Clip] Khách hàng hào hứng trải nghiệm Isuzu mu-X và D-Max tại Hà Nội

Lần đầu tiên, Isuzu Việt Nam đem cùng lúc 2 mẫu xe du lịch của mình là bán tải D-Max 2016 và mẫu SUV 7 chỗ mới mu-X thực hiện chiến dịch lái thử ở 5 thành phố lớn trên cả nước.

Thanh lý hàng tồn, Isuzu MU-X giảm giá 120 triệu

Các phiên bản được giảm giá 110-114 triệu đồng đều là đời 2016.

Isuzu rầm rộ tổ chức lái thử mu-X và D-Max tại nhiều tỉnh thành

Sau sự kiện ra mắt ấn tượng của dòng xe SUV Isuzu mu-X tại TP.HCM vào tháng 7 vừa qua, Isuzu Việt Nam đang tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động, sự kiện trưng bày & lái thử cho cả 2 dòng xe mu-X và D-Max.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số tiện ích bảo mật hay khi truy cập internet bằng trình duyệt Chrome hoặc Cốc cốc

Mặc dù tiện ích mở rộng trên trình duyệt web có thể hỗ trợ người dùng thực hiện các công việc một cách dễ dàng hơn, nhưng chúng cũng tiềm ẩn không ít mối nguy hiểm nếu như bạn 'lỡ tay' cài đặt phải loại malware chuyên

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Cách tạo ảnh động trên iPhone bằng Boostr

Boostr là ứng dụng hỗ trợ tạo ảnh động trên iPhone. Bạn có thể lựa chọn video để tạo ảnh động hoặc sử dụng hình ảnh tĩnh kèm thêm những hiệu ứng độc đáo mà ứng dụng cung cấp.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Xem trực tiếp giải bóng đá Euro 2016 trên điện thoại với ứng dụng VTV Go

Vòng đấu Euro 2016 đang diễn ra trên khắp nước Pháp, hãy cùng dõi theo chuyển động của giải bóng đá Châu Âu với ứng dụng xem bóng đá trực tiếp được cung cấp bởi VTV có tên VTVgo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HUAWEI MATEBOOK X - Chiếc laptop có thiết kế đẹp nhưng không hữu dụng

Huawei MateBook X có kích thước khá nhỏ gọn, mỏng về thiết kế lẫn đường viền màn hình. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ có đẹp về hình thức bên ngoài mà thôi.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.