Cách kiểm tra tab Chrome, website hay tiện ích nào đang làm chậm máy tính

Không có gì ngạc nhiên khi nói Google Chrome thường là nguyên nhân khiến máy tính trở nên chậm chạp một cách khó hiểu. Thậm chí nếu mở quá nhiều tab trong Chrome, cũng khiến máy tính của bạn ngưng hoạt động, xảy ra hiện tượng full Disk và RAM. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn cho bạn cách kiểm tra tab Chrome, website hay extension (tiện ích) nào đang làm chậm máy tính của bạn.
Cách kiểm tra tab Chrome, website hay tiện ích nào đang làm chậm máy tính

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome có phải là nguyên nhân khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hay không. Rất đơn giản, hãy click vào Settings > More tools > Task Manager.

Tiếp tục, bạn hãy tiến hành kiểm tra xem website hay extension nào đang chiếm tài nguyên RAM CPU. Ở đây bạn có thể thấy Facebook Youtube là hai website chiếm tài nguyên nhiều nhất. Bạn có thể ngừng và đóng tab đang chiếm dụng quá nhiều CPU hay Memory footprint.bằng cách chọn rồi click vào End Process.

Ngoài ra, các extension cũng có thể là nguyên nhân khiến cho CPU tăng cao, hãy truy cập vào mục More Tools > Extensions để xem và tắt hoặc xóa bỏ các phần mở rộng không cần thiết.

Trường hợp xấu nhất là có malware được cài trong Chrome và 'ăn' toàn bộ CPU. Nếu rơi vào tình huống này, bạn sẽ cần sử dụng một phần mềm anti-malware để loại bỏ tận gốc nó.

Ngô Viết Hùng - TECHRUM.VN

TIN LIÊN QUAN

Thay ảnh nền New Tab trên Chrome 69 mà không cần extension

Trước đây, nếu muốn tùy chỉnh hay thay đổi hình nền khi mở New Tab trên Chrome bạn phải sử dụng các extension. Tuy nhiên, bây giờ Google đã tích hợp tính năng này trên phiên bản Google Chrome 69.

Flickr Chrome Extension - Có ngay bức ảnh đẹp mỗi khi mở Tab mới

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định của Tab mới trên trình duyệt Chrome, Flickr Extension sẽ giúp bạn tạo một không gian mới có giao diện hoàn toàn mới mẻ. Nhờ tiện ích này bạn có thể tùy biến New Tab với những bức ảnh đẹp mắt được chia

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng cáo thì tốc độ down không 'ngon'.

Hướng dẫn sử dụng hàng trăm tab trên Chrome mà không lo về RAM

The Great Suspender là một extension của Google Chrome, nó có tác dụng tạm dừng hoạt động của những tab đang được mở, những tab mà chúng ta 'quên' không dùng, hoặc chưa dùng tới.

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

Hướng dẫn tìm tab làm chậm trình duyệt web Chrome

Bên cạnh các trình duyệt như Firefix, Opera thì Google Chrome chính là trình duyệt web có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Trình duyệt với khả năng lướt web siêu nhanh và gần như không giới hạn số lượng tab mở ra trong quá trình sử dụng đã

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Cách block nhanh các website làm mất thời gian, mất tập trung cho bạn

Chắc chắn bạn đã từng nhắc nhở mình không nên truy cập các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram... vì chúng làm tốn quá nhiều thời gian, nhưng lại không đem lại kết quả gì. Nếu bạn vẫn chưa thể tìm ra cách để giải quyết vấn đề này, thì hãy

THỦ THUẬT HAY

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Mở liên kết ở chế độ nền trên Android với Flynx

Khi sử dụng các ứng dụng như Facebook, Twitter,… trên thiết bị Android, nếu nhấn vào một liên kết được chia sẻ bởi bạn bè, bạn sẽ được chuyển sang một trình duyệt web để xem nội dung của liên kết ấy. Đây là điều khiến

Hướng dẫn sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows mà không cần sử dụng USB hay DVD

Thông thường, khi cần cài đặt lại Windows chắc hẳn bạn sẽ dùng đến USB hoặc DVD có chứa bộ cài đặt. Tuy nhiên, có thể vì lí do nào đó mà xung quanh bạn không có bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, hoặc đơn giản là cổng kết nối

7 cách sửa lỗi iPhone mất tiếng đơn giản

Ngày nay, nhu cầu sử dụng smartphone để nghe nhạc đang tăng dần. Nhưng nếu lỡ một ngày, iPhone của bạn bỗng im bặt hoàn toàn, thì làm sao để giải quyết? Dưới đây là 7 bước kiểm tra và sửa lỗi cho iPhone bị mất tiếng.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO Realme 1: Cấu hình mạnh mẽ nhưng giá bán vô cùng hấp dẫn

OPPO Realme 1 là sản phẩm cấu hình cao giá rẻ của OPPO hứa hẹn sẽ có sức cạnh tranh lớn với Xiaomi, máy được trang bị cấu hình tương đương với OPPO F7 và mức giá không tưởng

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.