Chrome ngốn Ram? Đây là 3 cách cực nhanh và hiệu quả để giải quyết vấn đề

Nếu Chrome quá ngốn Ram thì sau đây là 3 thủ thuật vô cùng dễ làm để khắc phục tình trạng khó chịu mà bạn đang gặp phải.


Quản lý tab hiệu quả


Càng bật nhiều tab, độ ‘ngốn RAM” của Chrome càng cao. Để mở nhiều tab cùng lúc, đồng thời giảm bớt dung lượng RAM sử dụng bằng một số tiện ích mở rộng như The Great Suspender, OneTab. Đây đều là các tiện ích mở rộng có chức năng quản lý tab hiệu quả nhất hiện nay.



Chrome ngốn Ram? Đây là 3 cách cực nhanh và hiệu quả để giải quyết vấn đề


Với OneTab, tiện ích mở rộng này sẽ chuyển tất cả tab đang mở vào một danh sách (trong 1 tab duy nhất). Nhờ đó, lượng RAM được Chrome sử dụng sẽ giảm được tối đa lên 95% (theo tuyên bố của nhà phát triển).




Với The Great Suspender, tiện ích này sẽ đưa các tab chưa được xem sau một khoảng thời gian chuyển về trạng thái ‘ngủ đông’ (thay vì tắt đi hoàn toàn), giúp giải phóng lượng RAM đang được tab đó sử dụng.


Cả 2 Extension này các bạn có thể tìm trên Chrome Extension Store.


“Ép’ Chrome chỉ chạy một Process


Khi bạn mở ứng dụng Task Manager sau khi khởi động Google Chrome và mở một vài trang web, bạn sẽ nhận thấy Chrome sẽ tạo ra một “process” (tiến trình sẽ được chạy khi bạn mở một ứng dụng) mới với mỗi Tab bạn mở ra.




Nếu một Tab lỗi hoặc bị ‘sập’ (Crash), trình duyệt và các tab còn lại vẫn hoạt động hoàn toàn bình thường. Nhìn chung, nếu hệ thống có đủ dung lượng RAM, bạn không nên tắt tính năng này. Ngược lại, nếu muốn tối ưu hiệu suất trên các bộ PC có dung lượng RAM thấp, bạn có thể làm theo các bước sau:


Bước 1: Chuột phải vào ứng dụng Chrome trên màn hình máy tính.


Bước 2: Chọn Properties để cửa sổ Chrome Properties hiện ra, sau đó bạn chọn Tab Shortcut. Tại ô Target di chuyển đến điểm cuối thêm “–process-per-site”, sau đó bấm Apply và nhấn Ok.


Hãy đảm bảo rằng có một khoảng trắng giữa chrome.exe và –process-per-site. Đường dẫn chuẩn sẽ như sau:


C:UsersMartinAppDataLocalChromiumApplicationchrome.exe –process-per-site




Bước 3: Bạn cần khởi động lại Chrome để các thay đổi có hiệu lực. Bạn sẽ nhận thấy Chrome sẽ ngốn ít RAM hơn khi bật nhiều tab. Nếu bạn gặp phải, hãy xóa dòng kí tự trên tại shortcut của Chrome và mọi thứ sẽ trở lại bình thường.


Cập nhật Google thường xuyên và gỡ bỏ các tiện ích mở rộng không dùng đến


Google sẽ cập nhật Chrome theo định kỳ để sửa lỗi và thêm các tính năng mới nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng. Đồng thời, Chrome cũng liên tục được Google tối ưu hóa để giảm bớt độ ‘ngốn RAM”.




Bên cạnh đó, các tiện ích mở rộng (hay extension) có thể ngốn rất nhiều tài nguyên của PC. Bạn càng cài và chạy nhiều tiện ích mở rộng, Chrome càng tốn nhiều RAM và mức độ sử dụng CPU. Do vậy, chúng ta nên gỡ bỏ những tiện ích mở rộng không dùng đến để cải thiện hiệu suất của Chrome.


Theo đó, gõ chrome://extensions/ vào thanh địa chỉ để truy cập vào vào trang quản lý tiện ích mở rộng. Sau đó, bấm “remove” để xóa các tiện ích bạn không còn nhu cầu sử dụng.


Và nếu cả 3 cách trên chưa đem lại hiệu quả, hãy đến các cơ sở uy tín để được các kỹ thuật viên tư vấn và nâng cấp RAM thật hiệu quả: https://www.hanoicomputer.vn/ram-bo-nho-trong

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng hàng trăm tab trên Chrome mà không lo về RAM

The Great Suspender là một extension của Google Chrome, nó có tác dụng tạm dừng hoạt động của những tab đang được mở, những tab mà chúng ta 'quên' không dùng, hoặc chưa dùng tới.

Mẹo sử dụng Google Chrome mà không sợ bị ngốn RAM!

Trình duyệt Google Chrome hoạt động rất nhanh và hiệu quả, tuy nhiên để đạt được hiệu suất như vậy thì trình duyệt này cũng ngốn không hề ít RAM của hệ thống máy tính của bạn.

Flickr Chrome Extension - Có ngay bức ảnh đẹp mỗi khi mở Tab mới

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định của Tab mới trên trình duyệt Chrome, Flickr Extension sẽ giúp bạn tạo một không gian mới có giao diện hoàn toàn mới mẻ. Nhờ tiện ích này bạn có thể tùy biến New Tab với những bức ảnh đẹp mắt được chia

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5 thủ thuật để tăng tốc trình

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng cáo thì tốc độ down không 'ngon'.

Cách kiểm tra tab Chrome, website hay tiện ích nào đang làm chậm máy tính

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome có phải là nguyên nhân khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hay không. Rất đơn giản, hãy click vào Settings > More tools > Task Manager.

Thay ảnh nền New Tab trên Chrome 69 mà không cần extension

Trước đây, nếu muốn tùy chỉnh hay thay đổi hình nền khi mở New Tab trên Chrome bạn phải sử dụng các extension. Tuy nhiên, bây giờ Google đã tích hợp tính năng này trên phiên bản Google Chrome 69.

Mẹo người dùng cần phải biết trên Google Chrome

Google Chrome là một trình duyệt được người dùng trên khắp thế giới lựa chọn sử dụng. Nếu bạn sử dụng nó thì không thể bỏ qua bài viết hướng dẫn tăng tốc Chrome

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE chinh phục mọi người dùng

Sản phẩm mới nhà Xiaomi là 11 Lite 5G NE đã đem đến một làn gió mới cho thị trường di động phân khúc tầm trung. Màu sắc thời trang, mỏng, nhẹ,… là những điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE khiến các đối thủ phải dè

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone