Sau khi ra mắt thị trường Thái Lan năm 2013, Isuzu MU-X đã được đánh giá cao về cả chất lượng lẫn thiết kế. Isuzu cho biết MU-X sẽ là dòng xe chiến lược trong việc cạnh tranh với các mẫu xe khác thuộc phân khúc SUV như: Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner và Ford Everest.
Theo đó tại thị trường Việt Nam, Isuzu MU-X sẽ được bán với hai phiên bản là: MU-X 4x2 MT 2.5 với động cơ diesel 2.5L và 4x2 AT 3.0 với động cơ diesel 3.0L và đều dẫn động cầu sau.
[VIDEO] KTM Super Duke GT 2016 ra mắt Đông Nam Á với giá 469 triệu đồng
Đối với phần ngoại thất, cả hai mẫu đều được Isuzu thiết kế dựa trên khung gầm xe bán tải với ngoại hình cứng cáp nhờ những đường gờ sắc cạnh. Xe sử dụng hệ thống treo độc lập, xương đòn kép phía trước và hệ thống treo sau dùng liên kết 5 thanh.
Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo TCS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS). Cùng với đèn pha thấu kính Projector, đèn LED ban ngày, cánh hướng gió đuôi xe …
Trong khi đó ở khoang nội thất, MU-X sử dụng hệ thống âm thanh 6 loa, ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng và kiểm soát hành trình Cruise Control, bên cạnh đó, xe còn sở hữu một màn hình LCD 10,2 inch ốp trần cho hàng ghế thứ 2.
Về khả năng vận hành, MU-X đều dùng nhiên liệu dầu. Bản MU-X 4x2 MT 2.5 có động cơ 2.5L cho công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 320Nm. Trong khi bản 4x2 AT 3.0 có động cơ 3.0L cho công suất 163 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm.
Mazda BT-50 mới sẽ dựa trên Isuzu D-Max thế hệ tiếp theo
Theo công bố của nhà sản xuất, bản 2.5L tiêu thụ trung bình 7,25 lít/100km, còn bản 3.0L tiêu thụ trung bình 7,41l/100km.
MU-X được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được bán với mức giá 899 triệu đồng đối với bản MU-X 4x2 MT 2.5 và 960 triệu đồng đối với bản 4x2 AT 3.0.
An Nhiên (Tuoitrethudo)