So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Vào ngày hôm qua, 20/12/2017, bộ đôi siêu phẩm Samsung Galaxy A8 và A8+ phiên bản 2018 đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam.

Riêng với sản phẩm Samsung Galaxy A8+, máy có mức giá bán là 13.5 triệu đồng, được định hình ở phân khúc cao cấp. Trong bài viết này hãy cùng TCN so sánh nhanh cấu hình phần cứng của Galaxy A8+ và các đối thủ cùng tầm giá khác.

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh với Galaxy A8+ gồm: iPhone 6s Plus, Sony Xperia XZs và Nokia 8, đây đề là những sản phẩm nổi bật ở tầm giá 13 triệu đồng.

Màn hình

Về màn hình, Galaxy A8+ là sản phẩm có kích thước nổi bật hơn hẳn những sản phẩm còn lại. Màn hình 6 inch, lớn hơn rất nhiều so với iPhone 6s Plus, Galaxy A8+ hứa hẹn mang lại không gian hiển thị hình ảnh rộng lớn. 

So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Điều khiến Galaxy A8+ ăn đứt các thiết bị còn lại về mặt hiển thị hình ảnh không chỉ đơn giản là kích thước mà còn ở phần thiết kế tỷ lệ 18.5:9 tràn cạnh. Tỷ lệ 18.5:9 cũng là tỷ lệ chung của hầu hết các rạp phim ở thời điểm hiện tại, do đó khi trải nghiệm hình ảnh trên Galaxy A8+ sẽ giống như trên một rạp phim mini vậy.

Khá đáng tiếc khi Galaxy A8+ chỉ dừng ở độ phân giải Full HD+ mà không phải QHD+, mặc dù vậy mật độ điểm ảnh có được vẫn đạt khoảng 411ppi đáp ứng vừa đủ nhu cầu. 

Hai sản phẩm có kích thước màn hinh khá nhỏ là Nokia 8 và Xperia XZs, nếu bạn là người dùng đòi hỏi cao về khả năng hiển thị giải trí thì đây không phải lựa chọn tốt dành cho bạn. Ưu điểm của Nokia 8 và Xperia XZs nằm ở thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng cắm nắm.

CPU, RAM và bộ nhớ trong

Samsung Galaxy A8+ sử dụng con chip Exynos 7885, đây là dòng chip mới do chính Samsung tự sản xuất trên tiến trình 14nm. Với 8 nhân thực, xung nhịp cao. Ưu điểm của con chip này là cho hiệu năng tốt, load ứng dụng/game nhanh. Bên cạnh đó, điện năng tiêu thụ và nhiệt lượng cũng được giảm thiểu đáng kể so với thế hệ trước. GPU Mali-G71 là một nâng cấp nhằm cải thiện khả năng xử lý đồ họa của Galaxy A8+, giúp việc trải nghiệm các tựa game nặng được tuyệt vời hơn. 

Thanh RAM trên Galaxy A8+ có dung lượng 6GB, lớn nhất trong tất cả 4 mẫu máy còn lại, đây là dung lượng RAM khủng và dư sức duy trì khả năng hoạt động cho thiết bị trong thời gian dài. Bộ nhớ trong 64GB cũng khiến việc lưu trữ ứng dụng, game,… được thoải mái hơn rất nhiều. 

Cùng sử dụng chip Snapdragon là Xperia XZs và Nokia 8, nhưng sản phẩm đến từ Nokia sử dụng Snapdragon 835 dòng vi xử lý cao cấp hơn so với Snapdragon 820. Ưu điểm chung của Snapdragon là khả năng xử lý đồ họa ấn tượng với GPU Adreno, hầu như tương thích với tất cả các tựa game trên kho ứng dụng. Dung lượng RAM của hai mẫu máy này đều là 4GB, đủ nhiều để đáp ứng khả năng hoạt động ổn định. Bộ nhớ trong cùng có con số 64GB, lưu trữ thoải mái và tiện lợi. 

iPhone 6s Plus được giới thiệu cách đây khá lâu, do đó, xét về mặt thông số, thiết bị đến từ Apple tỏ ra thiệt thòi hơn hẳn các đối thủ còn lại. Máy hoạt động trên vi xử lý Apple A9 chỉ có 2 nhân, RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB (không hỗ trợ thẻ nhớ). Về hiệu năng, nhờ hoạt động trên nền tảng iOS do đó dù thông số không cao nhưng thiết bị này vẫn hoạt động ổn định và đa nhiệm tốt. Tuy nhiên, bộ nhớ trong 32GB và không hỗ trợ thẻ nhớ sẽ là một nhược điểm, hạn chế khả năng lưu trữ và sử dụng.

Camera chính

Samsung Galaxy A8+ có cụm camera chính cảm biến 16MP, điểm nổi bật là sở hữu khẩu độ F/1.7, khẩu độ lớn tương tự với các dòng sản phẩm cao cấp như Galaxy S8 hay Galaxy Note 8. Nhờ vậy là khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng được cải thiện hơn rất nhiều so với các thiết bị Samsung Galaxy A trước đây. 

Về phía Nokia 8, máy sở hữu đến 2 camera cùng có cảm biến 13MP, đi kèm ống kính Carl Zeiss và chống rung quang học. Cho khả năng chụp ảnh xóa phông cũng như chụp ảnh ở chế độ auto tốt, bức ảnh có được đạt chi tiết cao, màu sắc trung thực.

Xperia XZs tạo được ấn tượng cùng cụm camera thông số khủng lên đến 19MP, khẩu độ F/1.9. Ngoài thông số lớn thì sản phẩm của Sony lại không có quá nhiều điểm nổi bật. Khả năng chụp ảnh với chế độ auto vẫn luôn là thế mạnh của thiết bị này, đảm bảo ảnh có chất lượng tốt, tương đồng với mức giá. 

iPhone 6s Plus, không phải là một thiết bị tập trung quá nhiều cho việc nhiếp ảnh, do đó camera trên iPhone 6s Plus dù có thông số 12MP, nhưng khả năng chụp ảnh và tùy biến camera bị giới hạn khá nhiều. Trong điều kiện thiếu sáng, ảnh chụp có chi tiết tốt, màu sắc trung thực, nhưng khi chụp đêm thiết bị này tỏ ra kém hơn so với 3 mẫu máy còn lại.

Camera selfie

Galaxy A8+ nổi bật hẳn lên với cụm camera selfie kép, thông số 16MP + 8MP, khẩu độ F/1.9. Với tính năng Live Focus, Galaxy A8+ có thể mang đến cho người dùng những bức ảnh selfie cùng khả năng xóa phông ấn tượng, chuyên nghiệp, không thua kém bất cứ mẫu smartphone 2 camera nào đang có mặt trên thị trường. Xu hướng selfie đang phát triển mạnh mẽ và đây được xem như một cách đáp ứng nhu cầu người dùng từ phía Samsung. 

Là mẫu sản phẩm ra sau, do đó, Nokia 8 cũng đáp ứng được tốt nhu cầu selfie, với camera 13MP sử dụng ống kính Carl Zeiss, khẩu độ F/2.0.

Xperia XZs cùng có khẩu độ F/2.0 và cảm biến 13MP, tuy nhiên khả năng làm đẹp bằng phần mềm của Sony nhỉnh hơn đôi chút so với Nokia.

iPhone 6s Plus tiếp tục xếp chót với khả năng selfie. Camera thông số 5MP, không đi kèm cơ chế làm đẹp, ảnh chụp từ iPhone 6s Plus có xu hướng chân thực và chi tiết đến từng, chân tơ, kẽ tóc. Do đó muốn ảnh đẹp người dùng phải sử dụng đến những ứng dụng chụp ảnh bên thứ 3, có tích hợp sẵn chế độ làm đẹp.

Pin

Về dung lượng pin, Samsung Galaxy A8+ là sản phẩm sở hữu viên pin lớn nhất với dung lượng lên đến 3,500 mAh. Xperia XZs viên pin dung lượng 2,900 mAh. Nokia 8 cùng có dung lượng pin 3,090 mAh, tuy nhiên thiết bị này có màn hình độ phân giải 2K, vì thế về lý thuyết thì thời gian sử dụng của Nokia 8 sẽ kém hơn sản phẩm đến từ Sony. Cả 3 mẫu máy này đều sở hữu tính năng sạc nhanh, rất tiện lợi.

iPhone 6s Plus có viên pin 2,750 mAh dù dung lượng không lớn nhưng nhờ vào nền tảng iOS 11 được tối ưu hóa tốt, không làm tiêu tốn quá nhiều điện năng khi máy ở chế độ chờ. Vì thế mà thời lượng sử dụng của iPhone 6s Plus cũng rất tốt. Nhưng đổi lại, sản phẩm này không sở hữu sạc nhanh, đây là một thiếu xót lớn, đặc biệt là với những người dùng thường xuyên di chuyển và cần điện thoại liên lạc trong mọi trường hợp.

Tạm kết

Trên đây là những đánh giá nhanh về thông số cấu hình của 4 mẫu smartphone tầm khoảng 13 triệu đồng. Bạn thích sản phẩm nào hơn, Galaxy A8+ hay 3 mẫu máy còn lại? Hãy cùng bình chọn phía bên dưới nhé.

BN

TIN LIÊN QUAN

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

So sánh kích thước màn hình iPhone 13 với Galaxy S22, sự khác biệt đáng kinh ngạc

iPhone 13 series vừa ra mắt đã được mang đi so sánh về kích thước màn hình với mẫu flagship sắp ra mắt của Samsung là Galaxy S22.

So sánh cấu hình Samsung Galaxy A3, A5 và A7 2017 vừa mới ra mắt

Samsung Galaxy A3, A5 và A7 bản 2017 chắc chắn đang là 3 cái tên hot nhất trong ngày hôm nay. Dòng Galaxy A được yêu thích nhất của Samsung năm 2017 đã chính thức...

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

So sánh chất lượng hình ảnh chụp thử giữa Galaxy A8 và iPhone 7

Trong khi Samsung Galaxy A8 mới hơn khi lên kệ đầu năm, có lợi thế về giá khi đang được bán ra trong khoảng 10 đến 11 triệu đồng thì iPhone 7, sau nhiều lần điều chỉnh, giá bán của nó hiện nằm trong khoảng 10-14 triệu đồng do có nhiều phiên bản.

Samsung Galaxy S9/S9+ có viền màn hình mỏng hơn Samsung Galaxy S8/S8+

Samsung Galaxy S8 là chiếc điện thoại nổi tiếng màn hình viền mỏng, nhưng Galaxy S9 thậm chí còn có màn hình viền mỏng hơn thế.

Đặt lên bàn cân so sánh kích thước Xperia XZ2, XZ2 Compact và các siêu phẩm hàng đầu hiện nay

Bây giờ, hãy cùng TCN thử so sánh kích thước, kiểu dáng của Xperia XZ2 và XZ2 Compact với các siêu phẩm đầu bảng hiện nay như bộ đôi Galaxy S9/ S9+, iPhone X, 8, 8 Plus, LG V30, OnePlus 5T,.. để xem bộ đôi flagship mới của Sony có bị lép vế không

Xuất hiện ảnh so sánh màn hình của Galaxy Note8 và Galaxy S8

Mới đây, trong một bức ảnh do fan của Samsung đăng trên Twitter đã cho thấy tấm kính bảo vệ màn hình của Samsung Galaxy Note8 đặt cạnh kính bảo vệ của Samsung Galaxy S8+.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?