Hệ số chống nước trên iPhone là gì và có ý nghĩa ra sao? Làm gì khi iPhone bị dính nước?

Bắt đầu từ iPhone 7 trở đi, Apple đã nâng cấp khả năng chống nước cho iPhone và dưới đây là mức độ chống nước của iPhone và ý nghĩa của chỉ số này.

Trên các clip quảng cáo của Apple, chúng ta vẫn thấy hình ảnh nước hay đồ uống bị đổ lên iPhone mà chủ nhân của nó không hề lo lắng. Trên thực tế, mức độ chống nước của iPhone không hề hoàn hảo đến như vậy. Mặc dù iPhone từ cuối năm 2016 đã cung cấp một số biện pháp bảo vệ chống lại tác hại của nước, nhưng vẫn chưa đủ để bạn có thể đi bơi cùng chiếc iPhone của mình đâu nhé.


Hệ số chống nước trên iPhone là gì và có ý nghĩa ra sao? Làm gì khi iPhone bị dính nước?

Apple cho biết trong một tài liệu hỗ trợ rằng “Khả năng chống tia nước, nước và bụi không phải là điều kiện lâu dài và khả năng chống có thể giảm do hao mòn bình thường”. Vì vậy, tốt nhất là bạn đừng bao giờ để iPhone của mình ở nơi dễ dàng bị tiếp xúc với nước vfa hiểu rõ khả năng chống nước trên chiếc điện thoại của mình. 

Thực tế, iPhone 6 có một số tính năng chống thấm nhưng Apple không hề đề cập đến thông tin này, vì vậy iPhone 7 được coi là mô hình chống nước chính thức đầu tiên.

Khả năng chống nước trên iPhone


Lưu ý rằng một số kiểu máy có cùng xếp hạng Bảo vệ chống xâm nhập (IP), nhưng không cùng cấp độ chống nước. 

Tiêu chuẩn IP trên smartphone là gì?

IP là tiêu chuẩn công bố bởi IETC (International Electro Technical Commision – Ủy ban Kỹ thuật điện tử Quốc tế), trên điện thoại tiêu chuẩn này phân loại và xếp hạng cấp bảo vệ chống bụi và nước, hay còn gọi là cấp IP. Cấp IP trên điện thoại bao gồm hai chữ số, chữ số thứ nhất là tiêu chuẩn chống bụi, còn chữ số thứ hai là chống lại sự xâm nhập của nước.

Những chiếc iPhone của Apple được đánh giá là IP67 có nghĩa là chúng có khả năng bảo vệ chống 1 lượng bụi nhất định và bảo vệ cho điện thoại khi ngâm nước dưới độ sâu hơn 1 m trong 30 phút.

Với tiêu chuẩn IP67, nghĩa là chiếc iPhone 7 hay iPhone 7 Plus có khả năng chống bụi và vật thể cứng ở mức 6, mức cao nhất. Nghĩa là nếu bạn cần nhắn tin hay lướt web ở nơi công trường đầy bụi bặm, điều đó sẽ không thành vấn đề.


Nói chung, bạn có thể giả định rằng các thiết bị IP68 thì đều đã được thử nghiệm ở độ sâu 3 mét (9,8 feet), nhưng bạn không có thời gian cụ thể là trong bao lâu. Đây là lý do tại sao iPhone 11 Series và iPhone 12 Series đều được xếp hạng IP68, iPhone 11 được thử nghiệm ở độ sâu 4 mét của nước, và iPhone 12 là 6 mét.

Một điều quan trọng khác cần lưu ý là xếp hạng IP không thực sự có nghĩa là một thiết bị có khả năng chống nước hoặc kháng nước. Điều đó có nghĩa là mặc dù nước có thể xâm nhập thì thiết bị sẽ được bảo vệ tránh khỏi hư tổn nhất định.

Làm gì khi iPhone bị ướt, dính nước


Bước 1: Tắt iPhone và lau iPhone bằng vải mềm, không xơ.
Bước 2: Giữ iPhone thẳng đứng để đẩy chất lỏng ra khỏi cổng Lightning.
Bước 3: Để iPhone khô tự nhiên trước khi bạn thử bật nó lên.

Trên thực tế, các trường hợp chống nước không thực sự chống thấm nước. Các trường hợp như Vỏ chống nước iBelief cho iPhone 12 Pro, có xếp hạng IP68 và chỉ định rằng chúng hoạt động dưới nước trong tối đa một giờ, ở độ sâu 2 mét (6,6 feet). Những loại khác như của Catalyst có thể cung cấp khả năng chống nước ở độ sâu tới 10 mét, nhưng nhà sản xuất lại không chỉ ra giới hạn thời gian quy định.

Do đó, hãy cẩn thận trong việc sử dụng iPhone của mình và đừng quá tin tưởng và độ chống nước mà nhà sản xuất thông báo.

MUA iPHONE 12 CHÍNH HÃNG VN/A

TIN LIÊN QUAN

iPhone SE có khả năng chống nước cực sốc

Hãy cùng xem xem clip thử nghiệm bên dưới và bạn sẽ thấy iPhone SE & iPad Pro 9,7 inch có khả năng chống nước cực sốc đến dường nào.

Tính năng chống và bụi và nước của iPhone 7 đã có trên Galaxy S5 cách đây 2 năm

Apple ra mắt iPhone 7 với 10 thay đổi lớn, trong đó khả năng chống nước và bụi là một thay đổi. Đây là lần đầu tiên iPhone của Apple có khả năng chống nước...

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Đừng nhầm lẫn về khả năng kháng nước và chống nước trên iPhone 7!

Sở hữu khả năng kháng nước chuẩn IP67 nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng iPhone 7 có khả năng hoạt động ở dưới nước ở mọi lúc mọi nơi.

Iphone 7 sẽ được trang bị khả năng chống nước

Mẫu thế hệ Iphone tiếp theo của Apple sẽ được trang bị khả năng chống nước. Thông tin này vừa được củng cố thêm một lần nữa bởi một nguồn tin từ Trung Quốc, GSM Arena trích dẫn lại.

iPhone 2019 sẽ vẫn có khả năng kháng nước, chống bụi chuẩn IP68

Được biết, Chuẩn IP đề cập tới mức độ bảo vệ của iPhone đối với bụi và chất lỏng. Số “6” có nghĩa là iPhone có thể chống bụi, còn số “8” là chỉ số cao nhất về kháng chất lỏng.

Apple không bảo hành iPhone 7 bị ngấm nước

Tuy đạt chuẩn về khả năng chống nước như trên, nhiều trang công nghệ cho biết Apple sẽ không bảo...

Khả năng chống nước của iPhone 7 có tốt bằng Galaxy S7?

Như vậy, chúng ta có thể tạm kết luận iPhone 7 có khả năng chống bụi và chống nước kém hơn so với Galaxy S7. Song, khoảng cách tính năng giữa chúng lớn tới mức...

THỦ THUẬT HAY

5 mẹo âm thanh Zalo mà nếu bạn biết sẽ sử dụng tuyệt vời hơn rất nhiều

Âm thanh của ứng dụng Zalo khi có tin nhắn hay nhạc chuông cuộc gọi chắc hẳn đã rất quen thuộc với mọi người. Vậy mọi người có biết những mẹo âm thanh Zalo này không...

13 ứng dụng iOS trị giá 28 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Hướng dẫn khôi phục Office bản quyền sau khi cài Windows

Phục hồi Laptop/PC là một phương pháp hay sử dụng khi bị dính các phần mềm độc hại, virus, máy chạy chậm... Tuy nhiên quá trình này sẽ xóa sạch tất cả các tập tin - âm nhạc, hình ảnh, video, tài liệu, và những phần mềm

Khắc phục lỗi không vào được AppStore trên iOS 12

Phiên bản iOS 12 vừa mới được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 2018 như mang lại luồng gió mới cho iPhone/ iPad với rất nhiều thay đổi thú vị. Qua đó, rất nhiều người dùng đã nhanh chóng cập nhật lên phiên bản này để

4 cách đơn giản kéo dài thời gian dùng thử bất kỳ một phần mềm

Một số công ty cung cấp các phiên bản phần mềm, chương trình dùng thử (thường là trong vòng 14 hoặc 30 ngày dùng thử miễn phí) để người dùng có thể trải nghiệm phần mềm trước khi quyết định bỏ tiền túi ra mua phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S6s: Phá đảo phân khúc dưới 3,5 triệu đồng

Đánh giá chi tiết những điểm đáng đồng tiền bát gạo trên Gionee S6s. Sau khi giảm giá chính hãng đến cả triệu đồng, S6s liệu còn đáng mua ở phân...

Đánh giá iPhone 7 Plus: là số hai nhưng không có ai là số một

Không phải là chiếc smartphone thực sự xuất sắc nhưng những gì mà iPhone 7 Plus mang lại cũng đủ khiến các tín đồ công nghệ hài lòng.

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công