Hướng dẫn sử dụng hàng trăm tab trên Chrome mà không lo về RAM

Để hoạt động tốt, Chrome cần phải chiếm dụng một phần lớn tài nguyên của máy tính. Nhưng với những máy tính có cấu hình thấp, chỉ vài tab trình duyệt cũng đủ làm chậm thiết bị. Nhưng hôm nay, mình sẽ giới thiệu bạn một thủ thuật sử dụng hàng trăm tab trên Chrome mà không lo về RAM.

Giới thiệu extension The Great Suspender?

The Great Suspender là một extension của Google Chrome, nó có tác dụng tạm dừng hoạt động của những tab đang được mở, những tab mà chúng ta 'quên' không dùng, hoặc chưa dùng tới.

Hướng dẫn sử dụng extension The Great Suspender:

Bước 1: Tải và cài đặt extension ở link dưới:

Bước 2: Bạn muốn tạm dừng hoạt động của trang web nào, chỉ cần mở trang đó lên và click biểu tượng của The Great Suspender, sau đó bật tùy chọn theo một trong số các lựa chọn dưới:

Tab will be suspended automatically: Tab này sẽ được đóng tự động nếu bạn không dùng đến trong khoảng thời gian nhất định nào đó (khoảng thời gian này do chúng ta lựa chọn và cài đặt). Nên dùng cho các mạng xã hội để giảm bớt ngốn RAM như Facebook.

  • Suspend this tab: Tạm dừng tab này.
  • Don't suspend for now: Không tạm dừng tab lúc này.
  • Never suspend this site: Không bao giờ thực hiện tạm dừng với trang này.
  • Suspend other tabs: Thực hiện tạm dừng với tất cả các tab đang được mở ngay trên trình duyệt đang thao tác.
  • Unsuspend all tab: Bỏ tạm dừng với tất cả các tab.
  • Settings: Cài đặt của The Great Suspender.

Mình đã thử nghiệm với Facebook, khi tạm dừng tab này. RAM đã giảm hao tốn từ 200 cho đến 300MB. Có thể tiết kiệm được nhiều hơn, tùy vào số lượng RAM mà các tab Facebook bạn đang bật. Đối với chức năng Tab will be suspended automatically, bạn có thể tùy chỉnh thời gian trong Settings.

Vậy là từ nay bạn có thể tha hồ mở bao nhiêu tab tùy ý mà không còn lo máy chậm nữa, đó chính là lý do sử dụng hàng trăm tab mà không lo ngốn RAM. The Great Suspender sẽ là trợ thủ đắc lực trong công việc và học tập, giúp cho trình duyệt Google Chrome của bạn hoạt động mượt mà và ổn định hơn.

Chúc các bạn thành công!

Ngô Viết Hùng - TECHRUM.VN

TIN LIÊN QUAN

Mẹo sử dụng Google Chrome mà không sợ bị ngốn RAM!

Trình duyệt Google Chrome hoạt động rất nhanh và hiệu quả, tuy nhiên để đạt được hiệu suất như vậy thì trình duyệt này cũng ngốn không hề ít RAM của hệ thống máy tính của bạn.

Chrome ngốn Ram? Đây là 3 cách cực nhanh và hiệu quả để giải quyết vấn đề

Nếu Chrome quá ngốn Ram thì sau đây là 3 thủ thuật vô cùng dễ làm để khắc phục tình trạng khó chịu mà bạn đang gặp phải. Quản lý tab hiệu quả Càng bật nhiều tab, độ ‘ngốn RAM” của Chrome càng cao. Để mở nhiều tab cùng lúc, đồng thời giảm bớt dung

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng cáo thì tốc độ down không 'ngon'.

Mẹo người dùng cần phải biết trên Google Chrome

Google Chrome là một trình duyệt được người dùng trên khắp thế giới lựa chọn sử dụng. Nếu bạn sử dụng nó thì không thể bỏ qua bài viết hướng dẫn tăng tốc Chrome

Flickr Chrome Extension - Có ngay bức ảnh đẹp mỗi khi mở Tab mới

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định của Tab mới trên trình duyệt Chrome, Flickr Extension sẽ giúp bạn tạo một không gian mới có giao diện hoàn toàn mới mẻ. Nhờ tiện ích này bạn có thể tùy biến New Tab với những bức ảnh đẹp mắt được chia

Cách kiểm tra tab Chrome, website hay tiện ích nào đang làm chậm máy tính

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome có phải là nguyên nhân khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hay không. Rất đơn giản, hãy click vào Settings > More tools > Task Manager.

Extension Fastr: Tăng tốc độ tải trang web trong Chrome không tốn quá nhiều RAM

Extension này sẽ tăng tốc độ tải các trang web thuộc cùng một tên miền như link đầu tiên truy cập. Ví dụ như: techrum.vn/forums Chỉ cần link mà bạn nhấn vào có cùng domain với link trang trước đó thì sẽ thấy tốc độ tải trang web cực kì nhanh. Nó

Thay ảnh nền New Tab trên Chrome 69 mà không cần extension

Trước đây, nếu muốn tùy chỉnh hay thay đổi hình nền khi mở New Tab trên Chrome bạn phải sử dụng các extension. Tuy nhiên, bây giờ Google đã tích hợp tính năng này trên phiên bản Google Chrome 69.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật và trải nghiệm VSCO Cam v81 + VSCO X (Unlock Full Filters)

Trong bản mod này, tác giả mang đến cho người dùng khả năng mở khóa tất cả bộ lọc màu trả phí trên cửa hàng của VSCO, đặc biệt là tự động thêm thành viên VSCO X để sử dụng hơn 100 bộ lọc màu và hiệu ứng hình ảnh được

Hưỡng dẫn tạo Hiren's BootCD trên USB/CD

Trong loạt bài viết này, TCN sẽ gửi tới các bạn cách tạo đĩa HBCD với những hình ảnh chi tiết, dễ hiểu đến mức người không làm tin học cũng có thể thực hiện được.

Mách bạn cách nhận biết ứng dụng lừa đảo trên iOS và Android

Bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn một số cách nhận biết và tránh xa các ứng dụng giả mạo gây nguy hiểm cho người dùng iOS và Android

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn sẽ có thể dễ dàng chế biến được món thịt heo quay ngoài giòn trong mềm y như mua ở ngoài hàng.

AutoDrawing: Ứng dụng biến bức tranh nguệch ngoạc trở nên đẹp đẽ hơn

Để vẽ một bức ảnh mới, bạn ấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc bên tay trái và trên cùng màn hình > ấn Start Over > Bức tranh màu trắng trơn sẽ hiện ra. Bạn chọn biểu tượng màu xanh > Các màu vẽ sẽ hiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì

Đánh giá Apple MacBook 2017: siêu mỏng với nâng cấp đáng giá

Macbook 2017 vẫn giữ được vẻ mảnh mai gọn gàng vốn có kết hợp với những nâng cấp mạnh mẽ dự đoán sẽ tiếp tục đứng đầu trong phân khúc ultrabook.