Tìm hiểu cơ chế chống nước của iPhone 7 và các smartphone hàng đầu khác

Hiện nay, có rất nhiều smartphone có khả năng chống nước. Có thể kể đến những iPhone 7, Samsung Galaxy S7 hay Sony Xperia XZ.

Nếu như trước kia, những smartphone chống nước đều cần phải có nắp đậy ở các cổng kết nối thì giờ đây chuyện đó đã không còn. Các mẫu điện thoại chống nước nhìn không khác gì những điện thoại thông thường. Vậy iPhone 7 và các điện thoại chống nước khác đã làm như thế nào?

 


Tìm hiểu cơ chế chống nước của iPhone 7 và các smartphone hàng đầu khác

 


Cơ chế chống nước điện thoại

 

Điện thoại luôn có rất nhiều lỗ để nước có thể thấm vào như các cổng kết nối, jack tai nghe, khe hở giữa các nút vật lý hay loa ngoài. Để khắc phục điều này, các nhà sản xuất đã dùng một kỹ thuật rất đơn giản, đó là keo dính. Khi tháo những chiếc điện thoại chống nước, bạn đều thấy rất nhiều keo và các chất kết dính ở những khe hở có nguy cơ nước vào.

Mổ bụng Samsung Galaxy Note 7

 


Bên trong iPhone 7 có rất nhiều keo và gioăng cao su

 

Keo dính sẽ được sử dụng ở phần viền màn hình, trong các cổng tiếp xúc và đôi khi cả xung quanh bo mạch. Những chỗ nhạy cảm không sử dụng được keo thì các nhà sản xuất sẽ sử dụng đệm cao su để gắn những thành phần, đảm bảo nước không lọt vào.

Ở các cổng kết nối hở như cổng sạc, khay SIM và jack tai nghe, Apple, Sony hay Samsung sẽ dùng những vòng cao su nhỏ bao quanh. Trong khi đó, các phím bấm vật lý sẽ được ngăn cách với mạch điện bằng nhựa silicone để dù nước có lọt vào thì máy vẫn không bị chạm mạch.

Tuy nhiên vấn đề lớn nhất khi một chiếc điện thoại muốn chống nước lại đến từ loa ngoài và micro. Hai bộ phận này cần những khoảng không gian nhất định mới có thể truyền âm thanh. Những màng lưới sẽ làm nước tràn vào, do đó các nhà sản xuất sử dụng một màng chống thấm để không khí lọt qua, nhưng nước thì không thấm vào được.

 


Màng loa được phủ lớp chống thấm

 

Ngoài ra, các mẫu smartphone như iPhone 7, Sony Xperia XZ, Samsung Galaxy S7 đều thiết kế bằng kim loại nên rất dễ bị gỉ sét nếu vào nước. Cách khắc phục là những phần bị nước đọng sẽ sử dụng niken để không bị ăn mòn.


 
Lời khuyên khi sử dụng điện thoại chống nước

 

Mặc dù sử dụng một smartphone chống nước, nhưng lời khuyên của chúng tôi là bạn vẫn nên hạn chế ngâm điện thoại của mình. Nếu máy lỡ rơi xuống nước thì hãy lau khô và đợi một thời gian mới nên sử dụng tiếp. Vì chống nước của điện thoại là không tuyệt đối và smartphone của bạn vẫn có thể bị hỏng nếu như nước ngấm vào, đặc biệt là các loại nước có nồng độ muối cao (nước biển, hồ bơi). Các loại hóa chất trong nước có thể ăn mòn lớp keo dính và làm điện thoại mất khả năng kháng nước.

10 điều cần làm ngay sau khi điện thoại rơi xuống nước

 


Ngâm máy thế này thì vào nước không được bảo hành đâu nhé

 

Một điều quan trọng nữa là ngay cả khi bạn sử dụng điện thoại chống nước, nhưng các nhà sản xuất như Apple, Sony và Samsung đều từ chối bảo hành nếu nó bị vào nước. Do đó, hãy bảo vệ smartphone của mình và đừng “tắm cho em nó” thường xuyên nhé.

 

Quân LNH

(theo VnReview)

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hệ số chống nước trên iPhone là gì và có ý nghĩa ra sao? Làm gì khi iPhone bị dính nước?

Bắt đầu từ iPhone 7 trở đi, Apple đã nâng cấp khả năng chống nước cho iPhone và dưới đây là mức độ chống nước của iPhone và ý nghĩa của chỉ số này. Trên các clip quảng cáo của Apple, chúng ta vẫn thấy hình ảnh nước hay đồ uống bị đổ lên iPhone...

Khả năng chống nước của iPhone 7 có tốt bằng Galaxy S7?

Như vậy, chúng ta có thể tạm kết luận iPhone 7 có khả năng chống bụi và chống nước kém hơn so với Galaxy S7. Song, khoảng cách tính năng giữa chúng lớn tới mức...

Sẽ có nhiều smartphone chống thấm nước ra mắt trong năm 2015

Sony sẽ cho ra mắt smartphone chống thấm nước và bụi trong năm 2015 với giá 300 USD, các hãng điện thoại khác cũng dự định sẽ tung ra thiết bị mới trong năm tới.

Tính năng chống và bụi và nước của iPhone 7 đã có trên Galaxy S5 cách đây 2 năm

Apple ra mắt iPhone 7 với 10 thay đổi lớn, trong đó khả năng chống nước và bụi là một thay đổi. Đây là lần đầu tiên iPhone của Apple có khả năng chống nước...

iPhone 7 chống nước nhưng Apple không bảo hành máy dính nước

Cuối cùng, Apple đã trang bị tính năng chống nước, chống bụi đạt chuẩn IP67 cho iPhone 7 và...

Cả iPhone 8 và Galaxy S8 đều hỗ trợ chống nước IP68

Năm ngoái iPhone 7 và iPhone 7 Plus chỉ mới đạt tiêu chuẩn chống nước IP67 nhưng năm nay iPhone 8 sẽ được trang bị chuẩn chống nước mới, đó là IP68.

Xiaomi sẽ tung smartphone chống cả nước - bụi & sốc trong năm tới

iPhone 8 & iPhone X, Samsung Galaxy S8, Sony Xperia XZ1 và LG V30 đều là những mẫu flagship có khả năng chống nước và bụi đạt chuẩn IP67 hoặc IP68.

7 smartphone chống nước xuất sắc trên thị trường

Ngày nay, smartphone không chỉ hỗ trợ việc liên lạc mà còn là công cụ đắc lực để giải trí, học tập và làm việc.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng

Bao lâu nên reset điện thoại?Hướng dẫn cách reset điện thoại tốt nhất

Chúng ta sử dụng điện thoại thường xuyên, nhưng ít khi reset lại máy. Vậy bao lâu nên reset điện thoại? Có nên reset điện thoại thường xuyên? Xem câu trả lời trong bài viết nhé...

Cấu hình Quality of Service(QoS)cải thiện trải nghiệm chơi game trực tuyến, xem video

Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống dở khóc dở cười vì kết nối mạng quá yếu, không thể xem nổi video 1080p trên YouTube, hay phải bỏ dở game vì mạng lag, … . Trong những trường hợp này bạn có thể cấu hình Quality of

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...