Sự vượt trội của Chat GPT 4 - Những tính năng cải tiến GPT-4 đáng chú ý

Bạn đã biết gì về GPT-4? Chat GPT đã tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu chỉ sau vài tháng ngắn ngủi kể từ lúc được phát hành. Nó trở thành một công cụ hữu ích cho nhiều lĩnh vực trong công việc và cả cuộc sống, đồng thời cũng làm dấy lên lo ngại về việc AI sẽ thay thế con người. Và bây giờ Chat GPT 4 xuất hiện, thậm chí công cụ này còn mạnh mẽ hơn các phiên bản trước rất nhiều. Hãy cùng Topchuyengia tìm hiểu chi tiết về GPT-4 ngay trong bài viết sau đây.

Tìm hiểu về GPT 4

GPT-4 là một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tự nhiên, đến từ công ty nổi tiếng OpenAI. Được xây dựng dựa trên các thành tựu của các phiên bản trước đó, GPT 4 sở hữu khả năng tương tác với con người bằng ngôn ngữ tự nhiên đáng kinh ngạc, và là một trong những công cụ tiên tiến nhất trong lĩnh vực này.

Hiện nay bạn có thể sử dụng Chat GPT miễn phí ngay tại Việt Nam. Askany đã tích hợp GPT vào trong ứng dụng để người dùng có thể trải nghiệm miễn phí 100%. Bạn chỉ cần tải app Askany về, đăng ký tài khoản là có thể sử dụng được ChatGPT ngay:

Link tải dành cho iOS

Link tải dành cho Android

Theo Open AI, Chat GPT 4 sẽ cho câu trả lời sáng tạo và chính xác hơn đến 40% so với phiên bản GPT 3.5 trước đó. 

Ưu điểm vượt trội của GPT 4 

Tính năng phân tích hình ảnh của GPT 4

Thay đổi nổi bật nhất của GPT 4 chính là ở việc nó có thể hiểu dữ liệu dưới nhiều dạng hơn so với Chat GPT. Nếu GPT chỉ có thể đọc và viết thì GPT 4 có khả năng nhận diện và xử lý hình ảnh để tìm kiếm và phản hồi những thông tin liên quan. GPT-4 có thể nhận biết hoa văn trên một chiếc váy, xác định loại cây, dịch nhãn dán, đọc bản đồ và thực hiện một số tác vụ khác. Tất cả những điều này cho thấy GPT-4 có khả năng hiểu và xử lý nội dung trong hình ảnh.

GPT-4 cho câu trả lời chất lượng hơn

GPT-4 có khả năng sản xuất văn bản với độ chuyên môn và học thuật gần bằng con người trên nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Ví dụ như GPT-4 đạt được số điểm cao trong bài thi trung học phổ thông AP, xếp hạng ở top 15%. Có thể nói Chat GPT 4 là một học sinh giỏi trong khi Chat GPT 3.5 chỉ đạt học lực trung bình.

GPT 4 có bộ nhớ nhiều hơn

Các mô hình ngôn ngữ lớn được đào tạo từ hàng triệu dữ liệu, nhưng khi trò chuyện với người dùng, chúng vẫn có giới hạn về khả năng ghi nhớ. GPT-3.5 và phiên bản cũ của Chat GPT có giới hạn khoảng 4-5 trang sách, tương đương 8.000 từ. Tuy nhiên, phiên bản mới GPT-4 có số lượng từ tối đa là 32.768, tương đương 50 trang văn bản hoặc toàn bộ vở kịch hay truyện ngắn. Ngoài ra, GPT-4 còn có nhiều tính năng xử lý văn bản hữu ích khác cho người dùng nhờ bộ nhớ mở rộng.

GPT-4 hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn

Chat GPT 4 đã có bước tiến vượt xa trong việc hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau bằng cách trả lời hàng ngàn câu hỏi trắc nghiệm chính xác trên 26 ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên, việc thử nghiệm trên nhiều ngôn ngữ vẫn cần thời gian để mô hình có thể hiểu sâu hơn về mỗi ngôn ngữ. Tuy vậy, GPT-4 đã cho thấy khả năng hiểu những ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh tốt hơn rất nhiều so với những phiên bản trước. 

GPT-4 tăng độ bảo mật, an toàn hơn

Các mô hình ngôn ngữ thông minh đều sẽ được cài đặt nhiều tầng bảo mật để bảo vệ người dùng. Tuy nhiên, hacker vẫn tìm cách vượt qua các lớp bảo mật này. GPT-4 đã tăng cường lớp bảo vệ để ngăn chặn hacker và các kẻ có ý đồ xấu sử dụng Chat GPT để gây hại.

Tính năng video AI trên Chat GPT

Theo Andreas Braun, Giám đốc Công nghệ của Microsoft Đức, ông tiết lộ rằng sắp tới Microsoft sẽ biến GPT-4 thành 1 AI “đa phương thức”. Điều này cho phép GPT 4 dịch văn bản được nhập vào thành hình ảnh, âm nhạc, thậm chí cả video. 

Những nhược điểm của Chat GPT 4

Bên cạnh những tính năng nổi trội thì GPT-4 vẫn có một số nhược điểm nhất định. GPT-4 vẫn có thể cho kết quả không chính xác hoặc kém chất lượng trong một số trường hợp. Điều này có thể xảy ra khi mô hình không được huấn luyện đầy đủ hoặc khi đối mặt với các loại dữ liệu mới nó chưa từng gặp phải trước đây. Tuy nhiên, với các bài kiểm tra và cải tiến liên tục, OpenAI đang cố gắng để giải quyết những vấn đề này và cải thiện khả năng của GPT-4.

Bên cạnh đó, tính thiếu minh bạch cũng là một điểm yếu của GPT 4. OpenAI không công khai thông tin chi tiết về cấu trúc, thuật toán, phần cứng, cách họ xây dựng tệp dữ liệu và những vấn đề tương tự, với lý do cạnh tranh và để đảm bảo an toàn cho mô hình AI. Tuy nhiên điều này lại khiến giới học thuật và cộng đồng trí tuệ nhân tạo không hài lòng. Họ cần một sự minh bạch hơn. 

Làm sao để dùng GPT 4?

Truy cập Chat GPT 4 trên Chat GPT 

OpenAI đã ra mắt GPT 4 và đưa nó vào gói đăng ký hàng tháng có giá 20 USD. Điều này có nghĩa là nếu muốn sử dụng Chat GPT, bạn phải trả phí hàng tháng. 

Nếu bạn đang dùng phiên bản Chat GPT miễn phí, để bắt đầu sử dụng GPT 4, bạn cần đăng ký Chat GPT Plus và thực hiện các bước hướng dẫn tiếp theo. 

Nếu bạn đang sử dụng gói trả phí Chat GPT Plus, bạn có thể chuyển đổi mô hình GPT của tài khoản từ GPT 3.5 sang GPT 4 theo yêu cầu, Open AI cung cấp tùy chọn chuyển đổi giữa cả hai mô hình.

Sử dụng GPT 4 miễn phí trên Bing

Hiện tại, nếu bạn muốn dùng GPT-4 thì phải trả phí, như ở trên Topchuyengia có hướng dẫn. Tuy vậy vẫn có một cách khác để bạn  trải nghiệm Chat GPT 4 là sử dụng Bing AI Chat. OpenAI đã tích hợp GPT 4 vào Bing. Dó đó, nếu bạn đang dùng Bing thì cũng tương đương với việc bạn đang dùng ChatGPT Plus. 

Sử dụng GPT 4 dưới dạng API

API là một cơ chế cho phép hai thành phần phần mềm có thể giao tiếp và phối hợp với nhau. Điều này cho phép các nhà phát triển phần mềm có thể tích hợp cho người dùng sử dụng ChatGPT 4 trong ứng dụng của họ. 

Bạn chỉ cần truy cập vào Bing.com/new, sau đó bấm vào “Tham gia danh sách chờ”. Tiếp theo bạn đăng nhập bằng tài khoản Microsoft, tính năng Bing Chat sẽ xuất hiện. 

GPT 4 có thay thế con người? Làm sao tận dụng Chat GPT 4?

GPT 4 hiện là phiên bản nâng cấp toàn diện của Chat GPT, với các tính năng cũ được phát triển và tính năng mới được bổ sung. Tuy nhiên, điều này cũng có thể làm tăng nỗi lo lắng của những người sợ máy móc thay thế con người trong công việc. Thay vì lo lắng, chúng ta có thể tận dụng GPT-4 để cuộc sống trở nên thuận tiện hơn, ví dụ như học cách làm sao để sử dụng nó trong việc học tập và giảng dạy.

GPT 4 có khả năng đưa ra câu trả lời dựa theo định hướng của người sử dụng. Ví dụ như nếu bạn muốn Chat GPT dạy toán cho em mình nhưng không muốn AI đưa luôn đáp án, thì bạn có thể yêu cầu AI giải quyết vấn đề theo hướng dạy để hiểu nguyên tắc. Ngoài ra nếu bạn sợ một bài dạy chỉ cách giải hệ phương trình là quá khó hiểu, thì bạn có thể yêu cầu AI giảng giải vấn đề theo cách dễ hiểu nhất phù hợp với độ tuổi của người học. 

GPT 4 hứa hẹn là một công cụ trí tuệ nhân tạo hữu ích cho con người với những tính năng vượt trội của nó. Khả năng phân tích hình ảnh, viết văn bản chuyên môn và có bộ nhớ mở rộng là những tính năng giúp app Chat GPT vượt xa các phiên bản trước đó. Hơn nữa, GPT-4 cũng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn, giúp cho người dùng có thể tương tác và sử dụng công cụ này một cách thuận tiện hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng AI vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi và lo ngại về tương lai của con người. Điều này đòi hỏi chúng ta phải cân nhắc kỹ lưỡng và sử dụng công nghệ một cách có trách nhiệm, để đảm bảo rằng nó sẽ mang lại lợi ích cho toàn xã hội.

TIN LIÊN QUAN

Trải Nghiệm Chat GPT Plus Miễn Phí Tại Việt Nam Cùng App Askany

Chat GPT Plus là một phiên bản cao cấp của Chat GPT. Tin vui rằng bạn đã có thể sử dụng ChatGPT Plus miễn phí hoàn toàn thông qua ứng dụng Askany. Ứng dụng này cho phép người dùng trải nghiệm bản AI cao cấp mà không bị giật lag như bản thường, tiết

Hướng dẫn cách dùng Chat GPT trên app Askany - Trợ thủ AI hot nhất hiện nay, miễn phí 100%

Chat GPT đã tạo nên cơn sốt toàn cầu trong thời gian qua bởi những tính năng nổi trội của nó. Chat GPT đang trở thành một trợ thủ đắc lực trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Nắm bắt được cách sử dụng Chat GPT sẽ giúp bạn tăng hiệu suất công

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách hàng,... Mới đây,, OpenAI vừa cho

So sánh sử dụng Chat GPT tại Askany và GPT-4 GPT Plus tại OpenAI khác nhau thế nào?

Chat GPT tại Askany và GPT-4 GPT Plus tại OpenAI có gì khác nhau? Hiện nay các trí tuệ nhân tạo như Chat GPT đã trở thành một công cụ hữu ích giúp chúng ta tìm kiếm thông tin và tạo ra nội dung một cách nhanh chóng, dễ dàng. Ngoài việc sử dụng GPT-4

Cách khắc phục lỗi không sử dụng được Chat GPT mới nhất, chính xác nhất hiện nay

Bạn cần tìm cách khắc phục lỗi không sử dụng được Chat GPT? Chat GPT là một công cụ rất hữu ích hiện nay. Tuy nhiên khi dùng chat gpt vietnam thường gặp nhiều lỗi. Nếu bạn đang gặp vấn đề không thể sử dụng được Chat GPT, đừng lo lắng! Dưới đây là

Tìm hiểu về OpenAI và các ứng dụng nổi bật

OpenAI tạo ra các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo, bao gồm các mô hình ngôn ngữ, hệ thống tìm kiếm, giải trí sử dụng trí tuệ nhân tạo và các giải pháp cho các công ty và tổ chức.

Nhớ Nguyễn Du: Những nốt đàn quần quật trong nỗi đau ngổn ngang, sao đã đứt nẩy dây đàn?

Ngồi bến sông La Nhìn nước, nhìn trời … Nhìn một con đò gọi ngọn triều sóng bạc Đen rầm biển khơi Gọi mây đen ùn kín những chân trời. Đêm xuống dần, Trăng in bãi cát, Tiếng vạc nào trong vẻo Rạn chuông ngân? Đám mây nào “Du Du Thiên Tải”, đã nghìn

Kỹ sư Google tiết lộ bí mật gây sốc: Google “học lỏm” ChatGPT

Sau khi rời Google, kỹ sư này đã chuyển sang làm việc tại ChatGPT. Lý do sẽ được Trangcongnghe.vn tiết lộ chi tiết trong phần nội dung dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

1000 tên cho bé gái hay đẹp, DIỆU ANH, PHI YẾN, MINH CHÂU, NGỌC DIỆP

Đặt tên cho con là một trong số những niềm hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ. Khi bạn sinh con bạn có thể đặt theo sở thích của mình cũng như mong muốn của ông bà để đặt cho bé nhà mình cái tên ý nghĩa cũng như hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một tuần trải nghiệm Samsung Galaxy A32: Những nâng cấp mang lại trải nghiệm mạnh mẽ hơn

Mình nhận Galaxy A32 vào thứ 7 tuần trước, đến lúc bài viết này được thực hiện thì đã là hơn một tuần mình được sử dụng chiếc máy tầm trung này đến từ Samsung. Dù có giá cao hơn thế hệ trước, nhưng những gì mà Galaxy

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.

Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Là một chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp với những thay đổi tích cực hơn trong ngôn ngữ thiết kế của mình. Sau 3 ngày được sử dụng HTC Desire...