So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa hai thiết bị này và xem đâu là lựa chọn tốt hơn.


So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?
iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max có ngoại hình tương tự nhau

Tuy iPhone 13 Pro Max có ngoại hình không khác nhiều so với iPhone 12 Pro Max nhưng bên trong lại được nâng cấp rất nhiều. Vậy cũng nâng cấp đó là gì? Hãy cùng mình đi so sánh chúng nhé.


So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Thiết kế và màn hình


Sau bao chờ đợi cuối cùng Apple cũng đã cung cấp màn hình ProMotion 120Hz cho iPhone 13 Pro Max. Đây cũng chính là nâng cấp đáng chú ý nhất trên phiên bản iPhone thế hệ mới. Bên cạnh đó phần notch tai thỏ trên màn hình của iPhone 13 Pro Max đã được thu nhỏ hơn 20% so với iPhone 12 Pro Max. Với các thay đổi trên việc trải nghiệm trên 13 Pro Max sẽ tốt hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Ngoài ra, độ sáng màn hình của  iPhone 13 Pro Max cao hơn so với iPhone 12 Pro Max qua đó người dùng dễ dàng sử dụng ngoài trời nắng hơn.


Ngoài hai điểm khác biệt lớn trên, cả iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max đều có những điểm chung là: màn hình OLED 6.7 inch, độ phân giải 1284 x 2778 pixel.


Thiết kế iPhone 13 Pro Max

Khi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max về thiết kế hai thiết bị này cũng không có nhiều điểm khác biệt. Cả hai cùng sử dụng ngôn ngữ thiết kế phẳng nhìn tổng quan rất giống nhau. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ các bạn sẽ thấy cụm camera trên iPhone 13 Pro Max lớn hơn so với iPhone 12 Pro Max, trọng lượng iPhone thế hệ mới 240 gram nặng hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm 228 gram. iPhone 13 Pro Max cũng dày hơn so với iPhone 12 Pro Max nhưng rất khó để phân biệt.


Về màu sắc, iPhone 13 Pro Max đi kèm các màu tương tự iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, màu Xanh dương năm nay nhạt hơn và cuốn hút hơn so với thế hệ trước.


Về pin, tốc độ sạc


Đây cũng là điểm khác biệt rất lớn giữa 2 thiết bị. Theo công bố của Apple, iPhone 13 Pro Max cho thời lượng pin cao hơn iPhone 12 Pro Max 2,5 giờ. Đây là con số khá ấn tượng bởi iPhone thường bị đánh giá khá thấp về pin. Apple không công bố chính xác dung lượng pin của iPhone 13 series nhưng một số website cho biết iPhone 13 Pro Max được trang bị viên pin 4.373mAh còn iPhone 12 Pro Max chỉ 3.687mAh.


Thời lượng pin iPhone 13 Pro Max cao hơn iPhone 12 Pro Max

Về tốc độ sạc, cả hai máy giống hệt nhau. Apple vẫn chỉ trang bị cho iPhone 13 công nghệ sạc nhanh có dâu 20w và hỗ trợ sạc không dây MagSafe 15W và không có củ sạc đi kèm giống iPhone 12 Pro Max.


So sánh camera iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max


Đây là tiêu chí rất được chú ý khi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max. Năm nay Apple vẫn tiếp tục sử dụng hệ thống 4 camera 12MP tương tự iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, phần cứng và phần mềm được cải thiện rất nhiều.


Cảm biến chính: khẩu độ được tăng từ f/1.8 lên f/1.5.
Cảm biến góc siêu rộng: khẩu độ tăng từ f/2.4 lên f/1.8.
Cảm biến tele: zoom 2.5X lên zoom 3X.
Camera sau trên iPhone 13 Pro Max bên trái và iPhone 12 Pro Max bên phải

iPhone 13 Pro Max được tăng kích thước ống kính giúp tăng 2,2 lần lượng ánh sáng thu được so với iPhone 12 Pro Max. Qua đó đem đến những bức ảnh sắc nét và nhiều chi tiết hơn, đặc biệt là khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. Thậm chí ống kính góc siêu rông còn thu được lượng ánh sáng cao hơn tới 92%.


Camera sau trên iPhone 13 Pro Max

Về phần mềm, iPhone 13 Pro Max được tích hợp thêm rất nhiều tính năng chụp ảnh và quay video mà iPhone 12 Pro Max không có như: Photographic Styles, chế độ chụp cận cảnh, quay video cận cảnh, Cinematic Mode,… Trong đó nổi bật nhất là tính năng Cinematic Mode cho phép người dùng quay được những video làm mờ phông nền giống các bộ phim truyền hình. Đặc biệt là cho phép người dùng tùy chỉnh tiêu điểm và hiệu ứng xóa phông.


Về vi xử lý


Apple luôn là nhà sản xuất di động dẫn đầu về hiệu năng và điều này vẫn đúng với iPhone 13 Pro Max. Máy được trang bị con chip mới nhất Apple A15 Bionic cho hiệu năng CPU và GPU tăng nhẹ so với iPhone 12 Pro Max.


Chip Apple A15 Bionic
Bảng chấm điểm hiệu năng iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max

Nhìn từ bảng so sánh trên có thể thấy rõ điểm hiệu năng đơn lõi và đa lõi của iPhone 13 Pro Max cao hơn so với iPhone 12 Pro Max. Nhờ vậy các tác vụ trên iPhone 13 Pro Max luôn diễn ra một cách mượt mà và trơn tru.


Ngoài ra, cả hai máy cùng được hỗ trợ 5G, trong đó iPhone 13 Pro Max đã hỗ trợ 5G cho cả 3 nhà mạng tại Việt Nam.


Bảng so sánh thông số kỹ thuật của iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max

Như vậy, mình và các bạn đã vừa đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max. Theo công bố của Apple giá bán iPhone 13 Pro Max tương đương với iPhone 12 Pro Max khi mới ra mắt và năm nay có thêm tùy chọn 1TB. Vì vậy, rất nên nâng cấp để được trải nghiệm những công nghệ hiện đại nhất.

TIN LIÊN QUAN

So sánh iPhone Xs và iPhone X: Có những sự khác biệt nào?

Những chiếc iPhone tiếp theo của Apple sẽ được giới thiệu vào ngày 12/9. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta được biết chúng gồm: một bản nâng cấp của iPhone X, một chiếc iPhone X cỡ lớn (Plus), và một chiếc iPhone thứ 3 có giá rẻ hơn 2 mẫu còn

Hình ảnh so sánh kích thước iPhone 6 với iPhone 5S

Gần đến ngày ra mắt iPhone 6 tin đồn về siêu phẩm của Apple càng nhiều hơn.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.

Video test pin iPhone 13 so với thế hệ trước: iPhone 13 Pro Max trụ được gần 10 tiếng!

YouTuber MrWhosetheboss vừa test pin so sánh trên 4 mẫu iPhone 13 năm nay cũng như so sánh với các thế hệ iPhone trước gồm iPhone 12, iPhone 11 và iPhone SE.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi con lăn chuột bị lỗi cuộn hiệu quả và nhanh chóng

Việc con lăn chuột đột ngột bị lỗi cuộn là điều bình thường. Trước khi ném chuột vào thùng rác, bạn có thể làm theo một số mẹo khắc phục sự cố dưới bài viết này để xem có thể hoạt động trở lại hay không nhé.

Lỗi ứng dụng WhatsApp trên Android cho phép tin tặc đọc tin nhắn

Tin nhắn của người dùng WhatsApp trên Android có thể bị lấy cắp khi tồn tại một lỗ hổng an ninh.

Cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID

Bạn có thể đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ quỹ BHTN online trên ứng dụng VssID theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail trên điện thoại

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

Hướng dẫn xem 685 camera giao thông khắp TP.HCM để tránh kẹt xe, ngập nước

Ngoài tính năng quan sát thủ công qua camera, công cụ này còn tự động gửi tin nhắn đến người dùng nếu có bất kỳ thông tin gì mới về tai nạn giao thông gây kẹt xe, cấm đường, đường đang thi công hạn chế xe...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung