Hướng dẫn giảm dung lượng, kéo dài thời gian quay video trên iPhone

iPhone của bạn có bộ nhớ thấp? Chỉ sau một vài phút quay video, iPhone đã thông báo đầy bộ nhớ? Điều đó làm bạn khó chịu? Đừng lo lắng đây là cách kéo dài thời gian quay video trên chiếc iPhone của bạn.

iPhone luôn là một trong những thiết bị sở hữu hệ thống camera xuất sắc bậc nhất trong các năm qua, công nghệ camera trên iPhone không ngừng phát triển qua từng năm, qua đó những hình ảnh video được thu lại cũng theo đó mà có dung lượng lớn hơn làm ‘’ngốn’’ dung lượng trống trên thiết bị, nên việc bạn sử dụng iPhone để lưu hình, tải game,… sẽ thường xuyên bị thông báo trống dung lượng. Và giảm dung lượng video là một trong những phương pháp khắc phục việc đầy bộ nhớ trên iPhone.

Hướng dẫn giảm dung lượng video trên iPhone

Đối với quay video

Tuy với phiên bản iOS 11, Apple đã thực hiện chuyển đổi định dạng các video được quay sang HEIF trên là một bước tiến quan trọng giải quyết trong vấn đề lưu trữ trên iPhone, khi định dạng này giúp người dùng tiết kiệm gần một nửa dung lượng của video. Nhưng để tiết kiệm một cách tối đa nhất, người dùng nên chỉnh lại thiết lập tinh chỉnh khung hình video, để cho dung lượng video được ghi là nhẹ nhất có thể.

Từ màn hình chính người dùng truy cập theo đường dẫn Cài đặt > Ảnh & Camera > Quay video Sau đó chọn độ phân giải ‘’đủ xài’’ với độ phân giải càng thấp, dung lượng video ‘’ngốn’’ sẽ càng thấp. 

Hướng dẫn giảm dung lượng, kéo dài thời gian quay video trên iPhone

Đối với những video đã quay

Với những video đã thực hiện, bạn sẽ sử dụng phần mềm thứ 3 có tên là Telegram (Link tải Telegram) để giảm dung lượng video. Ứng dụng này cho phép người dụng chọn chất lượng video trước khi gửi, bạn có thể áp dụng tính năng này để nén video. Bạn hãy nén video và tự gửi cho bạn, sau đó lưu lại video đó, và xoá video chưa nén trên máy, sau khi thực hiện dung lượng bộ nhớ sẽ được tăng lên nhờ vào sự chênh lệch của 2 video. 

Sau khi chọn video để nén, người dùng chạm vào biểu tượng chất lượng và chọn độ phân giải chất lượng bạn muốn, sau đó nhấn gửi, hệ thống sẽ tư động nén video về mức bạn yêu cầu sau đó sẽ gửi đi. Sau khi gửi xong video bạn thực hiện lưu lại video trên và xoá video chưa nén trên thiết bị để tăng dung lượng iPhone.

HoTien

TIN LIÊN QUAN

iPhone 5SE sẽ hỗ trợ quay video chất lượng 4K

Apple đang có kế hoạch tung ra 1 video quảng cáo giới thiệu tính năng quay 4K trên mẫu iPhone mới.

iPhone 8 có camera trước sau đều quay được video 4K tốc độ 60fps

iPhone 7 và 7 Plus cũng có thể quay video 4K nhưng chỉ là camera mặt sau với tốc độ 30fps, camera trước chỉ quay được video Full HD. Nhưng iPhone...

Mách bạn cách quay video ‘đỉnh’ hơn với iPhone

Mách bạn cách quay video ‘đỉnh’ hơn với iPhone Nếu bạn nắm được những ‘tuyệt chiêu’ sử dụng camera iPhone cực kì hữu ích này, chắc chắn bạn sẽ sở hữu những tấm hình, những video cực kì chất lượng. Trong ứng dụng Camera, bạn có thể tùy chỉnh chất

Hướng dẫn cài đặt tuỳ chọn quay video 4K chất lượng cao với iPhone

Thông thường thì cài đặt quay video trên camera của iPhone sẽ được đặt ở độ phân giải 1080p mặc định. Nếu bạn muốn quay video chất lượng hơn thì Apple cung cấp tùy chọn 4K nhưng bạn cần thay đổi để có được như vậy.

iPhone SE cũng có khả năng quay video 4K

Theo Apple Insider, camera của iPhone SE cũng có khả năng quay video 4K và đây còn là tính năng được Apple nhấn mạnh trong buổi ra mắt sản phẩm trong tuần tới

iPhone SE màn hình 4 inch: Hỗ trợ quay video 4K, bộ nhớ trong 16 GB

Ngoài iPhone 6 và iPhone 6S, mới đây Apple đã công bố sẽ cho ra mắt thế hệ iPhone 4 inch mới cũng được trang bị tính năng quay phim 4K.

THỦ THUẬT HAY

5 lời khuyên bảo mật đắt giá từ cựu nhân viên FBI

5 lời khuyên bảo mật để bảo vệ sự riêng tư và danh tính trực tuyến từ Mary Galligan - cựu nhân viên FBI.

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

Chơi Candy Crush thông qua nền tảng AR từ Facebook Live

Được biết, phiên bản Candy Crush AR mới ra mắt này được hoạt động dựa trên nền tảng AR do Facebook cung cấp, cho phép người chơi có thể tương tác với game thông qua những cử chỉ của cơ thể, cụ thể chính là khuôn mặt và

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và

Review camera Huawei nova 2i: chi tiết ảnh và tổng thể màu sắc tốt, lấy nét nhanh, bokeh đẹp

Huawei nova 2i là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung của Huawei, mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam gần đây với mức giá rất tốt, còn tốt hơn cả giá tại thị trường Thái Lan hiện tại. Dòng sản phẩm này