8 chiếc laptop mỏng, nhẹ tốt nhất 2018

Điểm nổi bật của một chiếc laptop là có thể mang đi khắp mọi nơi. Máy tích xách tay càng nhẹ thì càng thuận tiện cho việc di chuyển. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mỏng, nhẹ thì đây là danh sách cần tham khảo.


Danh sách này bao gồm các netbook, notebook, laptop 2 trong 1 và ultrabook, được chia theo kích thước màn hình, mục đích sử dụng, v.v… chắc hẳn bạn sẽ tìm được cho mình một máy tính xách tay ưng ý.


Những chiếc laptop mỏng nhẹ tốt nhất


1. HP Stream 11


Máy tính xách tay 11 inch nhẹ tốt nhất cho Windows.



8 chiếc laptop mỏng, nhẹ tốt nhất 2018

Nhiều năm sau lần đầu ra mắt, HP Stream 11 vẫn là một trong những netbook tốt nhất. Phiên bản 2018 của nó đã cải thiện khả năng đa tác vụ so với các phiên bản trước bằng cách sử dụng RAM 4GB tuy nhiên vẫn không mạng lại hiệu suất tốt cho lắm. Nhưng tuổi thọ pin của nó được cải thiện hơn rất nhiều và được tích hợp sẵn hệ điều hành Windows.


Thích hợp cho những ai đã có máy tính để bàn hoặc máy tính chính và muốn mua thêm một chiếc laptop giá rẻ, đáng tin cậy để có thể sử dụng ở mọi nơi.


2. Microsoft Surface Pro


Máy tính xách tay 2 trong 1, 12 inch nhẹ, tốt nhất.




Microsoft Surface Pro là một chiếc máy tính bảng tuyệt vời và khi sử dụng với bàn phím Type Cover nó sẽ trở thành chiếc laptop thích hợp cho hầu hết người dùng. Tuy nhiên, tuổi thọ pin của nó không cao như các laptop truyền thống khác như Dell XPS 13.


Microsoft Surface Pro thích hợp cho những ai muốn sở hữu chiếc laptop 2 trong 1, chạy hệ điều hành Windows, phù hợp cho những người làm các công việc liên quan đến thiết kế.


3. Apple MacBook


Máy tính xách tay nhẹ 12 inch và MacBook tốt nhất.




Apple MacBook này là chiếc laptop nhẹ nhất mà công ty đã từng sản xuất và có tuổi thọ pin tuyệt vời. Vấn đề lớn nhất của nó là thiếu cổng, thực tế, MacBook này chỉ có một cổng USB-C để sạc pin. Tuy nhiên để có được sự linh hoạt bạn cần hy sinh thứ gì đó.


Chiếc laptop này thích hợp cho những ai muốn sở hữu MacBook nhẹ nhất, không cần bận tâm đến MacBook Air hoặc MacBook Pro nữa.


4. Dell XPS 13 9370


Máy tính xách tay Windows 13 inch nhẹ, tốt nhất. 




Dell XPS 13 giành vị trí chiến thắng trong cuộc đua “laptop Windows tốt nhất” hàng năm. Model 2018 của nó được gọi là XPS 13 937 có một số thay đổi khiến nó nhẹ hơn trước. Dell đã thay thế các cổng cũ như cổng USB kích thước đầy đủ bằng cổng USB Type-C và Thunderbolt mới. Ngoài ra, pin của nó cũng nhỏ hơn trước, nhưng bạn không cần lo lắng, nó vẫn tốt hơn hầu hết các ultrabook khác và bạn có thể sạc laptop bằng pin sạc dự phòng Power Bank.


Vị trí của webcam ở dưới cùng màn hình hơi bất tiện với người dùng nhưng so với chất lượng màn hình, tuổi thọ pin cao, tính di động và giá cả thì bạn có thể bỏ qua sự bất tiện này để sở hữu chiếc laptop Windows tốt nhất này.


Dell XPS 13 là ultrabook tốt nhất, nó dành cho những ai không cần sử dụng cổng USB cũ, mặc dù Dell cũng có USB-C to USB-A dongle trong gói.


5. Asus Zenbook 14 UX430UN


Máy tính xách tay nhẹ 14 inch tốt nhất. 




Thông số kỹ thuật của chiếc laptop Zenbook 14 UX430UN thật tuyệt vời khi so với giá của nó, đặc biệt là card đồ họa rời để chơi game. Các kỹ sư Asus còn tạo viền bezel mỏng để kích thước tổng thể của nó là 13 inch trong khi màn hình vẫn 14 inch.


Những người đã sử dụng Asus Zenbook 14 UX430UN đã phàn nàn về bàn phím và bàn rê chuột của nó hơi cứng, nhưng bạn hoàn toàn có thể quen với nó sau một tháng sử dụng. Họ cũng phàn nàn về độ sáng màn hình không tốt như các laptop cùng giá.


Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ultrabook 14 inch có phần cứng tốt, hãy thử ngay Zenbook 14 UX430UN vì bạn sẽ không tìm thấy chiếc laptop nào rẻ và nhẹ hơn nó.


6. LG Gram


Máy tính xách tay 15 inch nhẹ nhất. 




Thật ngạc nhiên khi LG đã tạo ra chiếc laptop 15,6 inch với trọng lượng ít hơn 1kg mà không ảnh hưởng đến bất cứ điều gì. Thực tế, LG Gram có tuổi thọ pin tốt nhất trong dòng laptop trong khi vẫn giữ tính di động cao. Vấn đề duy nhất nếu muốn gọi đây là vấn đề là chiếc laptop này không mang đến cảm giác cao cấp trong khi nó khá đắt đỏ. Nếu bạn muốn có một màn hình lớn và tuổi thọ pin lâu dài, hãy xem xét LG Gram.


7. Asus Vivobook Pro


Máy tính xách tay nhẹ 17 inch tốt nhất.


 


Máy tính xách tay màn hình 17 inch về cơ bản có thể thay thế máy tính để bàn vì vậy nó có tất cả các tính năng của một chiếc máy để bàn, bao gồm một các đồ họa rời, dung lượng lưu trữ lớn và tất cả các cổng kết nối mà bạn cần. Asus Vivobook Pro là chiếc laptop 17 inch đem đến cho bạn tất cả những tính năng đó mà chỉ nhẹ có 2 kg.


Vấn đề chính của chiếc laptop này là khi pin chỉ còn dưới 50%, nó sẽ tự động giảm hiệu suất để có thể hoạt động lâu hơn. Asus Vivobook Pro thích hợp cho những ai muốn có trải nghiệm như sử dụng máy tính để bàn để xem phim, chơi game và có thể mang đi khắp nơi.


8. MSI GS65 Stealth Thin


Máy tính xách tay chơi game nhẹ nhất. 




MSI GS65 Stealth Thin có trọng lượng 1,86 kg khiến cho chiếc laptop Razer Blade nặng 2 kg trông nặng nề. Ngoài ra, nó còn có phần cứng tốt nhất để chơi game và một màn hình tuyệt vời.


Laptop này sẽ nóng lên khi chơi game, do đó bạn nên để nó trên bàn làm việc mỗi khi chơi. Những game thủ muốn sở hữu một chiếc laptop chơi game nhẹ nhất mà không cần phải chi trả quá nhiều cho Razer Blade hãy sở hữu chiếc ultrabook tốt nhất dành cho game này.


Xem thêm: 

TIN LIÊN QUAN

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

6 mẹo để cải thiện thời lượng pin trên laptop Windows 11

Chỉ với một số tinh chỉnh, cài đặt đơn giản là bạn có thể tăng thêm thời lượng sử dụng pin cho các mẫu laptop đang chạy Windows 11.

Làm thế nào để duy trì lượng pin lâu dài trên laptop?

Những chiếc laptop hiện đại mạnh hơn trước kia về mọi mặt. Và nhờ vào những tiến bộ trong công nghệ di động, chúng cũng có hiệu suất cao hơn, mang lại tuổi thọ pin cao hơn. Tuy nhiên, laptop không thể làm việc được suốt cả ngày mà không cắm sạc.

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

10 mẹo giúp laptop có thời gian sử dụng pin tốt hơn với Windows 10 [Phần 1]

Liệu máy tính xách tay của bạn đang gặp vấn đề về pin hoặc tuổi thọ pin không được như mong muốn? Nếu bạn đã cập nhật lên Windows 10 Fall Creators thì bạn sẽ có hàng loạt mẹo để có thể giúp kéo dài thời gian chạy trên máy tính xách tay.

Khi nào thì cần thay pin mới cho laptop Windows?

Sử dụng laptop đã lâu nhưng liệu bạn có biết khi nào thì nên thay thế pin của thiết bị? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nhận biết khi nào thì nên thay thế pin mới cho laptop chạy Windows của mình.

THỦ THUẬT HAY

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo