Hướng dẫn cách kiểm tra chất lượng pin điện thoại

Pin là yếu tố khá quan trọng của một chiếc điện thoại nhất là điện thoại thông minh. Vậy làm sao để nhận biết viên pin có còn tốt hay không sau một thời gian sử dụng? 

Hướng dẫn cách kiểm tra chất lượng pin điện thoại

Pin là bộ phận quan trọng bậc nhất của điện thoại di động. Nó giúp cho khách hàng kéo dài thời gian đàm thoại, chơi game, giải trí nếu có được pin tốt. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng lâu dài, tuổi thọ của viên pin mà bạn sử dụng sẽ giảm theo và thời gian hết pin sẽ nhanh hơn buộc bạn phải sạc liên tục. Pin các dòng smartphone hiện nay đã tốt hơn rất nhiều, nhưng dù bạn có cẩn thận bảo quản đến đâu thì sau một thời gian sử dụng vẫn xuất hiện hiện tượng chai pin, xuống cấp. Và cũng thật khó để bạn xác định được khi nào nó đã thật sự cần thay thế. Hãy quan sát một số dấu hiệu dưới đây về viên pin của bạn:

Thực hiện kiểm tra trực quan 

Viên pin hỏng cũng có thể dễ dàng nhận ra bằng mắt thường, hãy tắt nguồn thiết bị và tháo rời nó ra quan sát. Nếu pin của điện thoại của bạn là loại có thể tháo rời, chỉ cần lấy nó ra một cách thận trọng, sau đó bạn hãy để ý những dấu hiệu như pin bị phồng lên, ăn mòn phần kim loại, xuất hiện các vết bẩn màu xanh lá cây hoặc màu trắng ố. Đây là tất cả những dấu hiệu cho biết pin của bạn đang sắp hỏng, hãy đến các nhà cung cấp và thay mới viên pin của mình. Cần lưu ý không đặt những pin đã bị hư hỏng, ố rỉ, chảy nước vào lại những thiết bị di động của mình. Nó có thể làm hỏng mạch điện của điện thoại. Lời khuyên là hãy bỏ vào một túi nhựa và phận loại rác khi thải ra môi trường, hạn chế sửa chữa một viên pin đã hỏng.

Nếu bạn không nhìn thấy bất cứ một dấu hiệu nào ở trên hay tiếp tục tiến hành các thủ thuật kế tiếp. 

Làm một bài kiểm tra quay pin để nhận biết dấu hiệu bị phồng. 

Thời lượng pin của điện thoại thông minh có thể bị suy yếu qua từng chu kỳ sạc pin. Hầu hết các loại pin hiện nay đều dùng lithium. Do đó viên pin sẽ dần xuống cấp theo mỗi chu kỳ sạc pin và hết pin. Nếu như bạn không lưu trữ chúng đúng cách sẽ làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Nó có thể ảnh hưởng bởi nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh đều có thể rút ngắn tuổi thọ của chúng. Một cách khác rất dễ làm hỏng pin là bạn không sạc pin trong một thời gian dài. Kết quả là pin điện thoại của bạn sẽ bị phồng lên thường là trong một quá trình lâu dài, trong một tuần hoặc thậm chí cả tháng. Đó là lý do tại sao khi pin điện thoại của bạn mới có dấu hiệu bị phồng, khá khó để nhận biết được những dấu hiệu ban đầu. Có một cách để kiểm tra nó ngay lập tức, bạn hãy thử quay nó trên một bề mặt phẳng, nếu pin của bạn quay tít có nghĩa là nó đang có dấu hiệu bị phồng lên. Rõ ràng, thủ thuật này chỉ có thể áp dụng với những loại pin có thể tháo rời.

Quan sát quá trình sạc pin

Không phải tất cả các điện thoại đều có thể dễ dàng kiểm tra pin bởi người sử dụng. Nhưng nếu bạn quan sát quá trình sạc pin một cách kỹ lưỡng, bạn có thể biết được liệu pin điện thoại của bạn còn tốt nữa hay không. Bạn hãy để ý xem thời gian sạc pin của điện thoại có nhanh quá hay chậm quá không. Hầu hết các điện thoại đều hiển thi phần trăm pin sạc cho người dùng nhận biết, nếu như khi sạc pin điện thoại của bạn nhảy một lúc 2% hoặc nhiều hơn thế, có nghĩa là pin của bạn đang có vấn đề. Ngiêm trọng hơn nếu pin của bạn chỉ sử dụng được trong khoảng một tiếng đồng hồ thì chắc chắn bạn nên thay thế pin mới cho điện thoại của mình.

Một số mẹo chuẩn đoán pin 

Với người dùng iPhone, bạn khó có thể tháo rời viên pin để kiểm tra bởi nó được gắn liền nguyên khối và chỉ mở ra được bởi các nhân viên kỹ thuật hoặc thợ sửa chữa.

Rất may, có một cách giải quyết khác. Bạn chỉ cần cài đặt iBackupBot - một tiện ích có sẵn trên cả Mac và PC (Download link).

Ngay sau khi bạn kết nối iPhone của bạn vào máy tính với iBackupBot đang chạy chạy, ứng dụng sẽ phát hiện nó và cho phép bạn truy cập thông tin chi tiết về nó. Trong iBackupBot, hãy chọn điện thoại của bạn trong danh sách các thiết bị và chọn 'More Information'. 

Ở đó bạn sẽ tìm thấy số chu kỳ sạc pin iPhone của bạn, cũng như năng lực thực tế của pin của nó. Nếu con số FullChargeCapacity thấp hơn nhiều so với số DesignCapacity, thì đó là dấu hiệu pin cần phải được thay thế (một viên pin lithium-based thường mất khoảng 20% khả năng của nó sau chu kỳ 500 lần sạc).

Với người sử dụng Android, thật hay là điện thoại của bạn đã lưu trữ dữ liệu về sức khỏe viên pin của nó.

Để truy cập, trên bàn phím số hãy nhập mã *#*#4636#*#*, điện thoại sẽ đưa bạn đến một trình đơn dịch vụ mà chi tiết pin được hiển thị. 

 

Nếu mã số không hoạt động, hãy thử Battery bởi MicroPinch (Download link). Nó là một công cụ giám sát pin đơn giản, nơi tình trạng sức khỏe của pin của bạn được hiển thị, cùng với điện áp và nhiệt độ.

 

TIN LIÊN QUAN

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách sử

Bạn đã biết sạc pin đúng cách khi mới mua điện thoại về chưa?

Trước đây, khi mua điện thoại, nhân viên tư vấn luôn nhắc bạn nên sạc điện thoại 8 tiếng trong ba lần đầu tiên để giúp pin điện thoại của bạn được 'No', như thế sau 3 lần 8 tiếng thì bạn sẽ sạc bình thường.

5 bí quyết xử lý nhanh điện thoại rơi vào nước tránh mất chục triệu

Điện thoại rơi vào nước là điều mà bất kỳ người dùng nào không mong muốn. Do sự bất cẩn hoặc người khác tác động khiến bạn làm rơi nhưng bạn không biết cách xử lý như thế nào để điện thoại không hỏng. Trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 bí

Bỏ túi 5 cách khắc phục smartphone bị nóng khi chơi game đổi thưởng

Nhiều anh em chơi game trên điện thoại thường gặp tình trạng máy nóng lên khi đang sử dụng. Đây là vấn đề phổ biến mà nhiều anh em game thủ thấy khó chịu. Nguyên nhân vấn đề này là gì? Nóng máy khi chơi game có làm ảnh hưởng đến pin điện thoại hay

Lý do vì sao điện thoại bật wifi là hết pin sập nguồn

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu lý do vì sao điện thoại bật wifi là hết pin sập nguồn cùng một số giải pháp dành cho bạn. Mời bạn đón xem.

Hướng dẫn cách tạo nhóm Messenger trên điện thoại và máy tính đơn giản, nhanh chóng

Messenger là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện được đa số người dùng ưa chuộng hiện nay bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng thú vị. Việc cho phép người dùng tạo những nhóm chat trên Messenger là một trong những tính năng được quan tâm nhất.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc biệt là với điện thoại. Chính

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách làm việc với dữ liệu trong Access 2016

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2016 cũng như những thao tác mở, đóng CSDL cơ bản.

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn

Các cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất

Việc quảng cáo xuất hiện làm chương trình tivi bị gián đoạn khiến bạn khó chịu, và đây là cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất.

Easy Scroll - tiện ích trên giúp xem nội dung dài trên Android không cần di chuyển ngón tay

Các thao tác này hoàn toàn được thực hiện tự động và có thể thiết lập tốc độ cuộn tùy theo nhu cầu cá nhân, bao gồm chuyển tiếp 1/10 diện tích màn hình trên giây hoặc 1/6 diện tích màn hình trên giây.

Cách chia sẻ một thư mục (folder) qua mạng LAN trên Windows 10

Trên các phiên bản Windows trước, việc chia sẻ thư mục (folder) khá khó khăn. Tuy nhiên trên Windows 10, quá trình này đã đơn giản hơn rất nhiều. Một số tùy chọn chia sẻ trên Windiows 10 cung cấp tính năng toàn quyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động