Hướng dẫn tắt chế độ Sleep trên Windows 11

Có đôi khi sử dụng Windows 11 trên máy tính, nhất là máy tính xách tay thì bạn sẽ thấy máy của mình đột nhiên tắt màn hình và chuyển về chế độ Sleep. Trong trường hợp cảm thấy nó thật phiền phức và không có tác dụng gì nhiều, bạn có thể tìm hiểu thông tin về nó cũng như cách tắt chế độ Sleep này đi.

Chế độ Sleep là gì?

Hướng dẫn tắt chế độ Sleep trên Windows 11

Đối với các dòng máy tính xách tay, hệ điều hành Windows 11 vẫn duy trì chế độ Sleep. Đây là một chế độ sử dụng mà Windows sẽ tắt màn hình sau một khoảng thời gian bạn không sử dụng, khoảng thời gian đó kéo dài bao lâu thì còn phụ thuộc vào thiết lập mà bạn đã chọn trước đó hoặc theo mặc định của hệ thống.

Chế độ Sleep này được cho là rất hữu ích đối với việc tiết kiệm pin trên máy tính xách tay. Mặc dù tắt màn hình nhưng lúc này máy tính xách tay của bạn vẫn hoạt động với mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn so với bình thường. Bạn có thể cho máy hoạt động trở lại bằng cách bấm vào bàn phím, bấm chuột hoặc lắc chuột đều được.

Tắt chế độ Sleep như thế nào?

Trước hết, chúng ta sẽ sử dụng phương pháp “cây nhà lá vườn” của Microsoft. Bạn hãy truy cập vào mục Settings có sẵn trong Start Menu hoặc bấm tổ hợp phím Windows + I cũng được.


Từ mục System ở bên trái, chúng ta sẽ chọn mục Power ở bên phải.


Sau khi đã vào Power, bạn hãy mở rộng mục Screen and sleep để thấy các tùy chọn như When plugged in, turn off my screen after (Khi cắm nguồn hãy tắt màn hình của tôi sau…) và When plugged in, put my device to sleep after (Khi cắm nguồn hãy đưa thiết bị của tôi về chế độ Sleep sau…). Ở ô nhỏ ngay phía bên phải của các tùy chọn này, bạn có quyền chọn một khoảng thời gian thích hợp và nếu bạn muốn tắt luôn chế độ Sleep thì chọn Never là được.

Khi bạn sử dụng pin cho máy tính xách tay và có hai tùy chọn On battery power, turn off my screen after (Khi sử dụng pin hãy tắt màn hình của tôi sau…) cùng với On battery power, put my device to sleep after (Khi sử dụng pin hãy đưa thiết bị của tôi về chế độ Sleep sau…) thì bạn cứ việc thực hiện như trên. Các thay đổi này sẽ có hiệu lực ngay lập tức mà không cần phải khởi động lại máy tính.


Chúc bạn thực hiện thành công. Nếu còn bất kì thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

TIN LIÊN QUAN

Troll bạn bè bằng cách tạo virus "giả" trên Notepad

Tại sao không thử cách troll bạn bè của mình bằng “virus”, thử tạo một loại virus giả sau đó gửi cho bạn bè của mình nhỉ. Chắc chắn bạn bè của bạn sẽ phải “hét ầm” lên khi biết máy tính của họ nhiễm “virus giả”.

Sử dụng Notepad để làm bàn phím tự động gõ liên tục một đoạn văn bản bất kỳ

Mặc dù Notepad xuất hiện từ khá lâu nhưng người dùng chỉ biết đến Notepad với tính năng là trình soạn thảo văn bản đơn giản mà không biết rằng Notepad còn có khá nhiều tính năng hữu ích khác. Một trong những tính năng đó làm bàn phím tự động gõ

10 mẹo giúp laptop có thời gian sử dụng pin tốt hơn với Windows 10 [Phần 1]

Liệu máy tính xách tay của bạn đang gặp vấn đề về pin hoặc tuổi thọ pin không được như mong muốn? Nếu bạn đã cập nhật lên Windows 10 Fall Creators thì bạn sẽ có hàng loạt mẹo để có thể giúp kéo dài thời gian chạy trên máy tính xách tay.

Cách khắc phục tình trạng máy tính Mac không tự Sleep

Có khá nhiều nguyên nhân khiến máy tính Mac không tự Sleep, chẳng hạn như người dùng đang bật thiết lập ngăn máy tính vào chế độ Sleep, hay có một chương trình nào đó đang chạy và ngăn quá trình tự động Sleep của máy diễn ra. Để khắc phục, bạn hãy

Giải pháp sửa chữa lỗi máy tính bật không lên khi ở chế độ ngủ đông Hibernate

Máy tính của bạn ở chế độ ngủ đông và giờ không thể khởi động lại. Rất có thể là do máy bạn hết pin bởi máy tính vẫn tiêu thụ pin ngay cả khi đã tắt. Ví dụ, nếu máy còn 20% pin và bạn đã tắt hẳn máy, pin vẫn có thể cạn kiệt nếu không sạc trong một

Hướng dẫn tự động sleep & lock máy tính Mac bằng iPhone

Tether sẽ sử dụng kết nối bluetooth 4.0 (tiết kiệm pin) và hoạt động khi đã kết nối với iPhone, theo cơ chế nếu iPhone di chuyển ra xa khỏi máy Mac thì máy sẽ tự động được đưa vào chế độ ngủ và khoá.

6 mẹo để cải thiện thời lượng pin trên laptop Windows 11

Chỉ với một số tinh chỉnh, cài đặt đơn giản là bạn có thể tăng thêm thời lượng sử dụng pin cho các mẫu laptop đang chạy Windows 11.

Hiberfil.sys là gì? Làm sao để xóa Hiberfil.sys?

Hiberfil.sys tiêu tốn khá nhiều không gian ổ đĩa cứng trên máy tính của bạn. Chế độ ngủ đông (Hibernate) sử dụng các file Hiberfil.sys để lưu trữ trạng thái hiện tại (bộ nhớ) của máy tính, do đó file hiberfil.sys được Windows quản lý nên bạn không

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.