10 điều cần làm ngay sau khi điện thoại rơi xuống nước

Những điều nên tránh và 10 bước cần làm khi điện thoại rơi vào nước trong bài viết này sẽ làm tăng tỉ lệ sống sót cho thiết bị sau tai nạn.

Nước và điện thoại là hai kẻ thù không đội trời chung và bất cứ tai nạn nào với nước cũng có thể khiến chiếc smartphone tối tân của bạn tắt ngóm ngay tức khắc. Nhưng, nếu biết cách thao tác và xử lý khi sự cố xảy ra, bạn vẫn có thể cứu vãn được thiết bị thân yêu của mình. Trong bài viết này, FPTShop sẽ mách bạn 10 điều cần làm sau khi điện thoại rơi xuống nước.

Đầu tiên, điều phải làm ngay lúc đó là lập tức lấy điện thoại của bạn ra khỏi nước thật nhanh vì khi vẫn ở trong môi trường nước, chất lỏng sẽ tiếp tục thâm nhập qua các khe hở của thiết bị, ngấm vào trong và gây tổn hại nhiều linh kiện hơn, dẫn đến việc không thể cứu vãn được tình hình.


Không phải ai cũng sở hữu một chiếc điện thoại chống nước như thế này

 


Những điều không nên làm sau khi lấy điện thoại ra khỏi nước

 

Thứ nhất : Tuyệt đối thử bật máy lên.

Thứ hai : Không nhấn vào bất kì phím cứng nào trên điện thoại, trừ trường hợp để tắt nguồn.

Thứ ba : Không lắc, rung hoặc hất điện thoại.

Thứ tư : Đừng cố gắng thổi khô thiết bị bằng quạt bởi sức gió có thể vô tình đưa nước vào sâu các linh kiện bên trong hơn.

Thứ năm : Không thử hong khô điện thoại bằng nhiệt (bao gồm cả những hành động như dùng máy sấy thổi hoặc… đưa vào lò vi sóng).

Thứ sáu : Không cố gắng làm mát thiết bị.

 


10 bước cần làm để cứu vãn điện thoại sau khi rơi vào nước

 

Bước 1 : Ngay lập tức tắt nguồn điện thoại của bạn.

Bước 2 : Tháo tất cả các loại phụ kiện, ốp lưng ra khỏi thiết bị.

Bước 3 : Giải phóng SIM và thẻ nhớ ra khỏi khay đựng, nếu bạn sử dụng một chiếc điện thoại có nắp lưng tháo rời được, hãy tháo luôn nắp lưng ra.


Hãy tháo nắp lưng và giải phóng pin, thẻ nhớ, SIM ra khỏi khay đựng

 

Bước 4 : Dùng một mảnh vải mềm hoặc khăn giấy kiếm được gần đó để lau và thấm khô điện thoại của bạn, tránh để chất lỏng xâm nhập sâu hơn. Lưu ý là quá trình lau phải thật cẩn thận để tránh cho nước lan rộng hơn qua các khe kẽ.

Bước 5 : Trường hợp thiệt hại với nước lớn hơn dự kiến, hãy dùng một máy hút chân không chuyên dụng (nếu có thể) để hút nước đang kẹt trong các khe hở của thiết bị như : khe cắm thẻ nhớ microSD, khe cắm SIM, hoặc khay pin.

Bước 6 : Cho điện thoại vào một túi gạo, gạo sẽ giúp bạn hút ẩm một cách tự nhiên, theo chuyên gia của Androidpit, đây là một trong những phương pháp đơn giản, hiệu quả và phổ biến nhất mà bạn có thể làm khi điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn rơi vào nước. Trên thị trường hiện nay cũng có một số loại túi làm khô điện thoại, bạn có thể mua về một vài chiếc tích trữ phòng trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra.


Gạo được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu trong lúc này

 

Bước 7 : Cố gắng để điện thoại của bạn tự khô trong một hai ngày, ngay cả khi bạn thử bật lên và thấy máy hoạt động vì khi đó hơi nước vẫn chưa thoát hết khỏi thiết bị.

Bước 8 : Sau khoảng thời gian này, hãy lấy điện thoại ra khỏi túi gạo, lắp pin vào và bật điện thoại lên.

Bước 9 : Trường hợp bật không lên nguồn, thử cắm sạc bởi pin của bạn có thể đã hao hết sau vài ngày không sử dụng. Nếu vẫn không bật được điện thoại thì khả năng cao là pin đã bị hỏng, lúc này hãy kiếm một viên pin mới thay vào và thử lại.

Bước 10 : Khi bạn bật điện thoại lên nguồn và chạy như bình thường, bạn vẫn nên dành thời gian theo dõi tiến trình hoạt động của máy trong vài ngày. Cách tốt nhất là nên chạy thử một vài bài hát bằng loa ngoài và kiểm tra kĩ càng màn hình để đảm bảo hệ thống vẫn vận hành trơn tru.

 


Phòng bệnh hơn chữa bệnh

 

Không có gì đảm bảo là trong suốt quá trình bạn sử dụng một chiếc smartphone sẽ không có bất kì một tai nạn bất ngờ về nước nào xảy ra. Do đó, cách tốt nhất là bạn hãy chủ động phòng tránh bằng cách mua cho dế yêu những loại ốp lưng có tác dụng chống nước của các nhãn hiệu nổi tiếng.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay các nhà sản xuất cũng tung ra rất nhiều model điện thoại có tích hợp chức năng chống nước như Galaxy S7/S7 edge,Galaxy Note 7, Xperia X, Xperia M4 Aqua.. đa dạng về chủng loại, khả năng chống thấm và cả giá tiền. Bạn hoàn toàn có thể chọn mua những model điện thoại này nếu lo ngại những sự cố bất ngờ về nước có thể xảy đến.


Trên thị trường hiện tại có khá nhiều smartphone tích hợp chức năng chống nước

 


Tạm kết

 

Hi vọng những lời khuyên trong bài viết này có thể giúp thiết bị của bạn tránh khỏi việc ‘’chết yểu’’ sau khi rơi xuống nước, nhưng, lưu ý là 10 bước cần làm nói trên chỉ làm tăng thêm tỉ lệ sống sót cho điện thoại và việc thiết bị có hư hại hay không còn tùy thuộc rất nhiều vào tình trạng vào nước và nhiều yếu tố khách quan khác nữa.

 

Duyên

Theo : Androidpit

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

5 bí quyết xử lý nhanh điện thoại rơi vào nước tránh mất chục triệu

Điện thoại rơi vào nước là điều mà bất kỳ người dùng nào không mong muốn. Do sự bất cẩn hoặc người khác tác động khiến bạn làm rơi nhưng bạn không biết cách xử lý như thế nào để điện thoại không hỏng. Trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 bí

Tìm hiểu cơ chế chống nước của iPhone 7 và các smartphone hàng đầu khác

Bạn có biết iPhone 7 và các smartphone chống nước hiện nay làm thế nào để ngăn điện thoại bị vào nước không?

Sẽ có nhiều smartphone chống thấm nước ra mắt trong năm 2015

Sony sẽ cho ra mắt smartphone chống thấm nước và bụi trong năm 2015 với giá 300 USD, các hãng điện thoại khác cũng dự định sẽ tung ra thiết bị mới trong năm tới.

Hệ số chống nước trên iPhone là gì và có ý nghĩa ra sao? Làm gì khi iPhone bị dính nước?

Bắt đầu từ iPhone 7 trở đi, Apple đã nâng cấp khả năng chống nước cho iPhone và dưới đây là mức độ chống nước của iPhone và ý nghĩa của chỉ số này. Trên các clip quảng cáo của Apple, chúng ta vẫn thấy hình ảnh nước hay đồ uống bị đổ lên iPhone...

iPhone 4 vẫn sống sau một năm ngâm nước dưới hồ?

Chúng ta sẽ chẳng ngờ được về vòng đời của một điện thoại smartphone rớt nước. Nếu là một chiếc iPhone 4 rơi xuống nước trong thời gian dài thì số phận ra sao?

Pin nước chống cháy nổ cho điện thoại

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã dùng nước thay thế cho các chất điện phân hữu cơ, tạo ra loại pin chống cháy nổ cho điện thoại.

Điều gì sẽ xảy ra nếu ngâm Galaxy S7 vào nước đá?

Việc ngâm nước đá có ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của một thiết bị chống nước siêu đẳng như Galaxy S7, hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tại sao người Nhật Bản cần điện thoại chống nước hơn bất cứ nước nào khác?

Xu hướng thiết kế điện thoại chống nước đang ngày càng trở nên phổ biến và dần hình thành nên một chuẩn mực cho các loại máy cao cấp hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad: Lựa chọn nào tốt hơn cho người dùng?

Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad là hai chiếc máy tính bảng thuộc phân khúc tầm trung mới được trình làng gần đây. Dù có mức giá phải chăng song chúng vẫn được trang bị nhiều tính năng thú vị. Vậy đâu là lựa chọn tốt hơn

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Trên tay Moto E4 Plus giá 4.5 triệu, pin 5000mAh có sạc nhanh: giá khá cao

Moto E4 Plus là chiếc smartphone có pin lớn nhất trong loạt smartphone được Lenovo giới thiệu tại Việt Nam gần đây. Tuy nhiên, E4 Plus cũng như loạt anh em của mình, ngoài dung lượng pin vượt trội 5000mAh thì không còn