Cách dịch nhiều ngôn ngữ trên Siri iOS 11

Trợ lý ảo Siri trên iOS 11 cũng được cung cấp thêm một số tính năng mới, như điều khiển bằng bằng trình nhập nội dung bên cạnh việc điều khiển bằng giọng nói. Hoặc khả năng dịch thuật nhiều thứ tiếng hữu ích. Chẳng hạn bạn đang di lịch và muốn hỏi đường, lúc đó Siri sẽ trở thành thông dịch viên của bạn. Đặc biệt trong bản iOS 11 này, trợ lý ảo Siri còn có khả năng hiểu được bối cảnh tốt hơn, giúp bạn đưa ra những lời nói chính xác. Do mới được cung cấp nên hiện tại Siri chỉ có thể dịch từ Tiếng Anh sang một số những tiếng khác như Tiếng Trung, Tiếng Pháp, Tiếng Ý, Tiếng Đức, Tây Ban Nha,… Cách thiết lập tính năng dịch ngôn ngữ trên Siri iOS 11 sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta sẽ thiết hành thiết lập ngôn ngữ mặc định trên iPhone. Nhấn chọn vào biểu tượng Settings trên giao diện. Tiếp đến nhấn chọn mục General. Sau đó bạn chọn tiếp vào Language & Region.
Cách dịch nhiều ngôn ngữ trên Siri iOS 11
  

Bước 2:

Tiếp đến nhấn vào mục iPhone Language. Trong danh sách ngôn ngữ người dùng nhấn chọn ngôn ngữ English (US) để chuyển đổi ngôn ngữ cho thiết bị.
  
Sau đó nhấn Done ở góc phải bên trên để lưu lại thay đổi. Tiếp vào Change to English (US) để xác nhận lựa chọn thay đổi ngôn ngữ cho iPhone.
  

Bước 3:

Sau khi người dùng thay đổi ngôn ngữ trên iPhone, chúng ta sẽ tiến hành tùy chỉnh Siri để dịch ngôn ngữ. Để kích hoạt Siri bạn cần nhấn và giữ nút Home hoặc nói Hey Siri để gọi trợ lý ảo. Sau đó, chúng ta có thể đặt câu hỏi bằng Tiếng Anh và sau đó Siri sẽ dịch sang ngôn ngữ tiếng khác. Chẳng hạn người dùng điều khiển Siri bằng câu nói 'How do I say Good Morning in French'. Ngay sau đó, Siri sẽ trả lại chúng ta sẽ có được kết quả bằng câu chào ở Tiếng Pháp. Lưu ý với người dùng, hãy phát ẩm chuẩn và chính xác để Siri có thể dễ dàng phân tích câu nói của chúng ta, sau đó chuyển sang ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích bạn cần. Trong trường hợp bạn không nghe rõ câu dịch ngôn ngữ của Siri thì nhấn vào biểu tượng play như hình dưới đây. Chúng ta cũng có thể chuyển sang ngôn ngữ khác nếu muốn.
  
Nếu Siri không hiểu câu hỏi của bạn, chúng ta có thể thay đổi bằng cách gõ nội dung câu hỏi. Bạn cần khởi động tính năng Type to Siri trên iOS 11. Cách bật chế độ điều khiển Siri bằng văn bản, bạn đọc tham khảo trong bài viết Cách bật chế độ nhập nội dung điều khiển Siri iOS 11. Khi nhập nội dung câu gốc bằng Tiếng Anh cũng cần nhập đúng ngữ pháp và chính tả, để Siri có thể dịch nhanh câu đích tới người dùng. Một tính năng vô cùng hữu ích của trợ lý ảo Siri trên iOS 11. Bạn có thể dịch bất kỳ nội dung nào từ Tiếng Anh sang các ngôn ngữ khác để sử dụng. Khả năng dịch ngôn ngữ của Siri tương đối chính xác, nhanh chóng. Tuy nhiên bạn cần đọc chính xác câu Tiếng Anh để Siri làm việc đạt hiệu quả cao.  Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Đây là cách thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Từ phiên bản hệ điều hành MacOS 11.3 trở lên, Apple đã cho phép người dùng có thể đổi giọng nói và ngôn ngữ cho Siri thay vì giọng mặc định. Vậy bạn đã biết cách để thực hiện chưa?

Hướng dẫn đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Có thể bạn chưa biết, Apple giờ đây đã cho phép người dùng thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS thay vì mặc định như trước đây.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Sử dụng Siri trên iPhone/iPad thế nào là đúng?

Nếu bạn có iPhone 6s trở lên, hãy giữ nút Màn hình chính, sau đó nói những gì bạn cần. Trên một số thiết bị, bạn có thể cần phải đợi Siri xuất hiện trước khi đưa ra yêu cầu của bạn.

Tổng hợp một số cải tiến lớn đối với Siri trên iOS 15

Một trong những tiện ích trên hệ điều hành mới phải kể đến là Siri trên iOS 15 đã được cải tiến mang đến trải nghiệm cho người dùng tốt hơn.

Hướng dẫn cài đặt tiếng Việt trên Windows 7, 8/8.1 và 10

Ngôn ngữ mặc định ban đầu trên Windows sẽ là tiếng Anh. Tuy nhiên người dùng có thể chuyển đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt để thuận tiện khi sử dụng. Các thao tác cài đặt tiếng Việt trên Windows rất đơn giản, bạn có thể lựa chọn một trong 3 cách sau,

Tạo ảnh động GIF dễ dàng hơn trên iPhone với Siri Shortcuts

Ứng dụng Siri Shortcuts mang lại cho ta rất nhiều tác vụ cực kì hữu ích, chỉ cần bạn bỏ chút công sức ra mày mò là được. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian thì hãy theo dõi loạt bài viết của mình về các phím tắt hữu ích trên Siri Shortcuts.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Những lý do khiến bạn nên chọn máy tính Macbook của Apple

Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac, Macbook Pro Retina, Macbook Air…. Và ở thị trường Việt

Tổng hợp game của Garena trên máy tính và điện thoại

Garena, nhà phát hành vốn không xa lạ với chúng ta đã phát hành những tựa game hấp dẫn như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online,...không chỉ có những tựa game này mà Garena Plus còn có rất nhiều tựa game mobile, máy tính

Hướng dẫn sử dụng KakaoTalk trên điện thoại

Một số phần mềm phổ biến có thể kể đến đó là Zalo, Facebook Messenger, Skype, Viber hay là LINE, đó là những công cụ mà người dùng Internet có thể liên lạc với nhau qua các hình thức kể trên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport

Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn