Suzuki XL7: Giá Xe, Thông Số & Hình Ảnh

Đế chế mà Mitsubishi Xpander gây dựng tại thị trường Việt Nam sắp bị đe dọa bởi mẫu xe đồng hương mang tên Suzuki XL7, hiện trên đường đến với các nước Đông Nam Á XL7 có màn ra mắt ấn tượng tại Indonesia, đây là mẫu xe chiến lược được ra mắt vào năm ngoái với tên gọi XL6, bước sang phiên bản mới mẫu xe này có số chỗ ngồi đăng ký là 7 nên tên gọi cũng được đổi lại cho phù hợp hơn, từ đó cái tên Suzuki XL7 2022 ra đời.

Honda City 2022 giá niêm yết và lăn bánh bao nhiêu ?

Tháng này, Suzuki Việt Nam bán xe XL7 với giá như sau: 


BẢNG GIÁ XE SUSUKI XL7 2022 THÁNG 11/2021 (triệu VNĐ)
Phiên bản
Giá niêm yết
Giá lăn bánh
Hà Nội
TP HCM
Các tỉnh
Suzuki XL7 1.5 AT
589
640
628
610
Suzuki XL7 1,5 AT (ghế da)
599
650
638
620
Suzuki XL7 MT
chưa về
 
 
 


Bảng giá phía trên bao gồm các khoản phí sau:


Lệ phí trước bạ áp dụng cho Hà Nội, TPHCM và tỉnh khác lần lượt 12% và 10%
Phí đăng kiểm đối với xe không đăng ký kinh doanh 340.000 đồng
Phí bảo hiểm dân sự bắt buộc với xe 7 chỗ không đăng ký kinh doanh 873.400 đồng
Phí đường bộ 12 tháng là 1.560.000 đồng
Phí biển số khu vực Hà Nội, TPHCM và tỉnh khác lần lượt là 20 và 1 triệu đồng
Chưa bao gồm phí dịch vụ đăng ký đăng kiểm tại các đại lý

Lưu ý: Bảng giá xe Suzuki XL7 2022 trên chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ đại lý Suzuki Việt Nam để biết thêm thông tin khuyến mại, giảm giá và các ưu đãi tốt nhất dành cho bạn.

Thông số kỹ thuật Suzuki XL7 2022


Tên xe


Suzuki XL7 2022


Số ghế ngồi


7


Kiểu xe


SUV


Xuất xứ


Nhập khẩu


Kích thước DxRxC (mm)


4.450 x 1.775 x 1.710 mm


Chiều dài cơ sở (mm)


2740 mm


Động cơ


1.5L 4 xi-lanh


Loại nhiên liệu


Xăng


Công suất cực đại (mã lực)


105


Mô men xoắn (Nm)


138


Hộp số


Tự động 4 cấp


Hệ dẫn động


Cầu trước


Phanh trước/sau


Đĩa thông gió/ tang trống


Khoảng sáng gầm


200 mm


Treo trước/sau


Macpherson với lò xo cuộn/thanh xoắn



TỔNG QUAN SUZUKI XL 7 2022

Dù không còn thuần chất SUV như những thế hệ trước, Suzuki XL7 2022 vẫn tạo được hiệu ứng khá tốt khi xuất hiện. Mẫu xe SUV 7 chỗ mới của Suzuki vẫn duy trì được tinh thần sẵn sàng cho khởi đầu mới và sẵn sàng chinh phục những điều kiện vận hành khó khăn khắc nghiệt.


Suzuki XL7: Giá Xe, Thông Số & Hình Ảnh

Suzuki XL7 2022 có mấy màu?

Suzuki XL7 hiện đang phân phối với 6 màu sắc lựa chọn gồm: Cam, Khaki, Đỏ đạm, Xám, Trắng, Đen.


Chương trình khuyến mãi Suzuki XL7 2022 có gì ?:

Trong tháng 11/2021, khách hàng mua xe sẽ nhận được hỗ trợ từ Suzuki Việt Nam tương đương 15 triệu đồng. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline Carmudi

Ngoại thất xe Suzuki XL7 2022

Khác với đối thủ Xpander Cross, Suzuki XL7 không có nhiều điểm tương đồng của người anh em Ertiga. Tổng quan thiết kế có sự thay đổi rõ nét với phần nắp capô được vuốt cao và các cạnh được vuốt sắc nét hơn. Từ trước ra sau được bổ sung các chi tiết ốp nhựa đen, nhấn mạnh phong cách thể thao việt dã của dòng xe này.


Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Suzuki XL7 2022 lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm 200 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 mét. Tất cả thông số này giúp Suzuki XL7 vừa đủ sự linh hoạt về vận hành nhưng vẫn đáp ứng được không gian bên trong cho 7 hành khách.

Khác với phong cách hoài cổ thường thấy trước đây, Suzuki XL7 2022 có phần đầu xe khá hiện đại với cụm lưới tản nhiệt lục giác liền mạch với thiết kế đèn pha. Ngoài ra, chính giữa lưới tản nhiệt là một đường viền mạ chrome nối liền hai cụm đèn pha, trong khi phần cản trước có thiết kế khỏe khoắn với các chi tiết ốp nhựa đen cứng cáp, thuần chất SUV. Ngoài ra, phần đầu xe thêm phần cao cấp với cụm đèn pha LED tích hợp đèn ban ngày và đèn sương mù phía trước.

Hai bên thân xe Suzuki XL7 2022 vẫn duy trì thiết kế đặc trưng của Ertiga, nhưng được nhấn mạnh bởi bộ ốp nhựa đen xung quanh khu vực hốc bánh và cạnh dưới cửa xe. Đường dập nổi kéo dài từ trước ra sau và trụ cửa sổ sơn đen cũng được duy trì trên Suzuki XL7.


Tay nắm cửa bên ngoài Suzuki XL7 2022 cũng được mạ chrome khá sang trọng, bên cạnh cụm gương chiếu hậu đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra, bộ la-zăng hợp kim trên Suzuki XL7 có kích thước 16 inch lớn hơn, đi kèm thiết kế mới cứng cáp hơn so với dòng xe Ertiga.

Tương tự Suzuki Ertiga, phần đuôi xe Suzuki XL7 2022 vẫn sở hữu cặp đèn hậu LED với đồ họa hình chữ L khá hiện đại. Phần cản sau cũng được ốp bảo vệ bằng nhựa đen giúp tôn dáng thể thao cho XL7.


Nội thất Suzuki XL7 2022

Mặc dù có sự khác biệt về ngoại thất, nhưng khoang lái của Suzuki XL7 2022 khá tương đồng với biến thể Ertiga. Cả hai giống nhau từ bố cục bảng táp lô, thiết kế vô lăng đáy phẳng cho đến sự phân bổ cũng như kiến trúc cả 3 hàng ghế. Ngoài ra, sự rộng rãi và tiện dụng cũng là điểm Suzuki XL7 2022 kế thừa từ Ertiga.


Điểm nhấn nổi bật của táp lô xe Suzuki XL7 2022 vẫn là cụm màn hình cảm ứng trung tâm đặt nổi, tách rời bảng táp lô. Trong khi bề mặt bên trên bảng táp lô khá phẳng và tiết diện được thu hẹp, hạn chế hiện tượng phản xạ bóng táp lô lên kính lái khi lái xe dưới trời nắng.

Chất liệu ốp bảng táp lô xe Suzuki XL7 2022 cũng sử dụng nhựa cứng màu đen bên cạnh ốp nhựa đen bóng thay vì vân gỗ như Ertiga. Chất liệu nhựa có bề mặt tương đối thô và rẻ tiền, điều này vẫn hoàn toàn có thể chấp nhận được trên một dòng SUV giá rẻ.


Suzuki XL7 gần như lấy nguyên thiết kế của Suzuki Ertiga với chất liệu bọc da, có thể điều chỉnh 2 hướng, cấu trúc 3 chấu thể thao và đáy phẳng khá thời thượng. Ngoài ra, trên vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh và đàm thoại rảnh tay tiêu chuẩn.


Cụm đồng hồ lái của Suzuki XL7 tiếp tục dạng cơ với 2 đồng hồ analog truyền thống, cùng với màn hình đa thông tin cung cấp thông số đồng hồ, nhiệt độ bên ngoài, mức tiêu hao nhiên liệu (tức thời/trung bình) và các thông số vận hành. Ngoài ra, đồng hồ lái của xe còn tích hợp các chức năng báo tắt đèn và chìa khóa, nhắc cài dây an toàn, báo cửa đòng hờ, báo sắp hết nhiên liệu.


Ghế ngồi tiêu chuẩn trên Suzuki XL7 được bọc nỉ tương tự Ertiga, cùng với một phiên bản ghế ngồi bọc da cao cấp hơn. Ghế lái xe Suzuki XL7 được trang bị chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách phía trước chỉnh tay 4 hướng.


Hàng ghế thứ hai của Suzuki XL7 có thể trượt và ngả, trang bị 2 tựa đầu với bệ tỳ tay và có thể gập gọn theo tỷ lệ 60:40. Trong khi hàng ghế thứ 3 của Suzuki XL7 vẫn có thể gập phẳng theo tỷ lệ 50:50.


Với chiều dài thân xe lớn, Suzuki XL7 2022 cũng sở hữu kích thước cửa khá lớn với độ mở rộng thuận tiện cho người lái và hành khách ra vào xe. Ngoài ra, tất cả cửa xe đều tích hợp hốc đựng chai nước 1000ml và hộc đựng điện thoại khá tiện dụng.

Trang bị tiện nghi trên Suzuki XL7 2022.

Suzuki XL7 cũng được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch tích hợp công nghệ kết nối Apple Carplay và Android Auto, cùng các kết nối truyền thống như AUX, USB, Bluetooth, hỗ trợ đàm thoại rảnh tay, đi kèm là hệ thống âm thanh 4 loa.


Suzuki XL7 2022 trang bị hệ thống điều hòa tự động với giao diện chỉnh điện khá hiện đại. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 và 3 cũng được trang bị cửa gió riêng, có thể điều chỉnh tốc độ độc lập khá tiện dụng. Tuy nhiên cửa gió phía sau đặt trên trần xe khá thô và mang kiểu cổ điển, từng hiện diện trên những dòng xe những năm đầu 2000.


Là dòng xe SUV 7 chỗ giá rẻ, nên Suzuki XL7 2022 cũng chỉ trang bị đèn nội thất thông thường ở 3 vị trí: phía trước, trung tâm và khoang hành lý phía sau.

Suzuki XL7 có dung tích khoang hành lý vừa phải, không quá rộng nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu mua sắm cuối tuần của gia đình hoặc chuyên chở các vật dụng nhẹ, kích thước gọn. Theo thông tin từ nhà sản xuất, XL7 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 153L và có sử dụng tấm lót khoang hành lý. Dung tích này sẽ tăng lên 550L khi gập hàng ghế thứ 3 và tấm lót khoang hành lý hạ xuống dưới. Dung tích khoang hành lý tối đa có thể lên đến 803L khi kết hợp bước thứ 2 với hàng ghế thứu 2 gập gọn.


Ngoài ra, Suzuki XL7 còn được trang bị các tiện ích cao cấp như:


Khóa cửa thông minh tích hợp khởi động bằng nút bấm
Cửa kính chỉnh điện trước & sau
Hộc đựng ly trước tích hợp làm mát đồ uống
3 cổng sạc 12V ở 3 hàng ghế
Bệ tỳ tay trung tâm ghế trước với chức năng trượt

Động cơ và vận hành Suzuku XL7 2022 có tốt không ?

Suzuki XL7 2022 được trang bị động cơ xăng K15B khá phổ biến trên các dòng xe hạng B của Suzuki tại Việt Nam hiện nay. Động cơ này tích hợp phun xăng đa điểm với dung tích 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng 16 van cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút.


Đi kèm động cơ này là hộp số tự động 4 cấp với hệ thống dẫn động cầu trước.


Ngoài ra hỗ trợ vận hành cho Suzuki XL7 2022 còn có:


Hệ thống lái trợ lực điện
Hệ thống treo trước MacPherson với lò xo cuộn
Hệ thống treo sau thanh xoắn với lò xo cuộn

Hệ thống an toàn SUzuki XL7 có tốt không ?

So với Suzuki Ertiga, XL7 2022 có tiêu chuẩn cao hơn đôi chút và ngang với phiên bản cao cấp nhất Ertiga Sport. Danh sách trang bị an toàn tiêu chuẩn của mẫu xe này gồm:


2 túi khí trước
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
Hệ thống cân bằng điện tử ESP
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC
Cảm biến lùi 2 điểm
Camera lùi
Thanh gia cố bên hông xe
Khóa kết nối trẻ em ISOFIX
Dây ràng ghế trẻ em
Hệ thống chống trộm

Kết luận Suzuki XL7 2022 có đáng mua không?

So với đối thủ Toyota Rush và Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki XL7 sở hữu giá bán hấp dẫn hơn đáng kể, trong khi công năng hoàn toàn không hề thua kém. Nếu bạn đang cần tìm một dòng xe gầm cao đa dụng, thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi và trang bị đủ dùng, Suzuki XL7 sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc.


TIN LIÊN QUAN

Tháng 10/2021: Mitsubishi Xpander xuất sắc lấy lại "ngôi vương" với doanh số 1.422 xe, bỏ xa Suzuki XL7

Tháng 10 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của thị trường ô tô Việt Nam, đáng chú ý nhất là màn quay trở lại của 'vua doanh số' Mitsubishi Xpander, đẩy Suzuki XL7 xuống vị trí thứ 3.

Mitsubishi Xpander Cross 2022 chính thức lộ diện với nhiều trang bị mới “đe doạ” Suzuki XL7

Mitsubishi Xpander Cross 2022 vẫn là mẫu MPV mang thiết kế SUV mạnh mẽ, năng động với hàng loạt những tiện ích hiện đại mới được bổ sung thêm.

Suzuki DR150 2022 chính thức ra mắt với giá rẻ

Suzuki DR150 2022 mới vừa chính thức ra mắt tại thị trường Colombia, đây được xem là mẫu xe cào cào giá rẻ dành cho những người mới bắt đầu tập chơi...

Xe cào cào Suzuki DR150 2022 ra mắt với giá chỉ 52 triệu đồng

Suzuki vừa cho ra mắt DR150 đời 2022 tại thị trường Columbia, tạo nên sức cạnh tranh trong phân khúc xe cào cào cỡ nhỏ. Suzuki DR150 2022 màu vàng đen Về ngoại hình, các đường nét trên Suzuki DR150 2022 không có nhiều khác biệt so với người tiền

Giá xe Suzuki Ertiga mới nhất: Lăn bánh từ 522 triệu đồng

Sau khi được giảm đến 61 triệu đồng, khách hàng tại Hà Nội chỉ cần từ 522,4 triệu đồng để lăn bánh chiếc MPV Suzuki Ertiga.

Xem trước Suzuki SX4 S-Cross 2022 sắp ra mắt

Suzuki SX4 S-Cross đời mới sở hữu ngoại hình hiện đại, sang trọng hơn thể hiện qua các chi tiết được tinh chỉnh như mui xe nâng cao hơn, lưới tản nhiệt lớn và cặp đèn pha mới. Đồng thời có nhiều đường viền màu đen hơn làm tăng thêm phần mạnh mẽ,

Suzuki GSX-S1000 2022 chính thức ra mắt thị trường Châu Á với giá hơn 400 triệu đồng

Mới đây thị trường nakedbike Châu Á lại càng thêm sôi động, khi Suzuki GSX-S1000 2022 vừa trình làng tại thị trường Malaysia với giá 76.900 RM (416...

Suzuki Avenis 2022 bất ngờ được tung ra với mức giá siêu rẻ

Avenis 2022 chính là một 'cực phẩm' xe ga mà Suzuki vừa mới tung ra thị trường đại chúng, nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng vào dịp...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Twitter làm nổi bật các sự kiện với tính năng Happening Now

Tính năng này giúp cho các sự kiện đặc biệt nổi bật hiển thị lên trên đầu dòng thời gian (timeline), tập hợp các tweet của một một sự kiện đặc biệt nào đó, tính năng này được ra mắt trên ứng dụng Twitter của hệ điều

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Hướng dẫn quản lý các tệp tải xuống Safari trên máy Mac

Sau khi tải xuống một tệp, không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy nơi lưu tệp đó. Dưới đây là cách tìm và quản lý các tệp tải xuống Safari trên máy Mac của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá Hyundai Accent 2018 về hình ảnh thiết kế, giá bán & thông số kỹ thuật

Nhà phân phối và lắp ráp vừa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe Hyundai Accent 2018 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần này tại nhà máy lắp ráp