6 mẹo để cải thiện thời lượng pin trên laptop Windows 11

Cho dù bạn đã nâng cấp lên Windows 11 trên máy tính xách tay của mình hoặc bạn vừa mua một máy tính xách tay hoàn toàn mới được cài đặt sẵn Windows 11, Microsoft hứa hẹn rằng hệ điều hành mới nhất này sẽ kéo dài thời lượng sử dụng máy của bạn. Tuy nhiên, mọi bản cập nhật phần mềm mới đều có thể bị lỗi khiến bạn không thể nhận được tuổi thọ pin như các nhà sản xuất công bố.


6 mẹo để cải thiện thời lượng pin trên laptop Windows 11

Chính vì thế, sẽ cung cấp cho bạn một vài mẹo để tăng tuổi thọ pin từ máy tính xách tay chạy Windows 11 của bạn.

Cập nhật hệ điều hành

Việc cập nhật nên được thực hiện thường xuyên cho bất kỳ hệ điều hành nào, đặc biệt là với một hệ điều hành mới như Windows 11. Các bản cập nhật từ Microsoft sẽ vá các lỗ hổng bảo mật, cải thiện hiệu suất, thêm các tính năng mới và quan trọng nhất là giúp máy tính xách tay hoạt động hiệu quả, tiết kiệm năng lượng hơn. Quá trình cập nhật cho Windows 11 diễn ra tương tự như Windows 10.

Sử dụng trình tiết kiệm pin

Windows 11 có chế độ tiết kiệm pin riêng với tên gọi là Battery Saver. Bạn có thể tìm thấy chế độ này bằng cách truy cập vào trong phần cài đặt Power & battery bên trong System. Đây cũng là nơi mà bạn có thể xem trạng thái pin của laptop và kiểm tra xem nó tiêu hao nhanh như thế nào theo thời gian. Để cải thiện thời gian sử dụng máy tính xách tay, bạn hãy cài đặt Battery Saver và chọn thời điểm khởi động chế độ này (ví dụ như khi pin ở mức 10 hoặc 20%). Ở chế độ Battery Saver, Windows 11 sẽ dừng đồng bộ hoá với các mục như email và lịch, đồng thời hạn chế quá trình hoạt động nền của các dịch vụ và phần mềm.

Giảm độ sáng của màn hình

Màn hình máy tính xách tay chắc chắn là một trong những nơi tiêu thụ nhiều pin nhất và có nhiều cách khác nhau để bạn có thể giảm mức tiêu hao này. Truy cập Settings > System > Display > Brightness, sau đó bạn hãy tuỳ chỉnh độ sáng phù hợp với mắt của mình. Bạn cũng có thể lựa chọn chế độ tự động tối ưu hoá độ sáng màn hình để hệ thống tự điều chỉnh thông số này dựa vào ánh sáng xung quanh.

Một cách khác để giảm mức tiêu thụ điện của màn hình là tắt nó thường xuyên hơn. Trong Settings > System > Power & battery > Screen and sleep, bạn có thể chọn khoảng thời gian hệ điều hành chờ ở trạng thái không hoạt động và tắt màn hình đi để tiết kiệm năng lượng cho máy tính xách tay.

Sử dụng chế độ tối của Windows 11


Bạn hãy sử dụng chế độ tối của Windows 11 để mang lại nhiều sắc thái tối hơn trên toàn bộ giao diện thay vì màu sáng và rực rỡ. Nhấp chuột phải trên khu vực bất kỳ của màn hình chính, sau đó chọn Personalize và nhấn vào chủ đề tối mà Microsoft tạo sẵn cho Windows 11.

Kiểm soát mức sử dụng năng lượng của Windows 11

Bạn không chỉ giới hạn được điện năng tiêu thụ của màn hình mà còn có thể làm điều đó cho toàn bộ hoạt động khác của máy tính xách tay. Để làm điều đó, bạn hãy mở Settings > System > Power & battery và chọn một trong các chế độ hoạt động cho laptop của mình như Balanced (Tiêu chuẩn), Power Saver (Tiết kiệm năng lượng) và High Performance (Hiệu suất cao). Nếu như Balanced là chế độ cân bằng về hiệu suất và thời lượng pin thì Power Saver là chế độ tiết kiệm pin nhất trong khi High Performance sẽ khiến laptop có thời gian sử dụng ngắn nhất.

Các mẹo và thủ thuật khác

Một mẹo khác nữa là bạn nên thường xuyên khởi động lại máy tính xách tay của mình vì điều này cũng có thể giúp tăng tuổi thọ pin. Khi khởi động lại, các chương trình chạy ngầm hoặc không sử dụng tới sẽ bị tắt hết. Trong khi đó, nếu không sử dụng Internet hoặc Bluetooth, bạn có thể tiết kiệm pin bằng cách bật chế độ trên máy bay.

Theo wired

Từ khoá : hướng dẫn, windows 11

TIN LIÊN QUAN

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Hướng dẫn cài đặt Windows trên máy tính từ USB

Nếu bạn muốn cài đặt Windows trên máy tính xách tay (laptop) nhưng máy không có ổ đĩa, hoặc bạn muốn có một công cụ cài đặt di động sử dụng được trên nhiều máy tính thì USB cài đặt Windows chính là thứ bạn cần. Bạn dễ dàng cài đặt toàn bộ phiên bản

Phương pháp tăng tốc máy tính xách tay

Máy tính xách tay (laptop) thực thi lệnh chậm vì nhiều lý do: bạn mở quá nhiều tab hay nhiều chương trình cùng lúc hoặc có nhiều chương trình chạy ngầm mà bạn không biết. Mọi phương pháp tăng tốc máy tính đều liên quan tới giải phóng bộ nhớ. Thậm

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

Chương trình Windows Insiders chính thức hỗ trợ Windows 10 S

Vào ngày hôm qua (23/08/2017), Microsoft đã công bố chính thức hỗ trợ cho Windows 10 S trên chương trình Windows Insiders. Các thiết bị chạy Windows giờ đây có thể đăng kí chương trình Windows Insiders và tải các bản build của chương trình này.

Hướng dẫn tắt chế độ Sleep trên Windows 11

Theo mặc định, nhiều máy tính chạy Windows 11 sẽ được đưa về chế độ Sleep sau một khoảng thời gian không hoạt động là 5 hoặc 10 phút. Nếu không muốn sử dụng, bạn có thể tắt chế độ Sleep trên Windows 11 bằng một số bước tùy chỉnh trong mục Settings.

Windows Store sẽ được đổi tên thành Microsoft Store trong Windows 10

Microsoft đã sẵn sàng cho đợt cải tiến mới của Windows Store trong Windows 10. Đầu năm nay, Microsoft đã thông báo có thể sửa đổi thương hiệu cửa hàng Windows Store thành Microsoft Store, nơi hãng sẽ bán nhiều sản phẩm hơn là các ứng dụng, trò chơi

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa thuộc tính ảnh chụp trong Windows 10

Mỗi lần chụp ảnh, dù là với máy ảnh hay smartphone, thì rất nhiều thông tin cá nhân được lưu trữ trong phần thuộc tính của những ảnh này. Nếu bạn muốn xóa tất cả các thông tin đó trước khi chia sẻ hình ảnh với người

Get link tải max speed Fshare, 4share, Mp3.zing, phim HD không kèm quảng cáo

Fshare.vn, 4share.vn, rapidgator, nitroflare, filenext, mediafire, mp3.zing.vn, nhaccuatui.com, hdo.tv, phimmoi.net, fcine.net, hdviet.com, phimnhanh.com, play.google, youtube.com, bilutv.net, soundcloud.com, mega.nz,

Địa chỉ IP 192.168.0.0 được sử dụng làm gì?

192.168.0.0 là địa chỉ bắt đầu của dải địa chỉ IP cho mạng riêng, bao gồm tất cả các địa chỉ IP đến địa chỉ 192.168.255.255. Vì vậy mà địa chỉ IP 192.168.0.0 thường không được sử dụng trên mạng (trên các thiết bị như

Cách dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh

Bạn muốn truy cập wifi nhưng không biết mật khẩu wifi hàng xóm, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh.

Cách tăng tốc độ download cho smartphone Android

Bạn thường xuyên dùng thiết bị Android của mình để download phim, ứng dụng,...nhưng đôi lúc cảm thấy khó chịu khi tốc độ Internet quá chậm hoặc không ổn định? Tham khảo bài viết sau của chúng tôi để cải thiện và tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá 937 triệu đồng đầu tiên tại Sài Gòn

Chính thức ra mắt toàn cầu hồi tháng 11 năm ngoái tại sự kiện triển lãm EICMA 2017, Ducati Panigale V4 đã gây sự chú ý đến giới mộ điệu thế giới khi sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, với hàng loạt công nghệ hiện đại