Cách khắc phục lỗi máy in bị treo, không in được do kẹt giấy

Có rất nhiều trường hợp gây ra máy in bị treo nhưng trong bài viết lần này chúng tôi xin đề cập đến vấn đề mà chúng ta hay mắc phải nhất đó chính là không in được do kẹt giấy, một lỗi cơ bản thường gặp nhưng không phải ai cũng biết cách sửa chúng.

Bị kệt giấy khi là điều thường xuyên xảy ra trên máy in, nhưng nó lại không hay chút nào nếu bạn thường xuyên bị kẹt và thậm chí việc này còn ảnh hưởng đến cả máy in, gây ra lỗi máy in bị treo và nếu không cẩn thận khi lấy giấy ra bạn có thể bạn sẽ làm cho máy in bị hỏng một vài bộ phận, xấu hơn nữa là máy in bị vệt trắng khi tiến hành in hoặc cũng có thể là một vài lỗi in nhòe mực, đen viền ngoài ý muốn.

Cách khắc phục  lỗi máy in bị treo, không in được do kẹt giấy

Để có thể sửa máy in bị treo cũng như không in dược do bị kẹt giấy thì mới bạn đọc theo bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách tiền hành nhé.

Sửa lỗi máy in bị treo và không in được bị kẹt giấy

Công việc cần làm khi gặp tình trạng trên:

- Việc đầu tiên bạn cần làm là tắt nguồn của máy in đi để đảm bảo không có điện khi ta tháo máy in ra.

- Tiền hành lấy giấy bị kẹt ra theo đúng cách để tránh trường hợp gây hỏng các thiết bị bên trong cũng như các thành phần của hộp mực. Nếu chưa biết cách bạn đọc có thể tham khảo cách sửa lỗi máy in bị kẹt giấy của chúng tôi tại đây.

- Sau khi lấy giấy bị kẹt ra, bạn nhớ chú ý vệ sinh sạch sẽ các thiết bị rồi sau đó tiến hành lắp hộp mực vào lại và tạm thời chưa khởi động lại máy in lên vội và sau đó chúng ta tiến hành sửa máy in bị treo.

Cách sửa lỗi máy in bị treo

Để có thể khắc phục triệt để máy in bị treo bạn phải khởi động lại tiến trình in trên máy tính cũng như xóa bỏ toàn bộ các lệnh in lúc trước tránh bị trùng lệnh gây ra lãng phí giấy.

Bước 1: Trên màn hình desktop bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hợp lệnh Run sau đó gõ vào đó 'Services.msc ' và nhấn OK nhé. 

Bước 2: Trong mục Services bạn kéo xuống dưới tìm tiến trình có tên là Print Spooler , đây là tiến trình cho phép bạn khởi chạy máy in trên máy tính. 

Click chuột phải vào đó và sau đó chọn restart để khởi động lại nhé.

Bước 3: Đợi một vài gây sau khi tiến trình chạy, bạn có thể thử bật máy in lên, in lại để xem lỗi máy in bị treo đã được khắc phục chưa nhé. 

Sai khi máy in của bạn được bật lên và có thể in lại được như bình thường tức là lỗi máy in bị treo đã hoàn toàn được xử lý thành công rồi đấy.

Trên đây chúng tôi cũng xin lưu ý bạn đọc rằng lỗi máy in bị treo xảy ra trong quá trình in là rất nhiều nên bạn không thể khắc phục tối đa mà chỉ có thể hạn chế bằng chính việc in cẩn thận, sử dụng máy đúng cách cũng như chú ý vệ sinh máy để đặt hiệu quả cao nhất. Tránh phải in đi in lại do bị lỗi hoặc phải thường xuyên hủy lệnh in do bị kẹt giấy nhiều lần nhé.

Ngoài ra máy bạn bị lỗi máy in Spoolsv.exe, Print Spooler service not runing khiến gây ra tình trạng không thể in được mà tất nhiên không phải là do kẹt giấy thì cũng đừng lo lắng vì đây là một lỗi cơ bản, lỗi chung rất dễ sửa chữa. Tham khảo bài viết của chúng tôi để nhận được cách sửa lỗi máy in Spoolsv.exe , Print Spooler service not runing trên các loại máy in nhé.
Sử dụng máy in, thường người dùng sẽ chia sẻ máy in trong mạng LAN, nếu bạn chưa biết cách chia sẻ máy in trong mạng LAN, tham khảo cách chia sẻ máy in trong mạng LAN mà chúng tôi đã hướng dẫn. Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn 3 mẹo khắc phục laptop bị treo khi đang sử dụng cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả ít người biết

Khắc phục laptop bị treo như thế nào là hiệu quả và đơn giản nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết này để có thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh gọn.

Cách khởi động lại iPhone khi bị treo máy bạn cần biết

Chắc hẳn ít nhất một lần trong đời bạn đã trải nghiệm trường hợp iPhone đột nhiên bị treo khi sử dụng. Vậy để xử lý các tình huống như vậy, bạn cần biết đến một vài cách khởi động lại iPhone khi bị treo máy như sau. Nguyên nhân iPhone bị treo máy –

Sửa lỗi máy in bản in bị nhòe chữ, nhoè đường kẻ

Đang in bình thường bất chợt bạn gặp lỗi máy in bản in bị nhòe chữ hay lỗi máy in nhòe đường kẻ thì phải làm xử lý làm sao cho các bản in kết tiếp trở lại bình thường. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu và sửa lỗi máy in bản in bị nhòe chữ,

Sửa lỗi máy in kéo giấy nhiều tờ cùng một lúc

Máy in liên tục trong một thời gian dài dễ mắc lỗi máy in kéo giấy nhiều tờ nhưng thự sự có phải là do lỗi in lâu hay in nhiều hay không hay còn do một nguyên nhân khác nữa. Dù đúng hay sai hãy cũng chúng tôi tiến hành sửa lỗi máy in kéo giấy nhiều

Khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 April 2018 Update

Ngay sau khi ra mắt, nhiều người dùng đã than phiền rằng phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 gặp lỗi, chẳng hạn như các lỗi về chuột máy tính, microphone và đặc biệt là một nghiêm trọng có liên quan đến trình duyệt Google Chrome khiến máy tính

Cách khắc phục tạm thời sự cố treo máy sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update

Ngoài việc xác nhận lỗi, Microsoft còn chia sẻ hai phương án khắc phục tạm thời sự cố trên bất kỳ hệ thống nào đã nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update.

Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone bị treo iTunes

Tình trạng iPhone bị treo iTunes không còn là chuyện gì mới lạ mỗi khi nâng cấp lên iOS phiên bản mới. Vậy làm thế nào để khắc phục khi iPhone bị treo iTunes.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi File Explorer bị treo, đơ

Giải thích về tình trạng này, thì trên Windows 10, Microsoft đã tích hợp một thanh Quick Access trên File Explorer, cho phép người dùng truy cập nhanh vào các thư mục, tập tin thường xuyên được sử dụng với mục đích là giúp người dùng thao tác nhanh

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết