5 bí quyết xử lý nhanh điện thoại rơi vào nước tránh mất chục triệu

Điện thoại rơi vào nước là điều mà bất kỳ người dùng nào không mong muốn. Do sự bất cẩn hoặc người khác tác động khiến bạn làm rơi nhưng bạn không biết cách xử lý như thế nào để điện thoại không hỏng. Trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 bí quyết xử lý nhanh điện thoại rơi vào nước tránh mất nhiều tiền sửa máy hoặc phải mua lại chiếc máy mới.  


5 bí quyết xử lý điện thoại rơi vào nước nhanh chóng ngay tại nhà

 Rất nhiều người lo lắng rơi điện thoại xuống nước có sửa được không? Để không làm mất một số tiền lớn,các cách xử lý dưới đây sẽ giúp bạn bảo toàn được chiếc điện thoại của mình khi rơi xuống nước. 

Tắt điện thoại ngay lâp tức

Việc đầu tiên khi bạn lấy chiếc điện thoại ra khỏi nước là tắt nguồn ngay lập tức. Nếu bạn để điện thoại trong tình trạng hoạt động thì sẽ bị hư hỏng nghiệm trọng đến các linh kiện bên trong. 

Bạn không nên xử lý hay kiểm tra các nút, ấn vào vị trí nào trên điện thoại bởi điều này chỉ khiến nước va chạm vào bên trong nhanh hơn gây hư hại nặng hơn. 

Lúc này bạn chỉ cần nhanh tay giữ vào nút nguồn và tắt nó đi. Nếu nút nguồn bị đơ thì kết hợp giữ tổ hợp nút nguồn vả giảm âm để tắt điện thoại. 

Không nên bật điện thoại ít nhất sau 24 tiếng. Đặc biệt, bạn không được sạc điện để bật điện thoại. Trường hợp này có thể khiến điện thoại của bạn bị nổ tung ngay lập tức. 

Lưu ý: Nếu điện thoại của bạn rơi vào nước mặn, nước phiền, nước nóng thì hãy tức tốc mang đến cửa hàng càng sớm càng tốt. Vì những trường hợp này sẽ khiến linh kiện của bạn khó có thể cứu chữa ở nhà. 

Tháo các bộ phận rời trên điện thoại ( SIM và Card) 

Sau khi bạn lấy chiếc điện thoại ra khỏi nước một cách an toàn tránh hư hỏng nặng thì việc tháo nhưng bộ phận rời trên điện thoại như SIM, Card cùng không kém phần quan trọng.  Bởi việc này sẽ giúp bảo vệ điện thoại rơi xuống nước khỏi rò rỉ và hư hỏng nặng hơn. Khi điện thoại bị rơi vào nước, điện thoại sẽ bị ướt, và các linh kiện bên trong sẽ bị ngâm trong nước, đặc biệt là pin và SIM card. Nếu không tháo chúng ra kịp thời, nước có thể làm hỏng và làm ẩm các linh kiện bên trong, dẫn đến hư hỏng nghiêm trọng.

Với những chiếc điện thoại có thể thao rơi pin thì bạn thực hiện ngay nhé. Những chiếc điện thoại cao cấp không tháo được pin thì hãy tháo bỏ ốp lưng để nước thoát ra ngoài một cách nhanh nhất. 

Sau khi tháo các linh kiện bên ngoài, bạn nên giấy giấy khổ hoặc chiếc khăn có sợi bông mềm để lau khô và đặt chúng ở nơi thoáng mát. 

Sử dụng máy sấy để làm khô điện thoại 

Điện thoại của bạn rơi vào nước nhưng bạn nhanh chóng lấy ra ngay thì bạn có thể sử dụng máy sấy để làm khổ điện thoại. Bạn sấy điện thoại ở nhiệt độ thấp và cách khoảng 20 - 30cm. Thực hiện sấy tối đa 30 phút để loại bỏ ẩm và làm khô linh kiện điện thoại. Nếu bạn cận thận hơn có thể để khoảng 1 tiếng lại thực hiện việc sấy lại 30 phút, khoảng hai đến ba lần như vậy. 

Tuy nhiên, cách xử lý điện thoại iPhone rơi xuống nước này có thể giúp bạn làm khô điện thoại nhưng không khuyến khích thực hiện nếu không biết dùng đúng cách. 

Bỏ điện thoại vào túi hút ẩm 


Hút ẩm cho điện thoại cũng là phương pháp đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng. Để thực hiện được cách này hiểu quả bạn cần chú ý những điều sau đây: 

  • Bạn cần thực hiện các bước tắt nguồn, tháo toàn bộ các linh kiện rời. 

  • Sử dụng giấy khô, khăn lông mềm lau nhẹ nhàng bên ngoài. 

  • Bỏ điện thoại vào một túi hút ẩm hoặc một bát chứa gạo để hút ẩm. Nếu bạn sử dụng túi hút ẩm, hãy đảm bảo rằng túi này đã được kích hoạt trước đó bằng cách bóp, nhào nặn hoặc đập nhẹ để kích hoạt chất hút ẩm bên trong.

  • Đặt túi hút ẩm hoặc bát chứa gạo và điện thoại vào một nơi khô ráo và thoáng mát. Để tối đa hóa hiệu quả của phương pháp này, hãy đảm bảo rằng điện thoại được bảo quản ở một nơi khô ráo và không có ánh nắng trực tiếp.

  • Để điện thoại trong túi hút ẩm hoặc bát chứa gạo ít nhất 24 giờ. Sau đó, kiểm tra lại điện thoại và xem xét khả năng hoạt động của nó.

Mang ra cửa hàng sửa chữa điện thoại 

Các cách cứu chữa nhanh trên không giúp được hoạt động lại thì đừng chần chừ gì, lập tức mang điện thoại đến của hàng gần nhất để các nhân viên kỹ thuật hỗ trợ bạn. 

Cửa hàng sửa chữa điện thoại có thể thực hiện các kiểm tra và thử nghiệm để đánh giá tình trạng điện thoại của bạn, và đưa ra các giải pháp khắc phục như thay thế linh kiện, sửa chữa phần mềm hoặc thay thế thiết bị mới nếu cần thiết.

Một số lưu ý không nên làm khi máy rơi xuống nước 

Dưới đây là một số lưu ý mà tuyệt đối bạn không được thực hiện khi điện thoại rơi vào nước: 

  • Không lắc, đập điện thoại mạnh, nước sẽ dễ tác động mạnh vào các linh kiện nhanh hơn. 

  • Không sử dụng bông tăm, khăn quá nhiều bông chọc vào các lỗ hở của điện thoại. 

  • Không khởi động máy sau khi điện thoại bị rơi vào nước. 

  • Sấy điện thoại ở cự ly quá gần, dùng nhiệt quá cao tiếp xúc trực tiếp vào phần pin dễ bị nổ.

  • Kiên nhẫn chờ đợi điện thoại trong giai đoạn thực hiện làm khô. Nếu bạn quá mong chờ bật máy lên sớm, hoặc thực hiện các biện pháp sai có thể khiến bạn chi một khoản tiền lớn để mua lại điện thoại.

Tổng kết 

Bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mang đến cho người đọc thông tin về cách xử lý nhanh điện thoại rơi vào nước nhanh chóng và hiệu quả. Khi điện thoại rơi vào nước bạn không nên quá hoảng loạn, lo lắng mà hãy bình tình thực hiện các bước mà trangcongnghe.vn hướng dẫn. Bạn hãy thực hiện ngay nhé.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách “cứu” smatphone của mình khi gặp sự cố vô nước

Nếu điện thoại của bạn chỉ bị thấm vài giọt nước, hãy lập tức lau khô nó, đặc biệt là nếu điện thoại của bạn không có khả năng chống nước. Trong trường hợp này, điện thoại sẽ không bị hư hại quá nghiêm trọng.

10 điều cần làm ngay sau khi điện thoại rơi xuống nước

Những điều nên tránh và 10 bước cần làm khi điện thoại rơi vào nước trong bài viết này sẽ làm tăng tỉ lệ sống sót cho thiết bị sau tai nạn.

Phải làm thế nào khi điện thoại của bạn bị ướt?

Nếu điện thoại của bạn chỉ bị vài giọt nước bắn lên, hãy ngay lập tức lau khô nó, đặc biệt là nếu điện thoại của bạn không có khả năng chống nước. Với trường hợp này, điện thoại sẽ không bị hư hại gì quá nghiêm trọng.

Cứu "dế yêu" khi bị vào nước trong vài bước đơn giản

Thế giới di động - Công nghệ chống bụi, chống nước đang dần phổ cập trên các thiết bị smartphone. Tuy nhiên, hiện nay không phải thiết bị nào cũng được nhà sản xuất...

Siêu phẩm LG G3 có thể chống thấm nước và chống bụi

Theo đồn đoán, nhiều khả năng mẫu LG G3 sẽ được trang bị tính năng chống thấm nước và chống bụi.

Tại sao người Nhật Bản cần điện thoại chống nước hơn bất cứ nước nào khác?

Xu hướng thiết kế điện thoại chống nước đang ngày càng trở nên phổ biến và dần hình thành nên một chuẩn mực cho các loại máy cao cấp hiện nay.

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách khắc phục tình lỗi này như thế

Top 3 điện thoại chống nước giá tốt đáng mua

Một trong những tính năng nổi bật của máy Samsung Galaxy A8 (2018) là được tích hợp khả năng kháng nước và bụi lên đến IP68, nghĩa là máy có thể kháng nước tới độ sâu 1.5m trong vòng 30 phút với điều kiện tiêu chuẩn của hãng.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh